Có hay không người chế.t sẽ báo thù?
Có một sự thật ít người ngờ đến là, khi nạ.n nhâ.n trút hơi thở cuối cùng thì mọi oan gia, nghiệp chướng bắt đầu diễn ra trong gia đình của những đương sự có liên quan.
Có hay không người chế.t sẽ báo thù?
Để hiểu thêm về “Sự phán quyết của thế giới tâm linh đằng sau những vụ án giế.t ngườ.i”, chúng tôi đã có dịp trao đổi với Tiến sĩ Vũ Thế Khanh – Tổng giám đốc Hội Liên Hiệp Khoa học UIA – một trong những người nghiên cứu suốt 20 năm qua về thế giới tâm linh.
Tiến sĩ Vũ Thế Khanh
Người chế.t báo thù?
Pv: Qua phương tiện truyền thông báo chí đăng tải trong thời gian gần đây, chắc ông cũng đã được nghe nói về thủ đoạn giế.t ngườ.i ngày càng d.ã ma.n, không còn nhân tính và đang có dấu hiệu tăng dần, lan truyền, khiến dư luận bức xúc và yêu cầu phải có hình phạt đích đáng. Vậy theo ông, về mặt tâm linh, khi giế.t ngườ.i, hun.g th.ủ phải gánh chịu những hình phạt nào ngoài bản án pháp luật tuyên?
Tiến sĩ Vũ Thế Khanh: Về mặt tâm lý, hun.g th.ủ sẽ bị dằn vặt, khiếp sợ do ám ảnh tội lỗi gây ra. Nhưng nặng nề hơn cả nếu tội giế.t ngườ.i được soi dưới ánh sáng của tâm linh. Người bị bức hại, bị tước đi sinh mạng trong lúc họ còn ôm ấp biết bao hoài bão về sự nghiệp, biết bao tình cảm về tình gia đình, tình yêu.. sẽ tìm cách trả thù kẻ đã chấm dứt mọi tương lai, hạnh phúc của mình. Ở đây, không gì hợp lý hơn nếu viện dẫn luật nhân quả để lý giải.
Theo quy luật này, gieo nhân nào thì sẽ gặt quả đó. Nếu giế.t ngườ.i ở kiếp này thì cũng sẽ bị chính người bị hại hay người khác giế.t hạ.i ở kiếp khác. Nếu giế.t ngườ.i bằng phương pháp tàn độc nào thì kiếp sau cũng sẽ b.ị giế.t lại bằng chính những thủ đoạn tàn khốc ấy.
Trong lịch sử cũng như các văn hóa tín ngưỡng của nhiều dân tộc trên thế giới đã có những câu chuyện, khi chép, truyền tai nhau từ đời này qua đời khác những tình tiết ma báo oán, ma báo thù. Hành động trả thù kẻ giế.t hạ.i mình không chỉ diễn ra ngay trong kiếp này mà còn ở nhiều kiếp sau. Việc này không có gì lạ và cần nhìn nhận bằng một thái độ công bằng với những ứng xử hợp lý.
Pv: TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Nguyễn Văn Sơn (23 tuôi) mức án t.ử hìn.h về tội giế.t ngườ.i chỉ vì lý do đơn giản là nạ.n nhâ.n khi đến trước mặt bị cáo Sơn mà… “hai tay bỏ trong túi quần”. Theo ông, chỉ với hành động trên, tại sao có thể khiến con người ta phạm tội một cách d.ã ma.n và nhanh chóng như thế? Là do tính hung ác sẵn có hay một điều gì đó bí ẩn đằng sau?
Tiến sĩ Vũ Thế Khanh:
- Trước hết nên đề cập đến sự giáo dục của xã hội và gia đình. Theo đó, việc để tr.ẻ e.m sớm tiếp cận những bộ phim, trò chơi game bạo lực đã khiến các em bị tiêm nhiễm, và cho rằng hành vi giế.t ngườ.i, tru.y sá.t là hết sức bình thường, thậm chí tiê.u diệ.t “mục tiêu” càng nhanh, càng gọn thì càng xứng danh “anh hùng”.
- Thứ hai, khi sử dụng chất kích thích, thuố.c gây ảo giác, m.a tú.y, thanh thiếu niên sẽ dám làm những hành động tàn khốc, giế.t ngườ.i không chút thương tiếc, nhằm thỏa mãn nhu cầu nào đó: giế.t cả người thân để có tiề.n mua thuố.c phiệ.n, giế.t ngườ.i để cướp tài sản, giế.t ngườ.i do bị chạm nọc tự ái…
- Thứ ba, việc một số gia đình hành nghề giế.t mổ, sát sinh (một đời hay nhiều đời) cũng sẽ dễ dẫn đến tình huống khiến cho các thành viên trong gia đình ra tay sá.t hạ.i lẫn nhau một cách dễ dàng bởi hàng ngày chứng kiến cảnh đâ.m ché.m má.u me, coi cảm giác đa.u đớ.n tột độ của các con vật bị bức hại là bình thường, thậm chí nhìn riết thành quen, thành nghiệ.n, không còn cảm xúc sợ sệt khi “ra tay hạ thủ” một ai đó.
Video đang HOT
- Thứ tư, sự ảnh hưởng của tà ma, tâm ma do nhân quả, nghiệp chướng từ quá khứ chiêu cảm thúc giục cũng sẽ dẫn đến hành động giế.t ngườ.i.
Và còn rất nhiều nguyên nhân khác dẫn đến hành vi tước đoạt mạng sống của con người, nhưng tóm lại, một khi thú tính nổi lên thì nhân tính không còn, khi ấy, dù đứng trước mặt mình là đồng loại, kể cả là người thân yêu của mình đi chăng nữa thì vẫn can tâm giế.t chế.t bằng nhiều thủ đoạn khác nhau.
* Trong mấy năm trở lại đây, các vụ án giế.t ngườ.i mà nạ.n nhâ.n và hun.g th.ủ có mối quan hệ luyến ái đồng tính ngày càng gia tăng và có tính chất rất d.ã ma.n. Ông lý giải về “hiện tượng” này như thế nào?
- Hiện chưa có thống kê cụ thể nào của cơ quan chức năng khẳng định rằng các vụ án giế.t ngườ.i có liên quan đến tình yêu đồng tính tăng. Tuy nhiên, do báo chí trong thời gian qua liên tục đưa tin về những trường hợp như thế nên tạo ra một vấn nạn đáng lưu tâm. Tôi cho rằng xuất phát từ sự ghen tuông quá mức, dẫn đến thành điên loạn mà đỉnh điểm là h.ạ sá.t người tình đồng tính.
Đồng thời, trong tư duy cũng như trong cảm xúc yêu đương của nhóm người này sẽ thường xuyên không ổn định, dễ bị đảo lộn. Yêu đương đồng tính xét ở một góc độ nhất định có nhu cầu chiếm hữu về thân xác rất cao, nảy sinh ý nghĩ khi cho rằng sẽ rất khó tìm một đối tượng phù họp theo sở nguyện.
Và một khi quá lệ thuộc, hy vọng vào cảm xúc đó, khi bị “người tình” chia tay sẽ ngay lập tức dẫn đến phản ứng mạnh mẽ, ra tay tước đoạt mạng sống của đối tượng trong trạng thái bị kích động.
Pv: Theo ông, về tâm linh, nạ.n nhâ.n khi b.ị giế.t thì không những đa.u đớ.n, hoảng loạn khi chế.t mà sau đó, ở một thế giới vô hình, họ có phải tiếp tục chịu đớ.n đa.u sau khi b.ị giế.t, bị phan.h thâ.y để phi tang?
- Khi hun.g th.ủ ra tay, với nhiều động cơ và hành vi khác nhau sẽ dẫn đến cái chế.t của nạ.n nhâ.n khác nhau. Có kẻ giế.t nạ.n nhâ.n ngay lập tức để thỏa mãn thói hung hãn. Có kẻ giế.t từ từ, để nạ.n nhâ.n mất má.u dần dần mà chế.t đi trong hoảng loạn kéo dài. Có kẻ dùng thuố.c độc đầ.u độ.c khiến nạ.n nhâ.n chế.t mà không biết mình đang b.ị giế.t…
Toàn bộ những hành vi giế.t ngườ.i ấy đều sẽ để lại sự đớ.n đa.u, ngay cả sau khi nạ.n nhâ.n trút hơi thở cuối cùng, tiến tới giai đoạn cận tử nghiệp và tồn tại dưới dạng ở thân trung ấm, thường gọi là thần thức.
Đối với tư tưởng nhà Phật, nếu như thần thức chú tâm đến một đối tượng thiện tính như Tam bảo, tự tạo cho mình niềm tin sâu sắc, hoặc khởi niệm từ, bi, hỉ, xả thì sẽ có sự tái sinh trong cảnh giới an lành. Nhưng ở trường hợp chúng ta đang đề cập là những nạ.n nhâ.n bị bức hại, thì cảm giác đa.u đớ.n, hoảng loạn, căm phẫn trong giai đoạn cận tử nghiệp sẽ lưu lại và đeo bám dai dằng thần thức. Vậy thì do quá đa.u đớ.n, phẫn nộ mà thần thức sẽ khởi tâm sân hận, khiến những nghiệp, duyên bất thiện thôi thúc mạnh mẽ việc báo oán, báo thù không bao giờ dứt, và đạo Phật gọi là “oan oan tương báo”
Pv: Trong quá trình công tác tại UIA, ông có ấn tượng gì về những trường hợp người chế.t tự tìm về để kể cho người thân của mình về cái chế.t oan ức và tố giác kẻ thủ phạm không? Nếu có, người chế.t quay trở về trong trạng thái như thế nào, khóc lóc hay oán hận?
- Tại UIA chúng tôi có hình thức áp vong, tức là người đã khuất nhập vào người thân trong gia đình để “giao lưu, bày tỏ”, hoặc thông qua nhà ngoại cảm để nhờ “phiên dịch” để chuyển tải thông điệp của mình, song cũng không ít trường hợp nạ.n nhâ.n đã chế.t nhập thẳng vào hun.g th.ủ đã gây ra cái chế.t cho nạ.n nhâ.n để thủ phạm tự khai nhận toàn bộ quá trình thực hiện tội ác của hắn.
Sẽ có nhiều người nếu chưa trực tiếp đến trụ sở UIA tại số 1 Đông Tác, Hà Nội thì dễ suy luận đó là một hình thức mê tín dị đoan. Thực tế cho thấy, gần 20 năm qua, những người làm công tác khảo nghiệm về khả năng đặc biệt của UIA đều chứng kiến hàng nghìn trường hợp người chế.t về để gặp lại người thân trong gia đình với những thông tin cụ thể, với những nhâ.n chứn.g cụ thể hiện vẫn còn sống. Nói vậy để cho các bạn thấy rằng, tuy nạ.n nhâ.n đã trút hơi thở cuối cùng, nhưng mọi việc vẫn không vì thế mà dừng lại. Mọi hậu quả do tội lỗi, tội ác hại người, giế.t ngườ.i thì cũng không vì thế mà kết thúc.
Viện KSND Tối cao và Viện Khoa học Hình sự – Bộ Công an kết hợp với chương trình nghiên cứu về khoa học tâm linh đã nhiều lần tìm ra thủ phạm các vụ án hình sự giế.t ngườ.i rất nhanh chóng với những bằng chứng, tang chứng rõ ràng. Trong quá trình sử dụng năng lực ngoại cảm để xác định tội phạm, nhiều nạ.n nhâ.n tuy đã chế.t nhưng vẫn có thể diễn tả lại cảm giác đa.u đớ.n khi b.ị giế.t. Chúng tôi nhận thấy, đâ phần những nạ.n nhâ.n ấy luôn về với cảm giác căm hận và khăng khăng ý định báo thù.
Pv: Trung tâm Nghiên cứu tội phạm học và phòng ngừa tội phạm của Học viện Cảnh sá.t nhâ.n dân) đã nghiên cứu về tội phạm giế.t ngườ.i trong giai đoạn từ tháng 1.2009 đến 9.2010 với trên 4,000 phạm nhân đang thụ án tại 4 trại giam thuộc Bộ Công an quản lý đã đưa ra một thực trạng làm rúng động xã hội: 14% đối tượng có độ tuổ.i từ 14 – dưới 18, chiếm gần 1/5 các độ tuổ.i còn lại… Xét ở góc độ tâm linh, ông nhận định như thế nào khi càng nhiều thanh niên phạm tội giế.t ngườ.i?
- Lứa tuổ.i dưới 18 có thể nói là giai đoạn đang hình thành nhân cách nên trong bản thân, sẽ có những xáo trộn tâm lý, dễ bị kích động, có xu hướng học đòi theo bạn bè trong khi bản thân thì chưa được trang bị các kỹ năng sống như: giải quyết mâu thuẫn, quản lý cảm xúc chính mình…. Đồng thời, lứa tuổ.i này chưa có cơ hội tiếp cận để hiểu các quy chế, văn bản quy phạm pháp luật về tội giế.t ngườ.i.
Ngoài ra, các bạn trẻ chưa có trải nghiệm thực tế về luật nhân quả, về việc “ác giả ác báo”, mà chỉ có suy nghĩ: muốn, phải, cần, miễn làm sao thỏa mãn dụ.c vọn.g của mình. Những nguyên nhân xã hội ấy cộng thêm việc thanh thiếu niên sớm tiếp xúc thường xuyên với bộ phim, trò chơi game bạo lực đã dần dần hình thành nên khuynh hướng bạo lực. Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng, vì căn tính bồng bột “tâm viên ý mã” nên rất dễ bị các yêu tố tà ma xâm nhập và gây ra những tội ác mà bản thân các hun.g th.ủ cũng khó hình dung tại sao trong phút chốc mình lại trở nên tàn độc như vậy.
Pv: Có nhiều người vì sân hận, căm tức mà dẫn đến hành động mất nhân tính. Vậy nên, lửa hận thù một khi đã khởi thì vô cùng nguy hiểm và là nguyên nhân chính cho hầu hết các vụ án giế.t ngườ.i. Xin ông cho biết ý kiến của mình?
- Đúng như vậy. Lửa hận thù sẽ phá hủy toàn bộ thành tựu trong kiếp sống này cũng như trong đời sau của mình. Chỉ có từ bỏ hận thù thì mới ngăn chặn án giế.t ngườ.i. Nếu anh A giế.t anh B, thì anh B đời sau sẽ trả thù anh A, với mức độ oán hận gấp 2 lần. Qua đời sau, anh A lại trả thù anh B với mức độ oán thù gấp 4 lần… rồi cứ thế chất chồng oan oan tương báo Nhưng khi một trong hai bên dừng lại, hòa giải, thì lập tức báo thù sẽ dứt ngay.
Tội giế.t ngườ.i phải trả giá trước pháp luật. Nhưng tốt nhất không nên, hướng các nạ.n nhâ.n khi chế.t tiếp tục sân hận, mà ngược lại, nên hòa giải để hun.g th.ủ thành tâm khai báo, nhận ra sai phạm để tự hun.g th.ủ hòa giải tâm linh với nạ.n nhâ.n. Có như vậy, mới là cách giúp cho nạ.n nhâ.n ra đi một cách an lành nhất. Đồng thời, răn đe cho kẻ phạm tội biết rằng tội ác của anh sẽ luôn còn đó, luật nhân quả không bao giờ buông tha nếu không thành tâm sám hối.
Pv: Có nhiều trường hợp được xem là “má.u lạn.h”, ban đầu có thể tránh được tội, thế nhưng, sau một thời gian, hun.g th.ủ lại bi thôi thúc đi tự thú. Theo ông, nguyên nhân có khi nào do người chế.t ám ảnh, điều khiển trong các hành vi tự thú này không?
- Trong mỗi con người đều có tính Thiện. Vì vậy, tự thú là do tòa án lương tâm từ tính Thiện sẵn có ấy hướng dẫn, soi đường để tìm lại tính Thiện trong con người mình. Tuy nhiên, xét ở góc độ tâm linh, có những trường hợp phần thần thức người chế.t nhập vào những người còn sống để kể lại toàn bộ sự việc, từ đó tạo cơ sở cho người thân và cơ quan điều tra tìm ra các manh mối sự việc, tạo áp lực cho hun.g th.ủ trước hay sau cũng phải tự thú vì mong được sự khoan hồng của pháp luật.
Trên thực tế, cũng có nhiều hun.g th.ủ bị thúc giục tự thú do nạ.n nhâ.n “quay trở về” đ.e dọ.a, ám ảnh, bắt buộc hun.g th.ủ phải khai nhận toàn bộ quá trình gây án tước đoạt sinh mệnh của nạ.n nhâ.n.
Pv: Được biết, một hành vi ác, một mưu đồ ác, một cử chỉ ác, lời nói ác độc có khi có hiệu ứng lây nhiễm cho xã hội, và giế.t ngườ.i cũng không ngoại lệ. Ông có lo ngại rằng tội ác này nếu không được tr.ừ kh.ử tận gốc thì sẽ tạo thành một hiệu ứng domino không?
- Tội ác cũng như cỏ dại, nếu không tr.ừ kh.ử tận gốc thì sẽ như cỏ dại mọc lên. Người xưa có câu “nhất nhật bất niệm thiện, chư ác giai tự khởi” nghĩa là nếu một ngày không nghĩ đến điều thiện thì cái ác sẽ mọc lên.
Pháp luật khi tuyên án kẻ giế.t ngườ.i chỉ là khắc phục hậu quả khi nó đã xảy ra, còn việc ngăn chặn không cho tội ác ấy khởi lên mới là điều quan trọng nhất. Xét ở góc độ nào đó, việc ngăn chặn hành vi giế.t ngườ.i có thể tìm thấy trong các nền giáo dục, các tôn giáo.
Như trong giáo dục truyền thống ông bà mình có câu: “Thương người như thể thương thân”, “một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”. Hoặc Đạo Thiên Chúa thì đề cao lòng bác ái để yêu tha nhân như chính mình, trong khi Đạo Phật thì hướng Phật tử khơi dậy lòng từ bi hỷ xả.
Pv: Có không “thám tử tâm linh”?
Thám tử tâm linh được cho là những người tham gia phá án nhưng không hề sử dụng bất kì các phương tiện hỗ trợ nào ngoài khả năng ngoại cảm đặc biệt. Trong lịch sử nhân loại đã ghi nhận nhiều “thám tử tâm linh” tài giỏi như Gerard Croiset, Peter Hurkos hay Annette Martin. Theo ông, tại Việt Nam, có những “thám tử tâm linh” này chưa?
- Trong 20 năm qua, chương trình nghiên cứu về khả năng đặc biệt của UIA có hợp tác với các cơ quan chức năng trong các hoạt động tư pháp và điều tra hình sự. Nhưng vì lý do an ninh nên chúng tôi không công bố những trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, để ghi nhận những đóng góp thầm lặng ấy, Cục điều tra Hình sự của Viện Kiểm Sá.t Nhâ.n Dân Tối Cao và Viện Khoa học Hình sự – Bộ Công an đã tặng bằng khen và hiện vật để ghi nhận những đóng góp của các nhà ngoại cảm thực thụ và các cán bộ trong chương trình nghiên cứu về khả năng đặc biệt của UIA.
Pv: Dù cho sở cảnh sát Hoa Kỳ tuyên bố họ không sử dụng tâm linh để truy tìm tội phạm, nhưng cũng không bác bỏ lý thuyết này. Một cuộc khảo sát năm 1993 tại sở cảnh sát trong 50 thành phố lớn nhất ở Hoa Kỳ tiết lộ rằng, 1/3 số cảnh sát đã chấp nhận tham khảo dự đoán của thám tử tâm linh. Ông nghĩ đã đến lúc đưa các nhà ngoại cảm Việt Nam cùng tham gia điều tra tội phạm được chưa?
- Ở Việt Nam đã dùng khả năng này như một kênh cung cấp thông tin tin cậy cho công tác điều tra các vụ án hình sự . Tuy nhiên, như đã nói, chương trình nghiên cứu của các cơ quan hợp tác cùng UIA không thể công bố cụ thể để bảo vệ tính mạng, an toàn cho các nhà ngoại cảm , cũng như để bảo mật toàn bộ công tác điều tra.
Việc dư luận có yêu cầu nhà ngoại cảm tham gia việc tìm xác trong vụ giế.t ngườ.i tại Thẩm mỹ viện Cát Tường (HN) thì UIA xin trả lời như thế này:
- Chương trình nghiên cứu về khả năng đặc biệt của 3 cơ quan chưa hề nhận được văn bản yêu cầu tham gia của cơ quan chức năng điều tra hình sự, do vậy về lý thì không được phép tùy tiện tham gia.
- Không có đơn chính thức của gia đình nạ.n nhâ.n xin cơ quan chúng tôi giúp đỡ, do vậy về tình thì cũng không thể tham gia .a
Thông qua bài phỏng vấn này, một lần nữa đại diện UIA thay mặt 3 cơ quan cùng hợp tác nghiên cứu về khả năng đặc biệt, chúng tôi xin khẳng định năng lực đặc biệt của một số nhà ngoại cảm là có thật, đã được Chính phủ và Bộ Khoa học Công nghệ nghiệm thu và ghi nhận, nhưng không có nghĩa là họ có thể dự đoán, nhìn thấy, hoặc “phiên dịch” bất kỳ chuyện gì, vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác nằm ngoài quyền năng của họ, trong đạo Phật gọi là Tùy Duyên. Cá nhân nào tự xưng là nhà ngoại cảm mà chưa từng làm việc, chưa được tham gia các chương trình khảo nghiệm thì các hành vi của họ không được sự công nhận và bảo lãnh của 3 cơ quan ( UIA, Viện Hình sự – Bộ Công an, Trung tâm bảo trợ VHKTTT) .
Theo Xahoi
Bí ẩn ngôi nhà ở Bạch Mai có hồn ma đến đòi trả nhà
Gia đình ông Nguyễn Văn Q (Bạch Mai, Hà Nội) đang lâm vào cảnh trớ trêu khi ngôi nhà của ông nằm trong một con ngõ ở phố Bạch Mai đã rao cả nửa năm rồi mà không bán được.
Theo những người dân ở gần nhà ông Q thì sở dĩ ngôi nhà không bán được vì trong nhà... có ma (Ảnh minh họa)
Nhiều người gặp... ma
"Ông Q đến ở được gần một năm thì vợ không hiểu vì lý do gì dọn về quê, ông ấy ở thêm được mấy tháng cũng dọn sang nhà con trai bên Mỹ Đình ở" - một người phụ nữ sống gần nhà ông Q cho hay. Theo lời bà hàng xóm thì người chủ cũ của ngôi nhà trước đó cũng không ở mà cho thuê. Nhưng tất cả những người đến thuê đều không ở được lâu, cứ vài ba tháng lại chuyển đi hết, có người ở được có nửa tháng.
Có hai mẹ con một bà cụ thuê nhà ở đây để tiện đi lại chữa bệnh nhưng được có hơn tháng đã vội dọn đi. Chị con gái bà cụ kể rằng từ ngày dọn đến đây ở, lúc nào chị cũng có cảm giác ai đó nhìn chằm chằm vào mình. Dù cảm giác lúc nào cũng rờn rợn nhưng chị nghĩ mình yếu bóng vía, nên không nói với ai. Cho đến một hôm hai mẹ con từ quê lên, chị đưa mẹ vào viện rồi quay về nhà ngả lưng vì mệt. Đang thiu thiu ngủ, chị như thấy một người phụ nữ mặc quần áo trắng tinh, tóc dài đến thắt lưng xõa che nửa mặt cứ đứng ở cửa nhìn chằm chằm vào mình và bảo: Trả nhà cho tôi. Giấc mơ đó lặp lại mấy lần liền khiến chị thất kinh, vội dọn đồ đi, dù đã đặt cọc tiề.n nhà 3 tháng.
Lại có mấy cậu sinh viên Đại học Xây dựng đến đây thuê ở chung nhưng được hơn 2 tháng cũng phải dọn đi vì từ ngày ở đây họ gặp rất nhiều chuyện khó hiểu, cứ như bị ma trêu. Có người thì bảo đêm cứ thiu thiu ngủ là thấy giường dốc ngược lên, không tài nào ngủ được. Có người thì bảo từ ngày về đây toàn mơ thấy ma, có khi mới lơ mơ, chưa ngủ hẳn mà cứ như nhìn thấy ai đó đi lại quanh nhà rồi ghé sát mặt vào mặt mình mà nhìn. Cũng có cặp vợ chồng có con nhỏ đến thuê nhưng ngay đêm đầu tiên đứ.a b.é cứ khóc ngằn ngặt, càng đêm càng khóc to. Tình trạng diễn ra cả tuần, về sau hàng xóm thương tình mới sang rỉ tai rằng có thể do đứ.a tr.ẻ bị ma trêu nên mới khóc nhiều thế. Vậy là ngay hôm sau, hai vợ chồng tức tốc tìm nhà khác để thuê.
Từ khi ông Q dọn đi cũng có vài người đến thuê nhưng không ở được lâu. Tuy nhiên, khi trao đổi với phóng viên, ông Q khẳng định không có chuyện ngôi nhà có ma như đồn thổi mà có thể ai đó muốn "dìm" giá ngôi nhà xuống nên tung những tin thất thiệt khiến ông không thể bán được. Sở dĩ vợ ông về quê vì bà không quen ở thành phố, mẹ đẻ ông ở quê lại đang ốm nên cần người chăm sóc. Vợ chồng ông đầu tiên mua ngôi nhà này cho con trai cả nhưng vợ chồng anh này mới mua được nhà ở Mỹ Đình nên gia đình không có nhu cầu nữa mới bán.
Hồn ma hay ảo giác
Dù ông Q khẳng định không có chuyện ngôi nhà có ma nhưng một người dân cạnh nhà ông cho biết gia đình ông Q đã từng phải mời thầy cúng về làm lễ yểm bùa nhưng có vẻ không hiệu quả nên mới phải dọn đi. Câu chuyện về căn nhà ông Q có thể chỉ là những lời đồn thôi nhưng khi tìm hiểu chúng tôi được biết khu vực này trước đây là một nghĩa trang cổ, sau này người ta di dời đi và xây dựng nhà cửa san sát.
Những câu chuyện ma quỷ nhuốm màu dị đoan dù chưa có một bằng chứng cụ thể nào nhưng luôn được lan truyền, đồn đại. Thiếu tướng Nguyễn Chu Phác, Chủ nhiệm Bộ môn Cận Tâm lý, Viện Nghiên cứu ứng dụng tiềm năng con người cho biết, trong nhiều năm qua, Bộ môn Cận tâm lý đã đi khảo sát nhiều trường hợp thì thấy vong hồn là có thật. Nhưng nếu cứ bảo nhà có ma rồi đồn thổi thành những câu chuyện mê tín dị đoan thì không nên. Bởi có thể do từ trường của mảnh đất đó quá mạnh nên người sống ở đó gặp ảo giác khiến họ nghĩ là bị ma ám.
Còn về việc nhiều người cho rằng mình gặp ma hay bị ma hành, theo một nhà nghiên cứu tâm linh thì tại những khu đất "xấu" như gần bãi tha ma có nhiều "âm khí", ở đây thường phát ra từ trường rất mạnh. Mỗi người có một cơ địa, người chịu đựng được sự tác động của từ trường thì sẽ không gặp những ảo giác. Còn người sức chịu đựng kém sẽ dễ bị tác động khi ngủ có cảm giác như đang bay lên và họ cho rằng bị ma ám. Cũng có thể có những người chỉ nghe kể khu đất trước kia là nghĩa địa cũng sinh ra ám thị, sợ sệt và mơ mộng linh tinh, nghĩ là mình gặp ma hay bị ma hành.
Thực tế không chỉ ngôi nhà của ông Q ở Bạch Mai, Hà Nội vướng phải lời đồn có ma quỷ mà trên khắp Việt Nam, ngay cả giữa Hà Nội tấp nập này vẫn có hàng chục ngôi nhà bị đồn có ma quỷ khiến chủ nhân khiếp sợ không dám ở. Dù có nhiều lý giải khác nhau, có người tin, có người không tin vào chuyện tâm linh nhưng việc phát đi những lời đồn đại vô căn cứ đã khiến cuộc sống nhiều gia đình đảo lộn, càng tạo thêm cơ hội cho những trò mê tín dị đoan gia tăng.
Theo Xahoi
Tràn ngập 'ma quỷ' trong ngày Halloween Ngày hội Halloween đầy màu sắc đã diễn ra tại nhiều địa điểm ở TP.HCM vào tối qua 31.10. Hình ảnh một số bạn trẻ tham dự lễ Halloween tại Đầm Sen Một trong những địa điểm thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là các bạn trẻ, tham gia đó là Công viên văn hóa Đầm Sen. Dù chương trình bắt...