Công ty Shengqu Games thích ứng linh hoạt trong sản xuất trò chơi khi có dịch bệnh
Shengqu Games tiến hành điều phối công việc văn phòng trực tuyến một cách có trật tự, quan tâm, đồng lòng trong sản xuất và phòng chống dịch.
Sản phẩm trò chơi là cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của các công ty nghiên cứu và phát triển trò chơi Trung Quốc. Liệu trò chơi mới có thể được tung ra suôn sẻ hay không và liệu chúng có thể đạt được kết quả sau khi ra mắt hay không là một phép thử lớn hơn đối với các công ty game tại đại lục trong thời kỳ đại dịch.
So với các sản phẩm trò chơi đã ra mắt, việc ra mắt một trò chơi mới đòi hỏi nhiều công việc và liên quan đến công việc kinh doanh hơn, đồng thời yêu cầu nhân viên theo dõi và giải quyết các vấn đề trong trò chơi một cách kịp thời.
Khánh Dư Niên Mobile là sản phẩm thành công của hãng.
Trong trận dịch ở Thượng Hải bắt đầu vào tháng 03 năm 2022, Shengqu Games đã áp dụng phương pháp khép kín bên trong công ty kết hợp văn phòng tại nhà bên ngoài công ty và tổ chức công việc hợp tác trực tuyến một cách có trật tự, thực hiện bình đẳng sản xuất và phòng chống dịch bệnh.
Video đang HOT
Trong thời kỳ đại dịch, Shengqu Games đã vượt qua những khó khăn của đại dịch và các sản phẩm được tung ra thị trường một cách thuận lợi. Game mobile Khánh Dư Niên đã trải qua một số bản cập nhật trò chơi chất lượng cao kể từ tháng 04, bao gồm cốt truyện mới, phó bản ngục tối mới, nhánh hoạt dộng mới,…
Dịch bệnh Thượng Hải năm 2022 trùng với thời điểm đợt tuyển sinh viên mới vào các trường đại học. Những thay đổi của môi trường bên ngoài chắc chắn sẽ là một thử thách cho những sinh viên mới muốn làm việc tại Thượng Hải, đặc biệt là trong ngành công nghiệp game tại đây.
Shengqu Games thực hiện sâu sắc lời kêu gọi quốc gia về “ổn định việc làm” từ góc độ của một doanh nghiệp. Vào tháng 03 năm 2022, hãng đã tiến hành trao đổi sâu với phần lớn sinh viên thông qua phát sóng trực tuyến trực tuyến, giới thiệu chi tiết về công ty và các vị trí, sau đó tiến hành lựa chọn và kiểm tra bằng văn bản đối với các hồ sơ đã nộp, đồng thời nhanh chóng xúc tiến phỏng vấn và tuyển dụng.
Kế hoạch đào tạo, hỗ trợ sinh viên ngành game của Shengqu.
Đồng thời, Shengqu Games cũng đã đưa ra kế hoạch tuyển dụng cho chương trình thực tập sinh mùa hè 2023 BWB, bao gồm các vị trí lập trình, lập kế hoạch, nghệ thuật và các vị trí toàn diện khác. Các sinh viên đã nhận được thư mời thực tập có thể tham gia thực tập trong kỳ nghỉ hè. đề nghị tuyển dụng vào năm 2023. Tỷ lệ chuyển đổi tối đa có thể đạt 70%.
Shengqu Games đã thiết lập một hệ thống đào tạo nhân tài hoàn hảo và nhân bản trong việc đào tạo sinh viên mới tốt nghiệp và sinh viên thực tập nhằm giúp sinh viên nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc, nâng cao năng lực làm việc và chất lượng chuyên môn, đồng thời nhận ra sự chuyển đổi nhanh chóng từ tình trạng sinh viên thành người đi làm.
Dưới tác động của đại dịch, hãng game sản xuất Khánh Dư Niên vẫn quan tâm đến việc làm của sinh viên mới tốt nghiệp, không chỉ vì nhu cầu thu hút nhân tài game của riêng mình, mà còn phản ánh tinh thần trách nhiệm xã hội mạnh mẽ trước ảnh hưởng của đại dịch.
Game NFT bị cho là bước "thụt lùi" của ngành công nghiệp game, đưa hàng loạt studio về thời kỳ "hút máu" game thủ
Các game thủ vẫn chưa có cái nhìn quá tích cực với sự phát triển của ngành game NFT thì phải.
Trong năm qua, NFT và các tựa game NFT đang dần trở nên phổ biến. Thậm chí, dưới góc độ của nhiều phương tiện truyền thông, đây còn được coi là một sự tiến hóa tự nhiên, mang tới những ích lợi to lớn cho ngành công nghiệp game với những giải pháp cho an ninh mạng, tránh vi phạm bản quyền và trên hết, biến các vật phẩm trở thành những tác phẩm độc quyền, riêng lẻ. Thế nhưng, câu chuyện liệu NFT có phải là câu trả lời hoàn hảo ở thời điểm hiện tại hay không vẫn đang phải nhận rất nhiều những ý kiến trái chiều.
Cụ thể, theo ý kiến của nhiều game thủ, các tựa game NFT, hoặc tích hợp yếu tố NFT ở thời điểm hiện tại đang "gây hại" nhiều hơn là lợi ích cho game thủ. Chưa bàn tới vấn đề vĩ mô như tiêu tốn điện năng, gây ảnh hưởng môi trường, chỉ riêng việc "phá giá" của NFT trong game có thể mang tới nhiều ý kiến tiêu cực rồi. Hãy lấy một ví dụ đơn giản, các tựa game giờ đây đa số đều sẽ có những "khung giá" nhất định khi xuất hiện trên cửa hàng. Đó có thể là 59.99$ hoặc cao hơn như nhiều siêu phẩm bom tấn, Elden Ring hay Lost Ark. Với phân khúc nhỏ hơn, mức giá để sở hữu một tựa game của người chơi cũng thường rơi vào khoảng 15-30$ - những con số gần như đã trở thành mặc định.
Và mặc dù NFT luôn được giới thiệu là một trong những tính năng "không bắt buộc", không ảnh hưởng quá nhiều tới trải nghiệm của người chơi, thế nhưng, nó vẫn phần nào làm "đội giá" thêm và chắc chắn, mang đậm tính chất "hút máu" game thủ - điều mà có lẽ chẳng ai mong muốn. Và việc coi các vật phẩm NFT độc quyền chẳng mang tính xây dựng cộng đồng mà còn gây phiền nhiễu. Deadby Daylight 2, hay Ubisoft - những sản phẩm lớn và cả các studio tên tuổi đều đã thất bại trong việc khiến các game thủ chấp nhận NFT - đó là minh chứng rõ ràng nhất cho sự bài xích của người chơi ở thời điểm hiện tại.
Thêm một yếu tố nữa, chỉ cần nhìn vào sự dè dặt của đa số các ông lớn trong ngành game khi nhắc tới NFT là đủ hiểu. Nếu như Steam cấm hoàn toàn thì một số ông lớn như Microsoft, Konami đều tương đối dè đặt, không khẳng định nhưng cũng chẳng dám quá công khai về việc đầu tư cho các dự án game NFT hay tích hợp tính năng NFT vào thời điểm này.
Việc game NFT có phải là sự tiến hóa tự nhiên hay không thì chẳng ai dám khẳng định, nhưng chắc chắn, trong mắt các game thủ, đây xứng đáng được coi là sự "thụt lùi" đáng kể, về lại giai đoạn mà các NPH đua nhau hút máu game thủ thì đúng hơn.
Genshin Impact là đối thủ lớn của ngành game Nhật Bản Genshin Impact kiếm được doanh thu lớn tại Nhật Bản dù "vay mượn" nhiều yếu tố văn hóa đại chúng của nước này. Là một trong những tựa game di động phổ biến hiện nay, Genshin Impact sở hữu nhiều yếu tố của các tác phẩm giải trí Nhật Bản: robot cỡ lớn, thanh kiếm kích cỡ bằng con người, nhân vật mắt...