Công nghệ ngày càng phát triển, game thủ càng phải chi nhiều hơn để chơi game
Theo thời gian, các game thủ sẽ ngày càng phải chi trả nhiều hơn cho sở thích của bản thân.
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong những năm qua là điều không thể phủ nhận. Có thể kể tới ví dụ về âm nhạc, khi chúng ta đã chuyển từ băng CD sang MP3 rồi giờ đây là phát trực tuyến. Ngay cả với phim ảnh, các định dạng 4K IMAX hay 3D hiện đại cũng đều là những bước tiến lớn theo thời gian. Trong ngành công nghiệp game thế giới, mọi thứ cũng tương tự như vậy với những đổi mới về đồ họa, thể loại, hiệu suất. Yếu tố chất lượng được nâng cao là điều không thể phủ nhận, thế nhưng đôi khi, nó cũng đi kèm với một số mặt trái. Đó là việc các game thủ ngày nay đang phải chi nhiều hơn cho việc thỏa mãn thú vui của mình.
Star Wars Jedi: Survivor yêu cầu dung lượng lên tới 150gb
Mọi thứ bắt đầu từ việc với sự phát triển của công nghệ, các trò chơi đang ngày càng trở nên nặng hơn theo thời gian. Hãy nhìn vào sự ra mắt của những trò chơi gần nhất. Mortal Kombat 1 cần tới 100gb dung lượng bộ nhớ để cài đặt, trong khi Star Wars Jedi: Survivor càng khiến nhiều người bất ngờ hơn khi yêu cầu 150gb trên tất cả các thiết bị, cả bảng điều khiển lẫn PC. Điều này dường như đã vượt ra ngoài những giới hạn tiêu chuẩn thời xưa, khi mà các tựa game thời xưa thường được thiết kế một cách rất thông minh, tối giản nhằm thích ứng với bộ nhớ hạn chế của các thiết bị. Không thể phủ nhận sự cải tiến trong đồ họa và đẹp mắt của Star Wars Jedi: Survivor nhưng nên nhớ, cách đây vài năm, Ghost of Tsushima cũng có thời lượng chơi tương tự, nội dung hấp dẫn mà chỉ yêu cầu dung lượng bộ nhớ bằng khoảng 1/3. Về cơ bản, các nhà phát triển game đã tìm cách tối ưu hóa sản phẩm của mình, hay nói cách khác, họ không cần thiết phải làm vậy trước sự phát triển không ngừng của công nghệ trong những năm qua.
Video đang HOT
Trong khi Ghost of Tsushima có thời lượng tương tự chỉ tiêu tốn 1/3 con số kể trên
Và tất nhiên, để có thể thưởng thức những bom tấn thời nay, việc các game thủ phải đầu tư thêm chi phí bổ sung cho ổ cứng ngoài là điều không thể tránh khỏi, trừ khi họ đồng ý với việc liên tục xóa và cài đặt lại các trò chơi. Đó là chưa kể, đa số các nhà sản xuất game đều đã đồng ý nâng giá các trò chơi được gắn mác bom tấn lên 70$, thay vì 60$ như trước. Trên hết, một số tựa game còn mang tới trải nghiệm tốt hơn thông qua các phụ kiện như kính VR hoặc các thiết bị ngoại vi khác.
Việc trang bị thêm ổ cứng ngoài và các phụ kiện, thiết bị hỗ trợ là điều không thể tránh khỏi với các game thủ
Sự phát triển của công nghệ là điều cần thiết và cũng là yếu tố vận động tự nhiên của cuộc sống. Không thể phủ nhận những gì mà nó mang lại, nhưng chắc chắn, điều này cũng sẽ khiến chi phí của các game thủ tăng cao hơn trong những năm tiếp theo.
Thành công với loạt bom tấn, nhà phát hành khẳng định "AI không thể phát triển game thay con người"
AI đang ngày càng phát triển trong mọi lĩnh vực, những có lẽ vẫn chưa phải lúc để thay thế các nhà phát triển game.
Không thể phủ nhận trong những năm gần đây, AI đang ngày càng phát triển và trở thành một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên thế giới. Sự cải tiến, cập nhật với những tính năng mới đã khiến AI được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, và ngành công nghiệp game cũng không phải ngoại lệ. Đã có những tranh cãi xuất hiện khi một loạt những nhà thiết kế, họa sĩ cho nhiều tựa game than phiền về việc sự bùng nổ của AI đã khiến họ trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cũng có không ít những ý kiến cho rằng thời điểm hiện tại vẫn chưa phải là lúc để AI có thể thay thế các nhà phát triển game.
AI đang ngày càng phát triển và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực
Đáng nói hơn, người vừa đưa ra tuyên bố kể trên lại chính là Strauss Zelnick - giám đốc điều hành của Take-Two. Dành cho những ai chưa biết thì Take-Two chính là công ty mẹ của Rockstar - nhà phát hành vốn nổi tiếng với những bom tấn game trong nhiều năm qua như GTA hay Red Dead Redemption. Quay trở lại với Strauss, ông cho rằng sự phát triển của AI đang khiến nhiều người tỏ ra hào hứng và Take-Two cũng không loại trừ việc sử dụng công nghệ mới này để khiến mọi thứ vận hành mượt mà hơn. Chỉ có điều đối với Take-Two, AI không thể được sử dụng để tạo ra các tựa game bom tấn.
Take-Two cho rằng những tựa game bom tấn như Red Dead Redemption chỉ có thể được tạo ra bởi con người
Với quan điểm của mình, Strauss cho rằng các trò chơi này được tạo ra bởi những thiên tài và AI, với bộ dữ liệu máy tính cùng các mô hình dữ liệu lớn sẽ không thể thay thế được điều này. "Thiên tài là thứ độc nhất chỉ con người mới có, và tôi tin rằng sẽ mãi như vậy" - ông chia sẻ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các nhà phát triển của Take-Two sẽ cảm thấy vững tâm khi công việc của họ gần như sẽ không thể, và không bị thay thế bởi AI trong tương lai gần. Và chắc chắn, bom tấn mới nhất đang trong giai đoạn phát triển của Take-Two, GTA 6 sẽ là một sản phẩm được tạo ra hoàn toàn bởi các nhà thiết kế tài năng.
Chủ đề ứng dụng AI trong thiết kế, phát triển game vẫn đang có nhiều ý kiến trái chiều
Tất nhiên, khi công nghệ AI ngày càng phát triển, sẽ là thiếu sót rất lớn nếu như không tận dụng chúng trong các lĩnh vực của mình. Tuy nhiên, chúng vẫn còn những hạn chế nhất định và chắc chắn, để sử dụng trí tuệ nhân tạo một cách tốt nhất, con người vẫn đóng vai trò then chốt.
Kỷ nguyên của những tựa game trên 100gb đang tới gần, người chơi hoảng hốt, lo sợ với bộ nhớ Nỗi lo của các game thủ đang hoàn toàn có cơ sở với sự xuất hiện của rất nhiều những bom tấn trong thời gian gần đây. Theo thời gian, với sự phát triển của công nghệ, những tựa game cũng dần trở nên chất lượng hơn với sự hoàn thiện cả về đồ họa, cơ chế chơi cũng như cách xây dựng...