Câu đố phức tạp xuất hiện trong Rise of the Tomb Raider
Dù vậy nhiêu đây vẫn chưa đủ để thuyết phục các fan hâm mộ về khía cạnh giải đố của Rise of the Tomb Raider.
Một đoạn gameplay mới của Rise of the Tomb Raider – tựa game hành động phiêu lưu độc quyền có thời hạn trên Xbox One vừa được Microsoft tung ra vào ngày hôm nay. Với độ dài khoảng 2 phút, “Descent Into Legend” cho thấy Lara vượt qua nhiều trường đoạn nguy hiểm, trong đó bao gồm cả những câu đố hứa hẹn phức tạp như mô hình hệ Mặt Trời khổng lồ được điều khiển bằng cần gạt. Mời các bạn cùng theo dõi phía trên.
Lara còn được bổ sung thêm kĩ năng quăng dây khi đang trên không trung.
Rise of the Tomb Raider đóng vai trò hậu bản trực tiếp của phiên bản Reboot thành công phát hành hồi đầu năm 2013, với Lara Croft khi này đã trưởng thành và cứng cáp hơn, bắt đầu chu du khắp nơi trên thế giới để tìm kiếm những bí mật chưa được ai khám phá. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với trang GameSpot, CEO Square Enix khu vực Bắc Mỹ có đề cập đến việc hậu bản của Rise of the Tomb Raider đang được cân nhắc để biến câu chuyện trở thành một trilogy hoàn chỉnh. Khả năng này xem ra rất dễ trở thành hiện thực bởi không chỉ game mà ngay cả nhiều bộ phim ngày nay cũng áp dụng chiến lược cho ra mắt nhiều phần để tối ưu doanh thu.
Video đang HOT
Quang cảnh hùng vĩ trong trailer mới.
Về mặt gameplay, Rise of the Tomb Raider về cơ bản vẫn giống như người tiền nhiệm năm 2013 với một Lara sử dụng súng ống lẫn cung tên thành thục và sở hữu kĩ năng leo trèo điêu luyện. Nhiều game thủ còn đưa ra so sánh vui rằng Lara Croft hiện tại chẳng khác nào điệp viên Snake phiên bản nữ trong Metal Gear Solid khi lối chơi chủ yếu chỉ xoay quanh hai yếu tố: Hành động lén lút hoặc theo hướng rambo “max” cháy nổ. Dù vậy một đoạn trailer gần đây cũng như trailer mới ngày hôm nay cũng cho thấy vài câu đố hứa hẹn phức tạp hơn phiên bản 2 năm trước.
Mong rằng sẽ thách thức hơn những lăng mộ sơ sài trong Tomb Raider 2013.
Rise of the Tomb Raider sẽ được phát hành đầu tiên trên hai hệ máy Xbox 360, Xbox One vào cuối năm nay, trên PC vào đầu 2016 và muộn nhất trên PS4 vào cuối 2016.
Theo Gamek
Rise of the Tomb Raider: Lara mạnh như... siêu nhân
Rise of the Tomb Raider thể hiện một nữ khảo cổ học với kĩ năng chiến đấu không thua gì John Rambo.
Nhận được nhiều góp ý theo hướng tiêu cực từ sau phiên bản reboot năm 2013 khi quá sa đà vào yếu tố hành động, Crystal Dynamics hứa hẹn tựa game tiếp theo - Rise of the Tomb Raider sẽ khắc phục vấn đề này. Dù vậy qua những gì mà Rise of the Tomb Raider mới thể hiện ở hội chợ Gamescom 2015 vừa qua, thật khó để tin nhưng gì mà studio này nói là sự thực.
Chỉ ít lâu sau khi đoạn demo của Rise of the Tomb Raider bắt đầu trình chiếu trên sân khấu, người xem nhanh chóng nhận ra những gì mình đang theo dõi không quá khác so với Tomb Raider 2013. Lara Croft lén lút đột nhập vào căn cứ kẻ địch, lần lượt hạ gục từng tên địch bằng nhiều phương pháp đa dạng khác nhau từ cung tên, dao găm, shotgun đến thuốc nổ. Hai yếu tố đáng chú ý mới xuất hiện trong gameplay bao gồm khả năng ám sát thầm lặng từ trên cao gợi nhớ tới Prince of Persia hay Assassin's Creed và cơ chế hạ gục nhiều kẻ địch cùng lúc bằng cách đánh dấu từng tên địch, sau đó thưởng thức Lara trổ tài xạ thủ khi bắn ra... nhiều mũi tên cùng lúc. Đây chắc chắn là sự học hỏi từ Hitman: Absolution - sản phẩm cùng chung dưới mái nhà Square Enix.
Tất cả tạo nên một trải nghiệm hành động góc nhìn người thứ ba hấn dẫn nhưng chỉ đúng nếu như nó không nằm bên dưới cái mác Tomb Raider. Đây rõ ràng không phải là thứ mà các fan hâm mộ dòng game mong đợi. Thể hiện ở ngay tên gọi trò chơi, cộng đồng game thủ trung thành mong đợi được trông thấy những hầm mộ độ sộ với kho báu giá trị ẩn giấu đằng sau vô số cạm bẫy, những câu đố hóc búa đòi hỏi động não liên tục. Rise of the Tomb Raider thì ngược lại, cho thấy một trải nghiệm bắn giết cháy nổ tưng bừng giống như Uncharted, có điều với nhân vật chính là nữ.
Dù vậy, một số người đến tham dự Gamescom 2015 và có cơ hội chơi thử demo của Rise of the Tomb Raider, bao gồm cả phóng viên của các trang tin game có khẳng định rằng các hầm mộ đã trở lại trong trò chơi với quy mô lớn hơn, chưa đựng nhiều loại cạm bẫy mà chúng ta từng quen thuộc ở nhiều phiên bản trước như hầm chông, máy chém đu đưa trên trần nhà, những sàn nhà mềm yếu chỉ chực chờ vỡ vụn khi Lara bước chân tới. Nếu đúng như vậy thì ít ra, Crystal Dynamics và Square Enix nên dành chút thời lượng để trình chiếu chúng trong đoạn gamelay thay vì cố gắng marketing Rise of the Tomb Raider với hình ảnh một tựa game hành động thuần túy.
Liệu trò chơi có thỏa mãn được cả những người chơi thông thường lẫn bộ phận fan trung thành như Crystal Dynamics hứa hẹn hay không, chúng ta sẽ có câu trả lời chính xác khi Rise of the Tomb Raider phát hành trước trên Xbox 360, Xbox One vào mùa nghỉ lễ cuối 2015, trên PC vào đầu 2016 và muộn nhất trên PS4 vào cuối 2016.
Theo Gamek
Rise of the Tomb Raider phát hành trên PC vào đầu 2016 Trong khi đó những người chơi PS4 sẽ phải chờ tới cuối 2016 mới được thưởng thức Rise of the Tomb Raider. Theo thông tin mới tiết lộ từ hãng phát hành Square Enix, Rise of the Tomb Raider sẽ phát hành trên PC vào khoảng đầu 2016, đồng nghĩa với việc thời gian độc quyền của game trên Xbox chỉ kéo dài...