Có gì lạ trong Diên Hy công lược: Diễn viên vấn tóc hoa lá cành và tô son ‘lòng môi’
Tóc của các phi tần trong &’ Diên Hy công lược’ hơi kỳ quái nhưng được cho là dựa đúng theo hình mẫu các cung nữ triều đại nhà Thanh bấy giờ.
Bộ phim truyền hình Diên Hy công lược của Vu Chính đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người xem. Phim được đánh giá là một tác phẩm cung đấu hội tụ những mưu kế toan tính chốn thâm cung, mạch phim triển khai nhanh, vai nữ chính thú vị, cộng thêm dàn diễn viên nhập vai rất tốt khiến người xem không thể rời mắt.
Trích đoạn phim
Không chỉ vậy, màu sắc chung của phim cũng được chăm chút rất kỹ lưỡng. Bộ phim là một bức tranh với gam màu lạnh tái hiện sự lạnh lẽo tối tăm chốn thâm cung. Nhiều người xem cho hay họ đã quá ngấy với thể loại phim cung đấu với hình ảnh cung điện hết đỏ lại đến hồng, vậy nên sắc xám lạnh lẽo của Diên Hy công lược đã thổi một làn gió mới cho loạt phim này.
Tạo hình cung nữ Trung Quốc thời xưa được ghi chép lại.
Tạo hình tóc của Diên Hy công lược được cho là dựa theo đúng hình ảnh của các cung diễn nữ triều đại nhà Thanh thời bấy giờ, thế nhưng vẫn không thoát nổi sự chê bai của khán giả khó tính. Ví dụ như cảnh đầu tiên, kẹp tóc trên đầu của tú nữ và chủ nhân sao lại có chút quen mắt?
Không nhìn nhầm chứ? Đây rõ ràng là hoa xương rồng!
Đến nữ chính cũng phải đeo!
Phú Sát Hoàng hậu cũng đeo rồi, hậu cung còn ai dám không đeo?
Ngoài kiểu tóc “hoa xương rồng”, tạo hình các nhân vật còn có rất nhiều điểm đáng chú ý khác.
Đầu tiên phải kể đến màu son đỏ của các vị nương nương. Nhìn vài lần sẽ phát hiện ra các nương nương có cách tô son vô cùng đặc biệt.
Kiểu đánh son ‘lòng môi’ của các vị nương nương.
Nhìn qua có vẻ hơi giống cách đánh son lòng môi của các bạn trẻ ngày nay, nhưng thực tế các vị nương nương chỉ tô chút son trong lòng môi dưới thôi, còn môi trên không hề có chút son nào. Cách tô son này khiến đôi môi trông nhỏ mà tinh tế, phù hợp với hình ảnh cô gái trong sáng được ưa chuộng thời nhà Thanh. Từ những bức tranh cổ của Trung Quốc, chúng ta có thể thấy được “trào lưu” này là hoàn toàn có thật.
Trên mạng xã hội Weibo, Vu Chính cũng đã lên tiếng giải đáp thắc mắc cho người xem: “Sáng sớm tỉnh giấc, thấy mọi người phàn nàn về cách trang điểm lòng môi đậm, tôi muốn giải thích một chút. Đây không phải cách đánh son lòng môi, đây là lịch sử đó”.
Trong phim, mỗi vị phi tần có thân phận khác nhau sẽ có một màu son khác nhau. Ví dụ như Cao quý phi, vì gia tộc có địa vị cao, Cao quý phi thường tỏ ra xem thường không coi ai ra gì, địa vị cao lại nắm trong tay quyền lực nên màu son của Cao quý phi là một màu đỏ đậm. Màu son này khiến hình ảnh Cao quý phi càng trở nên thâm hiểm, khiến người khác phải sợ hãi.
Lông mày mảnh mai của các diễn viên khiến khán giả hài lòng.
Ngoài cách tô son đặc biệt, đôi mày liễu mảnh mai cũng là một điểm sáng trong tạo hình nhân vật khiến khán giả thích thú. Trong phim, từ Hoàng hậu, Quý phi cho đến tú nữ, cung nữ đều có cặp lông mày lá liễu cong và mảnh.
Một cặp lông mày mảnh mai nhìn lên trông rất tinh tế thanh lịch, lại không kém phần quý phái. Cách trang điểm này sẽ làm nổi bật lên đôi mắt và kiểu tóc hoa mỹ lộng lẫy, mang theo chút hương vị cổ xưa, rất phù hợp với thẩm mỹ của người nhà Thanh lúc bấy giờ. Nhiều người cho hay cuối cùng họ cũng được nhìn thấy đôi mày lá liễu trở lại, thay vì cặp lông mày ngang của Hàn Quốc.
Lela
Theo ioneVNE
'Diên Hy công lược' đụng hàng loạt nhân vật với 3 bộ phim đình đám
Tác phẩm cung đấu mới của Vu Chính bị cho là tổng hợp của 'Hoàn Châu cách cách', 'Chân Hoàn truyện' và 'Như Ý truyện'.
Diên Hy công lược là bộ phim truyền hình cổ trang vừa lên sóng của biên kịch nhiều tai tiếng Vu Chính. Phim quy tụ dàn diễn viên đông đảo, từ những gương mặt gạo cội như Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn đến các diễn viên mới như Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải.
Nữ chính Ngụy Anh Lạc do Ngô Cẩn Ngôn (sinh năm 1990) thể hiện.
Phim kể về thiếu nữ Ngụy Anh Lạc vào Tử Cấm Thành làm cung nữ nhằm điều tra cái chết của chị gái. Được Phú Sát Hoàng hậu giúp đỡ và dạy bảo, Ngụy Anh Lạc dần trở thành một nữ quan kiên cường chính trực, buông bỏ hận thù. Sự dũng cảm, thông minh giúp cô hóa giải nhiều gian nguy nơi hậu cung, cuối cùng trở thành Lệnh quý phi giúp vua Càn Long xây dựng triều đại thịnh thế. Sau khi Lệnh quý phi chết, con trai của cô được sắc phong hoàng thái tử, Lệnh quý phi trở thành Hiếu Nghi Hoàng hậu.
Trailer phim
Mới phát sóng trên mạng iQiyi từ ngày 19/7 nhưng Diên Hy công lược đã thu hút nhiều sự chú ý nhờ nội dung khá hấp dẫn, nhiều tình tiết mới lạ, tính cách nữ chính được xây dựng ấn tượng. Tuy vậy, phim cũng vướng một số tranh cãi cho rằng nội dung là một "nồi lẩu thập cẩm" kết hợp nhiều tác phẩm ăn khách trước đó, trộn thêm ít gia vị mới mẻ.
Trang Sina mới đây liệt kê các nhân vật chủ chốt trong Diên Hy công lược được lặp lại từ 3 bộ phim đình đám Hoàn Châu cách cách, Chân Hoàn truyện và Như Ý truyện.
Diên Hy công lược có dàn nhân vật được lặp lại nhiều từ 3 bộ phim cổ trang cung đình khác.
Nam chính trong Diên Hy công lược là Càn Long (Nhiếp Viễn đóng, thứ hai từ phải sang). Trước đó, Tiêu Hoảng, Trương Quốc Lập, Trương Thiết Lâm từng đóng vai này trong Vương triều Càn Long, Tể tướng Lưu gù, Hoàn Châu cách cách, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam. Trong Như Ý truyện, Hoắc Kiến Hoa cũng vào vai Càn Long.
Nữ chính Diên Hy công lược là Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn đóng, giữa), được xây dựng từ hình tượng Hiếu Nghi Thuần Hoàng hậu Ngụy Giai Thị, mẹ đẻ của vua Gia Khánh, cũng chính là Lệnh phi trong Hoàn Châu cách cách (trái). Nhân vật này do Lý Thuần thể hiện trong Như Ý truyện.
Tần Lam (thứ hai từ phải sang) đóng vai Hiếu Hiền Thuần Hoàng hậu Phú Sát Thị trong Diên Hy công lược. Nhân vật này từng được Dương Mịch, Viên Nghệ, Đổng Khiết thể hiện trong Thượng thư phòng, Chân Hoàn truyện và Như Ý truyện.
Xa Thi Mạn (thứ hai từ phải sang) đóng Kế Hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp Thị, hoàng hậu thứ hai của Càn Long, sau đó bị phế, lúc đầu được phong là Nhàn phi. Nhân vật này cũng chính là hoàng hậu độc ác do Đới Xuân Vinh thể hiện trong Hoàn Châu cách cách. Trương Nghiên trong Chân Hoàn truyện, Châu Tấn trong Như Ý truyện cũng lấy hình mẫu nhân vật này.
Cung nữ Trân Nhi, thị nữ tâm phúc của Nhàn Phi, do Phương An Na thủ vai trong Diên Hy công lược có thân phận giống với Dung ma ma trong Hoàn Châu cách cách (Lý Minh Khải đóng), thị nữ Dung Bội (Tề Hoan đóng) trong Như Ý truyện.
Vai Cao quý phi ngạo mạn phách lối của Đàm Trác (trái) và Cao Hy Nguyệt của Đồng Dao trong Như Ý truyện đều được xây dựng từ hình mẫu Huệ Hiền Hoàng quý phi Cao Giai Thị.
Nhân vật Thuần phi của Vương Viện Khả trong Diên Hy công lược (trái) và Tô Lục Quân của Hồ Khả trong Như Ý truyện đều có hình mẫu từ Thuần Huệ Hoàng quý phi Tô Thị.
Nhân vật Gia tần (Phan Thời Thất đóng, trái) và Kim Ngọc Nghiên (Tân Chỉ Lôi đóng) trong Như Ý truyện được xây dựng từ Thục Gia Hoàng quý phi Kim Giai Thị, là mẹ đẻ của Tứ a ca Vĩnh Thành (Hồ Tiên Hú đóng trong Như Ý truyện).
Nhân vật A Nghiên (trái) do Luyện Luyện thể hiện trong Diên Hy công lược và Hải Lan (Trương Quân Ninh) trong Như Ý truyện được lấy hình mẫu từ Du Quý phi, cũng chính là mẹ đẻ của Ngũ a ca trong Hoàn Châu cách cách.
Trương Gia Nghê đóng vai Trầm Bích (giữa) có cùng hình mẫu Dung phi Hà Trác Thị với nhân vật Hàn Hương Kiến của Lý Thấm trong Như Ý truyện, cũng chính là Hương phi (Lưu Đan đóng) trong Hoàn Châu cách cách.
Nhân vật Hiếu Thánh Hiến Hoàng hậu hay Sùng Khánh Hoàng thái hậu, mẹ đẻ của vua Càn Long, được thể hiện nhiều lần trong Hoàn Châu cách cách (bìa trái), Cung tỏa châu liêm, Chân Hoàn truyện, Diên Hy công lược và Như Ý truyện.
Cherry
Theo ioneVNE
'Diên Hi công lược' đang được đánh giá cao, cùng điểm lại 9 bộ phim của Vu Chính Sau hàng loạt những tác phẩm thất bại, lần này Vu Chính lại được khen ngợi với bộ phim "Diên Hy công lược". Phải chăng Vu Chính đã chán những "phim rác", cố gắng tìm lại ánh hào quang năm xưa? Nhắc đến Vu Chính, người ta nghĩ ngay đến một "thím Vu" với cách làm phim khiến người ta bực mình. Hết...