Con gái thích chơi thể loại game gì?
Nhân ngày 20/10, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem phái nữ thường thích chơi các game online như thế nào?
Game dễ chơi
Không giống như con trai có thể bỏ ra hàng giờ để nghiền ngẫm, kiên nhẫn thử đi thử lại để nâng cao dần trình độ của mình trước các nhiệm vụ khó trong game online, con gái thường chỉ thích những tựa MMO có lối chơi đơn giản và đặc biệt là không đòi hỏi sự “trâu bò” trong quá trình cày kéo.
Điều này chắc chắn sẽ là không thể ở những game online nhập vai, nơi mà người chơi thường phải bỏ ra cả ngày để cày đồ, cày tiền và luyện level. Không chỉ có vậy, họ còn phải thực hiện hàng đống nhiệm vụ rắc rối và tham gia vào các hoạt động đòi hỏi tính chuyên môn cực cao (vượt ải, công thành, săn boss).
Con gái thì không như vậy, họ chỉ thích các game online “ngắn hạn”, ít bạo lực và dễ mang lại những tiếng cười sảng khoái. Hơn thế nữa, đam mê của con gái thường không phải là game nên vì vậy, nhu cầu chơi game của họ đơn thuần chỉ là để giải trí. Tính về mặt này, các MMO casual vui nhộn chính là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết phái nữ.
Game thời trang
Một trong những điều hầu hết nữ giới đều yêu thích đó là thời trang. Nữ giới thường mất nhiều thời gian với vấn đề “quần áo” hơn nam giới nhiều lần. Họ coi trọng ngoại hình và đam mê thời trang không khác gì nam giới đam mê game.
Đặc biệt trong thế giới ảo, quần áo luôn rất rất đẹp và dễ thay đổi. Bạn có thể dễ dàng diện cho nhân vật của mình những bộ trang phục mà ở ngoài đời ngay cả việc tưởng tượng ra đã khó chứ đừng nói đến mặc. Hay “giản dị” hơn, bạn không thể đủ tiền để mua các trang phục đó. Tất cả mọi thứ đều có thể trong thế giới ảo.
Điều này chúng ta có thể dễ dàng thấy trong các game âm nhạc ví dụ như Audition chẳng hạn. Thời trang là một điểm nhấn rất mạnh của Au. Hàng trăm bộ trang phục vô cùng đẹp, hấp dẫn, quyến rũ và độc đáo đã tạo nên một sức lôi cuốn nữ giới hơn bất cứ một game nào khác.
Video đang HOT
Thậm chí, nhiều người đến với Audition mục đích chỉ là để… mua quần áo mặc cho đẹp và không thèm nhảy gì cả. Nhân vật của họ chủ yêu để “trưng diện” chứ không hẳn để chơi. Đây là một hiện tượng không hề hiếm gặp.
Game âm nhạc
Âm nhạc là niềm đam mê của cả hai giới nhưng nữ giới lại thường quan tâm đến âm nhạc in game hơn là nam giới. Có thể nói, với nữ giới, âm nhạc chiếm tới 30% trong quyết định có chơi game hay không của họ.
Có thể, họ đến với game đơn thuần chỉ là để… nghe nhạc hay tận hưởng những giai điệu ngọt ngào của chúng. Điều này minh chứng là việc các game âm nhạc thường thu hút được nhiều nữ giới hơn là các game nhập vai.
Theo MASKonline
Vẫn có cách "F2P" mà đại gia không thể thâu tóm dân nghèo
Bán đồ trong cash-shop thường bị coi là nguyên nhân dẫn tới chuyện đại gia thâu tóm thế giới game online, tuy nhiên vẫn còn một vài phương án F2P rất hay có thể áp dụng cho GO Việt trong tương lai.
Chủ đề "thu phí hay không thu phí giờ chơi" đã ngốn không biết bao nhiêu giấy mực của cả báo giới lẫn game thủ Việt Nam những năm gần đây. Cuộc tranh cãi này bắt đầu khi đa phần người chơi cho rằng sự mất công bằng trong GO Việt ngày một lớn, các đại gia dễ dàng đè nén dân nghèo.
Cụ thể với việc các trang bị quý liên tục xuất hiện trong cash-shop như hiện tại, cứ vung tiền là người chơi sẽ sở hữu chúng mà không phải vất vả săn boss hay cày kéo. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuổi thọ game giảm nhiều.
Công bằng giữa đại gia - dân nghèo trong GO F2P chưa hẳn là viễn tưởng.
Tuy vậy, trên thực tế chúng ta đã bỏ qua một vài hình thức F2P khá hợp lý và sáng tạo mà nếu áp dụng vẫn giữ được mức độ cân bằng nhất định, đồng thời NPH vẫn có nguồn thu.
Thu phí cho nội dung game
Đây là hình thức thu phí mà nếu bạn không nạp tiền vẫn có thể trải nghiệm trò chơi như bình thường, có điều sẽ không thể di chuyển tới một số khu vực mở rộng (ví dụ như dungeon - phụ bản). Nếu muốn, game thủ cần "mua" thêm map hoặc "mua" thêm các nhiệm vụ mới với giá trị phần thưởng cao (được áp dụng trong Guild Wars).
Muốn chơi miễn phí? OK, nhưng vào phụ bản thì mất tiền.
Với cách làm này, rõ ràng đối tượng học sinh, sinh viên không phải lo túi tiền của mình quá eo hẹp mà cash-shop vẫn có thể dễ dàng hạn chế các trang bị quý hiếm. Dù có là đại gia đi chăng nữa, gamer vẫn phải lo cày kéo trong phụ bản hoặc hoàn thành hệ thống nhiệm vụ mở rộng với độ khó cao để sở hữu được đồ "vip".
Trả tiền mua thêm nhiệm vụ mở rộng cũng là cách làm hay.
Cách thu phí này còn có lợi thế nữa là trong danh sách các map hoặc nhiệm vụ có thể mua thêm, người chơi hoàn toàn tự do lựa chọn địa thứ gì phù hợp với khả năng của nhân vật ảo hoặc quỹ thời gian của bản thân.
Ngoài ra nó còn một biến thể khác là phải mất tiền mua đĩa cài trò chơi rồi mới tiếp tục mua thêm nội dung cần thiết, tuy nhiên nó có vẻ không phù hợp với Việt Nam.
Thu phí cho tính năng game
Đây là hình thức sắp được áp dụng cho Lord of the Rings Online, siêu phẩm MMO vừa bất ngờ tuyên bố chuyển sang miễn phí giờ chơi (ngoài ra cũng có Dungeon&Dragon OL dùng cách này). Theo đó, game chia ra nhiều loại tài khoản, thường là Free, Premium và VIP.
Lord of the Rings Online với phương án tính phí chức năng game.
Sự phân biệt giữa các loại account trên chủ yếu dựa trên số lượng tính năng game mà họ có thể sử dụng. Nói cách khác, NPH sẽ hạn chế việc tạo nhiều nhân vật, hạn chế trữ lượng gold có thể giữ trên người hoặc thậm chí là hạn chế buôn bán trong khu vực chợ đối với người chơi free.
Nghe qua có vẻ như dân nghèo bị đối xử phân biệt khá nặng, nhưng trên thực tế những tính năng được lựa chọn để phân cấp tài khoản đều không quá cấp bách.
Bảng phân cấp tính năng giữa tài khoản free - premium và VIP.
Thí dụ như account free thì được tạo 2 thay vì 5 nhân vật (không quá ít), hay nếu trữ lượng vàng trên người không cao thì gamer có thể để trong rương đồ, dĩ nhiên có mất công hơn đôi chút.
Nhưng quan trọng là với cách làm trên người chơi free vẫn có thể thoải mái tận hưởng game mà không lo tới vấn đề cash-shop quá đầy đủ. Ngoài ra với việc thu phí tính năng thế này, họ còn có lợi thế hơn cả thu phí nội dung vì có thể làm được mọi nhiệm vụ, tới được mọi bản đồ.
Nhưng NPH Việt có muốn?
Như vậy, với 2 cách thu phí bên trên, khía cạnh F2P vẫn được bảo toàn và giải quyết được vấn đề nan giải nhất hiện nay là nhiều gamer chỉ muốn vào game cho vui là chính và họ không muốn vì thế mà mất tiền. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu các NPH nước nhà có muốn thay đổi phương thức cash-shop hay không?
Với lợi thế doanh thu từ cash-shop, liệu NPH có chấp nhận bỏ qua?
Rõ ràng, nếu sử dụng cash-shop doanh thu sẽ cao hơn so với thu phí nội dung hay tính năng, đơn giản vì số lượng map, phụ bản hay tính năng có thể bán được không thể nhiều như hàng vài chục loại ngọc ép đồ, khảm nạm, đó là chưa kể tới phù máu, mana, trang bị.... Vì thế khả năng doanh nghiệp chọn cách làm mới rất khó xảy ra.
Nhưng hiện tại không thể không có nghĩa rằng tương lai cũng không thể, với thị hiếu ngày càng được nâng cao của gamer Việt, chắc chắn một vài năm nữa nhiều MMO đỉnh cao của thế giới sẽ về nước và nếu NPH muốn giữ được chất lượng cho chúng thì không còn cách nào khác là hạn chế cash-shop. Khi đó phương án thu phí nội dung hoặc tính năng sẽ được xem xét tới.
Còn bạn, bạn nghĩ sao về mức độ khả thi của những đề xuất bên trên tại Việt Nam?
Theo Gamek
Cận cảnh 3 lớp nhân vật Thần Võ qua tuyệt chiêu Thiên Ma, Huyền Vũ, Thần Kiếm - đó là 3 cái tên sẽ góp mặt trong MMORPG 2.5D sẽ cập bến ngày 22/06. Như đã biết, ngày 22/06 tới Thần Võ sẽ chính thức mở cửa close beta. Lấy đề tài tiên hiệp đậm chất Trung Hoa, trò chơi nhận được nhiều mối quan tâm từ phía người chơi trong nước. Khác với...