Đạo điễn Callisto Protocol rất muốn có phần tiếp theo của tựa game kinh dị khoa học viễn tưởng
Tựa game kinh dị sinh tồn khoa học viễn tưởng The Callisto Protocol vẫn chưa được phát hành, nhưng đạo diễn Glen Schofield đã có ý định làm phần tiếp theo.
Glen Schofield, đạo diễn của trò chơi kinh dị sinh tồn khoa học viễn tưởng The Callisto Protocol sắp ra mắt, đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tạo ra phần tiếp theo. những người kỳ cựu trong ngành công nghiệp trò chơi được biết đến với việc đồng tạo ra loạt phim Dead Space, với The Callisto Protocol đóng vai trò là người kế thừa tinh thần lạnh sống lưng cho loạt phim kinh dị tương lai đó. Callisto Protocol được nhiều người coi là một trong những trò chơi kinh dị sắp ra mắt thú vị nhất năm 2022, và Schofield có vẻ tự tin rằng phần tiếp theo trong tương lai sẽ xuất hiện trong các ngôi sao.
Được phát hành vào ngày 2 tháng 12, The Callisto Protocol sẽ đưa người chơi đến một thuộc địa nhà tù trong tương lai có tên là Black Iron sau khi một xác sống bí ẩn được gọi là Biophage bùng phát. Mặc dù trò chơi đã được so sánh rộng rãi với Dead Space về mặt tiền đề và thẩm mỹ, lối chơi trong dự án kinh dị sinh tồn của Striking Distance Studios có vẻ khá khác so với thương hiệu kinh dị của Visceral Games. Callisto Protocol đặt trọng tâm vào các cuộc tấn công cận chiến, chẳng hạn, với việc nhân vật chính Jacob Lee đẩy lùi Biophage đáng sợ bằng vũ khí tầm gần ứng biến trước khi kết liễu chúng bằng vũ khí tầm xa. Cơ chế hành động lén lút cũng là một trọng tâm chính, khiến Callisto Protocol chơi giống như The Last of Us hơn là một tựa Dead Space.
Trong khi The Callisto Protocol sẽ không phát hành cho đến tháng 12, Glen Schofield đã bày tỏ sự quan tâm đến phần tiếp theo trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Inverse. Trong khi Schofield khẳng định rằng tiêu đề là một trải nghiệm hoàn chỉnh theo đúng nghĩa của nó, ông cũng bày tỏ rằng, “có rất nhiều ý tưởng, những ý tưởng tuyệt vời, chúng tôi muốn thực hiện tiếp theo”. Mặc dù là một trong những người đồng sáng lập của loạt phim Dead Space, Schofield đã rời Visceral Games trước khi phát triển Dead Space 2 và 3. Với việc The Callisto Protocol chia sẻ rất nhiều điểm tương đồng với loạt game đó, có lẽ The Callisto Protocol 2 sẽ là cơ hội để Schofield cuối cùng theo dõi với phần tiếp theo.
Trong một cuộc phỏng vấn với Glen Schofield về Callisto Protocol vào tháng 6, bậc thầy kinh dị khoa học viễn tưởng giải thích cách ông tạo ra sự căng thẳng đáng sợ bao trùm trò chơi sắp tới. Schofield giải thích rằng bầu không khí và tâm trạng, chứ không phải là những pha hành động lớn hay những pha chạy nhảy liên tục gây sốc, mới là điều tạo nên nỗi kinh hoàng trong The Callisto Protocol. Thiết kế âm thanh của trò chơi cũng tập trung vào việc xây dựng sự căng thẳng và bất an cho người chơi, với một thiết bị được gọi là Công cụ hiểu biết tạo ra âm thanh đáng kinh ngạc và vô nhân đạo vang vọng qua Black Iron và mặt trăng Callisto của Sao Mộc.
Callisto Protocol đang được định hình là một trong những trò chơi kinh dị thú vị nhất của năm, nhưng Glen Schofield không có dấu hiệu biến hành trình đến Black Iron trở thành một chuyến đi một chiều. Đạo diễn kỳ cựu đã bày tỏ sự quan tâm đến phần tiếp theo, cụ thể là phần tiếp theo sẽ vượt qua ranh giới của kinh dị và thực hiện những ý tưởng ban đầu không có trong trò chơi đầu tiên. Callisto Protocol sẽ phát hành vào ngày 2 tháng 12 và đây hóa ra là mục đầu tiên trong loạt phim kinh dị khoa học viễn tưởng hoàn toàn mới.
Dead Space Remake công bố những điểm nổi bật cải tiến và khác biệt so với phiên bản đầu tiên
Vừa qua EA Motive đã có một bài thuyết trình sự kiện về những thay đổi trong lối chơi cùng với những điểm khác biệt giữa phiên bản Remake và bản gốc ra mắt 2008.
Một buổi phát trực tiếp mới do Motive Studios của EA tổ chức đã giới thiệu nhiều thay đổi thú vị nhất mà bản làm lại Dead Space sẽ thực hiện so với bản gốc, mặc dù rõ ràng trò chơi vẫn rất trung thành với tầm nhìn ban đầu. Bên cạnh những cải tiến rõ ràng về đồ họa, những thay đổi lớn đối về môi trường trong game, và nhiều tính năng được cải thiện nhằm nâng cao trải nghiệm trong Dead Space Remake.
Được công bố lần đầu tiên tại EA Play vào năm 2021, bản làm lại Dead Space ngay lập tức thu hút sự chú ý của những người hâm mộ lâu năm của nhượng quyền thương mại, những người đã không nhìn thấy mục mới từ loạt phim kể từ Dead Space 3 năm 2013. Trò chơi sử dụng công cụ Frostbite của EA. các điểm tham quan ngoạn mục của Star Wars Battlefront 2 và Star Wars Squadrons trở nên sống động, trong khi hình ảnh của Dead Space được cải thiện hơn nữa nhờ các tài sản môi trường và nhân vật được thiết kế lại. Với ngày phát hành chính thức gần đây được tiết lộ là 27 tháng 1 năm 2023, người hâm mộ kinh dị khoa học viễn tưởng sẽ không phải chờ lâu hơn trước khi quay trở lại Ishimura.
Buổi phát trực tiếp có giám đốc sáng tạo của Motive Roman Campos-Oriola và nhà sản xuất cao cấp Philippe Ducharme kỷ niệm 14 năm thành lập Dead Space, được phát hành cùng ngày vào ngày 14 tháng 10 năm 2008. Trong quá trình phát trực tiếp, nhiều kịch bản trò chơi đã được giới thiệu xuyên suốt một số chương của trò chơi cho thấy những thay đổi của bản làm lại tác động đến trò chơi như thế nào. Một trong những thay đổi lớn nhất của trò chơi là tính chất kết nối liền mạch mới của nó, với các phần của Ishimura không còn bị chia cắt bởi các màn hình tải xe điện nữa. Khám phá trò chơi bây giờ sẽ là một chuỗi không bị gián đoạn.
Một cải tiến lớn khác với bản làm lại Dead Space là ở dạng "giám đốc cường độ" AI, điều chỉnh động các yếu tố trong trò chơi để kiểm soát sự căng thẳng và gây bất ngờ cho người chơi. Khi quay trở lại các khu vực trước đó, Isaac có thể thấy rằng ánh sáng xung quanh đã thay đổi và những kẻ thù hoàn toàn khác đã xuất hiện ở những khu vực này. Điều này sẽ làm cho mọi căn phòng trở nên căng thẳng hơn, vì nó không còn là một trường hợp đơn giản của việc ghi nhớ sự xuất hiện của kẻ thù. Trong một phần, Isaac phải lựa chọn giữa tắt bình dưỡng khí trong một khu vực và dựa vào bình đựng ôxy, hoặc tắt đèn và đi qua bóng tối.
Isaac Clarke hiện cũng được lồng tiếng hoàn toàn trong bản làm lại Dead Space, điều này sẽ giúp anh ta có thêm quyền tự quyết với tư cách là một nhân vật chính và cung cấp thêm một số bối cảnh dẫn đến Dead Space 2 và 3. Các nhà phát triển đã nói rằng theo quy luật, Isaac thường sẽ chỉ nói trong game hơn thay vì nói chuyện với chính mình trong những khoảnh khắc yên tĩnh để người chơi có thể đắm mình trong quá trình khám phá. Mặc dù có nhiều thay đổi đáng kể, thật ngạc nhiên khi bản làm lại vẫn đang thể hiện tốt hơn các phiên bản cũ trước đây. Dead Space sẽ phát hành vào ngày 27 tháng 1 năm 2023 trên PC, PS5 và Xbox Series X / S.
8 tựa game zombie sắp ra mắt được mong đợi nhất Zombie đã là một yếu tố kinh dị quen thuộc trong nhiều năm qua và chúng sẽ không sớm rời khỏi thế giới trò chơi điện tử. Ngày nay, một trò chơi điện tử tập trung vào zombie vẫn có thể thu hút được sự hào hứng và mong đợi của khán giả. Thể loại zombie đã thống trị bối cảnh giải trí,...