Chán máu me, Gamer đồng loạt chuyển sang chơi game kinh dị tâm linh
Dòng game kinh dị sẽ cần một hướng đi mới trong thời kỳ bão hòa.
Với các fan của dòng game kinh dị chắc hẳn ai cũng biết đến những game nổi tiếng như Resident Evil, Silent Hill, Left 4 Dead hay mới đây có The Evil Within. Tất cả những tựa game trên đều có thể đưa người chơi “xuống địa ngục” thật sự hoặc khiến người chơi cảm thấy “buồn nôn” với những cảnh máu me, chết chóc. Thế nhưng những năm gần đây có vẻ như thể loại máu me đã gây nên sự nhàm chán và người hâm mộ cần một “món ăn” mới.
Xả súng giết zombie trong tựa game kinh dị huyền thoại Resident Evil…
Vào giữa thời điểm bão hòa này thì Silent Hills và Until Dawn xuất hiện như là một lối rẽ khác cho thể loại kinh dị. Với hai tựa game này cảnh máu me không còn là “nhân vật chính” mà thay vào đó, các nhà phát triển muốn đánh vào tâm lý dễ ám ảnh của người chơi. Điều này có thể sẽ khiến người chơi phải suy ngẫm lâu hơn và game sẽ có giá trị chơi lại nhiều hơn.
“Cơn ác mộng” mang tên Silent Hills
Video đang HOT
Đặc biệt là với Until Dawn, người chơi sẽ phải suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định vì nó ảnh hưởng đến mạch game diễn ra sau đó. Điều này khác với những game kinh dị khác khi bạn cứ phải đi theo một cốt truyện có sẵn, bạn sẽ là người tự vẽ nên một câu chuyện cho riêng mình.
…hay những cảnh máu me trong The Evil Within dường như đã gây nhàm chán???
Còn với Silent Hills, bạn sẽ bước vào thế giới u tối Kojima và Guillermo Del Toro tạo nên, một không gian âm u, ma quái. Và chính Kojima cũng phải thừa nhận game sẽ khiến người chơi phải phát khiếp. Trong bản demo đã được công bố, chúng ta có thể thấy sự ám ảnh trong game đáng sợ đến thế nào. Người chơi chỉ biết bước đi mà không biết cái gì đang chờ mình phía trước hoặc thứ gì đang ở đằng sau.
Hù…!!!
Nếu như khoảng 5 năm đổ về trước, hầu hết các tựa game kinh dị chủ yếu là về đề tài zombie và tiêu chí để làm một tựa game kinh dị đó là nhiều cảnh máu me, “đâm thuê chém mướn” thì sang đến năm 2014, các hãng sản xuất game đã có một ngã rẽ mới là “càng ám ảnh người chơi càng tốt”, không nhất thiết phải có nhiều cảnh đâm chém mới là kinh dị. Điều này đã được chứng thực qua hai tựa game trên tại sự kiện Gamescom vừa rồi. Người hâm mộ vô cùng hào hứng trước những điều mới mẻ.
Hi vọng với sự thay đổi này, các hãng sẽ đem đến được cho người chơi những món ăn mới lạ, hấp dẫn. Và đây có thể là sự bắt đầu của một hướng đi mới cho các tựa game kinh dị sau này.
Theo Game4V
Bethesda Softwork công bố 60 phút gameplay kinh hồn trong The Evil Within
Tựa game kinh dị sống còn mới nhất từ thiên tài Shinji Mikami.
Mới đây Bethesda Softwork vừa tung ra một đoạn gameplay dài 60 phút của tựa game kinh dị The Evil Within. Đoạn gameplay trên được đích thân Pete Hines, giám đốc makerting của Bethesda Softwork tham gia trải nghiệm.
Đoạn gameplay này được lấy chương thứ 9 của game, cùng bối cảnh với bản demo mà Bethesda Softwork đã cho ra mắt tại kỳ hội chợ Gamescom 2014 vừa qua. Đoạn gameplay cho người chơi cái nhìn chi tiết hơn về cơ chế điều khiển và cốt truyện của tựa game này. Qua phần trải nghiệm có thể thấy, Pete Hines dù không phải là một gamer chuyên nghiệp nhưng ông cũng không làm người xem thất vọng với những bình luận hài hước của mình.
The Evil Within dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 14/10 tới trên PS3/PS4/Xbox360/XboxOne/PC. Shinji Mikami cũng tiết lộ rằng người chơi sẽ phải tốn từ 15 đến 20 tiếng để hoàn thành tựa game này.
Theo Game4v
Silent Hill 2 vẫn là số dzách Silent Hills đáng sợ thật, nhưng Silent Hill 2 vẫn là số một trong series này. Tại hội chợ Gamescom tuần qua, đạo diễn game tài ba Hideo Kojima đã kết hợp cùng đạo diễn phim tài ba Guillermo Del Toro để ra mắt gamer siêu phẩm mới mang tên Silent Hills. Được biết, Silent Hills sẽ là một tựa game hoàn toàn...