Đã có tên cha đẻ MMO được game thủ “yêu” nhất 2010
Vừa qua, website MMORPG.com đã tổ chức cuộc bình chọn lớn với mọi hạng mục liên quan tới ngành game online quốc tế. Mới đây, kết quả cuộc đua giành danh hiệu hãng game được yêu thích nhất trên thế giới đã thuộc về AreaNet, NSX Guild Wars 1 & 2.
Thành công này chủ yếu tới từ vị thế lớn của Guild Wars, đặc biệt là sự ấn tượng của Guild Wars 2 trong mắt game thủ, bất chấp việc MMO này còn chưa chính thức ra đời. Theo thống kê, có tới 24,4% người bình chọn cho AreaNet trong khi phần còn lại cho các hãng game đình đám đều rất ít ỏi.
Cụ thể, Perfect World dù năm qua ra rất nhiều MMO mới để đánh sang thị trường Phương Tây như BoI, Thần Ma Đại Lục… cộng với dự án Tiếu Ngạo gây chú ý, nhưng chỉ giành được… 0,7% lượt bình chọn. Ngay cả Blizzard với một năm vận hành WoW hết sức suôn sẻ cũng chỉ nhận được 9% người yêu thích.
Dĩ nhiên, cũng không thể loại trừ việc các fan hâm mộ cố tình “bot” để hãng game mình thần tượng đạt kết quả cao, đây là điều khó tránh khỏi với bất cứ cuộc bình chọn nào.
Trở lại với Guild Wars 2, game có hệ thống cấp độ đặc biệt khi càng lên level cao thì thời gian cày kéo càng nhanh hơn. Nhưng MMORPG đình đám này không chỉ dừng lại ở đó, theo NSX Arena Net, hãng đã xây dựng hẳn hệ thống nhân cách phức tạp cho trò chơi.
Cụ thể, game thủ sẽ phải chịu trách nhiệm với tất cả những lựa chọn in-game, dù chỉ một hành động nhỏ cũng có thể khiến thế giới ảo có sự tương tác khác nhau với nhân vật. Nói một cách dễ hiểu thì các NPC, bang phái… luôn theo dõi từng cử chỉ của người chơi để đưa ra sự đối xử thích hợp.
Trong Guild Wars 2 nhân vật ảo sẽ “khó chết” hơn bao giờ hết. Khi họ bị đánh ngã, một trạng thái với tên gọi “down state” (tạm dịch là trạng thái bị động) sẽ được kích hoạt, lúc này người chơi có tổng cộng 4 skill đặc biệt để “hồi mã thương” khiến kẻ thù không kịp trở tay và tình thế đảo ngược hoàn toàn.
Video đang HOT
Không chỉ gây bất ngờ với chế độ trên, Guild Wars 2 cũng mạnh dạn cắt bỏ cả hai lớp nhân vật chuyên hồi sức (healer) và tanker vốn gần như không thể thiếu trong bất cứ MMORPG nào hiện tại. Giờ đây, bất cứ lớp nhân vật nào cũng sở hữu 2 kỹ năng này nhằm giúp người chơi cảm thấy tự do hơn.
Có thể nói, càng ngày GW 2 càng gây nhiều bất ngờ cho người hâm mộ, trò chơi sẽ ra mắt trong năm 2011.
Theo gamek
Tiểu thuyết... game nổi tiếng bất ngờ cho đọc "free"
Mới đây, phần 2 của bộ tiểu thuyết Guild Wars mang tên Edge of Destiny (bản tiếp nối của Ghosts of Ascalon gây tiếng vang lớn hồi giữa năm 2007) đã chính thức ra đời, trở thành món quà đầy ý nghĩa đối với cộng đồng fan hâm mộ MMORPG nổi tiếng này.
Bìa sách Guild Wars: Edge of Destiny.
Giá bán của Guild Wars: Edge of Destiny vào khoảng hơn 8USD (~160.000 VNĐ) và gamer có thể đặt mua qua Amazon.com, tuy nhiên nhằm tri ân những khách hàng đã gắn bó lâu với trò chơi, NSX Arena Net đã quyết định cho đọc "free" chapter đầu của tiểu thuyết này (tại ĐÂY). Dĩ nhiên nếu muốn tìm hiểu sâu sắc hơn về thế giới Guild Wars thì bạn vẫn không tránh khỏi... mất tiền.
Nội dung trong Edge of Destiny tiếp nối ngay sau phần một Ghosts of Ascalon (khoảng 5 năm trước các sự kiện trong Guild Wars 2). Theo hứa hẹn, đây sẽ là 1 quyển sách dễ đọc với tình tiết hấp dẫn. với hệ thống tình tiết hợp lý và các cuộc thám hiểm táo bạo.
Nếu bạn chưa biết, phiên bản đầu của tiểu thuyết - Ghost of Ascalon - ra đời hôm 27/07 (do 2 tác giả là Jeff Grubb và Matt Forbeck đồng sáng tác), trở thành tác phẩm văn học chuyên nghiệp hiếm hoi ăn theo game (trước đây hầu hết game đều làm dựa theo truyện mà thôi).
Bối cảnh của Ghost of Ascalon diễn ra vào thời điểm trước Guild War 2 một thời gian, khi đó con người và Charles đã ký hiệp ước tạm dừng chiến tranh. Tuy nhiên, Charles lại muốn có được Claw of Khan-Ur để làm tín vật, người được giao trọng trách đi tìm Claw of Khan-Ur chính là Dougal Keane, cuộc phiêu lưu của anh tiếp tục diễn biến trong Edge of Destiny.
Trở lại với bản thân Guild Wars 2, game vẫn chưa hẹn ngày ra mắt. Nó có hệ thống cấp độ đặc biệt khi càng lên level cao thì thời gian cày kéo càng nhanh hơn. Nhưng MMORPG đình đám này không chỉ dừng lại ở đó, theo NSX Arena Net, hãng đã xây dựng hẳn hệ thống nhân cách phức tạp cho trò chơi.
Cụ thể, game thủ sẽ phải chịu trách nhiệm với tất cả những lựa chọn in-game, dù chỉ một hành động nhỏ cũng có thể khiến thế giới ảo có sự tương tác khác nhau với nhân vật. Nói một cách dễ hiểu thì các NPC, bang phái... luôn theo dõi từng cử chỉ của người chơi để đưa ra sự đối xử thích hợp.
Thậm chí một tiết lộ khá thú vị là nếu trở thành người hùng trong mắt các NPC, gamer có thể được họ giúp đỡ liên tục bằng cách tặng trang bị, máu, mana hoặc trợ giúp khi đánh quái...
Thông tin về game
Hãng phát triển
Arena Net
Hãng phát hành
NCSoft
Thể loại
MMORPG
Ngày close beta
TBA 2011
Trang chủ
http://www.guildwars2.com/en/
Theo GameK
Những thảm họa lớn trong game online đình đám EverQuest II Chắc hẳn các game thủ đã từng chơi EverQuest II đều nhận thấy rằng lục địa Norrath không hề có mặt trăng thực sự, mà thay vào đó chỉ là ảo ảnh của nó được tạo ra bởi khẩu súng laser khổng lồ mà thôi. Trước đây, hành tinh này cũng có một mặt trăng thực sự, thế nhưng nó đã...