Cover hit đình đám một thời của đàn chị KARA, IZ*ONE nhận loạt chỉ trích từ netizen
Màn cover bản hit của tiền bối KARA từ IZ*ONE khiến nhiều người thấy khó chịu.
Mới đây, IZ*ONE đã trở thành khách mời đặc biệt trên một chương trình truyền hình nổi tiếng của Nhật Bản.Tại đây, những cô gái đã bất ngờ thể hiện lại bản hit Mister đình đám một thời của tiền bối KARA trước sự chứng kiến của rất nhiều khán giả có mặt tại trường quay. Tuy nhiên sau khi phần trình diễn của IZ*ONE được phát sóng, nhóm nữ này đã nhận về hàng loạt chỉ trích từ netizen vì lộ điểm yếu trong kỹ năng trình diễn.
IZ*ONE cover bản hit Mister của KARA trên sân khấu một chương trình truyền hình tại Nhật Bản.
Netizen cho rằng Mister vốn là một ca khúc thuộc hàng kinh điển và có vũ đạo đánh hông khó nhằn, đòi hỏi sự dẻo dai trong kỹ năng của người trình diễn. Nhưng IZ*ONE lại cho thấy sự hời hợt cũng như không nhiệt tình khi cover lại bản hit của KARA trên sân khấu. Rất nhiều bình luận gay gắt đã được netizen để lại sau khi xem phần trình diễn của nhóm nhạc này. Vfa Sakura có lẽ là thành viên bị chỉ trích nhiều nhất vì màn thể hiện chưa tốt của mình.
- “Họ có biết nhảy không vậy? Vũ đạo thật sự cứng nhắc”.
- “Tôi không nghĩ với sự thể hiện tệ hại đó mà Sakura lại được làm center”.
- “Đừng so sánh với KARA, bởi vì IZ*ONE làm gì biết nhảy cơ chứ”.
- “Tôi phải quay về xem phần trình diễn của KARA đây”.
- “Chả ra làm sao cả”.
- “Xương chậu của họ hình như có vấn đề, thật khó coi”.
Phiên bản gốc của KARA.
Và phiên bản nhận nhiều gạch đá mới đây của IZ*ONE.
Mặc dù đã cố gắng đầu tư sân khấu cũng như trang phục sát với phiên bản gốc, nhưng IZ*ONE vẫn không thể nào chiều lòng được sự khó tính của netizen, nhất là khi nhóm chọn cover một ca khúc đình đám của thế hệ đầu. Mister được xem là ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của KARA, không chỉ nổi đình nổi đám tại Hàn Quốc thời điểm đó mà độ phổ biến còn lan sang các quốc gia châu Á khác. Thế nên việc có người không hài lòng khi IZ*ONE không thể hiện tốt màn trình diễn ca khúc này cũng là điều dễ hiểu.
Mister được xem là ca khúc đình đám nhất sự nghiệp của KARA.
Đậu Đậu
Theo saostar.vn
Hiện tượng 'overnight sensations': Những bản hit thành danh chỉ sau... vài cái chớp mắt
Sự phát triển của mạng xã hội đã giúp cho những ca khúc từ trên trời rơi xuống nổi tiếng. Người ta gọi đó là 'overnight sensations'.
Những hiện tượng bùng phát dữ dội
Thập niên 2010 là giai đoạn bùng phát những ca khúc viral nhanh chóng trong một thời gian ngắn. Có tích cực, có tiêu cực, nhưng đa phần nó tạo ra những ám ảnh với công chúng.
Vào năm 2011, ca khúc "Friday" của Rebecca ra đời. Được xem là thảm họa âm nhạc thời điểm đó, bài hát này nhận được phản ứng vô cùng tiêu cực của cả khán giả và giới chuyên môn. Bất chấp điều đó, nó vẫn phát triển.
Cũng trong 2011, một nhạc phẩm gây bão nhanh chóng khác là "Party Rock Anthem". Kể từ khi ra mắt, nó nhanh chóng bước ra khỏi âm nhạc và lẫn vào văn hóa đại chúng. Ca khúc cũng đạt được thành tích tuyệt vời trên Billboard.
Vào năm 2012, "Gangnam Style" cũng làm mưa làm gió trên mạng xã hội và toàn cầu bởi giai điệu gây nghiện. Đây được xem là hiện tượng tích cực khi lời ca có phần vui tươi nhưng vẫn mang dụng ý, kết hợp với điệu nhảy bắt mắt và cuốn hút.
Đến năm 2016, ca khúc mang tên "PPAP (Pen-Pineapple-Apple-Pen)" tiếp tục gây sóng gió với lời ca kỳ quặc, vô nghĩa nhưng nhịp điệu lại vô cùng bắt tai. Bản thân đĩa đơn đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard Japan.
Năm 2017, ca khúc "Gucci Gang" tiếp tục thịnh hành mạnh mẽ khiến dân tình náo loạn. Bất chấp phản ứng tiêu cực, nó vẫn tạo ra cơn sốt toàn cầu.
Năm 2019, "Old Town Road" được ra mắt. Nhờ ứng dụng Tik Tok, nó nhanh chóng leo lên bảng xếp hạng Billboard, phá vỡ kỷ lục và khiến giới làm nhạc phải khẳng định bản hit này là bậc thầy marketing "có một không hai".
Những đặc điểm thường thấy
Đặc điểm đầu tiên chính là ca từ kì quặc kết hợp với nhịp điệu bắt tai. Điều này xảy đến với "Friday" và "PPAP (Pen-Pineapple-Apple-Pen)". Cả hai ca khúc đều vô cùng khó nghe, thậm chí không hề có ý nghĩa. Tuy nhiên, bất chấp những điều đó, nó vẫn lan truyền với tốc độ chóng mặt khiến những người làm nhạc bất ngờ.
Bên cạnh đó, nó mang những giai điệu lặp đi lặp lại. "Gucci Gang" chính là minh chứng tiêu biểu cho điều đó. Ca từ khá vô nghĩa, tuy nhiên, việc vòng lặp của bài hát liên tục được nhá đi nhá lại khiến khán giả vô cùng ám ảnh.
Tiếp theo, chính là những điệu nhảy khiến người ta phải di chuyển: "Party Rock Anthem" và "Gangnam Style" chính là minh chứng cho điều đó. Không thể phủ nhận cả hai MV này đều rất giải trí khi nó tràn đầy năng lượng, sự hài hước và vũ đạo lạ kì. Chính vì thế, nó nhanh chóng trở thành hiện tượng.
Cuối cùng, tất cả các ca khúc này ít nhiều tạo ra luồng tranh cãi mạnh mẽ: Nếu như "Party Rock Anthem" và "Gangnam Style" là một bước đệm mạnh mẽ, và việc nó gây tranh cãi quá nhiều mạnh mẽ đều góp phần vào thành công của hai nghệ sĩ, thì "Gucci Gang", "PPAP (Pen-Pineapple-Apple-Pen)" và "Friday" lại ngược lại. Đa số mọi người đều thấy vô cùng thích thú trước nó, nhưng sau này lại tẩy chay mạnh mẽ.
"Old Town Road" lại là trường hợp tiến hóa mạnh mẽ khi nó pha trộn giữa trap và đồng quê. Phát triển trên nên tảng Tik Tok, ca khúc của Lil Nas X chính là minh chứng rõ nét cho sự phát triển của mạng xã hội có thể đưa một bài hát lẫn nghệ sĩ của nó lên đỉnh cao thế nào. Bất chấp những tranh cãi về sức bền trong sự nghiệp của Lil Nas X, không thể phủ nhận anh đã trở thành huyền thoại.
Kết
Bất chấp những tranh cãi, mạng xã hội đã góp phần không nhỏ trong việc tạo ra những hiện tượng một đêm - đưa nghệ sĩ lên cao trong chớp mắt. Tuy nhiên, nó cũng dễ dàng hủy hoại một tài năng nếu như họ ngừng cố gắng.
Theo tin nhac
Có tiếng mà kém miếng như center IZ*ONE: Lần thứ 2 bị 'cách chức', chiều cao bị dìm thê thảm bên mỹ nhân Nhật Người hâm mộ phát hiện lại một lần nữa Jang Wonyoung - center của IZ*ONE không được đứng ở vị trí trung tâm trong single sắp phát hành ở Nhật. Đứng hạng nhất trong show sống còn Produce 48, Jang Wonyoung nghiễm nhiên trở thành center của IZ*ONE - nhóm nhạc được thành lập sau chương trình. Tưởng rằng cô sẽ luôn được...