Đạo diễn Trần Hữu Tấn: Cảnh quay trần trụi là cách quỷ dữ tận hưởng bộ da mới tậu?
Kể từ ngày chính thức ra rạp toàn quốc, phim điện ảnh Cám đang nhận sự quan tâm, thảo luận về các chi tiết, phân cảnh trong câu chuyện. Đặc biệt phải kể đến là cảnh cuối phim bỏng mắt của Rima Thanh Vy chấp nhận hở bạo sau điệu múa quỷ thần của Tấm khi đã hắc hóa.
Sau một tuần công chiếu, khán giả bộ phim Cám đang có nhiều luồng thảo luận, bàn tán về nhiều chi tiết trong phim. Trong số đó, cảnh gột rửa trong hình hài “mới tậu” của con quỷ bị ám ảnh trường sinh bất lão của Rima Thanh Vy đặc biệt được bàn tán xôn xao.
Chia sẻ về cảnh Tấm quỷ múa mị dưới ao sen, đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết: “Cảnh quay từ dưới nước khi Tấm không còn là Tấm, tôi muốn thể hiện một con quỷ khoái trá tận hưởng lớp da mới tậu. Con quỷ trần trụi lần đầu sở hữu lại diện mạo con người, lại còn cướp được nó một trò chơi thao túng cả một gia tộc và từ một cô gái quá đỗi xinh đẹp. Cách nó ve vuốt, thưởng thức hình thể mới của chính mình một cách hài lòng, ngạo nghễ và bước thẳng lên khỏi mặt nước như được tái sinh sau ngàn năm chờ đợi. Cảnh này chỉ nhằm mục đích tập trung vào sự thỏa mãn của ác linh khi được tái sinh trong hình hài trọn vẹn, không tương tác với bất kỳ người nào, con quỷ ngạo nghễ và tự mãn như thế. Những gì trên màn ảnh chúng ta thấy, dù từ đầu đến chân là quỷ được Rima Thanh Vy lột tả bằng ánh mắt thách thức, man trá sau khi vừa chiến thắng cả làng. Tại đây, tôi trân trọng nỗ lực cho một phân đoạn tả quỷ cần thiết cho nhân vật của Rima Thanh Vy. Lúc Rima diễn xong đoạn này hô ‘Cut’, không hiểu tại sao tôi lại thốt lên ‘Chào Bạch lão!’.
Trong khi đó, Rima Thanh Vy, người thủ vai cô Tấm thiện lành ban đầu trở thành hiện thân quỷ dữ cũng có nhiều tâm tư trước khi gật đầu chấp nhận ‘hắc hóa’: Tôi cũng đã suy nghĩ khi biết con quỷ mới mượn được hình hài Tấm cần được khắc họa rõ nét hơn từ ánh mắt, điệu múa đong đưa, cử chỉ quỷ quyệt sau khi đã quy nạp đủ hận thù lẫn sinh khí dưới lớp vỏ bọc hoàn hảo bấy lâu mình khao khát. Đặt mình vào Bạch Lão, hiện thân quỷ dữ này, tôi hiểu con ác quỷ này có một chút hân hoan, thêm phần tự mãn liều lĩnh nhất định khi ăn mừng chiến thắng. Đã bao lâu rồi nó mới sở hữu được một tấm da tuyệt hảo đến như vậy, con quỷ nếu có cái gương chắc nó còn tự luyến ngắm nhìn. Bước lên khỏi mặt nước chỉ là khởi đầu của một cuộc đời quỷ dữ. Đó là phân đoạn cần thiết, tôi đã rất nỗ lực vượt qua bản thân để hoàn thành cảnh quay này. Đến lúc này, xem lại toàn bộ bộ phim, tôi vẫn biết ơn vì đã có phân đoạn này để khán giả hiểu sự biến đổi của nhân vật Tấm đã hắc hóa. Phản ứng tích cực của nhiều khán giả giúp tôi vượt qua nỗi tự ti về ngoại hình”.
Video đang HOT
Cám là dự án điện ảnh được thực hiện bởi bộ đôi NSX Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn, cùng ê-kíp series Tết ở làng Địa Ngục và phim điện ảnh Kẻ ăn hồn. Câu chuyện của Cám mở ra một dị bản kinh dị từ câu truyện cổ tích nổi tiếng Tấm Cám.
Phim đang chiếu trên toàn quốc.
Cảnh bán khỏa thân của Tấm gây tranh cãi, đạo diễn và diễn viên phim Cám nói gì?
Trong phim kinh dị Cám có cảnh nhân vật Tấm tắm dưới ao sen và để lộ cơ thể nhuốm máu, cảnh quay này đang khiến khán giả tranh luận dữ dội.
Sau một tuần công chiếu, phim điện ảnh Cám vẫn nhận được nhiều chú ý và bàn tán của khán giả.
Một trong những yếu tố được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn là phân cảnh Tấm (Rima Thanh Vy thủ vai) tắm dưới ao sen và để lộ cơ thể nhuốm máu. Cảnh bán khỏa thân của nàng Tấm khắc họa rõ nét sự chuyển biến cảm xúc bên trong nhân vật, từ một cô gái hiền lành thành một linh hồn tà ác, khát máu.
Dù vậy, nhiều ý kiến tranh cãi cho rằng phân cảnh nhạy cảm của Tấm là không cần thiết, bởi Tấm đã bị đoạt hồn, giết em gái, cho mẹ kế ăn thịt Cám, giết hại cung nữ... Một số người cũng cho rằng, đây là cảnh phim mang mục đích "câu khách" của đạo diễn và nhà sản xuất.
Cánh nóng của Rima Thanh Vy trong phim.
Trước những tranh cãi, đạo diễn Trần Hữu Tấn giải thích cảnh quay từ dưới nước khi Tấm không còn là Tấm. Đạo diễn muốn thể hiện một con quỷ khoái trá tận hưởng lớp da mới tậu.
"Con quỷ trần trụi lần đầu sở hữu lại diện mạo con người, lại còn cướp được cơ thể đó từ một trò chơi thao túng cả một gia tộc và từ một cô gái quá đỗi xinh đẹp. Cách nó ve vuốt, thưởng thức hình thể mới của chính mình với thái độ hài lòng, ngạo nghễ và bước thẳng lên khỏi mặt nước như được tái sinh sau ngàn năm chờ đợi. Cảnh này chỉ nhằm mục đích tập trung vào sự thỏa mãn của ác linh khi được tái sinh trong hình hài trọn vẹn, không tương tác với bất kì người nào, con quỷ ngạo nghễ và tự mãn như thế", anh lý giải.
"Tôi trân trọng nỗ lực cho một phân đoạn tả quỷ cần thiết cho nhân vật của Rima Thanh Vy. Lúc Rima diễn xong đoạn này, không hiểu tại sao tôi lại thốt lên "Chào Bạch lão!", anh nói thêm.
Rima Thanh Vy đảm nhận vai Tấm.
Nói về cảnh nóng này, Rima Thanh Vy - người thủ vai Tấm khẳng định đó là phân đoạn cần thiết. Chính nữ diễn viên cũng đã rất nỗ lực vượt qua bản thân để hoàn thành cảnh quay này.
"Khi đã trở thành diễn viên, tôi ý thức phải trau dồi nhiều kỹ năng và nhiều lúc cũng phải hy sinh vì nghề nghiệp. Để được khán giả nhớ đến, tôi còn phải bứt phá bản thân rất nhiều, để tạo ra những nét riêng và đặc biệt.
Khi xem lại toàn bộ tác phẩm, tôi vẫn biết ơn vì đã có phân đoạn này để khán giả hiểu sự biến đổi của nhân vật Tấm đã hắc hóa. Phản ứng tích cực của nhiều khán giả giúp tôi vượt qua nỗi tự ti về ngoại hình", diễn viên chia sẻ.
Hiện tại, phim điện ảnh Cám vẫn giữ vị trí top 1 phòng vé Việt kể từ khi ra mắt. Thống kê từ Box Office Vietnam, doanh thu của phim đã vượt mốc 67 tỷ đồng sau gần 1 tuần khởi chiếu.
Cám cũng là tác phẩm kinh dị Việt có mở màn cao nhất 2024 (vượt qua Ma Da 40 tỷ đồng), đủ thấy sức nóng càn quét phòng vé ở thời điểm hiện tại.
Cám là phim điện ảnh được thực hiện bởi bộ đôi nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn. Đây là hai người đã tạo nên series Tết ở làng Địa Ngục và phim điện ảnh Kẻ ăn hồn.
Câu chuyện của Cám mở ra một dị bản kinh dị từ câu truyện cổ tích nổi tiếng Tấm Cám. Phim với sự tham gia của dàn diễn viên như Lâm Thanh Mỹ, Rima Thanh Vy, Thuý Diễm, Quốc Cường, NSƯT Hạnh Thuý....
Cám gây tranh cãi gay gắt vì cảnh nóng trần trụi, ekip phản bác "quỷ đâu biết ngại" Bộ phim Cám đang gây ra nhiều tranh cãi, nhất là ở cảnh nóng bỏng cuối phim của Rima Thanh Vy. Bộ phim Cám hiện đã ra mắt được gần 1 tuần và vẫn liên tục gây ra các luồng ý kiến tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. Từ kịch bản đến diễn xuất và thậm chí là cả độ đẫm...