Châu Tấn đẹp như thiếu nữ trong phim mới
Dù đã 40 tuổi nhưng nàng Hoàng Dung phiên bản Trung Quốc chẳng khác gì thiếu nữ trăng rằm trong bộ phim truyền hình “Cao lương đỏ”.
Với hơn 200 ngày quay miệt mài, bộ phim truyền hình Cao lương đỏ đã đóng máy vào hôm 25/1. Đây là tác phẩm tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ của Châu Tấn sau đúng 10 năm kể từ thành công của bộ phim Anh hùng xạ điêu 2003.
Chuyển thể theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trung Quốc đoạt giải Nobel Văn học Mạc Ngôn, nội dung Cao lương đỏ kể lại một khoảng đời đầy biến động của nhân vật Cửu Nhi, thông qua đó làm bật lên chủ đề tình yêu và hận thù, chinh phục và bị chinh phục.
Trong dòng chảy của những bộ phim thương mại tràn ngập màn ảnh nhỏ, sự ra đời của bộ phim Cao lương đỏ tạo được sự quan tâm của giới truyền thông Trung Quốc. Việc Châu Tấn quyết định quay về đóng phim truyền hình cũng khiến khán giả chú ý vì cô đang là một ngôi sao của màn ảnh rộng với nhiều tác phẩm ăn khách như Họa bì, Long môn phi giáp, Kẻ nghe gió, Dạ yến, Nếu như yêu…
Video đang HOT
Năm nay vừa tròn 40 tuổi (sinh năm 1974) nhưng lên phim, Châu Tấn vẫn rất thuyết phục khán giả tin rằng đó là nàng Cửu Nhi tuổi trăng rằm bị ép gả cho một người đàn ông bị bệnh phong. Cũng với gương mặt ấy, cô đã thể hiện cuộc đời nhiều biến cố của người phụ nữ này qua nhiều giai đoạn thời gian.
Theo Zing
10 nàng Hoàng Dung xinh đẹp nhất trên màn ảnh
Hoàng Dung là một trong những nhân vật nữ được yêu thích trong tiểu thuyết Kim Dung nên khi lên phim, nàng cũng giành được nhiều tình cảm của khán giả.
Không chỉ đảm nhận vai chính trong Anh hùng xạ điêu, Hoàng Dung còn là nhân vật quan trọng ở Thần điêu đại hiệp. Mồ côi mẹ từ nhỏ, Hoàng Dung được cha - đảo chủ đảo Đào Hoa, Đông Tà Hoàng Dược Sư nuôi nấng, truyền thụ võ nghệ. Nàng xinh đẹp, thông minh, võ nghệ cao cường, nhanh trí, nhiều mưu kế nhưng cũng rất đanh đá, cổ quái, thường làm việc theo ý mình.
Sau 9 lần Anh hùng xạ điêu và 8 lần Thần điêu đại hiệp được chuyển thể thành phim truyền hình cùng một số phiên bản điện ảnh, nhiều nữ diễn viên đã ghi dấu tên tuổi mình khi thể hiện vai Hoàng Dung.
Điềm Nữu là nữ diễn viên đầu tiên thể hiện vai Hoàng Dung trên màn ảnh lớn. Do chuyển thể thất bại nên phim không thành công, song vẻ đẹp trong sáng của Điềm Nữu trong bộ phim điện ảnh Anh hùng xạ điêu (1977) lại tạo ấn tượng sâu sắc.
Mễ Tuyết là nàng Hoàng Dung đầu tiên trong phim truyền hình và đây cũng là vai diễn giúp cô nổi tiếng khi bộ phim Anh hùng xạ điêu (1977) tạo cơn sốt ở Hong Kong.
Diễn xuất tốt, ngoại hình xinh đẹp nhưng khi bộ phim Thần điêu đại hiệp (1984) lên sóng màn ảnh nhỏ Đài Loan, khán giả chỉ chú ý Phan Nghinh Tử (vai Tiểu Long Nữ), bỏ quên Hoàng Dung do nữ diễn viên Thẩm Hải Dung thể hiện.
Năm 1983, Lưu Tuyết Hoa được giao thể hiện vai Hoàng Dung trong bộ phim điện ảnh Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Tuy nhiên, vì chỉ là vai phụ nên ít người nhớ.
Trong ký ức của khán giả yêu thích phim TVB, hình ảnh Hoàng Dung do nữ diễn viên vắn số Ông Mỹ Linh đảm nhận trong Anh hùng xạ điêu (1983) đã trở thành kinh điển.
Mãi đến nay, Âu Dương Phối San vẫn được đánh giá là người thể hiện xuất sắc và xinh đẹp nhất nhân vật Hoàng Dung thời trung niên, trong bộ phim TVB Thần điêu đại hiệp (1984).
Sau thành công của Thần điêu đại hiệp (1984), Trần Ngọc Liên được mời sang Đài Loan, đảm nhận vai Hoàng Dung trong phiên bản Anh hùng xạ điêu 1988.
Năm 1994, Chu Ân được giao vai Hoàng Dung khi TVB làm lại Anh hùng xạ điêu. Dù bị cản trở bởi cái bóng quá lớn của Ông Mỹ Linh nhưng diễn xuất của cô vẫn được khen.
Châu Tấn là nàng Hoàng Dung đầu tiên trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc khi tham gia bộ phim Anh hùng xạ điêu(2003) của nhà sản xuất Trương Kỷ Trung.
Lâm Y Thần đã ghi vào lý lịch diễn viên của mình một vai diễn đáng nhớ: Hoàng Dung trong bản dựng Anh hùng xạ điêu 2008.
Theo Trithuctre
Bí mật về sức hút khó cưỡng của 'Tân thần điêu 2014' Dự án làm mới tác phẩm kinh điển của nhà văn Kim Dung đang nhận được sự quan tâm của công chúng hơn bao giờ hết. Vu Chính vốn nổi tiếng về việc "mượn hồn lấy xác" các tác phẩm kinh điển của văn chương và điện ảnh Trung Quốc. Việc phóng tác, thay đổi tình tiết chính, thậm chí nhào nặn lại...