Chặng đường phát triển dòng game Dragon Quest Heroes
Dòng game Dragon Quest Heroes của Square Enix từng gặt hái được rất nhiều thành công, sau một thời gian im hơi lặng tiếng nay đã nhá hàng một ít thông tin về phần thứ 3 và những nhân vật sẽ góp mặt.
Dragon Quest Heroes ra mắt vào năm 2015 trước khi Square Enix trở lại với phần tiếp theo một chút sau đó một năm. Năm 2019 sắp kết thúc và không có tin tức nào về phiên bản thứ ba, vì vậy đa số các fan hâm mộ tựa game này đã tò mò muốn biết liệu dòng game này có tương lai cho một hậu bản kế tiếp hay không. Gần đầy, Nintendo đã có cơ hội tiếp xúc và trò chuyện với đạo diễn Tomohiko Sho, và họ đã đề cập đến câu hỏi về khả năng liệu Dragon Quest III có đang được phát triển hay không. Sho trả lời rằng :”Đây là một tựa game hết sức đặc biệt, và là một tài sản của Square Enix vì vậy thật khó để nói trước điều gì, tuy nhiên bạn vẫn có quyền hy vọng vào phiên bản thứ 3 của trò chơi”.
Vì vậy trước khi nắm rõ những chi tiết về phiên bản thứ 3 sắp được công bố, chúng ta hãy cùng nhìn lại chặng đường mà cả 2 phiên bản trước đó đã gầy dựng, trải qua rất nhiều sự cải tiến riêng biệt. Nếu đi từ 1 sang 2, rồi từ 2 sang 3, chắc hẳn người chơi sẽ nghĩ rằng đây là một series rất ấn tượng, khiến họ thực sự cảm thấy phấn khích và xúc động mỗi khi nghĩ về dòng game này. Dù phiên bản thứ 3 vẫn đang gặp phải rất nhiều rào cản, vẫn chưa rõ đội ngũ phát triển sẽ làm thế nào để nó có thể vượt qua sự thành công của Dragon Quest Heroes I và II trước đây.
Trong một cuộc phoảng vấn mới gần đây trên tạp chí Famitsu, Yuji Horri tác giả của dòng game Dragon Quest vừa tung ra thêm những chi tiết mới về hậu bản thứ 3 vẫn do Square Enix và Koei Tecmo hợp tác cùng nhau phát triển, tựa game vẫn thuộc thể loại Action RPG.
Khi được đặt câu hỏi về do đâu mà ông có những hướng đi táo bạo khi thay đổi dòng game Dragon Quest sang hướng chặt chém tốc độ cao, Yuji đã trả lời ” Khi bạn muốn tao ra một dòng game Dragon Quest hay bạn phải tìm hiểu cả những thể loại khác, điều này khiến tôi nghĩ, ồ không phải sẽ tuyệt hơn khi giờ đây game thủ sẽ có 2 sự lựa chọn nếu chơi Dragon Quest”. Thật vậy fan của thể loại nhập vai vẫn sẽ theo tôn chỉ truyền thống, tìm đến những sản phẩm JRPG của ông để trải nghiệm. Còn những ai vốn là fan của thể loại Action RPG họ sẽ cảm thấy thích dòng game Heroes này của Yuji hơn, nhờ vậy tựa game sẽ kiếm được rất nhiều fan cho nó hơn là chỉ tập trung vào một phân khúc người chơi.
Trở lại những năm còn phát triển Dragon Quest Heroes 1 và 2, ông đã từng chủ động liên lạc với công ty Koei Tecmo, đưa ra đề xuất và hỏi ý họ xem thật sự họ có muốn cùng nhau phát triển dự án này không. Dù ý tưởng của trò chơi ban đầu rất đơn giản, là cuộc xâm lược của hàng triệu lũ quái vật, với đủ hình dạng, kích cỡ khác nhau. Những trận chiến với đa số các quái vật khổng lồ trong game được cho là lấy cảm hứng từ dòng game Toukiden của Koei Tecmo.
Dragon Quest Heroes phiên bản đầu tiên từng được phát triển từ rất lâu bởi công ty mẹ Omega Force dưới sự quản lý, và giám sát dự án của Square Enix. Họ đã từng dành rất nhiều tình cảm cho Omega Force và sự đam mê dòng game Dragon Quest, đưa ra những ý tưởng hết sức tuyệt vời về tựa game này. Tất nhiên để nói về phong cách soạn nhạc, dòng game Heroes sẽ có những bản nhạc riêng, được phối khí theo âm hưởng riêng của nó do nhạc sĩ Koichi Sugiyama sẽ đảm nhận. Các tín hiệu âm thanh quen thuộc như “Level Up”, “Win” “Lose” sẽ trở lại đầy đủ vì chúng là yếu tố không thể thay thế của dòng game này.
Điều từng làm các game thủ vui nhất trước đây đó là khi Square Enix cam kết rằng tựa game sẽ chạy trơn tru tốc độ khung hình 60fps trên PS4, thậm chí đồ họa của game sẽ có thể giúp người chơi thấy rõ chi tiết da thịt của lũ quái vật trong game.
Trong phiên bản đầu bạn đã từng nhập vai vào 2 nhân vật nam và nữ là Akuto và Meer. Lựa chọn ban đầu một trong 2 nhân vật để bắt đầu cuộc hành trình của bạn sẽ quyết định hướng đi trong câu chuyện của bạn về sau, là một nét đặc trưng rất thú vị khi một tựa game chặt chém áp dụng lối dẫn chuyện theo 2 side khác nhau.
Qua mỗi trận đánh bạn sẽ thu phục những người anh hùng mới nằm trong mạch chuyện chính của Dragon Quest, thậm chí có thể thay đổi nhân vật khác để chơi thông qua các bản đồ story trong game. Bao gồm các nhân vật đến từ Dragon Quest IV như Alena, Maya, Kiryl hay Dragon Quest VI như Terry,… không hề thiếu một ai. Điều này đã khiến các fan của dòng game rất hạnh phúc khi giờ đây có thể thấy các nhân vật thời thơ ấu của họ, đặt chân lên nền tảng mới, cùng đồ họa bóng bẩy chi tiết hơn trước.
Khá giống với phiên bản đầu tiên, Dragon Quest Heroes II lại mang phong cách dẫn chuyện cùng lối chơi kết hợp mạnh mẽ giữa hành động chặt chém mà chúng ta thường thấy ở các tựa game như Dynasty Warrior hay Warrior Orochi trước đây, cùng với yếu tố nhập vai cổ điển của dòng game đình đám Dragon Quest.
Cốt truyện của phiên bản thứ 2 sẽ không nối tiếp phiên bản đầu, ngược lại sẽ hoàn toàn tách biệt. Vì vậy nếu bạn lưỡng lự về việc có nên thử nghiệm tựa game này nếu chưa chơi qua phiên bản đầu tiên thì đừng do dự, hãy chơi ngay để chuẩn bị cho phiên bản thứ 3 nhé. Số điểm được đánh giá rất cao cho phiên bản thứ 2 trên các trang tạp chí uy tín trên thế giới. Lối kể truyện khá cuốn hút, đầy tinh tế cùng chất giọng lồng tiếng nhật và anh đều có nét thú vị riêng biệt, chắc chắn sẽ khiến bạn khó có thể dứt ra khỏi thế giới trong game.
Cốt truyện của game mở đầu sau khi đoạn intro ban đầu kết thúc, bạn sẽ được vào vai của 2 anh hùng mới, Lazarel và Teresa, ngay từ những phút đầu tiên bạn đã có thể đắm chìm vào thế giới mở trong game bằng việc tự do khám phá bản đồ trước khi làm quen với cốt truyện chính. Đây cũng là điểm giới thiệu đầu tiên khá thú vị, thay đổi cải tiến sau phiên bản đầu tiên rất nhiều.
Trong Dragon Quest Heroes II, bản đồ khá là rộng, và nó sẽ chia ra rất nhiều khu vực được kết nối với nhau nhất định. Bạn vẫn sẽ bắt gặp những NPC mua bán đồ đạc, vật phẩm, trang bị trên đường điều, cùng làm những nhiệm vụ tiêu diệt lũ quái vật để nhận thưởng,…
Để đưa vào game sự đa dạng hơn, nhà sản xuất đã đẩy cao các hệ thống class trong game cho các lớp nhân vật khác nhau. Nhân vật chính mà người chơi điều khiển cũng sẽ có khả năng thay đổi class theo ý thích của họ, có tổng cộng 5 class cơ bản mà bạn sẽ được trải nghiệm qua bao gồm Warrior, Martial Artist, Mage, Priest, Thief. Khi đạt những điều kiện nhất định ở cấp độ class cơ bản, bạn có thể thăng cấp lên những class cao hơn để có những sức mạnh toàn diện hơn cho mình. Đó cũng là điểm đáng khen mà nhà sản xuất đã nỗ lực để đưa vào Dragon Quest Heroes II.
Còn nói về hệ thống trang bị và vũ khí trong game, phải nói là vô cùng đồ sộ, người chơi sẽ khó mà dứt ra khỏi tựa game khi mà giờ đây bạn phải bỏ ra rất nhiều thời gian để săn tìm những món vũ khí tuyệt đẹp trong game, số lượng vũ khí đưa vào trong game rất đa dạng. Bạn không chỉ đơn giản là sử dụng chúng, mà còn phải tăng mức độ thông thạo để có thể mở khóa những kĩ năng đặc biệt trong quá trình sử dụng chúng. Quái vật trong game giờ đây cũng rất hung hãn, và mạnh mẽ so với phiên bản đầu tiên. Bạn sẽ phải tính toán đến những chiêu thức phối hợp nhiều hơn để có thể hạ gục được chúng.
Chặng đường phát triển cùng những thành công mà dòng game này đã đi qua hoàn toàn xứng đáng với những lời khen dành cho chúng. Điều này cũng khiến cho các nhà làm game như Yuji đã muốn nung nấu ý định về phiên bản thứ 3 từ năm ngoái, ông đã từng lên tiếng úp mở khá nhiều về dự án này. Tuy vậy, có lẽ các game thủ phải đợi tới sự kiện TGS 2020 năm sau mới có thể nghe ngóng thêm được nhiều tin tức từ phiên bản thứ 3 này. Vẫn còn một chặng đường dài để đi cùng Dragon Quest Heroes, tựa game chắc chắn sẽ chưa thể dừng lại được khi mà nó đã tạo ra một lượng fan khá đông đảo, đa số là những gmae thủ gắn bó và yêu thích dòng game Dragon Quest từ những năm 90. Vậy còn bạn, bạn nghĩ sao về phiên bản thứ 3, theo bạn thì khi nào nó sẽ được công bố, bạn có mong đợi hậu bản kế tiếp của dòng game Dragon Quest Heroes này không? Hãy để lại cảm nghĩ của bạn ở phần bình luận bên dưới cho chúng tôi biết nhé.
Theo Game4V
Cùng phân tích chi tiết đồ họa ấn tượng của Ghost of Tsushima sắp ra mắt
Mặc dù chúng tôi chưa thấy ngày phát hành cụ thể từ Sucker Punch, Ghost of Tsushima vẫn được xem là một trong những tựa game ấn tượng nhất trên PS4 cho đến nay.
Với việc PS5 đã chính thức được xác nhận trò chơi sẽ xuất hiện chỉ sau một năm, có khả năng là một trong những loại trừ PS4 lớn cuối cùng trước khi các nền tảng gen kế tiếp xuất hiện.
Với việc chuyển sang hệ máy kế tiếp là PS5 thay vì độc quyền trên PS4, có khả năng tựa game sẽ cần phát triển chỉnh chu để ra mắt người chơi như Sony đã hứa vào mùa hè năm sau. Shuhei Yoshida, Chủ tịch SIE Worldwide Studios đã đặc biệt ấn tượng với trò chơi này. Trong một cuộc phỏng vấn với Famitsu, anh ấy đã hết lời khen ngợi trò chơi này, nói rằng: Ghost Ghost của Tsushima cũng rất tuyệt vời. Tôi bị choáng ngợp bởi đồ họa của nó. Khi tôi chơi nó, nó trông đẹp đến nỗi tay tôi dừng lại.
Nó là một trò chơi nhân đôi vẻ đẹp của cảnh quan Nhật Bản. Tôi rất mong được nhìn thấy những cảnh đẹp như vậy. Ad Ad anh ấy đã nói đúng khi giới thiệu về dự án này qua cho tôi nghe Ghost of Tsushima trông thật tuyệt vời, và chúng tôi có một cảm giác tốt rằng nó sẽ giữ đượcphong độ của nó, ngay cả trong thời đại PS5.
Điều này phần lớn là do những thay đổi thế hệ về phần cứng giữa PS4 và PS5. PS4 (và PS4 Pro) luôn có phần cứng đồ họa mạnh mẽ. Chính nó, GPU dựa trên 4.2 TFLOP Polaris trong PS4 Pro so sánh tốt với phần cứng PC, ngay cả ngày nay, phần cứng của PS4 Pro không quá yếu so với GTX 1650. Tuy nhiên, về mặt CPU, các máy chơi game thế hệ thứ tám có phần cứng cực kỳ tệ. Họ đã ngang hàng với lõi tứ cao cấp từ khoảng năm 2007 như Core 2 Quad Q6600.
Trong khi hiệu suất GPU có thể sẽ thấy mức tăng gấp 2 lần trong thế hệ sắp tới, hiệu suất CPU sẽ có mức tăng 4-6X có ý nghĩa. Điều này có nghĩa là đồ họa có thể không trở nên tốt hơn nhiều, mặc dù việc xây dựng thế giới, AI, vật lý và độ sâu của cơ học gần như chắc chắn sẽ được cải thiện. Do đó, người ta cho rằng Ghost of Tsushima, thậm chí trên bản Pro là đại diện cho những game PS5 đầu tiên có thể trông như thế nào. Và với một đoạn giới thiệu trò chơi đã có trong tay, chúng tôi nghĩ rằng nó thật đáng để kiểm tra và thực hiện một bài phân tích kĩ thuật chỉnh chu về sức mạnh mà tựa game này mang lại.
Khi sử dụng 2 hiệu ứng hình ảnh cao cấp nhất Foliage Rendering và Volumetric Clouds, có thể thấy phong cảnh trong game rất chân thực so với bất kì tựa game nào hiện tại.
Ngay khi bắt đầu đoạn giới thiệu trò chơi, chúng ta thấy hai điểm nổi bật về kỹ thuật của Ghost of Tsushima, được hiển thị đầy đủ trong một khoảng thời gian dài. Trò chơi có một số hình ảnh tán lá đẹp nhất mà chúng tôi đã thấy kể từ Kingdom Come: Deliveryance. Mật độ của cây bụi và cỏ đặc biệt cao. Hơn nữa, các LOD hào phóng và độ sâu mờ của trường trong nền đều có nghĩa là bạn không tiếp xúc với các kết cấu mặt đất phẳng chìm. Điều đặc biệt thú vị là số lượng đa giác của những bụi cây, cỏ, hay ống trúc lại chi tiết đến mức khó tin. Các trò chơi như The Witcher 3, được ca ngợi là tán lá chất lượng cao, nhưng độ phức tạp hình học của chúng vốn được cho là đã rất tốt rồi. Trong khi với Ghost of Tsushima điều đó lại thể hiện qua từng chi tiết nhỏ hơn, ta có thể thấy thậm chí trên từng chiếc lá. Tán lá xuất hiện lắc lư theo gió trông chuyển động rất thật và tinh tế.
Ngoài tán lá, chúng ta thấy ngoại trừ việc sử dụng kết xuất đám mây thể tích trong khung này, chúng gần như xuất hiện trong các game của Ubisoft sử dụng rộng rãi trong các game Assassin tựa Creed gần đây. Kỹ thuật này được tính toán rất đắt tiền, đặc biệt là đối với những thứ mà bạn sẽ không bao giờ đến gần trong suốt quá trình chơi. Nhưng các đám mây thể tích làm nhiều vai trò hơn đảm nhận xử lý skybox, và nhờ chúng mà giờ đây khung cảnh của trò chơi trong thật hơn rất nhiều.
Đây là những gì chúng ta thấy ở đây trong Ghost of Tsushima. Đám mây thêm vô cùng vào bầu không khí u ám, bụi bặm, thời chiến mà Sucker Punch đang hướng tới. Phân loại màu sắc và một skybox màu xám có thể đã thực hiện được mánh khóe, nhưng cảnh tượng những đám mây lơ lửng phía trên, tương phản với bụi và mảnh vụn bên dưới, tạo nên một bầu không khí gần như hữu hình, trầm tĩnh của vùng thôn quê nhật bản.
Mô hình nhân vật độ chi tiết rất cao, đổ bóng da trông người hơn rất nhiều so với bất kì nhân vật trong các tựa game trước đây của Sony.
Trong một đoạn cắt dài bảy giây, chúng ta có được cái nhìn rất cận cảnh về Jin, nhân vật chính của Ghost of Tsushima. Các mô hình nhân vật đa giác cao là điều được mong đợi ở thế hệ này. Sucker Punch, tác phẩm trước đó trong Infamous Second Son có một số nhân vật được thể hiện rất chi tiết. Nhưng Ghost of Tsushima dường như đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Khi máy quay lướt qua mũ Jin, điều đáng chú ý là các sợi rơm riêng lẻ được kết xuất với nhiều đa giác.
Đây là một trong những khu vực mà chúng tôi chỉ mong đợi một kết cấu được ánh xạ bình thường, nhưng đội ngũ phát triển có những giải pháp đồ họa thực sự thay thế. Hiệu ứng đổ ánh sáng còn là thế mạnh trong game như là phần dưới của chiếc mũ nhận được sự che khuất xung quanh nhờ phần trên cùng che khuất ánh sáng.
Đây là một hiệu ứng rất tinh tế, sẽ thuyết phục người chơi hơn khi họ dừng chân và xem những trường đoạn cắt cảnh choáng ngộp này. Khi chúng ta đối mặt với Jin Jin, nếu để ý ta sẽ thấy những chi tiết dựng nhân vật trong khung hình này tốn lên đến cả triệu polygon. Số lượng poly đủ cao để không có các cạnh chunky trên khuôn mặt, mũi hoặc tai của anh ta.
Khi đó đội ngũ phát triển sẽ dùng Tessname để làm tròn các cạnh của chúng lại sao cho ưng mắt dễ nhìn nhất. Xử lý đổ bóng trên da của nhân vật cũng đòi hỏi tốn kém và kì công rất nhiều, ngăn không cho khuôn mặt của Jin Lau tiếp nhận ánh sáng của Plasticky, và từ đây mà người chơi có thể nhìn rõ những vết sẹo hằn trên má của anh do trận chiến để lại, chúng trông rất sống động, chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng.
Khả năng xuất địa hình đặc biệt của game, bạn có tin đây là một tựa game nữa không.
Kể từ khi Battlefield 3 giới thiệu các trò chơi địa hình từ lâu, mặt đất trong các trò chơi đã trở nên gập ghềnh hơn bao giờ hết. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng Ghosts of Tsushima cũng sử dụng rộng rãi các địa hình được chia cắt bố trí trong game, để người chơi cảm giác địa hình của thời nhật bản xưa sẽ trông như thế nào, từ đó đội ngũ phát triển tái tạo một cách thuyết phục các bề mặt mặt đất.
Như bạn có thể thấy, địa hình đá ở phía dưới bên trái được tạo thành từ những tảng đá đa giác thực sự, chúng cũng thể hiện chính xác các hiệu ứng ánh sáng. Những gì trước kia mà SEKIRO từng làm khiến bạn trầm trồ, thì có lẽ trong Ghost of Tsushima sẽ còn khiến bạn phải há hốc kinh ngạc khi chứng kiến từng cảnh vật trong game.
Ghost of Tsushima LODs đã gây ấn tượng kể từ khi trailer trò chơi đến hơn một năm trước. Đặc biệt là trong các trò chơi thế giới mở, không vấn đề gì nếu thế giới của bạn trông trông gần gũi hơn bằng công nghệ LOD này. Càng nhiều đối tượng hiển thị cùng lúc, CPU sẽ phải càng chạy nhanh hơn rất nhiều lần so với bình thường. Những gì Sucker Punch đã làm được với LOD ở đây thực sự đáng chú ý và rất ấn tượng.
Partical Effect (Hiệu ứng hạt) có thể thấy rõ trong đa số các tựa game của gen 8th PS4. Trong Ghost of Tsushima, kết xuất hạt ở phía trước và trung tâm nhờ những chiếc lá nổi quanh năm trong đoạn trailer trò chơi. Tại bất kỳ thời điểm nào, bạn có hàng tá lá (số lượng của chúng tăng theo cấp số nhân sau này) trôi nổi xung quanh môi trường, tất cả đều chi tiết và có kết cấu, từ lúc chúng đáp xuống đất và dính lại trên bề mặt đất trong rũ rượi và thật hơn. Dĩ nhiên hiệu ứng này còn tác động mạnh đến cả vết máu khi bị chém rỉ ra ngoài hay những tia lửa từ vệt kiếm chạm nhau trong một trận đấu kiếm nảy lửa, bạn đã hình dung ra được hiệu ứng này chưa rất tuyệt phải không nào.
Sucker Punch không tiếc gì khi nói đến phần xử lý hậu kỳ của Ghosts of Tsushima. Chúng tôi có một bộ đầy đủ các hiệu ứng để tinh chỉnh hiệu năng cho tựa game, từ hiệu ứng làm mờ chuyển động đến hiệu ứng tạo độ sâu trường ảnh, hay khả năng khử răng cưa tối đa để cho ra hình ảnh tuyệt vời nhất.
Sự thật thì phản ứng của Shuhei Yoshida với Ghost of Tsushima cũng dễ hiểu, bởi vì đây là một trong những game có giao diện đẹp nhất mà bản thân người viết từng chứng kiến qua trên phần cứng PS4. Và khi thế hệ gen 9th ra mắt, nó đặt ra một chuẩn mực cho những game PS5 đầu tiên sẽ như thế nào trong thời gian tới, như vậy chúng ta cũng có thể đoán được rằng, sau Ghost of Tsushima quá sức ấn tượng khi ra mắt trên cả PS4, và PS5 thì tương lai Gen 9th của PS5 sẽ là hệ máy sản sinh ra rất nhiều tựa game đỉnh cao và có đồ họa chân thực như thế này khi nó ra mắt. Đừng bỏ lỡ bất kì tin tức nào, Game4V chúng tôi sẽ luôn cập nhật những thông tin nóng hổi nhất về tựa game Ghost of Tsushima ra mắt vào mùa hè 2020.
Theo Game4V
Persona 5 Royal hé lộ những chi tiết mới Tựa game được úp mở teaser hồi tháng 5 này đã hé lộ thêm rất nhiều thông tin thú vị, hãy cùng Game4V chúng tôi xem những thông tin cập nhật bên dưới nào: Sau việc tiết lộ trailer đầu đủ đầu tiên của Persona 5 Royal, Sega và Atlus thông báo nhiều thông tin hơn vừa qua. Rất nhiều người sẽ nghĩ...