Dân làm game: “Kính thực tế ảo có gì to tát, chỉ như cái máy Wii đắt tiền”
Ngay cả những nhà phát triển game cũng đang nghi ngờ vào sức hút cũng như thành công của những thiết bị thực tế ảo
Mới đây, cha đẻ siêu phẩm game online zombie DayZ, Dean Hall đã có những chia sẻ đứng từ góc độ dân chuyên nghiệp, những người phát triển game về những chiếc kính chơi game thực tế ảo đang làm mưa làm gió thị trường thế giới những ngày gần đây như Oculus Rift hay HTC Vive VR:
“Bản thân tôi coi những cái kính đó chẳng khác gì mấy cái máy Nintendo Wii đắt tiền. Hồi còn hoàng kim, Wii là cỗ máy cực kỳ thành công vì nó đơn giản, dễ chơi, đem lại trải nghiệm mới mẻ với mức giá cực rẻ. Kínhthực tế ảo cũng làm được điều này, nhưng để sở hữu nó thì lại chẳng dễ chút nào. Ngay cả những người làm game chúng tôi cũng chưa biết được thể loại game gì sẽ thành công trên môi trường VR, thị trường sẽ lớn cỡ nào, v.v…
Vì thế chúng tôi sẽ không bỏ hết trứng vào 1 giỏ. Tôi lo ngại rằng một số studio sẽ bỏ hết vốn liếng ra để làm game thực tế ảo dù chưa biết nó có thành công hay không.”
Theo Dean, để một game có thể thành công, người làm game phải tạo ra được một sản phẩm mà người chơi sau khi thưởng thức 20 phút đồng hồ đầu tiên vẫn cảm thấy thoải mái, và vẫn muốn tiếp tục thử sức. Thêm vào đó, những cỗ máy, những thiết bị hiện thời hoặc sắp ra mắt đều có những khác biệt rõ rệt.
“Tôi thấy nhiều trang tin và báo chí so sánh Oculus và Vive như hai kỳ phùng địch thủ, giống như PlayStation và Xbox ấy. Thật ra tôi thấy hai thiết bị đó được nhà sản xuất tạo ra hướng tới những nhu cầu khác nhau, ngay từ thiết kế. Lấy ví dụ nhé, Vive tập trung rất nhiều vào hệ thống theo dõi vị trí bằng cả đống chip cảm biến, camera. Trong khi đó Oculus Rift lại tạo ra trải nghiệm game chất hơn, nhìn EVE Valkyrie mà xem.”
Video đang HOT
Như các bạn đã biết, vào hồi đầu tháng 1 năm nay, hãng Oculus VR đã bắt đầu cho đặt hàng trước thiết bị thực tế ảo của mình với giá 600 USD – số tiền mà không phải game thủ nào cũng sẵn sàng bỏ ra cho một trải nghiệm còn mới mẻ và chưa chắc hấp dẫn như quảng cáo. Nhưng nếu như bạn đang trông đợi một cái giá mềm hơn từ các hãng sản xuất khác, đơn cử như bộ đôi Valve và HTC thì nhiều khả năng, bạn sẽ tiếp tục phải thất vọng mà thôi.
Lý do là, HTC đã công bố kế hoạch phát hành kính thực tế ảo mang tên gọi Vive trong năm 2016 này. Cụ thể, họ sẽ cho phép người dùng đặt trước bắt đầu kể từ ngày 29/2 tới và dự kiến tung HTC Vive rộng rãi ra thị trường vào khoảng đầu tháng 4. Nó có giá lên tới… 800 USD (tương đương 17,8 triệu VND) đắt hơn 200 USD so với Oculus Rift – thiết bị vốn đã bị chê là quá đắt đỏ khi giới thiệu vào tháng 1.
Tuy nhiên bên cạnh việc phải bỏ ra 18 triệu chỉ để mua 1 chiếc kính thực tế ảo , bản thân game thủ cũng phải sở hữu một cỗ máy tính chơi game với cấu hình đủ mạnh, và khi dùng từ đủ mạnh, chúng tôi muốn nói tới việc bạn phải có CPU và card đồ họa ở tầm cỡ high end mới có thể chinh chiến game thực tế ảo mượt mà được.
Theo GameK
"Kinh doanh Game nội địa cần chính sách tốt hơn mới mong cạnh tranh được với nước ngoài"
Vào sáng ngày hôm nay (26/12), tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết năm 2015 của Hội Truyền thông số Việt Nam đồng thời nêu lên các kế hoạch hoạt động của hội trong năm 2016.
Ông Lê Doãn Hợp - Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam phát biểu tại hội nghị
Năm 2015, Hội truyền thông số Việt Nam (HTTSVN) đã tích cực tổng hợp các ý kiến, góp ý của hội viên để xây dựng nên các văn bản chính sách của Nhà nước liên quan đến ngành. Đồng thời, tổ chức nhiều các hoạt động nhằm hỗ trợ hội viên trong quá trình quản lý, phát triển ngành nghề.
Đại diện cho ngành game, Ông Nguyễn Lê Minh Quân - Chủ tịch Câu lạc bộ Dân Làm Game đã có bài phát biểu về những kết quả mà CLB đã làm được trong năm 2015, cũng như kế hoạch, định hướng vào năm 2016 của hội.
Ông Nguyễn Lê Minh Quân - Chủ tịch Câu lạc bộ Dân Làm Game phát biểu tại hội nghị
Vào tháng 01/2015, CLB Dân Làm Game ra đời dưới sự chỉ đạo của Hội truyền thông số Việt Nam. Đã có hơn 4000 thành viên tham gia với 95% là lãnh đạo, nhân viên làm việc trong ngành. Từ phát hành game, phát triển game, dịch vụ Giá trị gia tăng cho game đến báo chí trang điện tử. CLB Dân Làm Game đã tổ chức thành công chương trình Gala Game 2015, trao giải cho gần 20 đơn vị nổi bật của ngành game, vinh danh các đơn vị đóng góp cho ngành và cho xã hội như: VTC Game, VTC Intecom, VNG, SohaGame, Garena, ...Sự kiện đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các doanh nghiệp trong khối nội dung số.
Bên cạnh đó, phối hợp cùng HTTSVN tổ chức khóa đào tạo Quản trị doanh nghiệp - Marketing Online vào ngày 6/12. Chương trình đã thu hút được hơn 300 người theo dõi.
Cũng trong bài phát biểu, Ông Nguyễn Lê Minh Quân, nói: " CLB Dân Làm Game đã bám sát các chủ trương của Bộ ban ngành, theo đúng định hướng của Hội và Ban tổ chức CLB đưa ra các thông điệp truyền thông nội bộ, nhằm giúp các thành viên, các đơn vị hoạt động kinh lĩnh vực Game có giải pháp kinh doanh hiệu quả, tuân thủ đúng pháp luật, không gây ảnh hưởng tới người dùng, xây dựng môi trường chơi game điều độ, khoa học và văn minh."
Năm 2016 tới đây, để ngành game tồn tại và phát triển hơn nữa thì vấn đề " kinh doanh game nội địa cần phải có những chính sách tốt hơn mới mong cạnh tranh được với nước ngoài", Ông Nguyễn Lê Minh Quân cho hay. Và để làm được điều đó, các NPH cần phải cải thiện nội dung game, đổi mới trong lối chơi, nâng cao công nghệ, cũng như cách vận hành, quảng bá game đến người chơi.
Với những thành quả trên đây sẽ góp phần tạo nên bước đệm để CLB Dân Làm Game có những bước tiến lớn trong năm 2016.
Những điều cần biết về Hội truyền thông số Việt Nam
Vào ngày 20/04/2012, Hội Truyền thông số Việt Nam chính thức được ra mắt với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về CNTT vào năm 2020.
Nguyên Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp đã được bầu chọn làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2011-2015 tại Đại hội lần thứ nhất của Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức tại trụ sở của Bộ Thông tin và Truyền thông vào ngày 2/3. Hội có 25 thành viên ban chấp hành, trong đó, Phó Tổng biên tập báo điện tử Dân trí ông Nguyễn Lương Phán được bầu làm Phó tổng thư ký Hội.
Hội truyền thông số sẽ là đơn vị tập hợp, nghiên cứu ý kiến của các hội viên để phản ánh, đề đạt với Chính phủ các vấn đề liên quan đến hoạt động truyền thông bằng dữ liệu điện tử thông qua các phương tiện như mạng máy tính, viễn thông, truyền dẫn...
Ngoài ra, Hội này cũng sẽ tư vấn, phản biện những vấn đề liên quan đến truyền thông số theo các yêu cầu của tổ chức, cá nhân. Tham gia thực hiện các chiến lược, kế hoạch phát triển truyền thông số cũng như tổ chức diễn đàn, hội thảo, đối thoại để trao đổi thông tin, xúc tiến hợp tác.
Theo Game4V
Giám đốc chiến lược của Sony bỏ lương 4.4 tỷ VNĐ để làm game Sau 10 năm gắn bó với Sony, anh quyết định từ bỏ công việc để chạy theo đam mê của mình là sáng tạo ra một dòng game riêng của chính bản thân. Mới đây, ngành công nghiệp game trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều cảm thấy hết sức bất ngờ trước thông tin một nhân viên cấp...