Cha đẻ Mario được công nhận là ‘khai quốc công thần’
Ông Miyamoto Shigeru là một trong hai người vừa được chính phủ Nhật Bản vinh danh là nhân vật góp công quảng bá văn hóa Nhật Bản thông qua game và manga.
Chính phủ Nhật Bản đã công bố nhà thiết kế trò chơi Miyamoto Shigeru là người có vai trò to lớn trong việc quảng bá văn hóa xứ sở hoa anh đào. Cùng với ông, bà Moto Hagio, tác giả của nhiều anime nổi tiếng, cũng được tôn vinh lần này.
Theo chính phủ Nhật Bản, ông cũng đã giúp định hình khái niệm sau Wii, một trong những nền tảng console thành công nhất của Nintendo. Hiện tại, Miyamoto có chức danh giám đốc đại diện và uỷ viên sáng tạo tại Nintendo.
Miyamoto Shigeru sinh ngày 16 tháng 11 năm 1952, là một nhà thiết kế trò chơi Nhật Bản và sản xuất video game tại Nintendo, nơi ông phục vụ với vai trò là giám đốc đại diện. Ông là nhà thiết kế chính của những thương hiệu game nổi tiếng và lâu đời nhất của Nintendo bao gồm Mario Bros., Donkey Kong, The Legend of Zelda và Star Fox. Ông tiếp tục là một nhà thiết kế chính cho một số trò chơi sau này được nhượng quyền thương mại của hãng.
Miyamoto gia nhập Nintendo vào năm 1977, khi công ty chuyển sang các trò chơi video từ thẻ chơ Nhật Bản, tạo ra từ năm 1889. Các trò chơi của ông đã trở thành sản phẩm “hot” nhất của mọi máy chơi trò chơi điện tử Nintendo.
Miyamoto là một trong những nhà thiết kế game nổi tiếng nhất thế giới, được coi là “cha đẻ của trò chơi điện tử hiện đại”, tạo nên cuộc cách mạng về game điện tử đầu thập niên 1980. Các trò chơi do Miyamoto thiết kế dễ chơi với cốt truyện thực tế, lối chơi đòi hỏi trực giác với những từ ngữ mang tính tưởng tượng khuyến khích người chơi khám phá nội dung game.
Việc chính phủ Nhật Bản vinh danh “kiến trúc sư” ngành game Miyamoto Shigeru như một sự công nhận cho những đóng gop bền bỉ, to lớn mà người đàn ông sinh năm 1952 này mang lại.
Theo Game4V
Top 20 dòng game có doanh thu cao nhất mọi thời đại (Phần 3)
Đôi khi chất lượng cao không đồng nghĩa doanh thu cao. Điều làm nên sự thành công của các dòng game liên quan đến rất nhiều yếu tố. Hãy cùng tìm hiểu 20 dòng game đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại (Phần 3).
15/ The Sims
Video đang HOT
Năm phát hành: 2000
Tổng số phiên bản đã phát hành: 12
Tổng số bản đã bán: hơn 200 triệu
Một trò chơi đã trở thành thương hiệu, tương tự nhiều dòng game trong danh sách này, bất kì game thủ nào trên thế giới cũng ít nhất một lần nghe tới The Sims. Trải qua gần 20 năm phát triển, The Sims dần hoàn thiện hơn về cơ chế gameplay mà đỉnh cao là The Sims 3. Khi The Sims 4 ra mắt, nó hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích do cách vận hành của EA, một sự đi xuống của dòng game, điều đó dẫn tới The Sims 5 không có một tương lai rõ ràng. Tuy nhiên doanh số của dòng game The Sims vẫn gia tăng không có dấu hiệu giảm nhiệt, hy vọng EA sẽ lắng nghe cộng đồng nhiều hơn ở bản The Sims 5 sắp tới.
16/ FIFA
Năm phát hành: 1993
Tổng số phiên bản đã phát hành: 26
Tổng số bản đã bán: hơn 260 triệu
Game bóng đá và game thể thao thành công nhất lịch sử, FIFA thật sự thể hiện sự vượt trội của mình so với phần còn lại. Dù được chú ý đến trễ hơn PES của KONAMI, nhưng phiên bản FIFA 11 chính thức đánh dấu khoảng cách của 2 trò chơi đối địch nhau, nếu như KONAMI vẫn đang chật vật tìm lại chính mình, thì FIFA đang ngày càng phát triển hơn nữa, tuy nhiên những năm gần đây đang bị game thủ phàn nàn vì "không thay đổi gì cả" trong cả gameplay và đồ họa.
17/ Call of Duty
Năm phát hành: 2003
Tổng số phiên bản đã phát hành: 15
Tổng số bản đã bán: hơn 288 triệu
Activision đã định nghĩa game bắn súng góc nhìn thứ nhất cho một thế hệ game AAA hiện đại với Call of Duty 4: Modern Warfare. Một sản phẩm đã làm cái tên Call Of Duty trở thành thương hiệu tỉ dollars. Tuy nhiên dưới sự thành công quá lớn của COD 4, những phiên bản kế tiếp đang cố gắng tìm lại ánh hào quang năm xưa, sau những chỉ trích về lối phát hành "hút máu" game thủ.
18/ Grand Theft Auto
Năm phát hành: 1997
Tổng số phiên bản đã phát hành: 15
Tổng số bản đã bán: hơn 290 triệu
Từ một trò chơi với ý tưởng có phần tầm thường, tuy nhiên lỗi bug ở phiên bản đầu tiên đã khai sinh ra một trong những dòng game doanh thu cao nhất lịch sử, trò chơi là một trong những người đi đầu tạo ra xu hướng thế giới mở đang thịnh hành hiện tại. Phiên bản GTA V là phiên bản thành công nhất, khi trải qua hơn 6 năm (từ 2013), vẫn đạt mức người chơi hằng ngày trong top của Steam và thuộc top doanh số bán hằng tháng của PlayStation và Xbox.
19/ Pokémon
Năm phát hành: 1996
Tổng số phiên bản đã phát hành: 84
Tổng số bản đã bán: hơn 340 triệu
Chắc hẳn game thủ Việt Nam thế hệ 8X. 9X đều nhớ chiếc máy Gameboy mà đa số chúng ta mơ ước khi còn nhỏ, dòng game Pokemon luôn là một biểu tượng của Gameboy, khi mà tất cả dòng máy Gameboy đều in đậm dấu ấn của thương hiệu tỉ dollars này. Có tới tận 84 phiên bản đã được tạo ra, nhưng cơn sốt Pokemon trên toàn thế giới vẫn không ngừng, mỗi khi game mới được hé lộ, có cả một cộng đồng theo dõi từng chi tiết dù là nhỏ nhất của nó.
20/ Mario
Năm phát hành: 1985
Tổng số phiên bản đã phát hành: Không thể tổng hợp được
Tổng số bản đã bán: hơn 350 triệu.
Nếu cho hẳn một ngày để thống kê có tất cả bao nhiêu phiên bản Mario được tạo ra, đó là một ngày dài nhất bạn từng có. Mario là nhân vật được làm game nhiều nhất trong lịch sử, hàng loạt phiên bản từ chính thống đến Fan-made, từ PC-Console đến Mobile, tất cả chỉ về hành trình anh chàng nấm lùn đi giải cứu công chúa. Dù có thể bạn không thích, nhưng chắc hẳn Mario luôn nằm trong trí nhớ của mọi người. Vị trí cuối cùng, và là thành công nhất trong danh sách này, mang tên Mario.
Theo Game4V
Tựa game có thể vượt doanh thu hàng loạt trò chơi về Mario Chỉ trong vòng 1 năm phát hành, game Dragalia Lost đã tạo nên sự ấn tượng về doanh số đem về cho Nintendo. Dragalia Lost ra mắt vào ngày 27 tháng 09 năm 2018. Trò chơi nhập vai miễn phí này phổ biến nhất ở Nhật Bản, chiếm 60 triệu đô la trong tổng số. Tiếp theo là tại Mỹ với 23 triệu...