Chiêm ngưỡng siêu xe chỉ xuất hiện trong game
Mẫu xe được nhà sản xuất Nhật Bản thiết kế dành riêng cho tựa game đua xe GranTurismo 6
LM55 Vision Gran Turismo là mẫu xe đua concept vừa được Mazda giới thiệu vào lễ giáng sinh năm nay. Mẫu xe này sẽ được bổ sung vào đội ngũ các phương tiện có thiết kế độc đáo nhất mà các hãng sản xuất xe hơi đóng góp cho tựa game đua xe GranTurismo 6 kể từ khi phiên bản này được phát hành hồi năm ngoái.
So với các mẫu thiết kế của Mercedes-Benz hay Toyota thì Mazda đã tập trung nhiều hơn vào khía cạnh xe đua khi công ty đã lấy chiến thắng cuộc đua Le Mans 1991 làm tiền đề để phát triển mẫu concept LM55.
Các chi tiết bằng carbon và khung xe liền khối đặt nền móng cho một thiết kế mạnh mẽ, nhanh nhẹn nhưng không kém phần sang trọng. Để có thể lái thử LM55, bạn cần phải tải về bản cập nhật mới nhất của Gran Turismo 6 trên PlayStation 4 và mở mục Vision GT trong menu.
Tại đây bạn có thể chọn tất cả các mẫu xe Vision GranTurismo từng được giới thiệu như Mercedes-Benz AMG Vision Gran Turismo, Toyota FT-1, v.v…
Vision Gran Turismo là một dự án được Polyphony Digital – hãng phát triển game GranTurismo khởi động và chính CEO của Polyphony Digital – Kazunori Yamauchi đã thử thách các hãng sản xuất xe hơi thiết kế những mẫu xe mang tầm nhìn trong tương lai.
Phản hồi trước thử thách này, rất nhiều nhà sản xuất cũng như xưởng thiết kế xe hơi từ Alfa Romeo, Aston Martin, Audi, BMW, VW, Infiniti, Mercedes cho đến GM Design, Italdesign, Bertone, Giugiaro, Zagato, v.v… đã tham gia dự án này. Tất cả các mẫu xe đều được giới thiệu trong trò chơi và người chơi có thể tải về miễn phí. Phần lớn các mẫu xe xuất hiện dưới dạng thiết kế kỹ thuật số trong game nhưng cũng có không ít hãng đã quyết định chế tạo mô hình thật của xe, điển hình như AMG Vision Gran Turismo của Mercedes-Benz.
Theo Gamek
Nguyễn Hà Đông: 'Tôi không hiểu gì về thị trường game Việt'
Nguyễn Hà Đông, cha đẻ Flappy Bird đã có cuộc chia sẻ ngắn gọn tại Diễn đàn nhà lãnh đạo trẻ Việt Nam 2014.
Video đang HOT
Ngày hôm qua, cha đẻ của tựa game đình đám Flappy Bird - Nguyễn Hà Đông lần đầu tiên xuất hiện với vị trí khách mời tại một sự kiện kể từ khi gỡ bỏ ứng dụng kiếm bộn tiền của mình. Sự kiện có sự tham gia của rất nhiều người trẻ với tham vọng, đam mê phát triển start-up tại Việt Nam.
Xuất hiện ở cuối chương trình với chiếc quần jeans và áo phông đen đơn giản, Hà Đông khiến tôi liên tưởng tới hình ảnh của nhiều CEO nổi tiếng trên thế giới. Với việc được xếp vào top những nhân vật kiếm được tiền nhanh nhất nhờ internet, đồng thời Flappy Bird còn nằm trong video thống kê sự kiện nổi bật của năm của YouTube đã khiến anh trở thành tâm điểm của toàn bộ chương trình. Một cuộc trao đổi rất an toàn và nhanh gọn với người tham dự đã diễn ra trong thời gian ngắn.
Toàn bộ khách mời và người tham dự được ban tổ chức yêu cầu không quay phim và chụp hình khi Hà Đông xuất hiện.
Người tới dự liên tục đặt câu hỏi cho Hà Đông
Chúng tôi đã chủ động đặt ra hai câu hỏi cho anh. Theo đó, Hà Đông chia sẻ trong năm tới anh chưa đặt ra dự định cho mình, công việc vẫn sẽ tiếp tục là phát triển công ty và sản xuất game.
Khi được hỏi về những chia sẻ, kinh nghiệm và cảm nhận của anh về cộng đồng người phát triển game tại Việt Nam, anh nói:
"Tôi không hiểu gì về thị trường game Việt. Đó là điều chắc chắn. Nhưng với tư cách là lập trình viên, tôi thấy nhân vật trong game của các bạn khiến người chơi không thấy tính cách nhân vật. Khi chơi game của các bạn đôi khi tôi thấy vô nghĩa.
Các bạn nên làm tốt game nhỏ thì mới làm game lớn được, nếu không nhiều khả năng sẽ thất bại."
Câu trả lời trên cũng nói tới một trong 3 yếu tố mà Hà Đông cho là cần thiết khi phát triển game, đó là: nhân vật, bối cảnh và cách chơi.
Một số câu hỏi khác được Hà Đông trả lời trong sự kiện:
- Anh có bao giờ thấy mình thất bại?
Tôi chưa nghĩ mình đã thành công hay đã thất bại, tôi vẫn đi trên con đường của mình.
- Trong quá trình làm game, khó khăn lớn nhất của anh là gì?
Khó khăn nhất là tạo được nhân vật có cá tính, cá tính đó không diễn tả được bằng lời. Nó được diễn tả thông qua hành động hoặc cách chơi, Flappy Bird đã làm được điều đó.
- Nhiều người cho rằng Swing Copters không thành công, anh có hài lòng với những gì Swing Copters đạt được không?
Mọi người đánh giá tôi hơi cao, hy vọng vào một game mới tạo nên hiện tượng như Flappy Bird. Tôi thấy nó ổn, đạt được 20 triệu lượt tải.
- Anh có cho rằng Swing Copters đạt 20 triệu lượt tải là ăn theo?
Khi làm game tôi đề cao tính kế thừa và phát huy. Tất nhiên nhờ thành công của Flappy Bird, nhiều người sẽ biết đến nó và biết tới những game khác của tôi.
- Anh nói rằng anh làm rất ít game và chỉ đưa ra sản phẩm anh cảm thấy hoàn hảo. Làm sao để biết một sản phẩm hoàn hảo nếu không nhận phản hồi của người chơi?
Tùy thuộc vào cá tính của người thiết kế, tôi không tin vào người dùng, tôi tin bản thân mình.
- Nếu sau này anh làm ra một game thành công như Flappy Bird, anh có tiếp tục xóa nó?
Tất nhiên
- Tôi thấy game nào của anh cũng một phong cách, như vậy chán lắm. Sắp tới anh sẽ làm gì để thay đổi?
Tương lai sẽ trả lời
Phần trả lời của Hà Đông thu hút sự chú ý của toàn bộ người tới dự, tuy nhiên nó chưa đáp ứng được kỳ vọng của nhiều người
Sự xuất hiện cùng phần giao lưu của Hà Đông khiến không ít người tham dự cảm thấy tiếc nuối vì anh chọn cách trả lời quá "an toàn". Một người tham dự chia sẻ:
"Mình không biết là câu hỏi không sâu hay do diễn giả quá thận trọng. Chứ câu trả lời thì rất là an toàn/trống rỗng. Cả hai không có những ví dụ cụ thể, đem những trải nghiệp thật của mình ra chia sẻ, cứ nói chung chung."
Dù sao tính tới thời điểm hiện tại, điều Nguyễn Hà Đông và Flappy Bird làm được chính là mang tới niềm hi vọng mới cho cộng đồng lập trình viên trẻ đầy tiềm năng của Việt Nam.
Theo Gamek
[Hỏi game thủ] Game online nước ngoài nào hay nhất năm 2014 Một game thủ Việt bình chọn đâu là tựa game online nước ngoài hay nhất trong năm 2014? Năm 2014 đã sắp trôi qua, và cộng đồng game thủ Việt đã được trải nghiệm rất nhiều những game online nước ngoài đình đám và có chất lượng. Trong số đó, hàng loạt những cái tên hot đã thu hút được một số lượng...