Cần ủng hộ đóng cửa các game yếu kém tại Việt Nam
Chúng ta nên bài xích dần dần những tựa game không có chất lượng để tránh thiệt hại cho chính bản thân mình.
Lượng game đóng cửa của năm nay so với năm ngoái đã giảm đi rất đáng kể, tính đến thời điểm này mới chỉ 8 game so với 20 game của năm 2010. Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng vì cho dù thời điểm này mọi thứ vẫn đang khó khăn, nhưng các NPH không phải xóa sổ quá nhiều cái tên để cầm cự.
Trong số đó, nhìn thoáng qua cũng đủ thấy là những game phải ra đi trong năm nay hầu hết đều không đáng để tiếc nuối như những game năm ngoái. Phần lớn trong số đó, quá già hay quá trẻ, đang chạy ì ạch và không thu được đồng lợi nhuận nào. Nói trắng ra, cần phải ủng hộ việc đóng cửa những game như vậy mới thỏa đáng!
Tốn tiền của, tâm huyết, công sức của game thủ
Sự thực là khi một game ra mắt, dù ít hay nhiều, luôn có một vài game thủ chờ đợi nó với lòng nhiệt huyết, tự hứa là sẽ gắn bó với game thật lâu dài. Có thể đó là một người rỗi rãi, hay một người đã chán nản với game cũ, muốn tìm một bến đỗ mới, một luồng gió mới.
Những người chơi này thường không ngại bỏ tiền ra đầu tư vào game. Không chỉ là nạp tiền vào cash shop, họ còn bỏ tiền mua các món đồ in-game và bỏ rất nhiều công sức để cày kéo. Những ai từng chơi game đều hiểu tâm huyết của những game thủ như vậy. Họ có thể ăn ngủ cùng game, không chỉ vì muốn đua top, mà còn vì mong muốn game tồn tại được lâu để cho họ có nơi vui chơi. Nói một cách thẳng thắn, những game thủ như vậy là nguồn thu chính của NPH.
Video đang HOT
Tuy vậy, khi game đóng cửa, toàn bộ công sức của họ đều đổ sông đổ biển. Tài sản của họ chỉ tồn tại in-game, nên khi game đóng cửa, họ cũng mất trắng. Công sức đầu tư, cày kéo chẳng mấy chốc tan biến sạch. Dĩ nhiên chúng ta có thể nói rằng, họ bỏ tiền ra để chơi, họ đã được chơi thì cái đó họ phải chấp nhận. Nhưng đứng ở địa vị của một người chơi game online mới thấu hiểu nỗi đau, sự mất mát không thể bù đắp.
Không chỉ một người, hai người, mà toàn bộ cộng đồng đều mất trắng công sức đầu tư của mình. Điều đó tạo nên một nỗi buồn cũng như sự thất vọng của rất nhiều người.
Mất tiền của, công sức của NPH
Nếu như game thủ mất một thì NPH còn mất nhiều hơn khi phải đóng cửa game, nhất là những game phải đóng cửa một cách chóng váng. Chưa nói đến tâm huyết của những người điều hành thì khi mang về một game, tất cả NPH game đều mong muốn nó ăn nên làm ra, mang về nhiều lợi nhuận và tồn tại thật lâu dài.
Nhưng với tình trạng hiện nay, khá nhiều game được mang về nước là những game làm theo kiểu mì ăn liền, chất lượng không có bao nhiêu nhưng lại được mang về ồ ạt. Đây là thực trạng bao năm qua của thị trường game online Việt Nam.
Đầu tư vào một game online thường tốn một lượng tiền không hề nhỏ. Tiền mua game, tiền chạy server, tiền quảng bá, làm event… đều làm thâm hụt khá nhiều ngân sách của các NPH. Khi game đóng cửa, nếu như đã thu hồi được vốn và có chút lãi thì không có gì để bàn, còn với những game chỉ chạy được vài tháng như Thần Bài hay Cửu Đỉnh, hay chạy lay lắt, không có nguồn thu nhưChúa Tể Phục Sinh thì chắc chắn là NPH sẽ lỗ to.
Đầu tư nhiều, nhưng chấp nhận chịu lỗ là một thất bại với các NPH. Không bàn nhiều đến sự khó tính của game thủ Việt, hay những thất bại đau đớn như Chúa Tể Phục Sinh, game mà chất lượng đã được chứng nhận, việc mang về những game không có chiều sâu, dẫn đến thất bại là một bài học mà các NPH nước nhà phải chấp nhận. Mất tiền là một chuyện, mất uy tín lại là chuyện khác nữa.
Điều đáng nói là một số NPH thường chơi bài tổ chức nhiều event đình đám ngay trước khi game đóng cửa để làm cú “vét nồi”, gây ra sự bức xúc trong cộng đồng. Không nói đến cái vấn đề “làm người ai làm thế” của phía điều hành game, thì chính các game “cùi bắp” không có chất lượng, không mang lại lợi nhuận cũng đóng vai trò “xúi bẩy” các NPH làm chuyện không nên làm.
Chúng ta cần thẳng thắn nhận định, thật sự không cần đến những game thiếu chất lượng như thế, dẫu cho game thủ rất tiếc nuối, NPH đã rất cố gắng, nhưng tựu trung lại, đóng cửa các game như vậy âu cũng là việc nên làm.
Một thị trường game bền vững không phải chỗ cho những sản phẩm kém chất lượng, chợt đến chợt đi. Chúng ta cần những game tốt, có chiều sâu, để cho game thủ an tâm đầu tư lâu dài và đó cũng là một nguồn thu ổn định cho các NPH. Ngành dịch vụ game online của chúng ta phát triển mạnh mẽ, mang lại khá nhiều lợi nhuận, nhưng nó vẫn chưa thực sự bền vững với rất nhiều sản phẩm làm kiểu ăn xổi ở thì. Vậy thì có cần phải ủng hộ những game như vậy tiếp tục về nước?
Theo Bưu Điện Việt Nam
Final Fantasy XIII-2 được "giảm cân" đáng kể so với phần trước
Để giảm thiếu dung lượng cho phiên bản lần này, nhà sản xuất đã loại bỏ gần như hoàn toàn các đoạn phim cắt cảnh được dựng sẵn.
Mới đây, Square Enix đã chính thức công bố về việc phiên bản Xbox 360 của Final Fantasy XIII-2 sẽ được gọi gọn toàn bộ trong một đĩa DVD. Trước đó, họ đã từng phải phát hành bản Final Fantasy XIII trên tận 3 đĩa Xbox 360. Vậy đâu là nguyên do đằng sau phép màu kì diệu này?
Trả lời thắc mắc của báo giới, nhà sản xuất cho biết trong phiên bản lần này, họ đã tận dụng triệt để các đoạn phim cắt cảnh được dựng real time bằng engine của game. Việc làm này sẽ làm giảm thiếu tối đa dung lượng của game. đặc biệt là với một tựa game nhập vai Nhật Bản vốn có nhiều phim cắt cảnh như Final Fantasy XIII-2. Tuy nhiên, cách làm này cũng đi cùng với một giá là game thủ sẽ không được chiêm ngưỡng nhiều thước phim đẹp mắt như trong quá khứ.
Đây là một tổn thất lớn đối với game thủ bởi cuối cùng thì người không còn được "no mắt" chính là họ. Biện pháp mà nhà sản xuất đưa ra thực sự chỉ giúp họ giảm thiểu chi phí sản xuất cho Final Fantasy XIII-2 chứ không mang đến một trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Mặc dù vậy, một số người có thể được an ủi rằng dù sao thì phiên bản này cũng mang đến nhiều thành thị hơn hẳn so với Final Fantasy XIII.
Tuy nhiên, thành thực mà nói, cho dù FInal Fantasy XIII-2 có được chỉnh sửa để giống RPG hơn thì cũng không thể trở về với bản chất vốn có của series Final Fantasy trong quá khứ. Các thành thị phải đi liền với các shop bán đủ các loại vật phẩm khác nhau, những NPC với nhiều câu chuyện để kể hoặc những bí mật hấp dẫn. Final Fantasy XIII-2 đang rất thiếu chi tiết này.
Final Fantasy XIII-2 sẽ được phát hành vào tháng 12 năm nay trên hai hệ máy PS3 và Xbox 360 tại Nhật. Các thị trường khác sẽ có game vào khoảng quý 1 năm 2012.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Đừng quên mất LAN - Một thời đáng nhớ của game Sự tiện lợi mà công nghệ mang tới vô hình chung khiến cho các game thủ lười ra khỏi căn phòng của mình và quên đi nhiều giá trị mang tính lịch sử trong sự phát triển của ngành công nghiệp game. Multiplayer - chế độ chơi nhiều người trong game - đã thay đổi trò chơi điện tử một cách đáng kể...