Cặp tình nhân “đầu thai” làm anh em song sinh (Kỳ cuối): Lời thề…”trả xác”
Đúng 15 năm sau kể từ ngày Nhôm tự tử, bỗng dưng bé Đ. đòi cha (anh Liên) chở về nhà “cũ” để tìm 1 bức thư tuyệt mệnh vẫn còn được người nhà cất giữ.
Mỗi đêm trong giấc mơ, Nhôm thấy có một vị nữ tu sĩ già cứ cầm thòng lọng tròng vào cổ kéo đi. (Ảnh minh họa). Di ảnh anh Nhôm lúc tự tử (Ảnh nhỏ)
Lời thề…”trả xác”
Từ núi Cấm, chúng tôi ngược quốc lộ 91 lần dò theo địa chỉ do anh Liên cung cấp tìm đến nhà anh Nguyễn Quốc Nam (tự Nhôm – người thanh niên tự cột tay tự tử cùng người tình), với mong muốn kiểm chứng câu chuyện của anh Liên có đúng là sự thật hay không.
Xóm nhỏ đã lên đèn. Nghe có khách đến, một bà lão lồm cồm ngồi dậy. Bà cho biết tên là Lê Thị Hoa, đã 71 tuổi – mẹ ruột của anh Nhôm. Còn chồng bà – ông Nguyễn Văn Chiến, đã qua đời gần 10 năm trước. Bà Hoa chỉ cho chúng tôi bức ảnh chân dung của một thanh niên treo ở vách nhà: “ Thằng Nhôm đó. Hình đó nó chụp năm 27 tuổi, chụp xong hổng bao lâu thì nó đi tự tử“.
Bà kể, hồi Nhôm khoảng 10 tuổi, bị bệnh sốt xuất huyết, nhà nghèo nhưng cũng ráng chạy vạy khắp nơi chữa mà con trai vẫn không hết bệnh. Nghe nói một nhà dòng ở Thốt Nốt có một ma sơ già phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho nhiều người, mà thuốc rất hay, bà đưa con tới, được nhiệt tình cứu chữa. Thấy đứa bé èo ọt, ốm yếu, vị ma sơ già nói với bà Hoa: “ Thằng bé ốm yếu, bệnh hoạn nhiều quá, khó nuôi. Tôi trị hết bệnh, bà cho nó cho tôi để tôi nuôi“. “ Tôi đồng ý vì nghe nói con khó nuôi, bị bệnh, mà đem cho chùa hay nhà thờ thì sẽ không bị bệnh nữa. Vị ma sơ già liền lấy giấy viết tay nhận con. Tôi cũng đồng ý vì chỉ nghĩ là lời hứa cho con khỏe mạnh mà thôi. Nhưng mà sau đó thằng Nhôm không có bệnh hoạn gì nữa“, bà Hoa kể.
Bẵng đi một thời gian, Nhôm trở thành chàng thiếu niên 17 tuổi, giỏi giang, hiếu thảo, ngoan hiền. Nhà ở gần chùa, thường ngày Nhôm đến chùa làm công quả nên sáng kệ, chiều kinh. Nhưng cũng từ đó, mỗi đêm trong giấc mơ, Nhôm thấy có một vị nữ tu sĩ già cứ cầm thòng lọng tròng vào cổ kéo đi. “ Nửa đêm thằng Nhôm giật mình tỉnh giấc mồ hôi nhễ nhại, kể cho tôi nghe. Tôi chợt nhớ lời hứa trước kia, khi dò hỏi lại thì nghe nói vị ma sơ già đã qua đời. Không lẽ vì lời hứa mà bà theo “đòi” đứa con nuôi?“, mẹ anh Nhôm cho biết thêm.
Chị Nguyễn Hồng Nga – Chị gái thứ 4 của Nhôm nói, Nhôm cứ bị giấc mơ đó ám ảnh suốt mấy năm liền nên không thể nào ngon giấc được. Bởi vậy, Nhôm thường ra chùa làm công quả để đọc kinh Phật, mong muốn được bình yên. Vậy mà, giấc mơ cứ đeo bám lấy nó. Có lần nó về nhà đứng giữa bàn thờ hứa: “ Cho tôi 10 năm để tôi làm tròn chữ hiếu rồi sẽ trả cái xác này cho người đã cứu tôi“.
Video đang HOT
Bức thư tuyệt mệnh và lời tiên đoán sẽ sum họp gia đình
“ Từ sau khi thằng Nhôm đưa ra lời hứa như tuyên thệ sẽ “ trả xác ” thì nó mới có giấc ngủ yên“, chị Nga nói. Những năm sau đó, cuộc sống của anh Nhôm trở lại bình thường. Năm đó, Nhôm gặp một cô gái tên Phượng quê ở Phong Điền, TP. Cần Thơ, rồi cả 2 nảy sinh tình cảm lúc nào không hay biết. “ Con Phượng thương thằng Nhôm dữ lắm. Nó nói thằng Nhôm không cưới nó sẽ tự tử chết. Con gái nhà khá giả, nhiều người dạm hỏi mà con nhỏ quyết không chịu, cứ đòi lấy thằng Nhôm. Thấy vậy, gia đình tôi cũng lặn lội xuống tận Phong Điền để hỏi cưới. Nhưng phía gia đình nhà gái làm khó dễ, đòi phải đi đủ lễ thách cưới. Trong khi nhà tôi lại nghèo, nên tôi thôi không dám trèo cao“, bà Hoa gạt lệ kể.
Theo lời anh Nguyễn Văn Lem – anh cả của Nhôm, sau đó, Nhôm tìm lên núi Cấm để làm chốn ẩn tu. Ba anh là Nguyễn Văn Chiến bệnh nặng nên Nhôm về nhà thăm. Còn phần chị Phượng, phía gia đình nhà gái mạo một bức thư, giả như Nhôm gửi, với nội dung đại loại là Nhôm không thèm cưới Phượng, với những lời lẽ chê trách nặng nề. Sau khi đọc bức thư, Phượng buồn bã bỏ xứ ra đi một thời gian. Nhưng mối tình đầu trong tim cô gái trẻ cứ thổn thức nên cô quyết quay về tìm gặp người yêu lần cuối. “ Sau khi Nhôm giải thích rõ ràng không hề viết bức thư nào cho Phượng, thì Phượng đã hiểu ra mọi việc và nhất quyết đòi theo Nhôm đến tận chân trời góc biển. Thằng Nhôm nói, cái hẹn “trả xác ” của 10 năm sau đã đến, bây giờ nó phải lên núi Cấm để thực hiện lời thề. Trước khi đi, Nhôm gửi lại cho dì Hai một bức thư nhưng căn dặn, khi nghe “tin” của con, dì Hai mới được đọc. Nó đi ngày 12/4/1997 âm lịch thì 3 ngày sau, hay tin nó cột tay cùng người yêu nhảy núi“, anh Lem kể rõ.
Nhận được hung tin, ông Nguyễn Văn Chiến – ba của Nhôm, lên núi Cấm nhận xác con trai, nhưng gia đình nhà gái tuyệt tình không đến nhận. Thấy đôi trẻ yêu nhau không trọn vẹn, thì thôi để họ về chung dưới suối vàng, ông Chiến quyết định xin chính quyền xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang được chôn xác Nhôm và Phượng ở khu đất nghĩa địa dưới chân núi Bà Đội Ôm. Hai chiếc quan tài được chôn chung một huyệt. “ Chính tay ba tôi liệm, chôn cất hai đứa nó, nên ổng nhớ rõ đặc điểm cả hai. Bởi vậy, khi nhìn thấy cặp sinh đôi 1 trai – 1 gái là thằng Đ. và con Kh. (con của anh Liên), ba tôi nhận ra những dấu hiệu lạ thường. Và ông tin rằng 2 đứa bé đó chính là do con trai và người yêu nó “đầu thai” chuyển thế“, anh Lem nói thêm. Sau đó, dì Hai của Nhôm mới giở bức thư xem, mà nước mắt cứ tuôn…
Đúng 15 năm sau kể từ ngày Nhôm tự tử, bỗng dưng bé Đ. đòi cha (anh Liên) chở về nhà “cũ” để tìm 1 bức thư tuyệt mệnh vẫn còn được người nhà cất giữ. Bé Đ mang bức thư trở về núi Cấm, cất giữ cẩn thận như 1 báu vật. Xem qua bức thư, tuy có nhiều lỗi chính tả (do Nhôm chỉ học tới lớp 6) nhưng lời lẽ, ý tứ trong thư thì sâu sắc lắm. Phần lớn bức thư được viết theo thể thơ, mà theo gia đình thì anh Nhôm đọc nhiều kinh Phật nên sau đó cứ “xuất khẩu thành thơ”. Bức thư đề ngày 5/4/1997 (âm lịch), viết trên 4 mặt giấy carô đã sờn cũ. Xuyên suốt bức thư là những lời lẽ u buồn thảm não.
Nhôm kể về những việc chưa làm được, điều còn bận tâm và xin lỗi người thân vì sự ra đi của mình. Tuy nhiên, ở đoạn cuối thư, Nhôm viết: “ … Tôi đã đa mang một nỗi sầu/ Bây giờ mượn bút viết vài câu/ Tuổi xuân tan tác thời hoa mộng/ Buồn đời thổn thức suốt canh thâu/ Canh thâu tôi thức để làm chi/ Một lòng nhất quyết phải ra đi/ Bỏ lại sau lưng bao kỷ niệm/ Đêm tàn canh vắng lệ hoen mi/ Hoen mi vì dạ cứ ưu phiền/ Tâm thần xao xác mãi tợ điên/ Chỉ có một điều tôi muốn nói/ Điểm lại bây giờ đã thập niên/ Thập niên tôi thệ ở cao sơn/ Bình sanh tủi nhục tử còn hơn/ Có ai hiểu được lòng tôi đấy/ Bây giờ độc bước thấy cô đơn/ Cô đơn không phải vì sắc hoa/ Nhìn đời quá khốn mới đi xa/ Dù sanh hay tử không màng tới/ Hẹn ngày nào đó sẽ hiệp gia/ Hẹn ngày tái ngộ không xa“.
Theo người nhà anh Nhôm, rõ ràng anh đã quyết đi tìm cái chết và biết được mình sẽ đầu thai chuyển kiếp một ngày không xa để sum họp với gia đình cũ. Và sau khi chết, Nhôm đã về báo mộng cho gia đình biết đã cùng với người yêu chuyển kiếp đầu thai thành cặp sinh đôi 1 trai – 1 gái. “ Có rất nhiều chuyện trùng hợp giữa thằng Nhôm và bé Đ. nên gia đình tôi tin rằng đó chính là em tôi đầu thai. Lạ nữa là, thằng bé Đ sinh ra ở núi Cấm, lúc mới 5 tuổi mà nó dẫn đường về cho ba nó (anh Liên) về đến tận nhà gặp má tôi. 10 năm sau, cái lần nó về tìm bức thư tuyệt mệnh của thằng Nhôm thì đường sá hoàn toàn thay đổi, vậy mà nó vẫn biết đường về nhà. Không phải là thằng Nhôm đầu thai thì làm gì biết những chuyện trong nhà và làm sao bé Đ. có tình cảm quyến luyến thân thiết với anh em tôi như vậy“, anh Lem quả quyết.
Chuyện “đầu thai” rất… khó tin
Trao đổi với chúng tôi quanh câu chuyện về cái chết và đầu thai chuyển thế của anh Nhôm, 1 ni sư ở ngôi chùa mà trước kia khi còn sống Nhôm thường tới làm công quả, cho biết, nếu theo kinh Phật và giáo lý nhà Phật thì có chuyện đầu thai chuyển thế, nhân quả luân hồi. Tuy nhiên, những câu chuyện này chỉ muốn răn dạy con người sống phải biết làm điều tốt để nhận được “quả” tốt. Chuyện của Nhôm có rất nhiều sự trùng hợp với bé Đ. và được coi là có “cơ sở” nhất từ trước tới nay mà chưa ai giải thích được. Nhưng nếu không khéo, lại trở thành trò mê tín dị đoan, bị người có lòng dạ bất chính lợi dụng làm quấy.
Theo xahoi
Cặp tình nhân "đầu thai" làm anh em song sinh (Kỳ 1): Chọn đỉnh núi Cấm để "tới thiên đường"
Một đêm nọ, tại nơi cao nhất của núi Cấm, người em gieo mình xuống vực sâu tự tử. Người anh song sinh cũng lao theo nhưng may mắn bị vướng trên cây...
Trường hợp của Hoàng và Hà không phải là đầu tiên. (Ảnh minh họa).
Khuyên can em không được thì phải chết chung!
Sáng sớm 17/7, anh Vinh - người bán quán ăn tại bờ hồ Thủy Liêm - ngay đầu đường trên đỉnh Bồ Hong, phát hiện 1 thanh niên mình đầy thương tích, máu me, lê lết từng bước chân mệt nhọc từ trên đỉnh núi xuống. Thấy có dấu hiệu bất thường, anh Vinh kêu người thanh niên dừng lại, đồng thời kêu anh này vào ngồi ghế để hỏi thăm. Nhưng người thanh niên không đồng ý, đòi về nhà trọ để tắm, rửa sạch vết thương, vết máu trên người. Anh Vinh không cho người thanh niên đi và liền điện thoại thông báo với Công an xã An Hảo (đóng chốt trên đỉnh núi Cấm). Lực lượng công an nhanh chóng có mặt.
Qua làm việc sơ bộ, người thanh niên khai tên là Trịnh Huy Hoàng - quê ở tận Đắk Lắk, do buồn chuyện gia đình nên cùng người em là Trịnh Hải Hà lên núi Cấm chơi cho khuây khỏa. " Lúc đó khoảng 20h đêm 16/7. Anh em tôi qua uống nước giải khát tại quán cà phê võng ngay đầu đường lên đỉnh Bồ Hong thì cùng nhau bắt xe ôm lên đó. Vì Hà buồn chuyện gia đình, buồn chuyện tình cảm riêng tư nên tôi muốn đưa em mình đi chơi để giải khuây. Thấy núi non mát mẻ, trong lành nên chúng tôi cùng nhau lên đỉnh cao để ngắm. Không ngờ, trong lúc đang nói chuyện thì Hà bất ngờ gieo mình xuống vực sâu. Tôi không còn kịp suy nghĩ gì, chỉ nhảy theo cứu em trai, không được thì cùng nhau chết", Hoàng cho biết, sau khi sống sót từ cú nhảy ở độ cao 716m của đỉnh núi Cấm.
Theo lời khai của Hoàng, cả anh và người em song sinh đều là sinh viên năm nhấy của 1 trường cao đẳng tại quê nhà. Hoàng và Hà đến núi Cấm vào ngày 15/7.
Đỉnh núi Cấm với vách đá cheo leo ở đỉnh Bồ Hong nơi anh em sinh đôi gieo mình tự tử.
Cuộc tìm kiếm dưới vực sâu
Xác định lời khai của Hoàng là có cơ sở, lực lượng Công an xã An Hảo đã đưa nạn nhân đến trạm y tế xã để băng bó, rửa vết thương. Sau đó, Hoàng cùng với lực lượng công an trở lên đỉnh Bồ Hong để xác định nơi 2 anh em đã nhảy xuống. Từ đó, các cán bộ công an và người dân đã men theo vách đá đựng đứng bò xuống vực sâu để tìm kiếm xác nhận còn lại. Nhiều người cột dây thừng vào người, men theo vách đá để dò dẫm từng bước xuống vực sâu. Sau vài tiếng đồng hồ tìm kiếm, tất cả mọi người đã leo ngược vách đá trở lên vì không thấy xác nạn nhân đâu. Nghỉ ngơi một lúc, những người này lại nỗ lực lần thứ 2 trở xuống vực sâu để tìm. Kết quả vẫn là con số không. " Phải đến lần thứ 3, sau 2 lần tìm ở bãi đá bên dưới không thấy, chúng tôi phải tiếp tục men theo vách đá bò xuống vực sâu nằm hun hút bên dưới nữa. Mất khoảng gần 2 tiếng đồng hồ mới tìm thấy xác nạn nhân. Từ đỉnh Bồ Hong nhảy ra thiệt xa thì mới rớt xuống vực này. Còn nếu người "lỡ" trượt chân, hoặc nhảy gần thì chỉ rớt xuống vực đầu tiên ở khoảng cách hơn 200m từ đỉnh núi. Việc tìm kiếm đã vất vả khó khăn trăm bề như thế, việc đưa xác nạn nhân trở lên còn khó khăn, vất vả gấp ngàn lần. Nhưng không lẽ biết người ta chết ở dưới đó mà mình làm lơ, bỏ thây luôn. Nghĩa tử là nghĩa tận mà", anh Ly - một người tham gia tìm kiếm xác nạn nhân chia sẻ.
Cũng theo anh Ly, khi tìm được xác của anh Trịnh Hải Hà thì cơ thể, xương cốt của nạn nhân đã gãy nát. Đầu nạn nhân cũng bị bể, mặt, trán bẹp rúm, biến dạng vì bị rơi trúng vào đá, tay, chân đều gãy cả. Mọi người phải dùng cây để nẹp vào xác rồi dùng bạt bó lại, cột dây vào xác để người trên đỉnh núi kéo lên. " Nói thì đơn giản vậy chứ có dễ vậy đâu. Anh em tụi tôi phải "treo" mình trên vách đá để đỡ cái xác cho phía trên kéo lên. Vách đá gồ ghề, cây cối um tùm nên kéo lên là vướng vào vách. Cứ thế, tụi tui phải leo theo từng nấc từng nấc để hỗ trợ, đỡ xác, mới có thể kéo lên trên được", anh Ly nói.
Người bị "thần chết"... chê nói gì?
Trở lại với Trịnh Huy Hoàng - người vừa trở về từ cõi chết sau cú nhảy kinh hoàng ở độ cao 716m, khi lực lượng chức năng đưa được xác của người em song sinh lên trước mặt, anh vẫn chưa thể hoàn hồn. Hoàng kể, biết em trai buồn nên anh đã hết lời khuyên can. Không ngờ, Hà không kiềm chế được tâm trạng đã nhảy xuống vực. Trong lúc hốt hoảng, Hoàng không kịp suy nghĩ nên đã lao theo.
Lúc đó, trong đầu Hoàng nghĩ phải nhảy theo để túm lấy đứa em trai lại, may thì cứu được, còn không thì cùng chết. " Nhưng đêm tối, rừng núi âm u, mà đứa nhảy trước, đứa nhảy sau nên đâu thấy được gì. Tôi cũng không biết gì sau đó. Đến sáng hôm sau tỉnh lại, thấy mình nằm trên một ngọn cây to bên vách đá, tán cây như một cánh tay khổng lồ đã "hứng" lấy tôi. Khi đó, tôi mới biết mình sống sót, rồi dò dẫm bò trở lên", Hoàng khai với công an. Hoàng còn cho biết, mặc dù rất đau xót vì đứa em song sinh đã chết, nhưng sau khi trở về từ "quỷ môn quan" anh đã thật sự biết... sợ chết.
Trường hợp của Hoàng và Hà không phải là đầu tiên. Cách đây hơn 20 năm, cũng có 2 chị em song sinh quê ở tỉnh Tiền Giang tìm đến đỉnh Bồ Hong để tự tử với mong muốn được lên... thiên đường. Người chị nhảy trước, người em liền nắm tay giữ lại nhưng cũng bị kéo rơi xuống vực sâu. Trớ trêu là người em lại chết, còn người chị cũng vướng trên đọt cây, sống sót. Sau đó, người chị bò lết trở lên kêu cứu và vô cùng hoảng sợ, không "dám"... chết nữa. Xác người em sau đó được tìm thấy và chôn ở đỉnh mồ côi đến bây giờ. 4 năm sau, có một đôi tình nhân đã cột tay nhau cùng nhảy xuống núi tự tử. Hậu quả, cả 2 cùng chết, nhưng người trong vùng lại đồn thổi, cho là họ "chuyển thế", đầu thai vào làm con của một cặp vợ chồng sinh đôi 1 trai - một gái với những dấu hiệu và hiện tượng kỳ lạ (chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải chi tiết trên số báo tới)...
Cơ quan chức năng cho biết, qua việc kiểm tra hiện trường và làm việc với người có liên quan cho thấy đây chỉ là vụ tự tử chứ không có dấu hiệu phạm tội. Thi thể nạn nhân cũng được bàn giao về quê an táng sau đó. Từ vụ nhảy núi này, xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt rằng lên núi Cấm tự tử dễ được lên... thiên đàng. Vì thế, người dân trên núi Cấm đề nghị cơ quan chức năng nên xây một hàng rào kiên cố và an toàn tại bờ vách của đỉnh Bồ Hong để ngăn chặn tình trạng nhảy xuống vực sâu tự tử. Bởi hiện nay, tại nơi này, vách đá cheo leo, bên dưới là vực sâu thăm thẳm nhưng không có hàng rào để ngăn cản người tham quan đến bên bờ vực. Chỉ có một sợi dây thừng được căng qua loa trên 1 thân cây nhỏ xíu. Còn bên bờ vực thì chỉ có mảnh lưới B40 đã bị đổ rạp, không đảm bảo an toàn cho khách tham quan, hành hương.
(Kỳ sau: Đôi tình nhân cột tay cùng nhảy núi Cấm và hiện tượng lạ lùng về cặp sinh đôi trai - gái)
Theo xahoi
Hai anh em song sinh thương vong vì nhảy núi Sáng 20/7 ông Chau Soc Phươl - Phó Chủ tịch UBND xã An Hảo, (huyện Tịnh Biên) - cho biết, trưa ngày 19/7, Công an địa phương tiếp nhận thi thể của Trịnh Hà Hải (SN 1994), chết do nhảy điện Bồ Hong trên núi Cấm tự tử. Tại Công an xã An Hảo, Trịnh Huy Hoàng (SN 1994), em song sinh với...