Chân tướng thật của Huỳnh Thầy Lang trong “Thất Sơn Tâm Linh”: Kẻ ác nhân hay gã tâm thần?
Thầy Lang Huỳnh trong “ Thất Sơn Tâm Linh” được miêu tả như một kẻ ác nhân đáng thương nhưng anh ta lại có dấu hiệu của một gã lấy mạng người vì thèm muốn.
(Bài viết có tiết lộ nội dung phim, độc giả cân nhắc trước khi đọc).
Thất Sơn Tâm Linh đang là dự án điện ảnh thu hút tại phòng vé nhất đối với khán giả kinh dị trong những ngày gần đây. Câu chuyện về gã ác nhân đội lốt lang y Lưu Huỳnh ( Quang Tuấn) chuyên sử dụng những thủ đoạn tưởng như “bùa phép” để lừa gạt, sái hại những người dân nhẹ dạ cả tin dường như rất thu hút. Nhưng có một vấn đề được đặt ra ở đây: Chân tướng của gã thầy lang Huỳnh là gì? Một kẻ hại người vì lương tâm hay kẻ tâm thần thèm khát được “gần gũi” với những tử thi vô hồn?
Trailer của “Thất Sơn Tâm Linh”
Kịch bản phim xây dựng một thầy lang Huỳnh tuy hơi tàn bạo nhưng lại có lý do “chính đáng”. Hắn ta muốn hồi sinh người mẹ đã chết của mình nên mới hạ sát biết bao người phụ nữ. Có điều, phảng phất giữa những hành vi tàn bạo kia là những triệu chứng của một người bị: Ái tử thi.
Hội chứng ái tử thi (Necrophillia) là từ được dùng để chỉ những người có ham muốn gần gũi với tử thi. Ở tình trạng nhẹ, những người mắc chứng này sẽ muốn giữ lại những tử thi bên cạnh để được… âu yếm, gần gũi. Dạng nặng hơn, nạn nhân không thể kiểm soát hành vi của mình và đôi khi dẫn đến hành động quan hệ xác thịt với một cái thây người. Ái tử thi được xem là một bệnh tâm thần, bệnh nhân được xem là mắc các triệu chứng rối loạn tâm thần.
Trong trường hợp của Thất Sơn Tâm Linh, Huỳnh hẳn nhiên là đã bị di chứng, hoặc ám ảnh do cái chết của mẹ khi anh ta còn bé. Trong một cảnh phim, khán giả sẽ được thấy cảnh Huỳnh thuở nhỏ nằm khóc lóc bên cạnh thi hài của mẹ mình. Tuy là một điều trông có vẻ bình thường, nhưng chẳng đứa trẻ nào nằm khóc bên cạnh tử thi mà lớn lên lại không bị ám ảnh cả. Đối với Huỳnh, sự ám ảnh của anh ta thể hiện ở cách anh “gần gũi” với những người phụ nữ.
Hồi còn nhỏ, Huỳnh từng nằm bên cạnh xác mẹ trong một thời gian. Có thể điều này đã khiến anh bị ám ảnh khi lớn lên.
Biểu hiện bênh lý này của Huỳnh thể hiện ở chỗ anh ta luôn hạ thuốc mê đối tác trước khi quan hệ giường chiếu. Nạn nhân thường xuyên nhất là cô bé Sỏi ( Hoàng Yến Chibi). Cưới cô vẻ, Huỳnh liên tục đánh thuốc mê vợ mình trước khi quan hệ. Mục đích hiển nhiên là một người ngủ mê sẽ không còn biểu cảm, chống cự hay phát ra được âm thanh nào, chẳng khác gì một tử thi. Yến (Thanh Tú), Sáo (Lilly Chen) cũng có những cảnh “ám chỉ” rằng cả hai đều bị gây mê trước khi bị gã thầy lang làm nhục. Riêng trường hợp của Yến là có mục đích, cô muốn có một đứa con nên Huỳnh đã “ban” cho cô một cái thai.
Sỏi bị đánh thuốc mê bí tỉ trong “cảnh nóng” với chồng.
Huỳnh cũng chuốc mê Yến rồi giao cấu.
Tới đây, có thể thấy trạng thái thần kinh của Huỳnh không bình thường. Bên cạnh “sở thích” chỉ thích giao cấu với những người nằm xụi lơ như tử thi, anh ta còn có thói quen tiêm nọc rắn vào người. Một số loại nọc rắn có khả năng gây tê liệt thần kinh hoặc gây ảo giác mà Huỳnh cứ chích như thuốc phiện thì bảo sao mà không bị tâm thần?
Huỳnh có thói quen khai thác nọc rắn rồi truyền vào máu.
Đó là những biểu hiện của Huỳnh cho thấy gã lang y này có niềm đam mê bệnh hoạn với tử thi. Còn khi xét đến cách mà phim dựng cho Huỳnh động cơ hại phụ nữ để hồi sinh cho mẹ, lại thấy rất lỏng lẻo. Rõ ràng Huỳnh lấy mạng người một cách cực kỳ bừa bãi. Anh ta chỉ biết phải lấy mạng phụ nữ, còn ngoài ra không có ý thức cụ thể nào về nghi lễ “phép thuật” để hồi sinh. Giả dụ, nếu Huỳnh có một bí quyết nào đó để hồi sinh thì anh ta hẳn phải biết mình hại chết phụ nữ để làm gì, cần gì từ xác phụ nữ hoặc chí ít cũng phải biết mẹ mình sẽ hồi sinh ra sao. Đằng này, Huỳnh mò mẫm hại người kiểu cực kỳ ăn may. Chỉ lấy mạng rồi chôn, trong khi anh ta cần phải có một phương pháp hay nghi lễ nào đó. Ví dụ như nếu hồi sinh kiểu “lắp ghép” như Frankeinstein chẳng hạn, thì Huỳnh sẽ cần thu thập các bộ phận của cơ thể người phụ nữ. Nhưng thầy lang này chẳng có hành động nào như thế cả.
Đằng này, Huỳnh chẳng hề biết phương pháp hồi sinh mẹ mình là gì mà chỉ lưu giữ một cái hộp sọ rồi thờ cúng. Chẳng lẽ anh chàng mong rằng khi mẹ mình hồi sinh, sẽ nhập vào sọ người rồi… nói chuyện?
Trên bàn thờ của Huỳnh chỉ lưu giữ một cái đầu lâu, được chưa là của mẹ anh ta.
Hồi sinh mà không còn cơ thể, chỉ có cái đầu lâu, mẹ của Huỳnh sống lại sẽ giống như thế này?
Tới đây, có thể đặt ra một giả thuyết rằng bệnh tình của Huỳnh đã trở nặng. Anh ta ngày càng có ham muốn gần gũi với tử thi hơn nên đã hại những bệnh nhân của mình, rồi lưu giữ ngay bên cạnh để tiện bề… âu yếm.
Biết rằng từ Thiên Linh Cái trở thành Thất Sơn Tâm Linh, phim đã phải đổi hướng từ kinh dị – huyền bí sang kinh dị – trinh thám nhưng để miêu tả chân tướng của kẻ ác nhân, thì dùng lý do là bị tâm thần và cuồng ái với tử thi vẫn hoàn toàn hợp lý. Đoàn phim có lẽ chẳng cần phải thêm lý do Huỳnh muốn hồi sinh mẹ vào làm gì để rối mạch phim và gây ra sự thiếu mâu thuẫn trong tác phẩm.
Phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Thất Sơn Tâm Linh hiện đang công chiếu tại các rạp toàn quốc từ ngày 11/10/2019.
Theo helino
Từ tâm linh chuyển hướng trinh thám, "Thất Sơn Tâm Linh" tung trailer sặc mùi án mạng thảm khốc
Đoạn trailer mới, tuy màu sắc và không khí phim vẫn như cũ nhưng nội dung và chủ đề lần này được "Thất Sơn Tâm Linh" hé lộ lại khác biệt hoàn toàn.
Tối ngày 19/09, một thời gian "đẹp" theo ý kiến của ekip Thất Sơn Tâm Linh, đoạn trailer của phim điện ảnh "lột xác" từ Thiên Linh Cái đã được hé lộ. Không còn mang màu sắc tâm linh man rợn như lần trước, trailer của phim lần này thể hiện rõ rệt hướng đi phim trinh thám bằng nhiều chi tiết gây án của gã thầy bùa bí hiểm.
Trailer của "Thất Sơn Tâm Linh"
Nếu đoạn trailer của Thiên Linh Cái dày đặc những cảnh luyện bùa bí hiểm và cảnh tượng giao cấu rùng rợn với phụ nữ của Huỳnh (Quang Tuấn). Thì lần này, sau khi đã lột xác và chuyển hướng sang dòng phim trinh thám - kinh dị, Thất Sơn Tâm Linh công bố nhiều hơn những thủ đoạn gây tội ác của Huỳnh chứ không còn tập trung vào quá trình "luyện bùa" của gã nữa.
Thực ra mà nói, một số hình ảnh sử dụng trailer vẫn là những thước phim cũ được "tái chế" từ trailer của Thiên Linh Cái. Sự đổi mới ở đây, đó là đạo diễn đã đặt những hình ảnh ấy bên cạnh những thước phim nói về các thủ đoạn tàn độc của Huỳnh nhằm ra tay hạ sát những người phụ nữ. Những biện pháp luyện bùa huyền bí bỗng dưng trở thành những thủ đoạn lừa đảo rõ ràng, nhằm che giấu cho tham vọng thực sự của Huỳnh. Đó là hại những người phụ nữ cả tin trót dại để mình lọt vào tay Huỳnh.
Ngọt nhạt dùng lời nói để dụ dỗ phụ nữ tin tưởng mình.
Biểu diễn một vài bùa phép trừ tà.
Nhưng cuối cùng hậu quả của những người phụ nữ được "cứu" là gì?
Những phân cảnh lấy mạng người của Huỳnh đến ngay sau những cảnh quay thực hiện bùa phép của anh ta. Từng người, từng người đều bị gã thầy bùa sử dụng nhiều thủ đoạn để ám hại. Nhân vật của Thanh Tú thì hết bị siết cổ lại bị chôn sống trong hố bùn, Đinh Y Nhung thì dùng cả tính mạng để bảo vệ thầy bùa, chớp mắt sau đã bị thầy bóp cổ nghẹt thở.
Đinh Y Nhung vừa thề thốt bảo vệ "thầy" xong đã bị bóp cổ.
Thanh Tú kêu gào trong hoảng sợ.
Một nhân vật nữ cũng bị hạ sát bằng cùng thủ đoạn với Đinh Y Nhung.
Thanh Tú chật vật thoát khỏi hang động bùn.
Song song với thủ đoạn gây ra với những người phụ nữ, có thể thấy ngay cả đàn ông sức dài vai rộng cũng không thoát khỏi số phận hẩm hiu. Nhân vật của La Thành chẳng biết đã gây nên tội tình gì, nhưng anh chàng cũng phải chịu chung số phận hồn lìa khỏi xác.
La Thành xuất hiện cùng Ba Tây có lẽ với nhiệm vụ gây cười.
Nhưng gã gây cười chắc cũng không thoát khỏi số phận hẩm hiu.
Đồng thời, đoạn trailer cũng tiết lộ vai trò của Chibi Hoàng Yến trong phim cũng sẽ khá quan trọng. Cô vào vai Sỏi - một cô bé bị cha "bán" cho Huỳnh để làm việc, có lẽ là để gán nợ. Sỏi trở thành một phụ tá cho Huỳnh trong những nghi lễ rồi mau chóng phát hiện ra những thủ đoạn tàn ác của gã thầy bùa. Cô phát hiện ra những bí mật được giấu trong nhà của Huỳnh và mau chóng tìm cách thoát thân.
Sỏi bị cha đem "bán" qua nhà thầy Huỳnh.
Cô bé rất "được việc" vì vừa điếc vừa câm.
Dần dần, Sỏi nhận ra những tội ác của gã thầy bùa.
Cô còn bị thầy bùa đe dọa, không còn cách nào khác, Sỏi nhất định sẽ tìm cách bỏ trốn.
Mặc dù đã bị "thay máu" từ dòng phim kinh dị - tâm linh thành phim trinh thám, án mạng v.v.. nhưng có vẻ như Thất Sơn Tâm Linh vẫn không mất đi yếu tố thú vị, hấp dẫn vốn có. Những tình tiết vẫn được các nhà làm phim "mạnh tay" tiết lộ với khán giả mà không hề lo ngại chuyện tiết lộ quá nhiều nội dung. Cho tới nay, các tình tiết bùa chú, thủ đoạn hại người và số phận của Sỏi đã được tiết lộ. Thế mà dường như chúng ta vẫn chưa đoán được quá nhiều về nội dung của phim. Khán giả có vẻ vẫn có thể yên tâm chờ đến ngày phim ra rạp.
Thất Sơn Tâm Linh sẽ ra rạp phục vụ khán giả từ ngày 09/10/2019.
Theo helino
Cái giá để thoát ải kiểm duyệt của Thiên Linh Cái ngoài đổi tên sang "Thất Sơn Tâm Linh" còn phải thay những gì? Thiên Linh Cái trở lại với tên mới "Thất Sơn Tâm Linh", và cái tên không phải là điều duy nhất bị thay đổi ở tác phẩm điện ảnh này. Sau một thời gian lao đao vì kiểm duyệt, dự án điện ảnh Thiên Linh Cái từng thu hút sự chú ý của khán giả ngày nào giờ đây trở lại với tên...