Cận cảnh nhiều cây chết khô, chờ gãy đổ đè người Hà Nội
Ghi nhận của PV Kiến Thức, trước cửa số nhà 178, đường 70 thuộc địa phận phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) có một cây xà cừ lớn, cao trên 10m đã chết khô. Cây có thể bị gãy đổ bất cứ lúc nào khi mưa xuống.
Theo nhiều người dân sống xung quanh khu vực cho hay, cây xà cừ đang phản ánh bị chết cách đây khoảng 3 tháng, người dân đã thông báo lên UBND phường Tây Mỗ, mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý để đảm bảo sự an toàn cho người dân sinh sống xung quanh cùng người đi đường, tránh trường hợp cây bất ngờ bị đổ trong mùa mưa bão.
Phần thân cây bị chết khô, vỏ của cây cũng bị tróc hết.
Một trong số cành lớn trên cây đang gãy dần.
Phần gốc cây có thể bị bật tung lên nếu nước mưa thấm vào đất vì rễ của cây không còn khả năng bám trụ.
Trên đường Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội) cũng có một số cây sấu chết khô nhưng chưa được đơn vị chức năng liên quan chặt bỏ.
Video đang HOT
Cây sấu chết khô chờ gãy đổ đè người và phương tiện.
Dù cây sấu đã chết nhưng trên thân cây vẫn còn lớp vải quấn xung quanh nhằm bảo vệ cây khỏi ánh nắng mặt trời.
Phần ngọn của một cây xanh khác trên đường Hoàng Đạo Thúy đã bị chết khô.
Trên đường Hoàng Diệu, cây xà cừ lớn tuổi được đánh số 165 bị chết đã được chặt bỏ hết các cành nhỏ phía trên ngọn.
Tuy nhiên, do thân cây đã chết khô, vỏ cũng đã tróc ra nên nếu thời tiết mưa bão liên tục, nước thấm vào cây sẽ dẫn đến tình trạng cây chết bị mục và gãy đổ, có thể đè trúng người đi đường bất cứ lúc nào.
Các cành lớn trên ngọn cây dường như đã chết khô.
Phần rễ của cây có dấu hiệu bị khô.
Tương tự, trên đường Điện Biên Phủ cũng xuất hiện một số cây lớn chết khô.
Theo_Kiến Thức
Người Hà Nội cúng rằm tháng 7
Lễ cúng rằm tháng 7 của gia đình bà Đỗ Thị Duyên gồm một mâm cỗ mặn, một mâm cỗ chay và rất nhiều quần áo giấy, vàng mã.
Hàng năm, cứ vào ngày cuối tuần sát rằm tháng 7, gia đình ông Nguyễn Thanh Bình và bà Đỗ Thị Duyên ở Giáp Nhất (Thanh Xuân, Hà Nội) lại chuẩn bị 2 mâm cúng cho lễ Vu lan và lễ Xá tội vong nhân.
Theo quan niệm Phật giáo, lễ Vu lan là để cầu siêu cho cha mẹ được siêu thoát, thể hiện lòng thành kính lên đức Phật, chư vị thần linh, báo hiếu gia tiên; còn lễ Xá tội vong nhân là để cúng cho những vong hồn không nơi nương tựa, không người thờ cúng. Từ sáng sớm, những người lớn trong gia đình bà Duyên đi chợ chuẩn bị đồ lễ, sau đó mọi người cùng làm cỗ.
"Đây là đại lễ báo hiếu ông bà, cha mẹ, tổ tiên, tập tục đáng quý của người Việt, thể hiện truyền thống đạo lý ăn quả nhớ kẻ trồng cây nên các mâm cỗ phải được chuẩn bị tươm tất từ bàn tay của các thành viên trong gia đình", bà Duyên chia sẻ.
Mâm cỗ mặn cúng gia tiên sẽ được thực hiện trước. Trong ảnh, ông Bình đưa mâm cỗ lên phòng thờ của gia đình.
Cúng gia tiên thường là mâm cỗ mặn, kèm theo tiền vàng và cả vật dụng dành cho người cõi âm như quần áo, giày dép, xe cộ, điện thoại... Trên ban thờ cao nhất của gia đình, những bộ quần áo (vàng mã) được bày biện ngay ngắn, mỗi bộ quần áo đều được viết tên để tránh nhầm lẫn.
Khi làm lễ cúng xong, một khóa kinh Vu Lan sẽ được đọc lên để hồi hướng công đức cho những người thân trong quá khứ được siêu thoát và cũng là một cách giúp hiểu hơn về ngày lễ này.
Trái với mâm cúng Phật và gia tiên, mâm cúng chúng sinh được cúng ngoài cửa chính ngôi nhà, lễ vật gồm có: muối gạo, cháo trắng nấu loãng, hoa quả, quần áo chúng sinh với nhiều màu sắc, các loại bỏng ngô, bánh, kẹo, tiền vàng, nước, hương, nến... và còn có thể cài thêm cả chút tiền lẻ.
Để cho các "vong hồn" không quấy nhiễu đời sống và có thể siêu thoát, hết tuần hương, gạo, muối sẽ được vãi tứ phương. Những phẩm vật khác có thể dùng hay cho người khác.
Kết thúc lễ cúng cô hồn, gạo, muối được vãi ra sân, đường, sau đó là đốt vàng mã.
Ngọc Thành
Theo VNE
Người Hà Nội đang phải ăn nước phở bẩn chế sẵn này Nhiều quán phở, quán bún trên địa bàn Hà Nội chỉ cần bỏ ra 50.000 là có vài chục lít nước phở bẩn chế sẵn từ nước luộc và ép các loại thịt ôi thiu. Nghe dân làm phở kháo nhau: cần gì phải mua xương ninh cả đêm để bán hàng, chỉ cần đến nơi chuyên sản xuất nước phở bẩn chế...