Cốt truyện Assassin’s Creed bị kiện vi phạm bản quyền
Assassin’s Creed là một series game nhập vai khá nổi tiếng với lối chơi và cốt truyện khá hấp dẫn, mang lại nhiều thành công cho Ubisoft. Tuy nhiên có vẻ như mọi chuyện không được suôn sẻ như vậy, khi cha đẻ của tựa game này đang đứng trước đơn kiện của John Beiswenger, một tiểu thuyết gia kiêm kỹ sư nghiên cứu của Mỹ. Ông buộc tội Ubisoft về việc vi phạm bản quyền sáng tạo, khi cốt truyện của series Assassin’s Creed có quá nhiều điểm tương đồng nếu đem so sánh với tác phẩm Link của mình.
John Beiswenger là một tiểu thuyết gia của Mỹ. Bên cạnh Link, ông còn cho ra mắt nhiều tác phẩm khác như Village, Bridge hay Sequential. Không chỉ là một cây bút khá xuất sắc, John Beiswenger còn là một kỹ sư nghiên cứu tài năng với hơn 20 bằng sáng chế, và rất nhiều trong số đó đã mang lại những giá trị to lớn trong cuộc sống. John đã từng làm việc cho rất nhiều công ty khác nhau như 3M, Rubbermaid, Oster, GE Appliance…
Liệu có phải cốt truyện hấp dẫn trong Assassin”s Creed là nhờ ăn cắp của người khác?
Như chúng ta đã biết, phiên bản đầu tiên của series Assassin’s Creed được phát hành vào năm 2007, còn cuốn tiểu thuyết Link của John Beiswenger được ra đời trước đó vào năm 2002. Trong tác phẩm của mình, ông có đề cập đến các chi tiết liên quan tới những thiết bị cho phép con người hồi tưởng cũng như thâm nhập vào cuộc sống, ký ức của tổ tiên, và nó khá giống với thiết bị Animus trong Assassin’s Creed. Ngoài ra cả hai đều chứa đựng yếu tố tôn giáo và kinh thánh, các địa danh lịch sử và con người cũng được tái hiện khá tương đồng.
Trong tờ đơn buộc tội mà John Beiswenger gửi lên tòa án Pennsylvania thì có tới 11 tội danh vi phạm bản quyền của Ubisoft về hình ảnh, sách báo, trailer… liên quan đến trò chơi, và những bằng chứng mà ông đưa ra cũng khá thuyết phục. Nếu quả thực hãng Ubisoft cố tình sao chép các tình tiết có trong Link, thì số tiền bồi thường mà Beiswenger nhận được sẽ không chỉ dừng lại ở con số 1,05 triệu USD, mà nó sẽ là 5,25 triệu USD. Hiện hãng Ubisoft vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về vấn đề này.
Video đang HOT
Theo Game Thủ
Những mốc son không thể quên trong lịch sử series Call of Duty
Từ Call of Duty 1 tới Modern Warfare 3 là cả một chặng đường dài đối với các fan của dòng game lừng danh này.
Ông lớn một thời
Call of Duty 1 là bước đột phá trong các game về Thế Chiến thứ 2 vào khoảng thời gian đó với việc đem lại những trải nghiệm chân thật, dữ dội và hoành tráng về cuộc chiến này. Không thể phủ nhận rằng Call of Duty 1 đã có tác động lớn đến các game FPS đình đám thuộc thế hệ đi sau.
Call of Duty 2. Ở phiên bản này, chế độ multiplayer đã khiến các con chiên của dòng game FPS nức lòng chờ đợi để có thể chơi "siêu phẩm" cùng bạn bè. Call of Duty 2 không tệ chút nào, có thể nó chưa đạt được chuẩn mực do người tiền nhiệm tạo ra, nhung rõ ràng, nó là 1 thành công lớn.
Bước lên một tầm cao mới
Call of Duty 3 chính là nốt trầm của dòng game này. Hầu hết mọi người cho rằng đây là phiên bản đáng quên nhất của dòng game FPS "khó quên" này. Các nhà sản xuất đã gặp vấn đề khi các game Thế Chiến thứ 2 trở nên "lạc hậu" và các game thủ cần 1 game hợp thời hơn so với thể loại cũ kia.
Call of Duty 4: Modern Warfare là sự đúc kết kinh nghiệm của các phiên bản trước và đặc biệt là sự điều chỉnh trong chế độ multiplayer. Chế độ multiplayer trong game đã được xây dựng rất tốt, cho phép sử dụng thoải mái các bản mod, điều này đã làm cho game này trở thành game được chơi online bậc nhất, chỉ đứng sau World of Warcrart. Còn về chế độ một người chơi, mặc dù ngắn nhưng là những giây phút trải nghiệm rất tuyệt vời với những nhiệm vụ thú vị, Call of Duty 4:Modern Warfare có thể khiến bạn hồi hộp và la hét hơn 1 lần trong khi chơi.
Call of Duty: World at War, mang trở lại những trải nghiệm trong Thế Chiến thứ 2. Mặc dù game không đến nỗi tệ, nhưng những tín đồ của Call of Duty không cảm thấy hài lòng về thể loại đã quá quen thuộc này, nhưng game cũng làm nên thương hiệu riêng khi có chế độ bắn zombie độc đáo.
Modern Warfare có chế độ chơi đơn khá là tuyệt vời, tuy nhiên vấn đề lại xảy ra với phần còn lại của nó. Điều đầu tiên, game không hỗ trợ cho những server tự tạo hoặc các bản mod, điều đó đã ảnh hưởng lớn đến việc thi đấu và làm game trở nên đơn giản hơn.
Cuối cùng là Call of Duty 7. Phiên bản này được hoan nghênh trước cả khi nó ra mắt các game thủ. Game đã không làm người hâm mộ thất vọng khi có 1 chế độ chơi đơn thú vị. Tuy nhiên, phiên bản này vẫn còn tồn tại vấn đề về server tự tạo và việc đưa vào thi đấu cho những game thủ chuyên nghiệp
Áp lực đến từ "người đến sau" Battlefield 3
Call of Duty: Modern Warfare 3, phiên bản hứa hẹn sẽ thắp lại hào quang của Call of Duty 4 cho dòng game này. Câu hỏi được đặt ra làModern Warfare 3 cần yếu tố gì để có thể chiến thắng trước Battlefield 3, Infinity Ward sẽ làm gì để làm cho giấc mộng vượt mặt Call of Duty của EA sụp đổ?
Modern Warfare 3 không giống bất cứ hình ảnh nào trong engine Frostbite 2.0 dùng ởBattlefield 3, vậy nên người chơi vẫn còn hi vọng. Các game thủ đều biết rằng dù cho Call of Duty của Infinity Ward đã đạt được những thành công vang dội nhưng điều làm mọi người lo lắng trong series này là nó sẽ được "Hollywood hóa" như thế nào.
Call of Duty 1 và 4 đã làm được thì họ sẽ thực sự làm thỏa cơn khát của những con chiên FPS và hạ gục EA.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Cốt truyện Assassin's Creed là sản phẩm ăn cắp bản quyền Hãng Ubisoft hiện đang bị kiện và bên nguyên cáo yêu cầu bồi thường 5,25 triệu USD. Một nhà viết văn kiêm kỹ sư nghiên cứu của Mỹ, ông John Beiswenger đã đệ đơn kiện Ubisoft cùng trang tin Gametrailers.com, cáo buộc hai đơn vị này vi phạm bản quyền sáng tạo vì cốt truyện của series Assassin"s Creed có quá nhiều điểm...