Chưa đầy tuần, ‘Nhà bà Nữ’ của Trấn Thành vượt mốc doanh thu 200 tỉ đồng
Chưa đầy 7 ngày công chiếu, phim điện ảnh Nhà bà Nữ của Trấn Thành đã vượt mốc doanh thu 200 tỉ đồng. Đây là con số đáng mơ ước với bất kỳ nhà làm phim Việt nào.
Theo số liệu từ Box Office Việt Nam, tính đến tối 28.1, Nhà bà Nữ đã thu về hơn 205 tỉ đồng. Như vậy, chưa đầy một tuần công chiếu, bộ phim mới nhất của Trấn Thành đã vượt qua cột mốc doanh thu 200 tỉ đồng. Năm 2021, Bố già mất 9 ngày để đạt con số trên.
Nhà bà Nữ vượt mốc doanh thu 200 tỉ chỉ trong vòng 7 ngày. ĐPCC
Cũng trong hôm nay, nhà sản xuất Nhà bà Nữ công bố 2 triệu vé đã được bán ra trong vòng 6 ngày. Bộ phim đang đạt đà tăng trưởng doanh thu đáng mơ ước. Nhà bà Nữ là phim có doanh thu trong ngày cao nhất Việt Nam, có ngày thu về tận 35 tỉ đồng. Trước mắt vẫn còn một ngày cuối tuần. Vì vậy, phim còn nhiều cơ hội tăng doanh thu trước khi hầu hết người dân đi làm trở lại sau tết.
Những ngày đầu công chiếu, Nhà bà Nữ tạo được hiệu ứng truyền miệng tốt, thu hút đông đảo khán giả ra rạp dịp tết. Trong một tuần qua, Nhà bà Nữ luôn đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phim chiếu rạp, vượt qua nhiều tác phẩm nước ngoài ra mắt cùng thời điểm. Đứa con tinh thần của Trấn Thành cũng bỏ xa doanh thu của Chị chị em em 2, thời điểm hiện tại đã thu về hơn 48 tỉ đồng.
Trấn Thành đang tiếp tục làm nên kỳ tích với Nhà bà Nữ. ĐPCC
Nhà bà Nữ đang xô đổ nhiều kỷ lục của Bố già. FBNV
Video đang HOT
Trước loạt thành tích ấn tượng của phim, nhiều người kỳ vọng Nhà bà Nữ sẽ vượt qua kỷ lục của “đàn anh” Bố già, bộ phim thành công nhất về mặt thương mại trong lịch sử điện ảnh Việt Nam, với doanh thu hơn 400 tỉ đồng. Trấn Thành cùng dàn diễn viên Nhà bà Nữ dành trọn 4 ngày tết để tổ chức cinetour giao lưu và lắng nghe ý kiến đóng góp của người xem ngay tại rạp chiếu. Ngôi sao Bố già cho biết anh vô cùng cảm động và biết ơn tình cảm mà khán giả dành cho đứa con tinh thần tâm huyết của mình.
Nhà bà Nữ được nhiều người lựa chọn xem mùa tết. ĐPCC
Nhà bà Nữ là bộ phim tâm lý, tình cảm, khai thác đề tài về gia đình, xoay quanh chuyện đời thường trong cuộc sống của gia đình bà Ngọc Nữ (Lê Giang). Ngoài tình cảm gia đình, phim còn lồng ghép nhiều thông điệp về tình yêu đôi lứa, mâu thuẫn giữa con cái và cha mẹ thời hiện đại. Phim do chính tay Trấn Thành viết kịch bản và đạo diễn, có sự tham gia của các diễn viên: NSND Ngọc Giàu, Trấn Thành, Lê Giang, Uyển Ân, Khả Như, Song Luân, Lý Hạo Mạnh Quỳnh, Phương Lan…
Thông điệp tiêu cực của Nhà Bà Nữ: Còn trẻ cứ sai đi rồi sửa, giải tỏa áp lực gia đình trên bàn nhậu và đi ngoại tình
Việc cố ý nhồi nhét quá nhiều tình tiết nhưng không giải quyết rõ ràng khiến Nhà Bà Nữ mang tới nhiều thông điệp tiêu cực.
Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim.
Sau Bố Già (2021) thì Nhà Bà Nữ tiếp tục là một bộ phim mang đúng công thức của Trấn Thành với nội dung xoay quanh mâu thuẫn giữa các thế hệ trong gia đình. Tuy nhiên, nam MC dường như chỉ tập trung vào việc xây dựng những tiếng cãi vã mà quên mất giải quyết chúng để rồi đưa ra những thông điệp tiêu cực cho giới trẻ.
Còn trẻ nên cứ sai đi rồi sửa
Mâu thuẫn chính của Nhà Bà Nữ nằm ở việc tuổi trẻ thì "cứ sai đi vì cuộc đời cho phép." Từ đầu, Ngọc Nhi (Uyển Ân) được bà Nữ (Lê Giang) ngăn cấm có bạn trai và bắt ép phải học ngành ngân hàng thay vì theo đam mê làm gốm. Từ đó mà cô bắt đầu đấu tranh cho "quyền được thất bại" bằng cách trốn học, yêu đương để chống đối và nói ra những câu đạo lý "sâu sắc".
Nhưng thực tế thì phim có "đời" đến đâu cũng chỉ là phim chứ chẳng phải đời. Có những thứ thất bại có thể khiến người mất hết tương lai, có những thứ thất bại khiến người ta không ngóc đầu lên được và có những thứ thất bại kéo cả gia đình, người thân xuống vũng bùn. Cứ lấy cớ là trẻ rồi muốn thất bại để có thể đứng lên và làm lại là được sao?
Văn minh nhân loại rực rỡ sau vài nghìn năm phát triển là do kinh nghiệm đúc kết của người đi trước để lại cho con cái. Nhờ đó mà chúng ta không phải mất công phạm vào sai lầm cũ của họ. Chỉ một thông điệp "đòi sai" của Nhà Bà Nữ như kéo tụt cả một thế hệ vậy.
Đành rằng chẳng ai đúng mãi, nhưng sai phải cho đáng cái sai chứ chẳng phải cãi cha cãi mẹ để rồi tự đâm đầu vào đường cụt. Ấy vậy mà sau bao biến cố, Nhi vẫn... tiếp tục đòi sai. Quả là một cú chốt hạ đi vào lòng đất khi cổ vũ cho lối sống YOLO (bạn chỉ sống một lần) và phóng túng của một bộ phận giới trẻ.
Cứ người lao động là phải gắn với chửi bới, cãi vã
Kể từ Bố Già bản web-drama cho đến điện ảnh và Nhà Bà Nữ, phim của Trấn Thành luôn có những màn cãi vã, chửi bới ồn ào, đậm chất chợ búa. Điểm chung của họ là đều xuất thân từ tầng lớp lao động. Điều này vô hình chung tạo ra tiền lệ trong mắt khán giả rằng cứ người dân lao động hoặc nghèo là phải ồn ào, là phải chửi thề, là phải mắng nhau liên tục.
Bà Nữ chính là nhân vật như vậy. Bà chửi cả khu phố còn hay hơn là hát, thiếu điều tám lạng nửa cân với Chí Phèo. Hết chửi con rể vì ngứa mắt, bà lại chửi con gái vì... thương nó quá. Đã vậy, đến khi bênh con thì bà Nữ lại quay sang chửi khách dù Nhi là người có lỗi. Bà chửi từ trong nhà ra ngoài phố, chửi từ người lớn để trẻ nhỏ, từ con cái tới khách hàng.
Khi phát hiện ra Nhi có thai với John (Song Luân), việc đầu tiên bà Nữ làm là đến chửi nhà đối phương ngay giữa lễ khai trương thay vì nói chuyện cưới xin trước. Dù cuối phim, nhân vật có phần nào sửa chữa nhưng mọi thứ vẫn rất mờ nhạt và khó mà xóa nhòa được cái định kiến chửi bới vì tình thương trong mắt mọi người.
Bị áp lực gia đình là phải giải tỏa trên bàn nhậu hay ngoại tình
Trong phim, Phú Nhuận (Trấn Thành) là "chạn vương" thứ thiệt. Công việc của anh là phụ Ngọc Như (Khả Như) bán hàng online, phụ bà Nữ bưng bánh canh cua. Nhưng cái số "chạn vương" mấy ai hiểu, Nhuận bị cả mẹ lẫn vợ chửi từ trên đầu chửi xuống mỗi ngày. Để tìm cách giải tỏa, Nhuận thông đồng cho Nhi đi chơi với John, đổi lại cô sẽ mở cửa cho anh rể đi nhậu mỗi đêm.
Nhưng thà một tháng một, hai lần chẳng nói, gần như tuần nào Nhuận cũng nhậu. Đó là chưa kể một thời gian sau, Ngọc Như phát hiện ra chồng ngoại tình với một khách hàng của mình. Trong cuộc cãi vã sau đó, Nhuận kết luận là "ai cũng có lỗi".
Vậy phải chăng cứ người ta có lỗi thì ta sẽ đáp lại bằng một lỗi lầm khác? Phải chăng bị áp lực gia đình là có thể đi nhậu liên miên hay ngoại tình? Tại sao Nhuận không thẳng thắn nói một lần với mẹ với vợ về những uất ức mà mình phải chịu mà lại âm thầm phạm lỗi rồi kết luận là "ai cũng có lỗi"?
Kẻ sống hưởng, người làm quần quật nhưng lỗi thì chia đều
Dù nhà không khá giả nhưng Nhi là một tiểu thư chính hiệu. Công việc của cô chỉ là đi học, phụ mẹ bán bánh canh cua. Nhưng dĩ nhiên, con bà chủ thì dù phạm lỗi vẫn được bênh tới cùng chứ đâu phải bị đuổi việc như người dưng nước lã. Cuối cùng, khi Nhi quen John đến mức có thai thì lỗi lầm lại do mẹ cấm cản chuyện yêu đương, do mẹ không cho con theo ngành học yêu thích.
Nhi ơi, nếu yêu chỉ để chọc tức mẹ thì dẫn đại một ai đó về giới thiệu là bạn trai cũng được. Sao lại thiếu kiến thức tình dục, buông thả đến có thai rồi nói tại mẹ? Chưa dừng lại ở đây, đến khi chuyển ra sống cùng John, Nhi lại ở căn hộ thuê giá 10 triệu/tháng, muốn ăn bò Wagyu. Cô chẳng hề quan tâm tới việc John làm quần quật với quán cà phê ra sao, chi phí sinh hoạt mỗi ngày như thế nào.
Đến khi nảy sinh mâu thuẫn thì... lỗi lại nằm ở John vì anh không tinh tế, không chu đáo, không biết nhường nhịn bạn gái. Thậm chí đến lúc kết phim, Nhi lẫn bà Nữ đều không có một lời xin lỗi John đúng nghĩa sau những gì đã xảy ra. Phải chăng Nhà Bà Nữ đang cổ vũ lối sống chỉ biết hưởng thụ và đổ lỗi?
Có lẽ, Trấn Thành nên tập trung vào việc xây dựng một kích bản hợp lý thay vì cố gắng nhồi nhét mâu thuẫn để câu nước mắt và những câu thoại sâu sắc phục vụ công tác quảng bá mà bỏ quên thông điệp then chốt.
Phim Tết bị chê phi lý, dung tục, Trấn Thành - Minh Hằng vẫn thăng hạng vì đua nhau gây sốt phòng vé Các phim Tết 'Chị chị em em 2' và 'Nhà bà Nữ' có doanh thu cao ngất dù nội dung còn quá nhiều tình tiết phi lý và dung tục. Đến ngày 27/1 (Mồng 6 Tết), thắng bại của các phim Việt chiếu Tết năm nay đã rõ ràng. Nhà bà Nữ do Trấn Thành làm đạo diễn tiếp tục dẫn đầu phòng...