Chết cười “game cú lừa” lại xuất hiện lỗi thay đạn là… hỏng luôn giáp
Fallout 76 lại tiếp tục xuất hiện lỗi siêu dị, khiến game thủ hỏng luôn giáp nếu vô tình thay đạn…
Có lẽ bây giờ số vấn đề mà Fallout 76 khiến game thủ phải “mỏi não” dễ phải dài bằng cả một cuốn ngôn tình rẻ tiền. Từ việc tự xóa game, ném item rác cho game thủ sau khi đánh boss, cho đến việc thu phí dịch vụ 2 triệu trên năm chỉ để lại một mô hình hút máu một cách trắng trợn… có lẽ đã khiến game thủ quá chán nản khi nhắc đến Fallout 76.
Nhưng có lẽ ngay từ ban đầu chúng ta đã hiểu nhầm mục đích của đội ngũ phát triển Bethesda. Họ dường như muốn tấu hài với Fallout 76 hơn là làm game vì khả năng “tưởng tượng” ra những lỗi game một cách phi thường. Tại sao? Đây chính là lý do…
Theo đó trong bản Patch gần nhất, Fallout 76 vừa xuất hiện lỗi khiến người chơi khi thay đạn sẽ làm bộ giáp cấp độ “Legendary” mang trên người sẽ lăn ra hỏng. Trong đoạn Clip của mình, game thủ Jas Thompson chứng minh sự tồn tại của lỗi siêu dị này. Ở đó trước khi lỗi xuất hiện, bộ giáp của anh có mức phản sát thương là 519 đơn vị, phản năng lượng là 343 đơn vị, và chống phóng xạ là 25.
Nhưng sau khi rút súng ra bắn một viên và thay đạn, vì một phép thần kỳ nào đó bộ giáp của anh chỉ còn 414 đơn vị phản sát thương và 238 đơn vị phản năng lượng. Quả thật là một tình huống nực cười có một không hai khi 2 món đồ khác nhau, dùng cho 2 chức năng hoàn toàn khác nhau, lại có thể gây ảnh hưởng đến nhau dưới bàn tay của Bethesda.
Video đang HOT
Tuy nhiên lỗi với nhiều người chơi khác, lỗi này còn có nhiều biến thể hơn… Ví như người chỉ bị ảnh hưởng ở chỉ số đầu tiên trong khi 2 chỉ số sau để ổn, người thì lại chỉ ảnh hưởng chỉ số thứ 2. Chưa hết, một số vũ khí trong game cũng hỏng nhanh hơn mức bình thường, khiến Fallout 76 vẫn là một mớ hỗn độn sau cả 1 năm hoạt động.
Theo game hub
Thân gửi Bethesda, đừng làm game MMORPG nữa, chúng tôi đã quá chán Fallout 76 rồi!
Hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn, Fallout 76 tiếp tục bị chê tơi bời giống như người anh em đi trước The Elder Scrolls Online.
Dòng game The Elder Scrolls là một trong những sản phẩm thành công nhất trong ngành công nghiêp game. Hỏi bất cứ ai sở hữu PC hoặc Console thì chắc chắn có thể họ sẽ trả lời đã từng chơi một phần game nào đó trong series này. Điêu tương tự cũng xảy ra với dòng game Fallout, thậm chí dòng game này còn được cho là phổ biến hơn cả The Elder Scrolls. Lý do mà hai dòng game này trở lên cực kỳ phố biến đó chính là cả hai đều khai thác lối chơi của một tựa game thế giới mở. Người chơi có thể đi bất cứ đây, là bất cứ ai, tự do tự tại khám phá và biết rằng lựa chọn của mình sẽ có tác động đến thế giới trong game.
Sau khi ra mắt Skyrim được giới phê bình đánh giá cao, Bethesda quyết định không tập trung vào phát triển The Elder Scrolls VI. Thay vào đó, họ chọn làm việc trên The Elder Scrolls Online, một tựa game MMORPG được phát triển bởi ZeniMax Online Studios và được xuất bản bởi Bethesda. Khi phát hành lần đầu, tựa game này đã không được đón nhận từ cộng đồng game thủ cũng như giới phê bình.
The Elder Scrolls Online thiếu đi những trải nhiệm kể chuyện sâu sắc từ các phần game trước và game thủ không còn tự do tự tại mội mình đi khám phá nữa mà bây giờ có đến hàng ngàn nhà thám hiểm khác cùng chạy xung quanh, phá hủy đi cảm giác được độc nhất vô nhị trong thế giới game. Các quyết định của người chơi không còn quyết định nhiều vào thế giới trong game nữa khi bản thân tựa game đã trở thành một trò chơi MMORPG, khiến người chơi cảm thấy vô cùng thất vọng khi tìm kiếm trải nghiệm RPG truyền thống của dòng game The Elder Scrolls.
Ngay cả sau tất cả các phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng game thủ, Bethesda sau đó lại tiếp tục làm điều tương tự với dòng game Fallout, với cái tên Fallout 76 . Lần này, tựa game được phát triển và xuất bản bởi Bethesda, vì vậy người chơi đang hy vọng có trải nghiệm tương tự như những gì họ đã chơi các phần game Fallout trước đó. Tuy nhiên hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn, Fallout 76 tiếp tục bị chê tơi bời giống như người anh em đi trước The Elder Scrolls Online. May mắn là Bethesda giờ đây đã nhận thấy sai lầm của mình và hãng đã thêm các nội dung mới, giúp cải thiệu Fallout 76 để giúp tựa game này giống như một phần game Fallout truyền thống.
Tại sao Bethesda lại quyết định đi theo con đường này? Tại sao họ lại quyết định biến cả hai dòng game được yêu thích nhất thành thứ mà các fan hâm mộ không muốn? Dòng game The Elder Scrolls và Fallout được ca ngợi là một trong những dòng game nhập vai thế giới mở hay nhất của ngành công nghiệp game, vì vậy sự biến đổi thành MMORPG là cú sốc đối với fan hâm mộ. Có lẽ Bethesda đã nghĩ rằng thế giới mở sẽ trở nên đắm chìm hơn nếu tất cả có thật nhiều người chơi. Thay vì có các tương tác NPC, người chơi có thể có những cuộc gặp gỡ với các người chơi khác.
Đáng buồn thay, kết quả cuối cùng lại trái ngược với những gì họ mong đợi. Cảm giác được tự do tự tại trong thế giới game không còn nữa, và lựa chọn của người chơi không còn tác động đối với thế giới xung quanh. Mong rằng bài viết này sẽ đến được các nhà phát triển game tại Bethesda, làm thay đổi cách nhìn của họ để họ tạo ra những tựa game còn hay hơn Skyrim hay Fallout 4 trong tương lai.
Theo GameK
5 lý do hấp dẫn sẽ khiến bạn muốn chơi The Outer Worlds Hồi sự kiện The Game Awards vừa qua, hãng Obsidian đã thông báo về sự ra mắt của tựa game RPG "The Outer Worlds" vốn đã được fan của hãng mong chờ. Vì đây có thể chính là tựa game sẽ đánh bại Fallout hoàn toàn về mọi mặt, sau khi ra mắt game cũng đã nhận rất nhiều đánh giá và điểm...