Chuyện thật như đùa: Nữ sinh share bài anti Nguyễn Trần Trung Quân bất ngờ bị nhà trường mời lên làm việc
Sau khi share bài anti của Nguyễn Trần Trung Quân, mới đây một nữ sinh năm 2 của một trường Đại học bất ngờ bị nhà trường mời lên làm việc.
Kể từ ngày music video ‘Tự tâm’ bùng nổ và nhận được sự chú ý cũng như ủng hộ của cư dân mạng Việt – Trung, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và đặc biệt là giám đốc sáng tạo đảm nhận cho dự án Denis Đặng cũng ngày càng vấp phải nhiều thị phi. Các scandal bất ngờ ập đến liên tục với Trung Quân và ekip của anh: từ status gây tranh cãi về chủ quyền biển đảo, đạo nhái ý tưởng, phục trang,…
Có thể nói những sự kiện này khiến hình ảnh của nam ca sĩ sở hữu hàng loạt hit làm mưa làm gió trong cộng đồng giới trẻ nay bị ảnh hưởng nghiệm trọng. Mới đây nhất, lại xuất hiện thêm một sự kiện khiến nhiều cư dân mạng Việt mất cảm tình với Nguyễn Trần Trung Quân.
Sự việc bắt đầu từ một nữ sinh đại học năm 2 từng là fan của nam ca sĩ nhưng nay đã rời fandom. Nữ sinh này sau đó có chia sẻ 2 bài viết với nội dung được cho là “bóc phốt” Nguyễn Trần Trung Quân cùng ekip, tuy nhiên không hề đi kèm caption. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói khi sau một thời gian nữ sinh này bất ngờ nhận được thông báo từ giảng viên của mình với nội dung: “Em nhận được đơn tố cáo”.
Theo thông tin được nhiều cư dân mạng chia sẻ, cộng đồng fan hâm mộ của Trung Quân sau khi đọc được bài viết đã tìm được cách liên hệ với giảng viên và có những tác động nhất định. Điều đáng nói là giảng viên sau đó đã liên hệ với nữ sinh năm 2 nói trên (qua cả email và điện thoại) yêu cầu bạn xóa bài viết, xin lỗi đồng thời viết cam kết không chia sẻ các nội dung anti nhắm vào Nguyễn Trần Trung Quân nữa. Giảng viên còn dùng các từ ngữ như “ an ninh mạng”, “Bộ Công an” với tần suất cao để gây sức ép cho sinh viên.
Lập luận của vị giảng viên ban đầu có đề cập đến việc người tố cáo là một tổ chức với chứng cứ đầy đủ. Thế nhưng khi nữ sinh trực tiếp lên trường và giải quyết thì “tổ chức” cụ thể được đề cập tới hóa ra chỉ là lời tố cáo nặc danh.
Sự việc ngày càng trở nên khó hiểu khi admin của fanpage anti Nguyễn Trần Trung Quân liên hệ với nữ sinh để cùng giải quyết và làm việc với giảng viên về bài chia sẻ thì tối cùng ngày, vị giảng viên lại liên hệ và yêu cầu nữ sinh không được đi lại cùng admin này nữa.
Không dừng tại đó, khi page anti nói trên chủ động liên lạc với người thuộc ekip của nam ca sĩ để dàn xếp giúp cho nữ sinh thì nhận được yêu cầu đề ra là page anti này phải bị xóa bỏ – “không xóa page, không nhân nhượng”. Dưới đây là đoạn tin nhắn trao đổi giữa page và người được cho là thuộc ekip của Nguyễn Trần Trung Quân:
Drama có vẻ sẽ còn tiếp diễn khi giảng viên Đại học nơi nữ sinh theo học tiếp tục liên hệ với người nhà nữ sinh về vụ việc. Điều này khiến nhiều cư dân mạng không khỏi lo lắng sự việc có thể khiến nữ sinh này vướng vào các rắc rối tại trường liên quan đến hạnh kiểm, việc học,…
Quỳnh Như
Denis Đặng: "Tôi hở chính là để thuyết phục khán giả - đã nghiên cứu rất kĩ thuật toán YouTube trước khi làm MV!"
Là giám đốc sáng tạo của loạt MV gây tranh cãi, Denis Đặng có thêm cột mốc mới khi thể hiện nhân vật tiểu tam hai hệ trong MV đam mỹ Tự Tâm
Phỏng vấn Denis Đặng.
Denis Đặng những năm gần qua nổi lên là một trong những giám đốc sáng tạo gắn liền với loạt MV đình đám của Chi Pu, Bích Phương, Bảo Anh,... đặc biệt là Nguyễn Trần Trung Quân. Với "Tự Tâm", anh đã tiến xa hơn, không chỉ giữ vai trò sau máy quay, mà còn là một trong những nhân vật chính, gây ấn tượng của MV - Bạch Liên.
Gặp gỡ Denis Đặng vào buổi chiều ngay sau thành công của "Tự Tâm", chúng tôi ngỡ như một chàng Bạch Liên quỷ dị, ma mị từ trong MV vừa bước ra đời thực. Chúng tôi đã nói với nhau rất nhiều, vượt ra ngoài những sản phẩm âm nhạc, mà đến những tâm tư, tình cảm của Denis Đặng với nghệ thuật, âm nhạc và điện ảnh.
Tự Tâm là một sản phẩm sốc, và gây tranh cãi. Tôi đặc biệt ấn tượng với số lượng comment, 21.000 chỉ sau hơn 1 ngày.
Tôi thức cả đêm để đọc hết tất cả 21.000 bình luận đó, không bỏ một cái nào. Tôi nghĩ nhiệm vụ của một người làm sản phẩm là phải đọc hết ý kiến phản hồi của khán giả, trên tất cả mọi phương tiện truyền thông đại chúng.
Vậy bạn đọng lại điều gì khi đọc hết 21000 bình luận đó?
Tôi ấn tượng nhất là bình luận này: "Hoàng thượng, Hoàng hậu và Bạch Liên, ai cũng chỉ yêu bản thân mình nhất, không ai yêu người nào hơn chính bản thân họ." Tôi đọc xong ngớ người ra một lúc, quả thật lúc xây dựng kịch bản tôi không để ý đến vấn đề này, nhưng ngẫm lại thì thấy rất đúng. Bản thân họ, ai cũng có cảm xúc, tự tâm riêng, ai cũng ích kỷ nghĩ mình là người bị tổn thương nhất, để rồi gây tổn thương cho người khác. Nhân vật Bạch Liên của tôi ban đầu tôi nghĩ rằng anh ta không ích kỷ, nhưng nghĩ lại thì chính Bạch Liên là kiểu người mà tôi ghét nhất, anh ta quá bị động. Cái cách mà Bạch Liên đỡ một nhát kiếm cho Hoàng hậu, một nhát trâm cho Hoàng thượng chính là vì anh ta thà ra đi cho thanh thản chứ không muốn lựa chọn mình yêu ai, không muốn mình day dứt với chính mình. Đấy là sự hy sinh vô trách nhiệm vì người ở lại mới là người đau khổ nhất.
Quả thực thế giới thì do mình tạo ra, chưa chắc mình đã chiêm nghiệm nó sâu sắc và triết lý như khán giả.
MV này quả thực làm các fan drama, đam mỹ phấn khích. Họ có rất nhiều câu hỏi và tranh luận về nội dung MV, như là nhân vật Bạch Liên cuối cùng yêu ai, hay ai mới là người đau khổ nhất.
Tôi định làm một cái survey trên youtube, cho mọi người bình chọn ai là người khổ nhất. Tôi nghĩ ai cũng khổ, nhưng tôi thì tôi thương nhất Hoàng Hậu. Dù sao cũng là một cô gái, đàn ông đau khổ vì chuyện tình cảm là một chuyện; nhưng một người phụ nữ bi lụy dằn vặt như vậy tôi rất thương.
Còn Bạch Liên yêu ai, thì có lẽ là một câu hỏi tôi không trả lời được, Bạch Liên cũng không trả lời được, để khán giả có suy nghĩ của riêng mình vậy. Ở kiếp trước thì rõ ràng là yêu hoàng hậu. Khi tái sinh thì yêu vua. Khi ký ức quay lại, anh ta vỡ òa vì thương cho sự đau khổ mà hoàng hậu phải gánh chịu suốt thời gian qua. Từ khi nhận ra ký ức cho đến khi kết thúc bi kịch, có lẽ thời gian rất ngắn nên anh ta cũng chưa thể nào kịp trả lời lòng mình xem mình yêu ai. Đến tận lúc chết, Bạch Liên cũng không có câu trả lời, và tôi cũng vậy.
Bên cạnh những lời khen ngợi của các hủ nữ và fan đam mỹ, không ít những nhận định rằng MV này câu khách quá đà, bản thân Denis Đặng hở hang phản cảm, nội dung MV không cần phải khoe thân nhiều đến thế. Bạn đọc những nhận xét này thấy thế nào?
Mọi người cứ thử tưởng tượng một Bạch Liên kín cổng cao tường ngồi đánh đàn, một Bạch Liên mặc áo quá kín ngâm mình dưới hồ sen thì sẽ như thế nào? Yếu tố gợi cảm trong MV của tôi chính là để duy mỹ, nhân vật hở hang hơn, lả lơi là để khắc họa đậm nét tính cách nhân vật đó. Một Bạch Liên phải gợi cảm thì mới khiêu khích được Đế vương chứ? Bạch Liên búi tóc gọn gàng, kín đáo thì chắc gì đã khiến Đế vương rung động? Khán giả nhìn Bạch Liên trong MV có cảm thấy mê không? Nếu khán giả mê, thì với đế vương cũng vậy, tôi hở hang là để câu chuyện thuyết phục khán giả.
Trong MV có cảnh quay tôi khỏa thân gần như 98%, và đó là cảnh khó nhất. Không phải khó vì khỏa thân, mà tôi phải treo mình trên sợi dây cáp, bàn tay nắm lấy rất đau, lại phải tạo dáng với hoa sen. Bao nhiêu công sức tôi tập gym là để tay đủ sức hoàn thành cảnh quay này, và đạo diễn động viên tôi rất nhiều.
Nhưng quả thật nội dung MV này quá đen tối, theo cách nói của các khán giả hoa ngữ là "cẩu huyết". Không ít người phải thốt lên rằng nó quá tiêu cực, quá mệt mỏi và thiếu lành mạnh.
Thực ra MV này tiếp nối mạch cảm xúc drama đen tối của "Màu của nước mắt". Mỗi sản phẩm đều có một màu sắc, một tiêu chí riêng. Nhưng bản thân tôi rất hứng thú với những sản phẩm có yếu tố thách thức về mạch cảm xúc. Tưởng tượng trong một bữa tiệc, mọi người ê hề những thứ nước trái cây chua ngọt, mà tôi dọn ra một ly nước khổ qua đắng nghét chẳng hạn, thì sẽ không ai quên được. Và tôi cũng vậy - quyết tâm làm một loại nước ép đắng để mọi người đều ghi nhớ và ấn tượng sâu sắc trong năm 2019 này.
Cũng có ý kiến cho rằng vì top trending mà năm nay ca sĩ nào cũng chạy theo giá trị gây sốc, đến mức bất chấp. Ai cũng phải liều mình và cố sức tạo sự chú ý, đồng tình ngoại tình hở hang bạo lực sexy đều được đẩy lên hết nấc. Bạn nghĩ thế nào?
Để mà nói về việc có chạy theo hay không thì câu trả lời là có. Đó không chỉ là áp lực của riêng ca sĩ đâu, mà là cả ekip truyền thông của ca sĩ nữa. Ai mà chẳng muốn những MV mình ra nhận được nhiều sự chú ý, chính vì vậy mà người ta luôn cố tìm ra những yếu tố gây sốc hoặc độc đáo là điều hiển nhiên thôi. Và bản thân tôi cũng không có ý kiến nào tiêu cực hay trách móc về điều đấy cả.
Thế nhưng tôi luôn giữ một tư duy độc lập thế này: trend gì thì trend nhưng yếu tố tiên quyết vẫn là chất lượng về mặt cảm xúc. Ví dụ tôi thấy nhiều sản phẩm điện ảnh hay MV về tình yêu đồng giới, tôi thấy mọi người có thể đẩy nó lên cao trào hơn nữa, nhưng họ lại không làm. Có lẽ họ chưa đủ tôn trọng, chưa đủ thấu hiểu với nhân vật của mình.
Tôi thì đặt yếu tố cảm xúc lên hàng đầu, sản phẩm đó phải chân thật nhất có thể. Thương ra thương, hờn ghét ra hờn ghét để khán giả có thể sống trọn cảm xúc cùng với nhân vật ấy. Trend thì chỉ là một thời gian ngắn thôi, thời gian tới người ta không bám víu đề tài đồng tính để tạo thu hút được nữa.
Với một MV táo bạo và gây sốc đến thế này, bạn và ekip không có chút nào lo lắng việc bị dán mác 18 hay hạn chế trên top trending sao? Sản phẩm này có thể thỏa mãn một cộng đồng khán giả, nhưng sẽ rất rủi ro?
Nói rằng không lo lắng là nói dối. Phát triển một kịch bản đen tối như thế này, tôi đã nghiên cứu rất nhiều về thuật toán YouTube, cả những sản phẩm xung quanh trong thời gian vừa rồi bị hạn chế top trending để rút kinh nghiệm. Tôi rất cố gắng để hình ảnh mang tính thẩm mỹ, táo bạo và ấn tượng nhưng không vượt ngưỡng phạm luật của Youtube, không phạm văn hóa nhận thức.
Thực ra khán giả Việt lâu nay vẫn rất mê thể loại cổ trang, rồi cả đam mỹ của Trung Quốc; trong khi chúng ta hoàn toàn có thể làm được tốt chứ đâu phải không. Tôi cũng thử đưa sản phẩm cho một số người lớn tuổi xem, họ đều nói "Đẹp quá", "Việt Nam cũng làm được thế này ư", và đều hiểu nội dung MV. Việc MV được top 1 trending và được đón nhận tích cực làm tôi vui, nó không chỉ giới hạn trong cộng đồng fan đam mỹ.
Nghiên cứu kỹ và công phu đến như vậy, bạn cảm giác thế nào khi đọc comment "Hoàng thượng đổ hết tiền ra dựng set rồi nên phải ăn rau sống, đến trứng vịt lộn cũng thiếu rau răm"? Đó cũng là một comment lan truyền nhiều trên mạng về MV.
Cái này thú thực chính là lỗi của tôi. Mọi khi ở vai trò giám đốc sáng tạo, tôi ở đằng sau máy quay nên sẽ kiểm soát được mọi thứ rất kĩ, nhưng lần này vai diễn quá nặng nên tôi không toàn tâm kiểm soát được hết. Tôi cũng đã ghi chú dặn dò mọi người mua đủ gà luộc, lợn quay, rau cuốn... những món rất Việt Nam nhưng ra set không hiểu sao lại toàn là rau thôi, không được chỉn chu. Bản thân tôi cũng không hài lòng và ưng ý.
Nói đến yếu tố Việt Nam, MV đẹp mắt, đầu tư nhưng yếu tố văn hóa khá lẫn lộn. Bạn nói rằng đây là thế giới fantasy của riêng bạn, bạn có nghiên cứu hay có nhiều dụng ý khi đan cài nhiều yếu tố văn hóa khác nhau trong đó không?
Denis luôn giữ cho mình một tư duy sáng tạo là phải cởi mở. Yếu tố Việt Nam trong MV đến từ những cái rất "vô thưởng vô phạt" và tinh nghịch như quả trứng vịt lộn chẳng hạn, cây đàn nhị hay áo yếm rồi kiểu tóc vấn. Tôi cũng có nghiên cứu khá kĩ về trang phục các thời kì nhưng cảm thấy mình không cần thiết phải bám sát từng li từng tí. Sáng tạo là được phép bay bổng, được phép dùng những yếu tố đậm chất Việt Nam để mix, cách tân và kiến tạo nó thành những hình ảnh mới.
Ví dụ như phim cổ trang Trung Quốc họ làm cũng không y hệt như tư liệu lịch sử đâu, nhưng khi phim cổ trang phát triển, khán giả dần quen thì ai cũng đều nhìn nhận đó là cổ trang Trung Quốc, chứ đâu phải khi nào trang phục họ cũng chuẩn xác với đúng thực tế của lịch sử.
Nhưng cũng phải nhìn nhận rằng dù có fantasy thế nào thì cổ trang Trung Quốc cũng không bị nhầm lẫn với cổ trang nước nào khác. Còn lấy yếu tố văn hóa Việt nhưng để bị nhầm lẫn với Hàn, Hoa thì là nhạy cảm. Mà trong trang phục MV này có một cái mấn hoàng hậu từ Nàng thơ xứ Huế, vốn đã bị chỉ trích rất nhiều vì không giống Việt Nam mà lại Trung Hoa và Hàn Quốc?
Bản thân tôi ngay từ đầu khi nói về sản phẩm này cũng nói là lấy cảm hứng từ cổ trang Việt Nam chứ chưa bao giờ khẳng định là 100% cổ trang Việt Nam cả. Các yếu tố Á Đông cũng được khai thác chứ không giới hạn Việt Nam. Denis nghĩ mình làm về hình ảnh, thì thực ra cũng như 7 nốt nhạc thôi, đi vòng quanh sẽ có nguy cơ lặp cái vòng hoà thanh đấy ở đâu đấy. Nên thôi thì tùy cảm nhận mỗi người, ưu tiên hàng đầu là mọi người cảm thấy ấn tượng và thu hút. Khán gia cũng không 100% nói mình sẽ đạo cái này cái kia.
Tôi nghĩ rằng những người làm sáng tạo thích đề tài cổ trang thì thời gian tới cứ bung đi, đây là thời gian để mình vẽ vời và bung manh dạn. Thà đâm trượt còn hơn không chịu đâm, tôi nghĩ vậy. Cứ đâm đầu vào và đến một thời kì bão hòa thì chúng ta lại quay về sửa, làm nên bản sắc của cổ trang Việt Nam.
Cũng có nhiều nhận định rằng MV Tự Tâm lần này hoành tráng, xa hoa chứ bài hát chưa thực sự ấn tượng, mà dù sao thì MV cũng có mục đích lớn nhất là tôn bài hát?
Cái này tôi phải kể đến "Màu của nước mắt", lúc mới ra ai cũng bảo MV kịch tính thôi chứ nhạc không cân nổi, không hit được. Nhưng sức sống bài hát "Màu nước mắt" vẫn sống được từ cuối năm ngoái cho đến nửa năm nay. Lần gần đây nhất tôi nhớ MV đã đạt 50 triệu view rồi, rất nhiều sản phẩm có lượt xem áp đảo "Màu của nước mắt" khi ra mắt nhưng giờ view chỉ được bằng , thôi. Hiện tại ai cũng phải công nhận đây là ca khúc hit, Nguyễn Trần Trung Quân đến trường học diễn các bạn hát theo không sót một chữ nào.
Khi tôi làm việc với các ca sĩ thì cái tôi ưu tiên nhất vẫn là âm nhạc, vì làm MV mà. Tôi luôn xin bản demo nghe thử, nếu nghĩ ra được ý tưởng khiến cho giá trị của bài hát tăng cao lên hoặc xứng tầm với bài hát thì tôi sẽ nhận. Còn không thì tôi sẽ khuyên khuyên nghệ sĩ làm việc trực tiếp với đạo diễn, giảm bớt phần chi phí của tôi đi nếu không hiệu quả. Tôi rất thương nghệ sĩ Việt, nguồn thu của họ không được như nguồn thu của các nghệ sĩ quốc tế, vậy nên tôi luôn đưa ra những lời khuyên tiết kiệm, hiệu quả nhất cho họ.
Đề bài mọi người tìm đến tôi cũng rất khác nhau. Có người nói luôn với tôi là MV phải twist, drama, sốc đến tận não. Khi làm MV theo chiều hướng này thì có tích cực và tiêu cực, và cũng sẽ có MV đè mất nhạc. Nếu bài đấy thật sự hay thì qua thời gian dài người ta sẽ ngấm và phải công nhận nó hay.
Hình như người ta tìm đến Denis thì sẽ trông đợi những gì đen tối, sốc?
Trong năm nay tôi rất tâm đắc với MV "Đi đu đưa đi". Chị Bích Phương tìm đến Denis và nói rằng chị cần người ta tập trung vào bài hát, và chị Bích Phương thật đẹp, thật thời trang. Và tôi cũng rất vui vẻ thực hiện. Không cần những tình tiết hack não nhưng tính concept của MV thực sự chặt chẽ. Ai nghe bài đấy xong cũng lắc, quẩy, liên tưởng đến hình ảnh Bích Phương lung linh đeo túi xách, quả cầu disco lấp lánh... Một MV nhẹ nhàng tôn bài hát lên; người ta tập trung bàn luận về âm nhạc hơn là MV. Đó cũng là cách tiếp cận mà Denis nghĩ mình sẽ theo đuổi và thay đổi để đa dạng.
Đã bao giờ bạn bất đồng với ekip vì những ý tưởng của bạn quá sốc và quá rủi ro chưa?
Tranh cãi và thuyết phục là hiển nhiên. Muốn có ý tưởng táo bạo thì tất nhiên phải tranh luận. Và rõ ràng MV lần này "Tự Tâm" cũng không gây tranh cãi bằng những sản phẩm trước đó của tôi.
Rất may trước nay tôi luôn thuyết phục được nghệ sĩ, nhưng cũng phải nói rằng tôi tranh luận chứ không khư khư mình đúng, tôi cũng tiếp thu và xoay chuyển ý tưởng mình an toàn hơn cho khách hàng. Ví dụ như "Ai Cần Ai", hình ảnh con dao đâm sau lưng Bảo Anh lúc đầu sẽ còn kinh dị hơn nhiều. Nhưng Bảo Anh chia sẻ rằng Youtube gắt gao với vấn đề bạo lực, và cô ấy muốn đổi con dao thành mũi tên hay một cái gì đó dễ thương hơn. Tôi phải từ chối rằng không được, con dao này là cần thiết đến sự chặt chẽ hình ảnh của MV, và tôi tiết chế lại khéo léo hơn. Tôi nghĩ mình phải lắng nghe và chia sẻ với ý thức giữ hình ảnh của nghệ sĩ. Cuối cùng MV hoàn thành suôn sẻ, leo top trending được an toàn.
Vậy đã ai từ chối ý tưởng của bạn chưa?
Tính đến thời điểm hiện tại thì chưa nghệ sĩ nào từ chối tôi cả. Chỉ có tôi làm việc một mình nên rất hay buồn và khó xử vì phải từ chối nghệ sĩ, không thể hợp tác với nhiều người hơn.
Nghệ sĩ Việt Nam họ rất thích các ý tưởng mới, được làm mới làm khác, khi nghe họ luôn hào hứng để thay đổi.
Đã bao giờ các nghệ sĩ đồng ý làm theo bạn rồi sau đó họ lại đổi ý vì lo ngại không? Hay những khi ra mắt sản phẩm bị ném đá, bạn với ekip ca sĩ có trao đổi lại không?
Tôi đã nghiên cứu rất kĩ luật của YouTube để các cảnh bạo lực hay "nóng" đều không vi phạm tiêu chuẩn được đặt ra, thế nhưng nhiều khách hàng khi nhìn bản cắt dựng vẫn há hốc mồm vì táo bạo quá! Nhưng mình làm việc, mình biết khách hàng mình cần gì.
"Mời anh vào team em", "Như lời đồn" ý kiến trái chiếu rất nhiều. Nhưng sau thời gian, mọi người đủ thuyết phục với sản phẩm đấy rồi thì họ có cái nhìn rất cởi mở và có sự ủng hộ nhiệt tình cho sản phẩm. Nhìn lại "Mời anh vào team em", tôi phải công nhận là thời điểm đó mình hơi bị tham quá về mặt chi tiết. Nhưng đó cũng là con người của mình, lúc nào cũng muốn cầu toàn và muốn nhiều hơn. Nhìn lại sản phẩm gây tranh cãi nhất đó, bản thân tôi thì thấy vẫn có thể thêm thắt thêm nữa, thú vị hơn nữa nhưng vì an toàn lại phải lược đi. Nhưng khi nghệ sĩ nói như thế là ổn, là tốt thì mình phải tôn trọng.
Tôi còn có nhiều ý tưởng rất bạo, nhưng tôi giữ cho riêng mình vì tôi cũng hiểu giới hạn của nghệ sĩ ở đâu. Nếu tôi tự làm, đầu tư chi phí tôi mới nghĩ đến. Còn làm cho nghệ sĩ thì chỉ ở mức độ nào đấy thôi.
Quá nhiều ý tưởng đen tối, có một lời đồn là bạn "Chơi ngải". Nó đã đến tai bạn chưa?
Chưa hề. Tôi còn không biết chơi ngải là gì, chỉ nghe loáng thoáng trong nam mọi người nhắc qua. Tôi có là người duy tâm, chủ yếu là ảnh hưởng từ gia đình. Mẹ tôi biết tôi làm gì cũng hỏi đã cúng đã xem ngày chưa. Văn hóa Việt Nam mang nhiều yếu tố tâm linh, tôi cũng nghĩ là có kiêng có lành.
Tôi rất thích truyện tranh, thế giới bùa phép nên trong MV của tôi hay có những yếu tố ma thuật là vì vậy.
Tôi cũng thích những câu chuyện đen tối, thách thức các giới hạn. Như gần đây có bộ phim Joker, tôi rất thích và chỉ ước ao một lúc nào đấy có thể làm ra một tác phẩm như thế. 80% 90% như thế tôi cũng thỏa mãn rồi, ở Việt Nam mình còn khá khắt khe.
Bạn cũng khá tham lam, khi vừa tạo ra thế giới của riêng mình, vừa là diễn viên thể hiện. Điều đó đã ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm như bạn nói với Tự Tâm, vua đã có một bữa tiệc khá tiết kiệm?
Tôi có hai đam mê là điện ảnh, và sáng tạo. Tôi cũng tự tạo ra cơ hội cho riêng mình, chưa ai làm thì mình tự sáng tạo ra thế giới của riêng mình và thể hiện những nhân vật trong đó vậy. Tôi cũng đi từ một vai nhỏ, đến một vai lớn nhất từ trước đến nay trong "Tự Tâm". Và nếu để ý thì suốt năm nay tôi không xuất hiện vai diễn nào như năm ngoái, chỉ tập trung cho công việc sáng tạo rồi sau đó mới dồn diễn xuất vào "Tự Tâm". Có lẽ cũng đến một lúc nào đó cần thiết thì tôi sẽ phải lựa chọn hy sinh giảm bớt một vai trò, nhưng hiện tại tôi vẫn đang làm tốt và cân bằng được.
MV "Tự Tâm" - Nguyễn Trần Trung Quân
Theo Helino
Hài hước màn lột xác của thanh niên "Hương ơi" năm nào gây sốt Liệu rằng Denis Đặng có thật sự là nam chính trong MV vừa ra của Trung Quân không? Hay đó lại là chàng trai "áo vàng áo xanh chứng kiến cho anh"? Với MV lần này có tên Tự Tâm, Nguyễn Trần Trung Quân đã mang tới cho khán giả một bối cảnh cổ trang vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Dù...