Cần tăng… thuế thu nhập để hạn chế rót tiền tỷ vào game?
Trong khi các đại gia Kiếm Thế mải mê trong cuộc đua của mình thì nhiều game thủ còn đề nghị… tăng thuế thu nhập để hạn chế hiện tượng này
Sau một vài tháng tạm “yên vị” trên ngai vàng của thị trường game online, một lần nữa Kiếm Thế lại nóng lên với cuộc đua bạc tỷ của hai đại gia BeoKaKa và SaoMai. Tuy mỗi người đều có một phương pháp riêng nhằm sở hữu vương miện tài phú liên server nhưng chắc chắn họ đều phải sử dụng tới “tuyệt chiêu VNĐ”.
Cụ thể, nếu như BeoKaKa đầu tư khoảng 1,5 tỷ VNĐ để trở thành người đầu tiên đạt mốc Vô Song thì SaoMai cũng chịu chi không kém sau nhiều ngày “cày cục” nạp thẻ, trong đó đỉnh điểm là tối 28/03 với 800 triệu VNĐ. Phong cách trên tiền này đang khiến cộng đồng game thủ bàn tán xôn xao.
Vài tỷ cho một danh hiệu ảo có đáng?
“Ném tiền qua cửa sổ!”
Phải biết rằng tiền bạc mà game thủ bỏ ra đầu tư vào Kiếm Thế hầu như sẽ không thu lại được bao nhiêu bởi khác với người anh VLTK, trang bị của nhân vật sau khi sử dụng sẽ bị khóa dính với chính nhân vật đó. Điều này có nghĩa rằng bạn không thể bán lại vật phẩm đã sử dụng như đa phần các tựa game khác.
Chính vì thế những thương vụ đầu tư hàng tỷ đồng trong Kiếm Thế nghe có vẻ ít hơn “người anh” VLTK nhưng nó lại thể hiện “đẳng cấp” của game thủ một cách rõ ràng hơn.
Phi phong cấp 10 – Cái đích của cuộc đua bạc tỷ.
Nhưng chính vì điều này mà nhiều game thủ hay xã hội khi nhìn vào những hành động này một phần không nhỏ đều cho rằng các đại gia đang ném tiền qua cửa sổ và các lập luận kiểu như “thà đem đi làm từ thiện còn hơn”… vẫn tiếp tục xuất hiện xuyên suốt các đề tài thảo luận xung quanh vấn đề này. Thậm chí, một số game thủ còn “lên án” các đại gia này là đang phá hỏng game.
“Vậy là các bác đã tiêu hết 100 căn nhà tình thương vài ngàn chiếc áo ấm những bữa cơm no có thể cho người nghèo chỉ để mua 1 món trang bị cho nhân vật ảo của mình khỏi rét, thật hài hước”, game thủ có nickname Please phát biểu.
Video đang HOT
Không chỉ dừng ở đây, có người chơi còn… đề xuất tăng thuế thu nhập cá nhân để hạn chế các đại gia. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng không thể vì một hai cá nhân mà thay đổi một chính sách quan trọng đến vậy, hơn nữa, nhân vật BeoKaKa còn đang ở nước ngoài nên việc tăng thuế cũng… không ảnh hưởng.
“Tiêu tiền thế nào là việc của họ …”
“Chả ảnh hưởng gì cả, tiền của họ thì họ tiêu. Mà thà bỏ vào game còn tốt hơn tỷ lần bỏ vào rượu bia, vũ trường hay thậm chí là… ma túy”, rất nhiều ý kiến tương tự xuất hiện sau khi có người chê bai hay bức xúc về chiêu vung tiền thái quá.
Đây là lập luận chính của phe ủng hộ đối với hành động tiêu tiền của hai đại gia trên. Theo họ, tiêu tiền thế nào là việc của mỗi người miễn là tiêu một cách chính đáng và rõ ràng hai nhân vật của chúng ta không hề vi phạm pháp luật khi bỏ một khoản tiền lớn như vậy vào game.
VLTK còn “hút tiền” ít hơn Kiếm thế.
“Còn nói đến từ thiện, chắc gì các bạn có ý kiến vậy đã cho người nghèo xu nào? Họ có khi đã ủng hộ cho người nghèo nhiều rồi ấy, bản thân tôi biết một anh cũng xuýt xoát cỡ hai game thủ này mà tháng nào anh ấy chả vài lần từ thiện…” T., một game thủ tại Hà Nội khẳng định cậu đã nhiều lần chứng kiến đại gia… làm từ thiện.
Về quan điểm hai đại gia này đang phá hỏng game thì không cần giải thích nhiều chúng ta cũng có thể hiểu rằng họ đóng góp cho game như thế nào. Sự thật là có những game thủ chịu đầu tư vào game như vậy NPH mới có kinh phí để duy trì, phát triển và tổ chức sự kiện cho game nhằm phục vụ cho khách hàng.
Cuộc tranh cãi về vấn đề tiêu tiền trong game vẫn mãi là một đề tà sôi nổi và nóng.
Theo Gamek
Bật mí cách thiết kế nhân vật nữ trong Blade & Soul
"Vòng 1 và vòng 3 lớn là kim chỉ nam của tôi", Hyung-Tae Kim, trưởng nhóm thiết kế art-work của NCSoft bật mí về phong cách thiết kế hình ảnh phái yếu của mình.
Trong số những game online được chú ý nhất tại Châu Á ở thời điểm hiện tại, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Blade & Soul. Ngoài đồ họa đẹp, sản phẩm sắp chào đời của NCSoft còn thu hút người chơi nhờ những tấm art-work đậm chất nghệ thuật về lớp nhân vật nữ khả ái.
Blade & Soul nổi tiếng với phong cách thiết kế nhân vật nữ khả ái.
Mới đây, báo giới đã có cuộc phỏng vấn với ông Hyung-Tae Kim, trưởng nhóm thiết kế dự án và cũng là nhân vật nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc về khía cạnh phác họa hình ảnh nhân vật (trước đây là series War of Genesis và Magna Carta). Họa sỹ này đã bật mí thêm nhiều điều thú vị về quá trình thiết kế mô hình phái yếu trong Blade & Soul.
Điều gì gây nhiều khó khăn nhất cho ông khi vẽ các nhân vật nữ?
Không chỉ tôi mà tất cả các họa sẽ khác đều gặp khó khăn khi phải thiết kế nhân vật phù hợp với văn hóa và sở thích của người xem, xu thế này thường bị thay đổi thường xuyên và nếu không kịp nắm bắt thì hiệu quả truyền tải của art-work sẽ giảm đi nhiều.
Đơn cử như có người thích hình ảnh nhân vật nữ khỏe mạnh, nhưng cũng có người muốn phái yếu phải yểu điệu, trong trắng, nếu cố gắng thỏa mãn hết nhu cầu này thì không thể được, vì thế tôi thường tinh giảm bớt các chi tiết thừa mà chỉ nhấn mạnh vào một số yếu tố quan trọng nhất. Nhiều khi bức tranh không cần tuân thủ theo các quy tắc ngặt nghèo của hội họa mà chỉ cốt làm sao gây ấn tượng mạnh với game thủ.
Ấn tượng mạnh mà ông nói tới là kích thước "khá lớn" của vòng 1 và vòng 3?
Đúng là tôi có nhấn mạnh nét vẽ vào các bộ phận này, nhưng không có nghĩa là mô hình ảo quá xa với thực tế ngoài đời. Tôi không ngại ngần khi nói rằng thiết kế vòng 1 và vòng 3 lớn là phong cách của riêng tôi.
Tuy vậy không phải những thiết kế của tôi trong Blade & Soul là nhằm câu khách, nếu nhìn nhận kỹ càng bạn sẽ thấy cơ thể của nhân vật nữ rất hài hòa giữa vẻ cường tráng của cơ bắp với kích thước ba vòng. Ngoài ra, cách vẽ này cùng giúp mô hình 3D đẹp hơn, thường thì các nhân vật trong game 3D hay gây cảm giác gầy, vì thế họ cần được "làm béo" lên một chút.
Phong cách hội họa Nhật Bản có ảnh hưởng gì tới ông không?
Dĩ nhiên là có và bạn có thể dễ dàng nhận ra trong các nét vẽ. Trước đây khi mới vào nghề tôi rất yêu thích hội họa Nhật Bản và các bức vẽ khi đó mang đậm phong cách manga. Tuy vậy hiện tại tôi vẫn cố gắng pha trộn hài hòa thêm phong cách phương Tây vào nhân vật, điều này thể hiện rõ ở tỷ lệ khuôn mặt với thân hình cân đối chứ không như truyện tranh thồn thường.
Từ mô hình 2D đến 3D là cả một khoảng cách xa, ông có thích sản xuất game 2D hơn game 3D để có thể chắc chắn rằng thiết kế của mình không bị thay đổi?
Đúng là nhiều khi đội ngũ thiết kế 3D không thỏa mãn được hết ý định tôi muốn truyền tải vào nhân vật, đây cũng là điều dễ hiểu vì mô hình 3 chiều khó mà tuân thủ 100% giống như bức vẽ 2 chiều, còn những hạn chế về mặt kỹ thuật nữa, thí dụ như mô hình quá chi tiết sẽ khiến cấu hình game đòi hỏi cao.
Về chuyện thích làm game 2D hay 3D thì tôi không luận bàn nhiều, vì từ thích cho tới thực tế còn nhiều vấn đề. Điều tôi có thể khẳng định là hiện tại mình đang tập trung toàn lực cho dự án Blade & Soul, sau đó có chuyển sang game 2D hay không thì chưa rõ.
Xin cám ơn ông.
Một số thiết kế nổi bật của Hyung-Tae Kim.
Theo GameK
"Đại gia" vung 1,5 tỷ VNĐ đứng top vẫn bị hạ bệ như thường! Vừa qua, một cú shock lớn đã xảy ra tại game Kiếm Thế khi game thủ chi 1,5 tỷ đồng đã bất ngờ bị hạ bệ dù trước đó không ai nghĩ điều này có thể xảy ra. Không lâu trước đây, game thủ Kiếm Thế nói riêng và game thủ Việt nói chung đều xôn xao trước trường hợp của BeoKaKa, đại...