Cha đẻ Call of Duty quyết kéo bằng được tựa game ăn cắp thiết kế ra khỏi Steam
Vụ việc đang thực sự gây ra những xôn xao trong cộng đồng Call of Duty nói riêng và Steam nói chung nhưng dường như chưa tới đưa nhau ra tòa.
Trek Industries là một đơn vị phát triển game độc lập, vừa xây dựng một tựa game thế giới mở, khoa học giả tưởng có tên Orion. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như đơn vị sở hữu Call of Duty không phát hiện ra, sản phẩm này đã sử dụng hàng loạt các vật liệu và thiết kế có trong Call of Duty: Black Ops 3 và Call of Duty: Advanced Warfare, nhào lặn để cho ra một sản phẩm khác.
Steam ngay sau đó nhận được đơn khiếu nại từ phía Call of Duty và cũng không mất thời gian, Orion đã bị kéo xuống ngay sau đó với nhiều bằng chứng khác nhau.
Tuy nhiên, David Prassel, trưởng đơn vị thiết kế của Orion cho biết:”Đây là một sự vu oan không thể chấp nhận được của một đơn vị lớn với một đơn vị nhỏ”. Người này sau đó cho rằng, việc kéo game khỏi Steam mà chưa đưa ra các bằng chứng cụ thể đã khiến Orion thiệt hại cả về doanh thu và thương hiệu của Trek Industries, gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh sau này.
Prassel gọi việc xử lý trên và cách Activision làm là sự điên rồ, ngay sau đó anh này tung ra một tấm ảnh và cho rằng Steam và Activision đã thực sự nhầm lẫn khi cùng 1 chủng loại súng nhưng chẳng có gì giống nhau hết và yêu cầu Steam đẩy game ngược lại cửa hàng.
Video đang HOT
Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như vậy. Một số topic trên Reddit đã phân tích nguyên nhân tại sao Activision có cơ sở để kéo Orion ra khỏi Steam với những bằng chứng không thể chối cãi dưới đây:
Mẫu súng M8A7 trong Orion đã sao chép không khác gì mẫu súng cùng tên trong Black Ops 3. Thiết kế tâm ngắm Red Dot của Advanced Warfare cũng được đơn vị này bê vào trong một khẩu súng khác trong Orion. Dưới đây là đoạn video rõ hơn về tâm ngắm:
Nhưng so sánh rõ ràng nhất và không thể chối cãi được lấy ra từ chính bức hình mà đơn vị Trek gửi tới người đọc. Hóa ra họ đã không lấy nguyên 1 khẩu súng nào cả mà tiến hành chắp vá thiết kế từ nhiều mẫu súng khác nhau có trong Call of Duty:
Không phải nghi ngờ gì thêm về mức độ copy súng của Orion thêm nữa. Hiện Activision vẫn chưa có thông báo chính thức về điều này. Nhưng có vẻ Trek Industries vẫn đang khăng khăng về những thứ mình đang làm là của mình. Chưa rõ điều này có tiến triển thành 1 vụ kiện hay không. Chúng tôi sẽ sớm thông báo lại cho các bạn biết.
Theo Game4V
Nhà phát triển Infinite Warfare nói không với súng laser và alien
Đó là những gì mà Infinity Ward khẳng định. Có thể lấy bối cảnh không gian nhưng không có nghĩ nó sẽ trở thành một game hoàn toàn là viễn tưởng với người ngoài hành tinh và súng laser như Halo, Star Wars hay Star Trek.
Đại diện của IW, phó giám đốc nghệ thuật Brian Horton cho PlayStation Blog biết về ý tưởng thực hiện Infinite Warfare, theo đó game sẽ có những trận chiến trong không gian nhưng không có nghĩa sẽ thay đổi toàn bộ nguyên lí cốt lõi của thương hiệu. Sẽ không có chuyện con người đánh nhau bằng laser hay có cả Alien vào game. Thực tế Alien thì có thể chưa nhưng Advanced Warfare đã từng đưa súng laser vào game.
Chúng tôi tưởng tượng việc kết hợp giữa NASA (Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ) và lính Hải quân. Bạn sẽ bước chân lên một con tàu của quân đội nhưng mang cả trọng trách của một phi hành gia NASA. Các trận chiến trên không gian sẽ diễn ra một cách hợp lý nhất có thể. Nếu bây giờ, chúng tôi đổi cơ chế game và làm mất đi những nguyên lý lõi đã tạo ra Call of Duty. Mọi thứ sẽ chẳng còn gì. Đây là một sản phẩm cực lớn của thị trường và nó giống như 1 bộ phim hành động. Chúng tôi luôn bắt đầu với những thứ mà chúng tôi biết và cố gắng ngoại suy, mở ộng nó ra.
Tuy nhiên, không phải vậy mà Infinite Warfare không có sự thay đổi. Môi trường không trọng lực khiến cho mọi thứ di chuyển lúc nhanh lúc chậm. Làm thế nào để kiểm soát điều đó? Đây chính là lúc mà móc ra đời. Thiết bị này giúp người chơi tới 1 vị trí nhất định và có thể áp sát kẻ địch để melee.
Đó là một cơ chế hay mà nó đã tới sát biên giới viễn tưởng của chúng tôi và đội ngũ phát triển.
Mặt khác, lựu đạn sẽ hoạt động thế nào trong không gian? Đơn vị phát triển nói rằng đã nghĩ một cách quan trọng giúp hỗ trợ hoạt động, đó là nó có thể đuổi. Tuy nhiên, Advanced Warfare đã làm điều này trước rồi. Chỉ khác 1 điều, trong Infinite Warfare, lưu đạn có nhiều loại có thể khiến kẻ địch tê liệt hoặc ngất đi.
Nhưng vấn đề quan trọng hơn cả, họ xử lý như thế nào với âm thanh? Trong không gian không có âm thanh, nó không cho phép người chơi có thể nghe thấy bất cứ điều gì. Để chống lại sự thiếu âm thanh và không cho người chơi phản ứng khi xảy ra một vấn đề nào đó, bộ quần áo trên người binh sĩ sẽ tiến hành mô phỏng các âm thanh dựa trên các photon phát ra từ nguồn phát âm. Nó cung cấp cho người chơi một nhận thức chiến thuật nhất định với môi trường.
Chúng tôi đã làm méo âm thanh đi một chút cho hợp lý vì nó là âm thanh mô phỏng. Điều này không phải là khoa học giả tưởng mà thực sự là thứ hợp lý.
Call of Duty: Infinite Warfare sẽ có mặt trên PC, PS4 và XONE vào 04/11.
Theo Game4V
So sánh Call of Duty: Modern Warfare trên phiên bản gốc và Remastered Bạn đang tự hỏi có sự khác biệt như thế nào về đồ họa trên phiên bản gốc và phiên bản Remastered (Làm lại đồ họa) của Call of Duty: Modern Warfare, video dưới đây sẽ cho bạn biết chính xác điều đó. Game4V đã từng đăng 1 bài viết so sánh giữa 2 phiên bản Modern Warfare cách đây vài hôm nhưng...