Cận cảnh nhan sắc Tiểu Long Nữ trong Đại Hiệp Khách: “Chỉ riêng việc phác họa đã không dưới 100 lần chỉnh sửa!”
Tiểu Long Nữ luôn là một bài toán khó dành cho không chỉ các đạo diễn phim ảnh, họa sĩ truyện tranh mà cả nhiều đội ngũ làm game khi muốn tái hiện vẻ đẹp ấy một cách chân thật nhất…
Càng gần tới ngày ra mắt, cộng đồng game thủ Đại Hiệp Khách lại càng “ nóng” hơn cả. Đã có vô số những topic thành lập bang hội, tuyển quân, kết giao bằng hữu và chuẩn bị cho hành trình khám phá sắp khai mở vào ngày 28/8/2020 sắp tới. Là một tựa game 100% “Made in Vietnam”, Đại Hiệp Khách dù không có màn truyền thông rầm rộ phủ sóng khắp các mặt trận nhưng với chất game đầy hứa hẹn và lợi thế về dung lượng đồ họa “nhẹ, đẹp, mượt”, tựa game vẫn lôi kéo được đông đảo fan cuồng thẻ tướng chiến thuật phải “lót dép” mong chờ.
Đại Hiệp Khách là tựa game Việt đang rất được fan cuồng thẻ tướng chiến thuật chú ý
Đại Hiệp Khách có đủ sức cạnh tranh hay thậm chí, vượt mặt nhiều đối thủ “nhập ngoại”? Hãy khoan bàn luận tới vấn đề vĩ mô này, chúng ta hãy cùng đến với một câu chuyện gần gũi hơn, giản đơn hơn. Để làm ra một tựa game đậm chất Việt, liệu có dễ dàng?
Trong một cuộc trò chuyện ngắn với anh Lê Hoàng (thuộc team Animation – eWings Studio), không chỉ được lắng nghe nhiều hơn về cái hay, cái lạ của Đại Hiệp Khách, chúng tôi còn được “nhìn” thấy những công đoạn tinh vi, tỉ mỉ và đầy tâm huyết từ đội ngũ eWings Studio khi bắt tay vào phác họa tựa game này.
Việc tạo ra một sân chơi hoàn chỉnh, có sức hút và đáng để gắn bó là điều không hề đơn giản
Kim Dung sáng tác ra Thập Tứ Thiên Thư nổi danh khắp Châu Á, người Trung cũng sản xuất vô số tựa game “ăn theo” vô cùng thành công, Hàn Quốc và một số quốc gia cũng tự triển khai ý tưởng và nuôi nấng đứa con tinh thần của mình theo một cách rất riêng, vậy thì tại sao người Việt lại không thể? Đại Hiệp Khách cũng khai thác đề tài giang hồ, võ lâm Kim Dung nhưng ở góc nhìn của người đọc, của những người hâm mộ và của vô số suy tư, biến hóa khác trong tâm tưởng.
Và để tạo ra một giang hồ, võ lâm Kim Dung đậm chất Việt lại càng là thử thách hóc búa hơn
“Trong rất nhiều nhân vật từ truyện Kim Dung, nếu xét về sắc đẹp, Tiểu Long Nữ luôn là cái tên được độc giả nhớ đến hàng đầu. Mặc dù chẳng có lời nào thừa nhận nàng ta là đẹp nhất, là không ai sánh bằng nhưng Kim Dung đã khéo léo biến hóa chỉ bằng ngòi bút, đến nỗi mà sau này, yêu cầu của khán giả dành cho Tiểu Long Nữ là vô cùng cao. Từ trên phim ảnh, truyện tranh hay cả thế giới game, Tiểu Long Nữ cũng phải thật đẹp, thật xứng với những gì người đọc nhớ tới. Chính vì thế, trong rất nhiều vị tướng của Đại Hiệp Khách, quá trình tạo ra một Tiểu Long Nữ thuần khiết nhất, mê đắm nhất là điều không hề dễ dàng.” – Anh Lê Hoàng chia sẻ.
Không phải tự nhiên mà các đạo diễn luôn đau đầu trong việc tìm kiếm gương mặt tiềm năng để vào vai Tiểu Long Nữ
Ban đầu, đội họa sĩ 2D sẽ cùng ngồi lại với nhau, cùng đưa ý tưởng và phác họa ra những Tiểu Long Nữ đẹp nhất theo trí tưởng tượng của riêng mình. Sau đó, cả team lại tiếp tục chau chuốt, chỉnh sửa để nàng ta được hoàn hảo, không tỳ vết và sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo. “Bọn mình không thường đếm các bản phác thảo hỏng, không vừa ý nhưng riêng với Tiểu Long Nữ, việc vẽ đi vẽ lại chắc chắn không dưới 100 lần”.
Vẫn là gương mặt ngây thơ, đôi mắt to tròn nhưng Tiểu Long Nữ trong Đại Hiệp Khách lại sở hữu những đường cong vô cùng “nóng “
Theo hé lộ từ anh Lê Hoàng, chỉ riêng việc phác thảo Tiểu Long Nữ đã không dưới 100 lần chỉnh sửa
Sau đó, khi đã có trong tay phác thảo 2D của Tiểu Long Nữ, đội ngũ 3D/Animation sẽ tiếp tục vào việc, thiết kế tạo hình và lồng ghép chuyển động cho nhân vật này. Khó khăn tiếp nối khó khăn, nếu như ở phác thảo 2D, việc “vẽ” ra một đại mỹ nhân được cả triệu người yêu thích vốn đã không dễ dàng thì khi sang đến bước dựng hình 3D, mọi việc lại càng hóc búa hơn. Bởi Tiểu Long Nữ đẹp không chỉ ở khuôn mặt, thân hình hay bộ y phục mà còn đẹp trong từng chuyển động, từng cử chỉ và mỗi lần ra chiêu. Nếu hành động quá “cục súc” sẽ khiến nhân vật không còn nữ tính, phá vỡ hình tượng, nếu hành động quá yểu điệu lại không thể toát lên được cái vẻ cứng cỏi của vị nữ nhân từng một mình sinh sống nơi Cổ Mộ.
Sau khi đã có nguyên liệu 2D, đội ngũ 3D/Animation sẽ tiếp tục tạo hình nhân vật và lồng ghép thêm chuỗi chuyển động trong game
Sau khi đã có được đầy đủ nguyên liệu, đội ngũ Effect sẽ tiếp tục bổ sung, chế tác để tôn thêm vẻ sinh động cho nhân vật hay cái tinh túy, ảo diệu cho từng bộ võ công. Ngọc Nữ Tâm Kinh sẽ được thể hiện như thế nào, Song Thủ Hỗ Bác tái hiện ra sao hay khi “song kiếm hợp bích” cùng Dương Quá sẽ đem đến nguồn sát thương kinh thiên động địa tới đâu… tất cả đều nằm ở giai đoạn này.
Việc bổ sung Effect cho nhân vật không chỉ làm tôn thêm vẻ thuần khiết của Tiểu Long Nữ mà còn tái hiện được cái tinh túy từ Ngọc Nữ Tâm Kinh
Tiểu Long Nữ “song kiếm hợp bích” cùng Dương Quá
Thành quả của cả 3 bước trên sẽ giúp eWings Studio hoàn thành được 1/2 hành trình để tạo ra chỉ 1 nhân vật trong game. Vì sao lại là 1/2? Bởi đó mới chỉ là phần “nhìn” còn cốt lõi bên trong, khi xét về từng chỉ số nhân vật, lực tấn công kỹ năng, yếu điểm khi ra chiêu, tốc độ lên trận… và hàng trăm yếu tố khác ảnh hưởng tới trận đấu, đó lại là bài toán “hack não” khác mà họ cần giải quyết. Tiểu Long Nữ không thể quá mạnh mà lấn át cả Dương Quá hay Lệnh Hồ Xung nhưng cũng không được quá yếu để thua thiệt trước dàn đệ tử Toàn Chân Giáo. Quả thật, “tạo ra” nhân vật là bước đầu, “đưa” nhân vật vào game sao cho hợp lý mới là bước sau.
Sau khi đã có một Tiểu Long Nữ hoàn hảo ở phần “nhìn”, đội ngũ eWings Studio lại tiếp tục công cuộc gắn cho nàng ta chỉ số thuộc tính, lực sát thương, hệ võ công… và nhiều yếu tố đặc sắc khác
Đáng khen ngợi là dù được bổ sung rất nhiều công nghệ đồ họa hợp thời, Đại Hiệp Khách vẫn sở hữu một dung lượng bộ cài có thể nói là trong mơ
Tất nhiên, trên đây chỉ là vài dòng ngắn ngủi để tóm tắt lại quá trình thực hiện của đội ngũ eWings Studio, chúng khó có thể kể hết những khó khăn, những ấp ủ và niềm hi vọng mà ngần ấy con người cùng đổ dồn cho Đại Hiệp Khách. Tuy nhiên, chính những chia sẻ này đã giúp chúng ta thêm hiểu hơn về quá trình để tạo ra thế giới ảo, sân chơi ảo “do người Việt, cho người Việt” đúng nghĩa nhất. Có lẽ, Đại Hiệp Khách chẳng cần lo lắng tới việc có thể đánh bại các đối thủ “nhập ngoại” hay không, mục tiêu sau cuối của tựa game chỉ đơn giản và gói gọn trong việc “chiếm trọn niềm tin yêu của game thủ nước nhà”, đó đã là thành công rất to lớn rồi.
Khẳng định chất "game Việt" đầy hứa hẹn, Đại Hiệp Khách sẽ "vượt mặt" nhiều đàn anh đi trước?
Với màn thể hiện đầy bản lĩnh, Đại Hiệp Khách đang trở thành tâm điểm chú ý của giới game thủ Việt...
Có một sự thật là game "nhập ngoại" đang chiếm lĩnh phần lớn thị phần game mobile tại Việt Nam, đã đến lúc để chúng ta, bằng những đứa con tinh thần tự tay sản xuất, cùng đứng lên và giành lại sân chơi này. Trong những năm gần đây, từng có không ít sản phẩm "Made in Vietnam" gây tiếng vang lớn với không chỉ người chơi trong nước mà còn lan tỏa ra nhiều khu vực, quốc gia "khó tính" khác.
Đó có thể là Flappy Bird khiến cả thế giới phải sửng sốt, cũng có thể là Kim Dung Quần Hiệp Truyện làm người Trung phải "ghen tị" hay gần đây nhất, một Đại Hiệp Khách tràn đầy hứa hẹn, được kỳ vọng sẽ vượt qua những người đàn anh đi trước, trở thành gã tân binh sáng giá với đầy niềm tự hào của người Việt.
[Đại Hiệp Khách] Game Bom Tấn Kim Dung 2020 - Sắp ra mắt
Tại sao phải chơi game Trung khi game Việt bây giờ đã "xịn" như thế này?
Nếu là 5, 10 năm về trước, quả thật, Việt Nam vẫn còn rất hạn chế về công nghệ để đủ sức cạnh tranh, so kèo với game "nhập ngoại". Tuy nhiên, nếu xét về sự tâm huyết và những sáng tạo được sinh ra cho sản phẩm của mình, ta có thể chắc chắn 100% là người Việt chẳng hề thua kém bất kỳ studio lớn nhỏ nào trên thế giới.
Dần dần, khi giới hạn về công nghệ đã được xóa bỏ, những sản phẩm tân tiến, hợp thời bắt đầu xuất hiện, giương cao khẩu hiệu "Made in Vietnam" thật sáng chói. Từng có vô số cải tiến được lồng ghép vào mỗi sản phẩm của Việt Nam để "xuất khẩu" sang thị trường nước ngoài, cũng có không ít cái tên nhận được sự ủng hộ vô vàn từ giới game thủ ngoại quốc. Tất cả dường như đã dần khẳng định, game Việt bây giờ chẳng hề thua kém game "ngoại".
Đại Hiệp Khách, một tựa game có sự hài hòa cả ở gameplay lẫn đồ họa
Xét về phần "nhìn", Đại Hiệp Khách là một tấm gương rất đáng khen cho việc nắm bắt tâm lý người chơi nước nhà. Họ chú trọng vào điều đơn giản nhất đó là tối ưu dung lượng cho sản phẩm, "nhét" những gì đẹp nhất, mãn nhãn nhất vào bộ cài chỉ vài trăm MB. Tiếp đó là đến vấn đề ổn định hạ tầng server để giúp khung hình trong game mượt mà, trơn tru nhất có thể.
Một tựa game muốn được lan tỏa tới nhiều người chơi nhất, trước tiên là phải thoát được cái dớp "giật, lag, cấu hình nặng" đi đã. Đại Hiệp Khách ăn điểm chính là bởi đã đáp ứng được nhu cầu này, nhẹ, đẹp, mượt là cái ưng ý đầu tiên của nhiều game thủ trong đợt Alpha Test vừa diễn ra. Ngay cả chiếc iPhone 6 "cổ đại" cũng có thể "chiến" tốt mà chẳng lo "hao pin, nóng máy".
Xét về lối chơi, eWings Studio đã đi theo con đường an toàn khi vẫn lựa chọn "turn-based" (đánh theo lượt) làm cơ chế chủ đạo. Đối với người hâm mộ chiến thuật thẻ tướng, dù ngày càng nhiều sản phẩm time-based (đánh không cần chờ lượt) nhưng thứ mà họ khao khát và "tin tưởng" về mức độ "hack não" vẫn phải là turn-based. Không phải tự nhiên mà từ giới game thủ 8x cho tới hẳn nhóm người chơi 10x bây giờ cũng biết đến những huyền thoại như Final Fantasy, Heroes of Might and Magic hay thậm chí, cả series Pokemon. Đánh theo lượt đòi hỏi mức độ kiên nhẫn, tỉ mỉ hơn, tốn thời gian hơn nhưng cũng chính từ đó mà cái khái niệm "lật kèo" mới ra đời.
2 yếu tố này của Đại Hiệp Khách hòa trộn, bổ trợ lẫn nhau để biến mỗi lần đăng nhập của người chơi thêm hài lòng, phấn khích. Dạo quanh group cộng đồng của tựa game có thể bắt gặp rất nhiều bài đánh giá, "trên tay" sau khi đã test sớm, thứ làm người viết ấn tượng là họ không dùng những mỹ từ "xuất sắc", "vượt trội" hay "ngoài mong đợi" để miêu tả Đại Hiệp Khách mà sử dụng chung dòng nhận xét ngắn gọn nhưng gần gũi, chân thật: "Mọi thứ đều ổn, đáng để chơi lâu dài!".
Và sự sáng tạo, nét phá cách khiến người chơi phải mong mỏi từng ngày
Cái độc đáo của Đại Hiệp Khách, như đã đề cập trong nhiều bài viết trước, nằm ở những sáng tạo từ đội ngũ sản xuất. Tạo hình nhân vật, các bộ võ học tuyệt thế hay mối liên hệ không ngờ tới giữa nhiều nhất đại cao thủ... tất cả đều sinh ra trong tâm tưởng của người đọc truyện Kim Dung. Đại Hiệp Khách chính là sinh ra và phát triển từ loạt suy tư này, đem đến cho người chơi cái nhìn rất mới, rất khác và cũng rất... Việt về giang hồ, võ lâm Kim Dung.
Có không ít những sản phẩm cùng loại trong quá khứ cũng làm được điều này nhưng đáng nói ở chỗ, sự sáng tạo của Đại Hiệp Khách là không giới hạn vì họ có thể ghi nhận, lắng nghe những góp ý xây dựng từ cộng đồng game thủ một cách "gần" nhất. Cũng từ game thủ, hành trình phát triển của tựa game lại càng rộng mở và dài lâu hơn, một điều rất khó để gặp được khi chơi game "nhập ngoại", với khoảng cách giữa game thủ và người làm game còn quá xa.
Tạm kết
Là sản phẩm mới nhất từ người Việt, Đại Hiệp Khách nhận rất nhiều kỳ vọng để có thể vượt qua những đàn anh đi trước, ghi đậm dấu ấn trước sự đổ bộ của hàng trăm, hàng nghìn đối thủ "nhập ngoại". Với mỗi lần đổi thay, nâng cấp, eWings Studio nói riêng và nhiều NSX tâm huyết trong nước khác nói chung sẽ càng góp phần "ghi điểm" cho game Việt trong mắt bạn bè quốc tế. Cũng có lẽ, rất sớm thôi, chúng ta sẽ được thấy một tương lai nơi mà càng nhiều sản phẩm nước nhà bắt đầu "xuất khẩu".
"Game Việt" Đại Hiệp Khách công bố lộ trình ra mắt, ấn định Open Beta 28/8, tải game ngay tại đây! Nhận được nhiều đánh giá tích cực sau 3 ngày Alpha Test, Đại Hiệp Khách đã hoàn tất những công đoạn cuối cùng để sẵn sàng khai mở, đón người chơi tới trải nghiệm giang hồ, võ lâm đậm chất Kim Dung... Những ngày này, song song với hàng tá những tựa game nhập ngoại đang dần phủ sóng khắp các mặt trận...