Đạo diễn nói gì sau khi Tiên Duyên Tiền Định bị chê kỹ xảo kém?
Thời gian qua, khán giả phản ứng trái chiều khi xem bộ phim trên vì kỹ xảo quá thô, cứng.
Trong những ngày gần đây, Duyên Tiên Tiền Định đang là bộ phim thu hút sự quan tâm của khán giả truyền hình xoay quanh cặp đôi Kim Sang – Phạm Trung. Tuy nhiên, mặc dù được đánh giá cao về nội dung và tài năng diễn xuất đáng khen của dàn diễn viên, bộ phim vẫn không tránh khỏi những ý kiến trái chiều về mặt kỹ xảo.
Tiên Duyên Tiền Định bị chê kỹ xảo kém – Ảnh: chụp màn hình
Những phân đoạn tại chốn thiên đình với hiệu ứng hoa lá, núi non đã khiến nhiều khán giả cảm thấy không hài lòng. Một số người bày tỏ quan điểm qua những bình luận như: “Nhìn còn chán hơn những phim Việt Nam làm từ thời trước”, “Công nhận kỹ xảo không đẹp chút nào”, hay “Công nghệ trông như từ 20 năm trước”.
Đạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương, người đứng sau dự án Duyên Tiên Tiền Định, đã có những chia sẻ về vấn đề này. Ông đồng tình với những ý kiến trái chiều từ phía khán giả.
Trong buổi trao đổi với báo Thanh Niên, ông chia sẻ: “Ở Hàn Quốc, Trung Quốc thì các dự án phim cổ trang thường được đầu tư mạnh về kỹ xảo. Tuy nhiên, với Duyên Tiên Tiền Định, chúng tôi gặp hạn chế về mặt ngân sách. Mức kinh phí cho một bộ phim truyền hình không phải lúc nào cũng đủ để đáp ứng yêu cầu về kỹ xảo.”
Những bối cảnh được cắt ghép rất đơn giản – Ảnh: chụp màn hình
Đạo diễn Nam Phương tiết lộ thêm, trong điều kiện kinh phí hạn chế như hiện nay, nhiều nhà làm phim thường chọn lựa các dự án thuộc thể loại tâm lý gia đình vì chúng “vừa sức” với ngân sách.
Đối với lựa chọn dòng phim cổ trang của mình, nam đạo diễn nhấn mạnh: “Chúng tôi đã liều mình dấn thân vào một thể loại không chỉ đòi hỏi về diễn viên hay kịch bản tốt mà còn cần đến yếu tố kỹ xảo để truyền tải nội dung đến khán giả. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngân sách hạn chế, chúng tôi cần phải cân đo đong đếm để đảm bảo chất lượng sản phẩm.”
Đạo diễn phim không ngần ngại thừa nhận những hạn chế về mặt kỹ xảo – Ảnh: chụp màn hình
Mặc dù bị chỉ trích về mặt kỹ xảo, Duyên Tiên Tiền Định vẫn nhận được sự quan tâm và yêu thích từ phía khán giả khi trình chiếu trên đài THVL1.
Đạo diễn Nam Phương cũng chia sẻ cùng VOH quan điểm của mình: “Mọi người ăn hoài một món sẽ mau ngán, đến khi có một món mới, dù chưa tới nhưng thú vị, khiến họ cảm thấy thích thú. Chúng tôi cũng thích hướng đi này dù kinh phí, điều kiện không cho phép, nên khi làm còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng việc đa dạng hóa đề tài sẽ làm phong phú thêm cho ngành điện ảnh Việt Nam, dù chúng ta đã thấy nhiều sản phẩm cổ trang trước đây.”
Với lòng đam mê và tinh thần sáng tạo không ngừng, đạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương đã và đang cố gắng vượt qua những hạn chế để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khán giả thông qua Duyên Tiên Tiền Định. Tuy có những tranh cãi, nhưng sự cống hiến và nỗ lực của ông được nhiều người đánh giá cao. Đó đồng thời sẽ trở thành động lực to lớn góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam ngày càng phát triển và đa dạng hơn trong tương lai.
Cảnh nhảy vực "giả trân" của phim cổ trang Việt có rating cao nhất được ví như phim Ấn Độ
Kỹ xảo của "Duyên tiên tiền định" - bộ phim đang có rating cao nhất cả nước khiến khán giả phải khóc thét.
Phim cổ trang Duyên tiên tiền định có sự góp mặt của Quỳnh Lam, Hòa Hiệp đang phát sóng trên THVL1 và thu hút nhiều sự quan tâm từ khán giả.
Ngoài việc thảo luận về nội dung, khán giả còn nhắc nhiều đến kỹ xảo giả trân mà bộ phim này mang đến. Trong trailer giới thiệu nội dung các tập phát sóng kế tiếp, có cảnh Phạm Trung (Hòa Hiệp) và Nụ (Quỳnh Lam) nhảy từ trên núi xuống. Chẳng hiểu vì lý do gì mà 2 người bị đuổi bắt và phải lựa chọn cách ôm nhau nhảy vực.
Sau mấy câu giao đãi, khóc lóc, 2 nhân vật bắt đầu nhảy. Nhìn qua kỹ xảo, khán giả chỉ có thể than trời vì quá giả trân, đó là chưa kể đến chuyện ekip sản xuất còn slow motion cảnh 2 nhân vật ôm nhau rồi lồng background phía sau là vách núi.
Kỹ xảo giả trân của phim Việt có rating cao nhất nước thời điểm hiện tại.
Một số khán giả bình luận:
- Sao giống phim Ấn Độ slow motion vậy.
- Phim coi rất ổn, chỉ có điều kỹ xảo là không thể chấp nhận được.
- Y như xem các phim cổ tích Việt Nam từ 20 năm trước.
- Giải cứu nam nữ chính với mọi người ơi, xem mấy đoạn liên quan biến hình, phép tiên mà mệt mỏi quá.
- Kỹ xảo buồn cười quá, giống phim Ấn Độ ghê.
- Nam nữ chính diễn hay nhưng không thể cứu được phần kỹ xảo.
Trong Duyên tiên tiền định, Quỳnh Lam đóng vai Kim Sang - nàng tiên trên trời. Vì yêu chàng tiên Phạm Trung (Hòa Hiệp) nên vi phạm luật trời, bị đày xuống trần gian chịu phạt.
Một lần chia cắt, những tưởng sẽ chia lìa đôi lứa. Thế nhưng sau 300 năm chịu cảnh giam cầm, khi tình cờ được vợ chồng thương nhân Minh Đạt giải cứu, Phạm Trung ngay lập tức muốn tìm kiếm người thương. Tuy nhiên, thân phận đã mất, phép lực không còn, tiên nhân ngày nào chỉ còn cách lưu lạc hồng trần và tìm kiếm cơ hội, dù là mong manh nhất.
Những phân cảnh sử dụng kỹ xảo khác của "Duyên tiên tiền định". Xem qua những cảnh này, khán giả cứ gọi là khóc thét
Trong thân xác của tên phá gia chi tử Minh Thành, Phạm Trung không bỏ qua bất cứ cơ hội nào để có thể tìm thấy Kim Sang. Trải qua nhiều kiếp luân hồi, Kim Sang giờ đây đâu còn giữ được dáng hình ngày cũ mà nàng có thể tái sinh trong bất cứ hình hài nào.
Manh mối duy nhất mà Phạm Trung có được là đôi ngọc bội hoa mai mà họ từng trao nhau thuở còn ở tiên giới. Nhưng từ đây, những câu chuyện dở khóc dở cười cũng vì thế bắt đầu khi bởi vì quá cố chấp với kỷ vật, Phạm Trung tin rằng bất cứ ai đang giữ ngọc bội hoa mai chính là Kim Sang nên anh chàng tìm mọi cách tiếp cận người sở hữu ngọc, cho dù đó là "em trai" Minh Đạt, "em dâu" Tuyết Nhung hay kỹ nữ Như Hoa.
Cũng bởi vì sự cố chấp đó mà Phạm Trung nhiều lần gạt bỏ thứ cảm giác rung động với cô đầu bếp oan gia tên Nụ để theo đuổi kỹ nữ xinh đẹp Như Hoa, thậm chí chấp nhận trở thành con cờ trong tay người phụ nữ nhiều thủ đoạn này....
Phim cổ trang Việt khiến khán giả "khóc thét" vì kỹ xảo ba xu, tạo hình nam chính không thể xấu hơn Bộ phim này khiến khán giả mất kiên nhẫn vì phần hình ảnh quá tệ. Duyên Tiên Tiền Định là bộ phim cổ trang mới ra mắt trên đài THVL, một nhà đài thường xuyên có những phim cổ trang, khai thác những câu chuyện cổ tích Việt Nam. Hiện tựa phim này nhận được sự quan tâm khá lớn từ khán giả....