Chữa bệnh bằng cách chích nhang, đá vào vùng kín
” cho ngườinh nằm xung,ổ nước lã vào miệng, rồi dùng nhangt, chích vào người, kết hợp với việc…ấmá túi bụi vào thân th… ma
Bà “c tổ” ở Ninh Sơn
Chiều ngày 18/7 trong vai kháchi xem bói, chúng tôiến nhà bà y Phạm Th Mai, 51 ti, ngụ ấp Ninh Tân, xã Ninh Sơn, th xã Tây Ninh nhờ coi cho một quẻ vềường làm ăn. Căn nhà của bà y nằm ẩn sau lán trại nuôi cút của một người dâna phương.
Thoạt nhìn ngôi nhà,ã thấy “hơi hướng” của… y bà. Trước nhà là một dãy tượng phật. Trong nhà cũng rất nhiều bàn thờ. Sau khi thắp nhang trên bàn thờ tổ, bà y- tự xưng là bà… c tổ (nhập về) bắtầu xem quẻ cho nữồng nghiệp của tôi. Bà “c tổ” sau một hồi huyên thuyên phán những chuyện… tào lao, rồi lấy giấy viết ra, ghi nguệch ngoạc vài dòng và nói: C tổ yêu cầu nữ phải cúng sao hạn và…ộng thuỷ tề 300.000ồng, sauó mỗi tháng còn phải mua nhangèn, hoa quảến cúng mớiược. Tôi làm mặt ngây thơ, hỏi:ộng thuỷ tề là gì vậy, bà c tổ? Bà “c tổ” giải thích:ó làộng diêm vương trả hồn, trả trí nhớ lại cho mình!
Thấy “c tổ”…òi tiền gắt quá, chúng tôi tìm cớ thoái thác, chỉ vài chục ngànồng lên bàn, rồi lậtật ra về không hẹn ngày trở lại.
Chữanh kiu… liều mạng
Lần theo những tinồnại, chúng tôi tìmến nhà ông “, có tiếng là trnh tà ma giỏi ở ấp Phước Hội, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu. Nhà ” là một căn nhà tường nhỏ, vách chưa tô xi măng, nằm heo hút trong một xóm ruộng. Khi chúng tôiến, ” ở trần nằm tòn ten trên võng hút thuc. Quan sát, chúng tôi thấy trước sân nhà y có thờ tượng Phật bà Quan Âm, một cái miếu thờ tượng một con cọp. Trong nhà bày biện bàn thờ Cửu huyền thất tổ và “Ngũ công vương phật”.
Thấy có khách lạ, ” vào mặc áo rồi bước ra dè dặt mời ung trà, hỏi vòng vòng chừng thăm dòi tượng coi có phải… công an không. Chừngã yên tâm, y mới bắt tay vào việc. Nghe tôi khainh xong, y dùng rượuế phun phèo phèo lên khắp người tôi, rồi cầm nắm nhang huơ vòng vòng, giậm giậm chân, ra khẩu lệnh: “Chuyn tà ma, nóng nảy ra khỏi người. Chuyn! Chuyn!”.
Tôi làm bộ ngả nghiêng người như có maang chuyn trong mình thật và nói cho y biết cả người tôi nóng ran,ầu óc như quay cuồng (dĩ nhiên là… nói dóc). y có vẻ phấn khởi, bảo: “Đó là có dấu hiệu của bề trên nhập vào xua ma”.
Trong giờ “giải lao” trước khi tiếp tục công việc trnh, ” vui chuyện, k về cái nghề như thế nàyãược… 25 năm. Cui năm 2011, kháchếnâyông nghẹt, nhiều khi ” phải trnhến nửaêm mới xong. Có lần ” b công an bắt quả tang và b cảnh cáo. Từó yi làm thợ hồ kiếm tiền nuôi con nhưng thỉnh thoảng cón tìmến nhờ chữa tr thì y cũng không nỡ “thấynh mà không cứu” (?).ặc biệt, y còn “đào tạo thành công”ứa con riêng của vợ, tên Tấn, mới 9 ti theo nghề “y bà”.
Video đang HOT
Trong lúc “bắt mạch” cho tôi, ” bảo Tấn ra sau lưng tôi nhắm mắt lại xem có vong hồn nào theo không? Sau một lúc nhắm mắt “luyện nhãn”, cậu nhóc trả lời: Có thấy một bóngenang theo. Và “ã phán rằng: Tôiang b cái vong ấy theo phá, dặn tôi mai mt nhớ quay lại y làp trừ ma cho.
Gần nhà ” Baớt (ở ấp Khởi Trung, xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu) – người vừa b chính quyềna phươngưa ra công khai hoá trước dân vìã có hành vi chữanh kiu mê tín doan, thời gian gầnây nổi lên một bà ” khác.ó là bà Hạ, năm nay 33 ti. Chúng tôiến nhà bà ” này vào chiều ngày 17/7 vừa qua. Nhìn nữồng nghiệp của tôi, bà ” Hạ phán ngay: “Nhìnúng là có căn rồi”.
Bà hẹn ngày mai,ến sớm trước 15 giờ bà làp “giải căn” cho, chứ bây giờã gần 16 giờ, trễ quá bà không làpược nữa vì “cụ tổ không chu về giờ nà. Tuy nhiên, bà bảo cứ vào bàn thờ thắp nhang cúng vái bề trêni, rồi bà sẽ cắt l trnh nhức mỏi giùm cho! Nhìn cô bạnồng nghiệpang “xanh mặt” vì nguy cơ phải giao tấm thân khoẻ mạnh cho bà “.. cắt l mà tội!
Trong lúc chúng tôi giả bộ ngoan ngoãn ra tiệm tạp hoá mua lưỡi lam, nước ôxy già và bông gòn cho ” cắt l thì may thay có một phụ nữ khác tìmến nhờ ” trnh.ứng xem cách bà y cắt l ngườinh mà chúng tôi không khỏi rùng mình. Bà dùng lưỡi lam “khía” thoăn thoắt vào trán, vào hai bên thái dương, vai, lưng củan. Từ những vết cắt, những giọt máu tươi ứa ra. Bà ” dùng bông gòn chậm máu rồi lại cắt tiếp. Dĩ nhiên, những dụng cụ cắt l của bà yều không hề qua bất cứ khâu khử trùng nào.
Đ bằng… chích nhang vàấmá
Ngày 13/7, bà Trần Th Nữ Thanh, năm nay 46 ti, ngụ xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng gửiơnến Toà soạn Báo Tây Ninh t cáo một ông ” tên lành, ngụ cùng xãã gây tổn hại sức khoẻ cho bà.
Theo lời bà Thanh:ầu tháng 6/2012, bà tìmến nhà “nh ở ấp Gia Tân nhờ trnh. “nh phán bà Thanh b “ma nhập” nên phải ở lại tại nhà ” 14 ngàyiều tr. Sut thời gianó, ” thường xuyên cho bà nằm xung,ổ nước lã vào miệng, rồi dùng nhangt, chích vào người bà, kết hợp với việc…ấmá túi bụi vào thân th của bà… ma! Bà Thanh bá vào hậu môn, vào vùng kínến nỗi không th tiu tiệnược.
Mãiến khi con trai của bàến thăm, chứng kiến cảnh mẹ mình b hành hạ tơi bời, thương tíchầy mình, mới ht hoảngưa bàinh viện cấp cứu. Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Gò Dầuã phảiặt ng thông tiu cho bà Thanh. Kết quả chẩnoán, bà Thanh b chấn thươngầu và phỏng cấpộ 1 (do b chích tàn lửa nhang). Sau 7 ngàyiều tr, sức khoẻ bà Thanh mới dần hồi phục vàược xuất viện trở về.
Trưa ngày 17/7, chúng tôiã thử thâm nhậpim trnh nhà “nh tìm hiu phương pháp trnh quáiản của ông y này. Thấy chúng tôi, một bé trai xưng là cháu “nh bảo “ang ở trong nhà, nhưng bà Chi- vợ ” kiếm cớ từ chi không cho gặp. Chúng tôi xin siện thoại của “, bà cũng từ chi với lý do “không nhớ s”. Hỏi về việc trnh của ông “, bà Chi thừa nhận chồng bà có “thâm niên” hành nghề trnh ma”ã gần 10 năm.
Chúng tôiến UBND xã Gia Lộc,ược Chủ tch UBND xã và Công an xã cung cấp thông tin: Chính quyềna phương cũng có nhậnượcơn t cáo của bà Thanh về hành vi trnh mang tính chất mê tín doan và bạo lực của “nh.
Công an xãã mời ôngnhến lấy lời khai. Bướcầu xácnhược: Trướcây giaình ôngnh ở xã An Hoà, mới chuyn về ấp Gia Tân sinh sng hơn một năm nay. Ôngnh thừa nhận việc có trnh cho bà Thanh, nhưng không thừa nhận việcãánhập bà Thanh. Vụ việc sẽược cơ quan chức năngiều tra làm rõ, xem cóến mức phải xử lý hình sự ôngnh hay không. Tuy nhiên ít nhất là ôngnh sẽ bưa ra công khai hoá trước dân.
Chúng tôi cũngược biết chiều 18/7, công an xã Gia Lộc có mời bà Thanh và cả ôngnhến làm việc. Sau khi có sự thoả thuận giữa hai bên, ôngnhồng ýền bù cho bà Thanh s tiền là 25 triệuồng “khắc phục hậu quả”.
Theo Dân Trí
Dưới âm cũng học ngoại ngữ để phù hộ người trần
Nói rồi người "ông nội" dưới âm tuôn ra một tràng ngoại ngữ. Thế mới biết người cõi âm cũng phải học ngoại ngữ để phù hộ cho người ở trần gian!
Đúng hẹn với bà "cô" tổ, sáng Chủ nhật tôi lại lọc cọc từ Hà Nội trở lại Vĩnh Yên để làm một lễ gọi hồn lần thứ hai. Vì đã có sự chuẩn bị trước nên lần này bán tín bán nghi, trước khi ra khỏi nhà tôi ngửa mặt lên trời để gọi tên những người mà mình muốn gặp. Vẫn giữ thái độ "kính nhi viễn chi", không tin hoàn toàn và cũng không phủ nhận, tôi gọi điện trước cho "cô" để đảm bảo ngày hôm đó "cô" có ở nhà. Đường xa, ngại phải đi một mình nên tôi gọi điện rủ theo một người bạn nữa đi cùng. Hơn 60 cây số cùng với những câu chuyện phiếm của các "cô" gái ế trở nên gần hơn.
Lễ vật dùng trong lễ gọi hồn có khi chỉ là hoa quả, vàng hương. Ảnh minh họa
Trần sao thì âm vậy
Chúng tôi lên đến nơi mới 9h sáng. Trong nhà "cô" đã chật người. Ngoài hành lang, các bà, các chị đứng ngồi vạ vật chờ đợi. Thấy tôi, người nhà của "cô" hồ hởi đón vì cũng có chút nể ông bạn già ngày hôm trước đi cùng. Ông bạn vốn là khách quen, cũng khá "sộp" nên thái độ niềm nở này cũng là điều dễ hiểu. Nhờ người đặt lễ như hôm trước, tôi kiên nhẫn ngồi chờ. Người nhà "cô" có nhã ý muốn cho tôi lên xem trước nhưng nhìn các "cô", các mẹ lặn lội hàng chục cây số xuống từ sớm, tôi cám ơn và từ chối lời đề nghị.
Đang ngồi tranh thủ bàn chuyện công việc với người bạn ở cửa thì có một đoàn mấy người từ trong gian lễ đi ra. Những người đến trước nhốn nháo chờ đến lượt gọi tên mình. Vừa lúc đó thì có tiếng "cô" gọi giật lại: "Thằng K đâu rồi. Mày mà không quay lại đây thì tao làm cho xe mày không nổ máy được. Mày kêu gọi tao về từ sáng sớm mà giờ chưa gặp mặt đã bỏ về rồi sao?". Cả đoàn người quay lại rối rít dạ thưa khiến tôi cảm thấy tò mò. Giọng của "ông nội" nhà đó lớn đến nỗi ngồi ngoài cũng có thể nghe được người bên trong đang nói về vấn đề gì. Trước đó, ông hết dặn dò con cái chuyện làm ăn và phụng dưỡng mẹ già. Lúc sau, ông nội quay sang bảo thằng cháu lớn: "Cháu phải tiếp tục chăm chỉ học tiếng Anh, tiếng Pháp vào nhé. Bây giờ không có ngoại ngữ là không được đâu. Các ông ở dưới này đi thực hiện công vụ cũng phải học chứ huống gì là chúng mày. Nói rồi ông nội bắt đầu tuôn ra một tràng ngoại ngữ để khoe với con cháu. Đám cháu con ngồi xung quanh nức nở khen cụ rồi lại biếu xén, gửi thêm một ít lộ phí đi đường cho cụ trước khi thăng.
Một người đàn bà ngồi cạnh mới quay sang nói nhỏ: Trần sao âm vậy. Khi người ta chết đi cái căn cái cốt vẫn giữ nguyên. Người ham đánh cờ đánh bạc thì vẫn ham, người ham rượu cũng không khác được. Trên trần sống bằng nghề gì thì xuống dưới kia vẫn thế. Trên này mình có công có việc phải lo chạy cửa này cửa kia rắc rối bao nhiêu thì dưới kia cũng có nạn biếu xén, ăn của y như thế. Các cụ hay bảo âm phù dương trợ là vì thế. Việc trần mình muốn thuận lợi thì còn phải nương theo việc âm.
Thấy chúng tôi bán tín bán nghi, bà nói thêm, có những việc người trần lo mãi không xong, kêu người âm lên để nhờ cậy thì mới xuôi được. Ông bà tổ tiên không mang tiền "tươi" (tiền thật - PV) đến cho mình được nhưng họ sẽ lo việc chạy chọt ở dưới kia, thúc đẩy người nhà của kẻ khác để cho công việc của mình được thuận lợi. Các cụ vẫn dạy một miếng lộc thánh bằng một gánh lộc trần. Tuy nhiên, một đồng tiền trần gian lại có giá trị "tươi" hơn rất nhiều xấp tiền đô la âm phủ mà mình vẫn đốt cho các cụ. Nhiều khi ở dưới đó các cụ cũng thiếu, thậm chí thiếu nhiều là đằng khác. Chính vì thế, nếu chu đáo thì mỗi lần lên gặp nên biếu các cụ một ít làm quà. Nếu muốn việc mình càng suôn sẻ thì càng phải thành tâm và không được tính toán. Càng tính toán thiệt hơn có khi còn bị các cụ phạt cho.
Tiền đô la âm phủ không có giá trị với người âm bằng tiền tươi của người trần(!?). Ảnh minh họa
Cẩn thận "cô" dỏm
Ngồi không một chỗ lâu cũng chán, hơn hai tiếng đồng hồ sau vẫn chưa thấy đến lượt mình, chúng tôi cảm thấy rất sốt ruột.Tôi bèn lân la bắt chuyện cùng những người xung quanh để giết thời gian. Hóa ra các bà, các mẹ ở đây đều là những người đã từng đi qua rất nhiều cửa, nhiều nhà, gặp nhiều "cô", nhiều "cậu". Vì đi nhiều nên việc chờ đợi một ngày, hai ngày hay một tuần nó dễ và trở thành thói quen. Bà H ở Nam Định rỉ tai tôi nói: Ở đây là còn ít đấy cháu ạ. Vì "cô" X khá kín tiếng nên không nhiều người biết tới. Ở những nơi khác có khi phải ăn chực nằm chờ cả tháng liền vẫn chưa được gặp. Chờ hết ngày này tới ngày khác, đến lượt mình lên thì lại có vong nhà người khác hỗn hơn, thiêng hơn nên vong nhà mình thì lại mất lượt. Đi xem cái này còn là cái duyên nữa chứ không phải muốn là được, có tiền cũng không gọi được theo ý mình. Người âm cũng "kiêu" lắm.
Nói rồi, vui miệng, bà H lại kể cho tôi chuyện gia đình bà cách đây mấy năm. Số là bà có ông bố chồng là liệt sĩ, hi sinh trong kháng chiến chống Pháp ở mãi Cao Bằng. Hòa bình lập lại cũng đã mấy chục năm rồi nhưng gia đình vẫn chưa tìm được mộ cụ. Vốn là người tin có thần, có thánh, bà H cũng đi xem khắp nơi. Đầu tiên, bà tìm đến một thầy cúng để xem bói. Thầy xem xong bảo sẽ giúp gia đình bà tìm được mồ mả ông cụ. Tuy nhiên, có việc còn nghiêm trọng hơn đó là trong nhà bà năm nay đang có hạn lớn. Từ giờ đến cuối năm hạn sẽ đổ vào người chủ gia đình tức là chồng bà. Cái hạn này nặng đến nỗi có thể mất mạng. Nếu không giải hạn sớm thì không thể nào cứu được.
Theo lời thầy, muốn giải hạn, bà H phải làm một cái lễ thực lớn khoảng độ 30-40 triệu đồng. Đương nhiên, thầy nhìn thấy hạn thì chỉ có thầy mới giải được. Lời thầy nói thời điểm đó tính tới cuối năm chỉ còn chừng hai tháng nên càng khiến bà lo sợ. Gom góp tiền trong nhà cũng chỉ được 20 triệu đồng, bà phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi. Phần nữa bà cũng bán tín bán nghi nên nghe theo lời người nhà đi xem ở một nơi khác cho chắc ăn. Đây là một thầy ở dưới xã Xuân Hòa (Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Thầy này nổi tiếng linh nghiệm.
Khi vợ chồng bà đến nơi, thầy mới mời bố chồng lên gặp. Bố con suốt mấy chục năm cách biệt gặp nhau thì mừng mừng tủi tủi. Đến khi hỏi về hạn ông cụ mới mắng xối xả cả hai vợ chồng là nghe theo lời bịp bợm. Để củng cố niềm tin của con trai và con dâu, trước khi thăng, cụ còn dặn dò: "Chúng mày cứ thắp hương ở nhà rồi lên tìm bố trên Cao Bằng, thành tâm tất sẽ có người giúp đỡ". Y lời, chỉ một tháng sau, với sự giúp đỡ của một nhà ngoại cảm ở dưới Hà Nội và một đồng đội cũ của ông cụ, gia đình đã tìm được hài cốt trở về. Không bị mất oan 40 triệu đồng, từ đó trở đi, hai vợ chồng bà không đi xem bói thêm lần nào mà chỉ đi gọi hồn, nhập vong. Năm nào trong nhà cũng phải tổ chức một hai đợt đi gọi các cụ về để hỏi ý kiến. Từ Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Hải Dương, Phú Thọ...cứ nghe nơi nào có "cô", "cậu", thầy thiêng là vợ chồng lại kéo nhau đi xem.
Bà H cho biết, hiện nay việc con cái thi cử, làm ăn, trong nhà có chuyện đại sự, cả hai vợ chồng bà cũng không dám quyết một mình như trước nữa. Càng đi nhiều, càng thấy không ít những gia đình giống như vợ chồng bà. Có điều, người ta đi kêu hồn, đi gọi hồn thì thường đi theo đoàn, theo hội chứ ít khi đi một hai người. Những hồn được gọi lâu lâu mới được gặp gỡ con cháu nên càng đông thì càng vui, càng có nhiều chuyện để tâm sự. Cả trăm người đi gọi hồn là cả trăm câu chuyện, mỗi chuyện lại có một cái riêng, bi có, hài cũng có. "Các "cô" bây giờ cũng có "dỏm" và "xịn". Thật giả lẫn lộn nên những người đi xem lại càng phải tỉnh táo chứ không phải nhất nhất nghe theo", bà H cười cho biết.
Mang rượu thịt đi gọi hồn "bợm nhậu"
Đến đám tiếp theo, lại là một ông anh trai mất ở nước ngoài được gọi hồn về. Được biết trước kia khi còn sống anh là một bợm nhậu nên người nhà đã chuẩn bị đầy đủ rượu thịt để làm quà từ trước. Ngồi chưa kịp ấm chỗ, người phụ nữ ngoài 50 tuổi lật đật chạy ra mượn chủ nhà dao, đũa để xé thịt gà. Tiếng "anh trai" oang oang kể tội lần lượt người này đến người khác bằng giọng Hà Tĩnh khiến đám em út vái như tế sao. Được chừng 30 phút thì ông này mới thăng. Đám người nhà vội vã chào từ biệt "cô". Lúc họ đi rồi, người nhà của "cô" mới vào dọn gian lễ, đi ra người ấy chép miệng kêu: "Có bốn người mà nhoằng cái đã hết con gà với chai rượu chuối". Ngồi bên ngoài tôi và cô bạn không khỏi bụm miệng cười.
Theo NDT
Nên hay không nên làm vợ, làm mẹ ở tuổi 16? Kỳ3: Con trẻ phạm tội vì... "ăn cơm trước kẻng" Thật lòng đến với nhau nhưng các anh chàng mới lớn vẫn phải ngậm trái đắng vì "yêu" trẻ con. Dù gia đình mang trầu cau đến thưa chuyện và nhà gái gật đầu thì kẻ "ăn vụng" vẫn không thoát được tội. Người yêu phổng phao nên... Lê Tuấn Anh, SN 1994, trú tại xã Tri Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội,...