Closure: Vùng vẫy trong bóng tối
Dưới ánh sáng rực rỡ của ban ngày, mọi vật hiện lên xung quanh chúng ta thật rõ ràng, chi tiết. Ánh sáng giúp chúng ta nhận thức được mọi thứ đang diễn ra trước mặt, giúp chúng ta biết được phải làm điều gì và đâu là hiểm nguy cần phải tránh. Bóng tối thì ngược lại, mang một màu đen kịt phủ lên tất cả khiến con người bị mất phương hướng và trở nên yếu đuối, dễ bị tổn thương trước các mối đe dọa. Để khắc họa rõ nét sức mạnh to lớn của ánh sáng cũng như cho thấy bóng tối đáng sợ đến thế nào, tựa game indie đầy sáng tạo Closure đã ra đời dựa trên concept về sự đối nghịch hoàn toàn giữa hai yếu tố ấy.
Closure.
Closure xây dựng bối cảnh ở một thế giới mà chỉ tồn tại hai màu đen và trắng. Màu trắng tượng trưng cho ánh sáng le lói và những cảnh vật hiện lên trong quầng sáng ấy, trong khi màu đen là đại diện cho bóng tối bao trùm lấy phần lớn không gian của game. Ban đầu, cái cảm giác bóng tối đen gần kín màn hình chỉ để lại một khoảng trắng mờ mờ cho sự hiện diện của nhân vật thật sự sẽ gây khó chịu cho không ít người chơi. Bóng tối mang đến sự tù túng, khiến cho không gian rộng lớn trở nên chật chội và làm cho mọi thứ xung quanh bí ẩn đến lạ kì.
Không gian thật chật chội.
Nhân vật chính của trò chơi là một người ngoài hành tinh không rõ lai lịch, chỉ mang theo mình một quả cầu phát sáng để soi rõ con đường trước mặt. Ánh sáng trong Closure không chỉ để người chơi nhìn thấy những gì đang diễn ra xung quanh mà nó còn là nơi tồn tại sự sống, tồn tại mặt đất và các loại vật chất thông thường. Trái lại, bóng tối của Closure là không gian chết, như một lỗ đen mà chẳng có một thứ gì có thể tồn tại. Do đó, người chơi sẽ nhanh chóng học được rằng chỉ cần rời quả cầu phát sáng ra, nhân vật sẽ chết ngay lập tức.
Không thể sống thiếu ánh sáng.
Nhờ đặc điểm kì lạ như vậy, Closure tạo ra một số cơ chế đặc biệt mà người chơi có thể tận dụng để vượt qua các thử thách. Khi được chiếu sáng đầy đủ, người chơi sẽ thấy trước mặt một bức tường dựng đứng không thể vượt qua. Tuy nhiên, nếu sử dụng ánh sáng đúng cách, bức tường đó sẽ trở thành một vùng tối vô hình mà nhân vật có thể nhảy qua mà không bị hề hấn gì.
Hơn nữa, đôi khi trên đường đi, người chơi sẽ bắt gặp những chiếc đèn lồng phát sáng có chức năng của một thang máy đưa nhân vật lên các vùng cao mà bình thường không có cách nào đạt tới được. Mặc dù đây là một cơ chế rất hay, dễ hiểu và dễ dùng nhưng càng đi sâu vào cuộc phiêu lưu của game, người chơi sẽ càng thấy việc ứng dụng và kết hợp chúng khó khăn hơn rất nhiều nhờ khả năng thiết kế các câu đố vô cùng tinh tế của nhà phát triển.
Video đang HOT
Nguồn sáng trong Closure tương đối đa dạng, có thể kể đến như viên ngọc phát sáng thông dụng được cung cấp ngay từ đầu game hay những chiếc đèn chụp cố định có thể xoay quanh trục 360 độ chiếu ra những quầng sáng giống hệt như đèn bàn. Nếu may mắn, người chơi sẽ nhìn thấy được nhiều hơn nhờ các mảnh pha lê có thể phản chiếu ánh sáng một cách mạnh mẽ đi khắp không gian. Mỗi câu đố sẽ cung cấp cho người chơi một lượng vật phát sáng vừa đủ để tạo ra lời giải duy nhất.
Thông thường, những màn chơi dễ thường đòi hỏi ít ánh sáng được sử dụng trong khi càng được trang bị nhiều nguồn sáng, người chơi càng phải đối mặt với những thử thách phức tạp hơn. Tựu chung lại, nếu được sử dụng một cách hợp lý và hiệu quả, những vùng sáng dù có nhỏ bé cũng sẽ trở thành kim chỉ nam dẫn người chơi vượt qua mọi thử thách khó khăn.
Nguồn sáng là thứ không thể thiếu.
Ở những level đầu tiên, người chơi chủ yếu sẽ phải đối mặt với những câu đố đơn giản liên quan đến việc kết hợp và sử dụng đèn để soi sáng con đường dẫn tới cánh cửa qua bàn. Tuy nhiên, dần dần những câu đố này sẽ phức tạp hơn khi mà nhiều yếu tố mới được bổ sung như sự xuất hiện của các loài thực vật phát sáng. Một số loài đặc biệt có khả năng phát ra ánh sáng mạnh nhưng lại nhạy cảm như cây trinh nữ, cụp lại mỗi khi chúng bị đe dọa. Thêm nữa, những cây gai sẽ mọc rải rác khắp các level sau này để cản trở người chơi đặt xuống những quả cầu phát sáng.
Thực vật phát sáng.
Thông thường, người chơi sẽ hay rơi vào hoàn cảnh dù cho nhân vật chưa chết nhưng buộc phải restart bàn chơi hiện tại bởi lý do họ đã đánh mất đi hay bỏ quên một công cụ quan trọng nào đó mà không có cách nào lấy lại được. Vì lý do đó, mỗi khi bắt đầu một bàn chơi mới, điều đầu tiên mà người chơi cần làm là thăm dò và khám phá mọi thứ tồn tại trong không gian game cho trước để có cái nhìn tổng quan nhất về sự liên kết giữa các thành phần có sẵn cũng như tránh được những cái bẫy đang giăng sẵn.
Tận dụng mọi thứ được cung cấp.
Đa số các bàn chơi đều chỉ yêu cầu một vài bước di chuyển và sắp đặt các dụng cụ chiếu sáng nên người chơi có thể yên tâm là để thực hiện đáp án sẽ không tốn quá nhiều thao tác và thời gian. Dù vậy, để chiến thắng trong cuộc chiến trí tuệ và né được những cái bẫy tư duy của đội ngũ phát triển không phải là một điều dễ dàng và cũng sẽ tốn không ít lần restart. Sự thận trọng, chính xác cùng với những kế hoạch thử nghiệm khác nhau sẽ là điều giúp cho người chơi nhanh chóng đến được với cánh cửa ánh sáng đang chờ đợi.
Bình tĩnh xử lý thử thách phức tạp.
Một yếu tố quan trọng mà các nhà phát triển Closure đã xem nhẹ có lẽ là việc xây dựng cốt truyện hợp lý và hấp dẫn gắn liền với cuộc phiêu lưu. Nội dung câu chuyện ẩn chứa trong Closure tương đối đơn giản và chỉ mang tính chất tạo ra lý do để game được diễn ra. Câu chuyện kể về cuộc hành trình của một sinh vật ngoài hành tinh bốn chân đóng giả làm con người để làm sống lại những kí ức cuộc đời nó. Ở mỗi phân cảnh, một nhân vật mới sẽ xuất hiện trong cuộc hành trình nhưng người chơi hầu như khó tìm ra được sự liên kết giữa các nhân vật này với nhau cũng như các tình tiết trong nội dung câu chuyện. Vì thế,Closure chủ yếu tập trung mang tới người chơi một gameplay độc đáo và thú vị chứ không đặt nhiều tinh hoa vào câu chuyện bên lề.
Người ngoài hành tinh giả làm người?
Để hoàn thành Closure, người chơi sẽ cần phải mở ra đủ 82 cánh cửa cũng như bắt được 30 con bướm đêm ẩn mình trong một số màn chơi đặc biệt. Tuy kết thúc của game có hơi đột ngột và vô nghĩa nhưng nhìn chung Closure là một game indie mang đầy tính sáng tạo, có gameplay lạ và khá ngắn gọn. Nếu chơiClosure hàng giờ đồng hồ trong điều kiện bóng tối bao quanh thì người chơi sẽ sớm cảm thấy sống thiếu ánh sáng khó chịu đến mức nào, giống như nhân vật trong game vậy.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Pacman 3D cực ấn tượng trên đường phố
Pac-Man là trò chơi arcade do Namco phát triển và phát hành đầu tiên tại Nhật ngày 22/5/1980. Trở nên nổi tiếng và được ưa thích ngay từ khi được phát hành cho đến ngày nay, Pac-Man được xem là một trò chơi kinh điển và trở thành một biểu tượng của văn hóa đại chúng những năm 80.
Mới đây, trò chơi tử nổi tiếng Pac-Man đã được tái hiện trên đường phố ở Venlo, Hà Lan với những nhân vật màu vàng, mê cung, kẻ thù ma quái, Pac-dot quen thuộc. Và tác giả của những bức tranh 3D ấn tượng này là họa sĩ Leon Keer. Theo anh, bức tranh 3D Pac-Man làm sống lại những kỉ niệm từ quá khứ, và thu hút rất nhiều người qua đường.
Keer đã dành 3 ngày để tạo nên tác phẩm nghệ thuật Pac-Man. Khán giả khắp thế giới đã được thưởng thức các tác phẩm tương tự của anh tại Mỹ, Đức, Pháp, Úc, và bây giờ là Hà Lan.
Nếu muốn hồi tưởng lại phiên bản game kinh điển này,bạn có thể truy cập tại đây.
Trang chủ game: https://apps.facebook.com/playpacmangame/
Theo Bưu Điện Việt Nam
"Đừng khiến game mobile trở nên nhàm chán" Đối với người được biết đến qua việc tạo ra dòng game bắn súng Halo huyền thoại trên hai hệ máy Xbox và Xbox360, thì quả không có gì ngạc nhiên khi Alex Seropian đã quá quen thuộc với hệ thống Twin Stick controls - hay còn được gọi là 2 chiếc analog. Thế nhưng mới đây, người đứng đầu Industrial Toys đã...