Chính thức, LMHT: Tốc Chiến bỏ cơ chế last hit giống bản PC, áp dụng tính năng “quốc dân” vừa lạ vừa quen
Last hit của Liên Minh Huyền Thoại được xem là một trong những tính năng “key” mà rất nhiều người chơi kỳ vọng Riot sẽ bê nguyên sang phiên bản LMHT: Tốc Chiến.
Đã từng có thời điểm, người chơi trên toàn cầu hy vọng last hit và cắm mắt sẽ là đặc sản của LMHT: Tốc Chiến khi so sánh với các sản phẩm game MOBA Mobile khác.
Thế nhưng, mới đây, Riot đã có câu trả lời cho game thủ toàn cầu về việc có bê nguyên xi tính năng last hit của bản PC sang LMHT: Tốc Chiến hay không. Câu trả lời là không, cơ chế last hit nhận 100% vàng và kinh nghiệm của LMHT sẽ không được áp dụng sang phiên bản Mobile, mà sẽ áp dụng tính năng được xem là “quốc dân” khác, vừa quen mà lại vừa lạ.
Cụ thể, sẽ không có chuyện người chơi thực hiện pha kết thúc cuối cùng sẽ nhận được 100% vàng và kinh nghiệm. Số vàng này sẽ được phân bổ cho những người chơi xung quanh, miễn là họ đứng trong tầm có thể. Tất nhiên, người chơi nào kết liễu quái vẫn sẽ nhận được lợi thế về vàng nhiều hơn những người không thực hiện pha kết thúc đó. Sẽ có cảnh báo cho game thủ khi máu của quái chuyển sang màu trắng để tung ra một pha “last hit” kiểu… nửa vời này.
Mặc dù Riot vẫn giới thiệu đây là “last hit”, song game thủ có thể thấy, cơ chế này đã được thay đổi không hề giống với phiên bản PC mà được chỉnh sửa giống với các tựa game MOBA Mobile khác như Liên Quân là một ví dụ kinh điển. Điều này được hiểu là do Riot Games muốn giảm tối đa thời gian của một trận đấu xuống còn kéo dài chỉ từ 15 tới 20 phút.
Nếu áp dụng nguyên xi cơ chế last hit của phiên bản PC thì chắc chắn, một trận đấu trong LMHT: Tốc Chiến sẽ không thể kết thúc trong khoảng kỳ vọng đó của nhà phát triển được, do vậy, tính năng last hit buộc phải hy sinh ít nhiều để phù hợp với nền tảng di động. Trước đó, đã có nhiều đồn đoán rằng, Riot sẽ bỏ tính năng last hit giống hệt phiên bản PC, và giờ đây thì điều đó đã trở thành hiện thực.
Video đang HOT
Cơ chế này có thể coi là lạ lẫm đối với những game thủ chỉ chơi LMHT trên PC mà chưa từng bao giờ trải nghiệm các game MOBA trên Mobile. Còn đối với người chơi Liên Quân thì tính năng này được xem như “quốc dân” vô cùng quen thuộc. Điều này phần nào có thể tạo nên một chút hụt hẫng với các game thủ đã quá kỳ vọng vào một sản phẩm game MOBA hardcore thực sự trên Mobile.
Song việc áp dụng chính xác 100% những gì đã có trên phiên bản PC sang nền tảng di động thực sự là một điều gì đó bất khả thi, bởi lẽ, hai nền tảng khác biệt quá nhiều, do vậy Riot buộc phải có sự tinh chỉnh ít nhiều để sự thay đổi đó không quá lớn mà vẫn đảm bảo được khả năng vận hành của LMHT: Tốc Chiến trên nền tảng mới. Vì vậy, hy vọng game thủ LMHT sẽ chấp nhận cơ chế mới này, vì đơn giản, nó nên được như thế.
LMHT: Tốc Chiến giải thích những tính năng hardcore mà Liên Quân có mơ cũng chả bao giờ có
Trong năm 2020 này, Riot Games dự kiến sẽ "phá đảo thế giới ảo" với hàng loạt các sản phẩm được đánh giá là bom tấn trên nền tảng mobile. Từ LMHT: Tốc Chiến, Đấu Trường Chân Lý đến League of Runeterra.
Trong số đó, LMHT: Tốc Chiến nhận được nhiều sự quan tâm nhất của game thủ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.
LMHT: Tốc Chiến chắc chắn là cái tên MOBA trên nền tảngMobile được game thủ Việt mong đợi nhiều nhất từ khi có thông tin Riot Games sẽ phát hành tựa game này. Hiện tại, vẫn chưa có một thông tin chính thức nào về thời điểm phát hành LMHT: Tốc Chiến được công bố khiến cho game thủ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam như ngồi trên đống lửa.
LMHT: Tốc Chiến gần như kế thừa tất cả giá trị gameplay của LOL, và hai trong số đó là "cắm mắt" và last hit, những tính năng gameplay mà các tựa game MOBA "phổ thông" như Liên Quân có mơ cũng chả bao giờ có được.
Last hit
Last hit là một trong những yếu tố quan trọng trong Liên Minh Huyền Thoại, trên phiên bản LMHT: Tốc Chiến, tính năng này cũng được giữ lại nhưng sẽ có một chút sự thay đổi để giúp người chơi thực hiện được thao tác này dễ dàng hơn. Đó là việc thanh máu của lính sẽ chuyển sang màu trắng khi chúng sẽ bị kết liễu bởi đòn đánh cuối cùng.
Thanh màu trắng hiển thị việc người chơi cần phải thực hiện một pha last hit
Cơ chế này giúp những game thủ mới bước chân vào LMHT: Tốc Chiến sẽ dễ dàng nhận ra được nhiệm vụ mình phải thực hiện là gì. Bởi vì last hit là một trong những tính năng quan trọng trong lối chơi của LOL, khi bạn thực hiện pha last hit sẽ đem lại lợi thế hoàn toàn cho game thủ. Game thủ thực hiện được nhiều pha last hit sẽ có lợi thế hơn so với người chơi không biết gì về khái niệm này hoặc bị đồng đội hay lính đối phương "ks"mất chẳng hạn.
Mắt trong LMHT: Tốc Chiến
Cắm mắt
Về cơ chế cắm mắt, thay vì được cắm mắt thoải mái trên bản đồ như phiên bản PC, sẽ có những điểm cắm mắt cố định trên bản đồ trong LMHT: Tốc Chiến. Mỗi bên sẽ có 8-10 vị trí cắm mắt trên khu vực của mình và mỗi game thủ cần đứng gần đó để kích hoạt chúng.
Mắt đã được cắm để chiếm tầm nhìn trong LMHT: Tốc Chiến
Mắt sau khi được kích hoạt sẽ biến mất trong một khoảng thời gian nhất định, vì vậy người chơi sẽ cần phải kích hoạt lại nếu muốn chiếm được tầm nhìn ở khu vực đó. Mỗi game thủ chỉ có thể kích hoạt mắt hai lần, tránh tình trạng trợ thủ của mỗi bên sẽ đi "rải" mắt khắp bản đồ.
Nút cắm mắt của người chơi
Thời gian hiển thị sự tồn tại của mắt bằng thanh màu trắng
Thời gian tồn tại của mắt sẽ được hiển thị bằng một thanh màu trắng để giúp game thủ nắm bắt được thời gian và tầm nhìn tốt hơn. Cơ chế này sẽ khiến cho game thủ phải phối hợp với nhau bài bản hơn nếu muố chiếm lĩnh được tầm nhìn - một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong các tựa game MOBA nói chung và LMHT: Tốc Chiến nói riêng.
Theo GameK
Nóng! LMHT: Tốc Chiến chính thức xác nhận thời gian phát hành bản Test, game thủ Việt vẫn còn cơ hội? Như vậy là sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng thì LMHT: Tốc Chiến cũng đã xác nhận ngày giờ cụ thể sẽ ra mắt phiên bản Test. Đúng theo lời hứa, vào ngày hôm nay, Riot đã cập nhật thêm rất nhiều những thông tin nóng hổi về tựa game LMHT: Tốc Chiến, sản phẩm MOBA Mobile nhận được sự quan tâm...