Đán.h giá inFAMOUS First Light: Bản mở rộng xuất sắc của inFAMOUS Second Son
inFAMOUS First Light DLC đã chính thức được phát hành và rõ ràng nó còn được đán.h giá cao hơn phiên bản gốc, inFAMOUS Second Son đã được lên kệ từ trước đó khá lâu. Phải thừa nhận rằng, việc Fetch, nhân vật chính trong inFAMOUS First Light chỉ có một quyển lực duy nhất làm nhiều người chơi cảm thấy lo lắng. Vì đơn giản, họ đang quen với việc chuyển đổi sức mạnh liên tục bà bay lượn trên không trung thoải mái với nhân vật Delsin trong phiên bản gốc, inFAMOUS Second Son.
Nhưng mọi lo lắng có phần viển vông đó chỉ xuất hiện khi người chơi mới bước vào trò chơi, khi đã thực sự làm quen được với nhịp độ và ý tưởng của NSX Sucker Punch, người chơi sẽ thấy việc Fetch được thiết kế như vậy là có ý đồ hết sức rõ ràng nhằm làm bật lên cá tính riêng của cô ta. Fetch là người sử dụng thuần thục “neon” nên việc cô ấy có một sức mạnh đáng sợ và đa dạng hơn Delsin là điều hoàn toàn dễ hiểu, nhưng phải chờ một thời gian sau khi bạn đã làm quen với năng lực mới mẻ này cái đã.
Fetch có một khả năng bắ.n tỉa tuyệt vời được cộng hưởng với khả năng di chuyển linh hoạt của cô nàng trong trò chơi khiến bất cứ một đối thủ nào cũng phải e ngại. Với việc biết cách tận dụng tối đa tốc độ kinh hoàng của mình, Fetch rải rác “neon” khắp bản đồ tại nơi mà cô ta vừa di chuyển qua…và đôi khi bạn sẽ được chạy nhảy trên các tòa nhà chọc trời trên không trung cao chót vót mà cứ ngỡ như mình đang bay với một đôi cánh có sẵn vậy.
Rõ ràng tốc độ của Fetch là điều thú vị và đẹp mắt nhất trong inFAMOUS First Light. Tốc độ của Fetch nhanh “kinh hoàng” trong chuyển động và chiến đấu khiến người chơi thích mê bởi hiếm có nhân vật nào vừa có tốc độ lại vừa tạo ra hiệu ứng đẹp mắt như vậy nhờ những tia sáng “neon” để lại. Nhưng bạn vẫn đừng quên di chuyển Fetch liên tục để tránh những cú đòn của đối thủ, vì mục tiêu chính của trò chơi vẫn là để Fetch di chuyển không ngừng nghỉ vì cô ấy hết sức mỏng manh.
Chắc chắn, hãng Sucker Punch đã nhận ra điểm yếu của mình trong inFAMOUS Second Son đó là việc trò chơi có cốt truyện và sự tiến triển trong suy nghĩ của nhân vật khá yếu kém và mờ nhat. Thế nên, ở inFAMOUS First Light, mọi chuyện đã trở nên khá khẩm hơn. Xung quanh Fetch có nhiều câu chuyện hơn, nhiều cuộc hội thoại đáng chú ý hơn và cô nàng cũng có nhiều mục tiêu phấn đấu trong cuộc sống hơn hẳn Delsin…Chính những cái đó, đã làm bộc lộ nên cốt truyện trong inFAMOUS First Light và nó sẽ hoàn toàn được làm sáng tỏ khi bạn chơi xong toàn bộ trò chơi.
inFAMOUS First Light sẽ khiến bạn mất 3 giờ đồng hồ để hoàn toàn “phá đảo” nếu như bạn bỏ qua các hoạt động bên lề trong game, nhưng chính những thứ phụ tuyến đó lại đem lại niềm vui thực sự cho những người chơi thích khám phá. Sau khi bạn hoàn thành tất cả nhiệm vụ trong game, bạn sẽ được mở khóa (unlock) một tầng sức mạnh mới, và một chế độ thách thức sẽ được dành riêng cho bạn yêu cầu bạn tham dự tập huấn (training) tại Curdun Cay.
Video đang HOT
Những thách thức tại Curdun Cay giúp bạn thuần thục hơn khi sử dụng những khả năng có sẵn của Fetch. Càng thuần thục, hiệu quả khi sử dụng thì điểm số của bạn sẽ càng cao. Khi điểm số của bạn đã đủ cao, bạn có thể giành được một vị trí trong top “world leader boards”: được phép cắm một lá cờ có biểu tượng của mình trên BXH Thế giới và đoạt giả.i thưởn.g là một chiếc tay cầm DualShock mới nhất từ hãng Sony. Với những người đã sở hữu phiên bản inFAMOUS Second Son, thì họ hoàn toàn có thể sử dụng nhân vật Delsin Rowe để vượt qua những thử thách này nếu chưa thực sự “quen tay” với Fetch.
inFAMOUS First Light là một phiên bản mở rộng (DLC) tuyệt vời của inFAMOUS Second Son với những lí do sau: độc lập, tách biệt với phiên bản gốc; nhân vật chính tuyệt vời; cốt truyện hấp dẫn; và gameplay độc đáo…Phát triển một phiên bản mở rộng dành cho một game đã rất thành công như inFAMOUS Second Son là một điều hết sức khó khăn, nhưng inFAMOUS First Light đã đạt được rất nhiều thành công ngoài sức mong đợi khi đã bổ sung những vấn đề mà phiên bản gốc còn đang thiếu hụt: cốt truyện, tiến triển trong lối suy nghĩ của nhân vật…
inFAMOUS First Light thực sự một lần nữa đã đem lại tên tuổ.i cho nhà sản xuất Sucker Punch, và chắc chắn rằng những sản phẩm sau của hãng sẽ rất được người chơi đón nhận như với inFAMOUS First Light DLC đang được đông đảo game thủ chú ý tới.
Theo Gamesao
4 thứ mà Rise of the Tomb Raider bắt buộc phải có
Rise of the Tomb Raider dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2015 trên nền tảng các thiết bị của Microsoft. Nếu Rise of the Tomb Raider muốn gặt hái những thành công như những phiên bản tiề.n nhiệm đã làm được, thì trò chơi phải có đủ 4 thứ GameSao liệt kê ra trong bài viết sau.
Tomb Raider là một trong những trò chơi điện tử bán chạy nhất trong lịch sử làng game khi phiên bản đầu tiên chính thức được phát hành vào năm 1996 trên các hệ máy PlayStation, Sega Seturn và hệ điều hành DOS. Trong 2 thập kỷ tiếp theo, Tomb Raider cũng liên tiếp gặt hái được những thành công vang dội mà hiếm có tựa game nào làm được. Nhưng đáng tiếc, sự thất bại của Tomb Raider phiên bản 2013 đã khiến cho tên tuổ.i của tựa game huyền thoại này đang dần mất đi chỗ đứng vốn có.
Vì vậy, Square Enix quyết đưa tên tuổ.i của Tomb Raider trở lại đỉnh cao với việc làm "rung chuyển" thị trường game bằng hàng loạt những bản trailer, demo đặc sắc cùng hàng loạt những thông tin nóng hổi nhằm câu kéo sự chú ý từ phía game thủ. Rise of the Tomb Raider dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2015 trên nền tảng các thiết bị của Microsoft. Nếu Rise of the Tomb Raider muốn gặt hái những thành công như những phiên bản tiề.n nhiệm, thì trò chơi phải có đủ 4 thứ GameSao liệt kê ra sau đây:
1. Cốt truyện đặc sắc:
Phải thành thật rằng, tuy Tomb Raider 2013 là một sự thất vọng to lớn nhưng tựa game vẫn có cốt truyện hết sức hấp dẫn. Sự phát triển cả về ngoại hình lẫn tính cách của Lara Croft đang rất tốt, cô ấy thích nghi nhanh chóng với việc chuyền từ một người phụ nữ trẻ tuổ.i thiếu kinh nghiệm trở thành một con người có ý chí sống sót mạnh mẽ không thể gục ngã.
Cốt truyện của Tomb Raider 2013 cũng được đán.h giá cao bởi nhiều hình ảnh trong đó mang tính biểu tượng rất cao, khiến người chơi không thể quên được và luôn bị ám ảnh bởi câu chuyện trong trò chơi. Nhóm sinh viên/ những nhà nghiên cứu/ những nhà khảo cổ bị đắm tàu và nữ nhân vật chính phải tìm cách thoát khỏi hòn đảo và phải làm sao cứu được càng nhiều người càng tốt...Cốt truyện của Rise of the Tomb Raider nên đi theo hoặc phát triển từ những ưu điểm của Tomb Raider 2013 để lại.
Chắc chắn rằng, Rise of the Tomb Raider sẽ không thể thiếu những yếu tố siêu nhiên trong game. Hi vọng nhà sản xuất của trò chơi, Crystal Dynamics sẽ biết cách làm thế nào khai thác triệt để những yếu tố siêu nhiên theo những cách đặc biệt và mới lạ hơn. Và cũng nên dành sự quan tâm tới việc phát triển tính cách và hình tượng của những nhân vật chính trong Rise of the Tomb Raider, dù đó là bạn hay thù với Lara thì cũng nên biến họ trở thành những con người đáng nhớ hơn chứ đừng mờ nhạt và chán ngắt.
Cốt truyện là thứ ngày càng quan trọng trong những game hiện đại, nó dường như đóng một vai trò to lớn để quyết định sự thành bại của một trò chơi điện tử. Mong rằng cốt truyện trong Rise of the Tomb Raider sẽ không khiến người chơi phải cảm thấy thất vọng.
2. Hầm mộ: to hơn, nhiều hơn, đẹp hơn...:
Với một trò chơi có từ "tomb" ở ngay cái tên, bạn sẽ nghĩ Tomb Raider 2013 sẽ đem lại nhiều sự bất ngờ dành cho game thủ trong những cuộc khám phá trong hầm mộ. Nhưng không, Tomb Raider 2013 lại tập trung phát triển vào các hệ thống khác, và dành toàn bộ sự tập trung của mình cho những pha hành động và phiêu lưu trong game thay vì phát triển các phần câu đố hóc búa hơn trong những hầm mộ. Tomb Raider cần có những điểm nhấn xoay quanh những hầm mộ chứ không phải là một game phiêu lưu nhập vai đơn thuần như Tomb Raider 2013 đã thể hiện.
Hệ thống hầm mộ cần phải được hết sức chú trọng trong Rise of the Tomb Raider không chỉ để duy trì bản sắc vốn có của mình, mà còn nhằm đán.h bại đối thủ trực tiếp có cùng ý tưởng, nội dung là tựa game đang nổi Uncharted. Nhiều người chơi đã cho rằng, Tomb Raider giờ đây chỉ sống dựa trên cái bóng của chính mình nhiều năm trước đây, khi vị thể độc tôn của Tomb Raider đã bị Uncharted chiếm giữ.
Rise of the Tomb Raider nên làm bật lên hệ thống các hầm mộ trong trò chơi của mình, bởi các hầm mộ có một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong Tomb Raider. Nó được ví như là linh hồn của trò chơi. Rise of the Tomb Raider nên nâng cấp hệ thống những câu hỏi giải đố trong hầm mộ lên một tầm cao mới, vì đó rõ ràng là một hướng đi thông mình và cần thiết.
3. Giữ vững làm nổi bật bản sắc vốn có:
Thay đổi để phù hợp với thị trường game hiện đại là tốt, là cần thiết với Tomb Raider trong quá trình tìm lại thành công của mình, nhưng không có nghĩa những bản sắc vốn có, những điều đã làm nên tên tuổ.i của trò chơi phải chịu hi sinh hoặc cải tiến một cách không cần thiết. Nhà sản xuất nên cân đối và làm cho các yếu tố cũ và mới tương tác với nhau nhằm đem lại hiệu quả cao nhất.
Người chơi cần những câu đố trong hầm mộ khó hơn, mới mẻ hơn, đa dạng hơn...nhưng vẫn cần phải đi theo mạch cốt truyện sẵn có trong Tomb Raider. Fan hâm mộ muốn chứng kiến nhiều khu hầm mộ hùng vĩ, cổ kính và độc đáo hơn nhưng vẫn phải giữ được cái chất u ám, pha chút "lạnh gáy" mà trò chơi vốn có...Mong rằng đó là các gợi ý cần thiết để hãng Crystal Dynamics tạo ra được một Rise of the Tomb Raider hay nhất từ trước tới nay.
4. Đừng tạo nên một sản phẩm mâu thuẫn và vô lý!
Trong bản trailer của Rise of the Tomb Raider người xem có thể nhận thấy có một sự vô lý khó có thể giải thích được là tại sao Lara Croft đang bị một chấn động tâm lý khá nặng nhưng cô vẫn đủ sức để chạy trốn khỏi con gấu hung dữ, leo trèo trên ngọn núi, giế.t ngườ.i và tiếp tục chuyến thám hiểm của mình?!
Vẫn biết các trò chơi hiện đại hiện nay, yếu tố đồ họa, gameplay và hành động đóng một vai trò hết sức quan trọng, nhưng điểm cốt lõi mà những fan hâm mộ của Tomb Raider muốn trò chơi vẫn phải duy trì và ổn định đó là những diễn biến trong game phải hợp lí và theo một thứ tự chuẩn mực vốn có. Có thể trailer chỉ là những gì kịch tính nhất của Rise of the Tomb Raider mà Crystal Dynamics muốn "câu khách" chứ các cảnh phim không có chút liên quan gì đến cốt truyện trong game...
Mong rằng, năm 2015 khi Rise of the Tomb Raider ra mắt mọi thứ sẽ tốt đẹp và hoàn hảo để trò chơi sẽ là một sự kế thừa xứng đáng với những gì mà Lara Croft đã làm được trong quá khứ huy hoàng cùng series Tomb Raider huyền thoại.
Theo Gamesao
Công Thành Xưng Đế khai mở máy chủ Lạc Dương gMO Công Thành Xưng Đế chính thức khai mở máy chủ s7-Lạc Dương và 11h00 ngày 28/08, với nhiều sự kiện hấp dẫn. Như chúng ta đã biết, gMO Công Thành Xưng Đế được đán.h giá là gMO chiến lược đặc sắc nhất làng gMO Việt tính đến tháng 08/2014. Để tiếp tục hâm nóng chiến trường đầy khói lửa này, Công Thành...