Call of Duty từng suýt quay về thời cổ đại, đánh nhau bằng kiếm chứ không phải súng
Mang tên gọi Call of Duty: Roman Wars, tựa game này đưa người chơi trở lại những năm 50 trước Công Nguyên cùng với đế chế La Mã.
Call of Duty – dòng game bắn súng gần như không còn game thủ nào là không biết tới đã trải qua một thời gian dài phát triển, đi từ cuộc Chiến tranh thế giới thứ II ở những phiên bản đầu tiên cho tới bối cảnh hiện đại ngoài không gian. Nhưng tựu chung lại, dù vào vai nhân vật nào, ở đâu, làm gì đi chăng nữa, người chơi vẫn chỉ có nhiệm vụ duy nhất là cầm súng bắn hạ mọi kẻ địch trên đường đi.
Ấy vậy mà trong quá khứ, Activision đã suýt mang đến cho cộng đồng game thủ một phiên bản Call of Duty không hề có sự tồn tại của súng ống mà thay vào đó là gươm đao giáo mác của thế kỉ thứ nhất trước Công Nguyên, với bối cảnh La Mã cổ đại dưới ách thống trị của hoàng đế Julius Caesar. Trò chơi mang tên gọi Call of Duty: Roman Wars.
Thông tin này mới được trang GamesRadar công bố vào ngày hôm qua từ những nguồn tin giấu tên. Theo đó Call of Duty: Roman Wars từng được phát triển bởi hãng Vicarious Visions dành cho các hệ máy PS3, Xbox 360, PC. Vicariuous Visions cũng là một studio hiện đang thuộc quyền sở hữu của Activision, chịu trách nhiệm phát trển các sản phẩm như Skylanders, Guitar Hero.
Video đang HOT
Call of Duty: Roman Wars đưa người chơi đến với thành Rome những năm 50 trước Công Nguyên cùng quân đoàn số 10 – lực lượng tinh nhuệ nhất trong quân đội của Caesar. Một bản demo ngắn được trang GamesRadar tiết lộ, trong đó người chơi điều khiển nhân vật dưới góc nhìn người thứ ba thực hiện nhiệm vụ tấn công thành trì của đối thủ bằng máy bắn đá và voi chiến. Mời các bạn cùng theo dõi bên dưới.
Như các bạn có thể thấy, ở cuối demo của Call of Duty: Roman Wars người chơi còn được tham gia vào những trận chiến sinh tử trong đấu trường La Mã dưới góc nhìn người thứ nhất – camera quen thuộc của dòng game Call of Duty. “ Các bạn sẽ vào vai một tướng quân, một anh lính quèn và thậm chí là cả Julius Caesar. ” – Trang GamesRadar viết.
Nguyên nhân dẫn đến việc Call of Duty: Roman Wars bị hủy bỏ không được đề cập rõ, nhưng chúng ta có thể đoán rằng ban lãnh đạo Activision cảm thấy việc tung ra một tựa game có lối chơi đi quá xa so với những giá trị truyền thống của dòng Call of Duty là một quyết định quá mạo hiểm. Hiện đại diện hãng game này chưa đưa ra bất kì bình luận nào về những hình ảnh lần đầu tiên được tiết lộ của Call of Duty: Roman Wars.
Những game thủ tinh ý có thể nhận thấy logo của Ubisoft xuất hiện trong đoạn gameplay trên. Điều này theo như GamesRadar giải thích đó là do Activision đã bán lại bản mẫu của Call of Duty: Roman Wars cho hãng game Pháp với tên gọi rút gọn chỉ còn Roman Wars sau khi các thành viên của đội ngũ phát triển rời khỏi Activision.
Theo GameK
Bạn sẽ nghĩ như thế nào nếu như có một Call of Duty lấy bối cảnh La Mã cổ đại
Nhiều người sẽ không khỏi bất ngờ khi biết rằng series Call of Duty từng có cơ hội làm sống lại không khí chiến tranh thời kỳ La Mã cổ đại.
Khi chúng ta nói về series Call of Duty thì hầu như cộng đồng game thủ sẽ nghĩ ngay đến thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất, kho vũ khí hiện đại với các loại súng đạn từ Thế chiến Thứ hai, thời hiện đại và cả tương lai gần. Đó là những màn đấu súng gay cấn trong những bản đồ chơi mạng hẹp hay là các đoạn cinematic hoành tráng với phong cách Hollywood. Nhưng ít người biết rằng chính hãng phát hành Activision đã từng lên kế hoạch thử nghiệm thương hiệu này với một bối cảnh mới hoàn toàn khác biệt so với những tựa game trước. Bối cảnh đó gần như không có súng đạn hay vũ khí hiện đại nào mà thay vào đó là thời của gươm giáo, cung tên và chiến tranh tổng lực thời xưa: La Mã cổ đại.
Một nguồn tin đáng tin cậy với bí danh Polemus đã cung cấp cho trang báo danh tiếng GamesRadar về một dự án được thực hiện vào năm 2008 với cái tên Call of Duty Roman Wars. Dự án này được một studio mà hãng Activision mới sở hữu khi đó là Vicarious Visions thực hiện với mục tiêu là nắm bắt được danh tiếng mới mà thương hiệu Call of Duty có được sau thành công của Modern Warfare. Khi mới nhận dự án, studio này vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện một tựa game khác là Marvel Ultimate Alliances 2. Song một đội phát triển nhỏ trong studio cũng đã thực hiện một bản prototype có tên Fireteam mà theo Polemus mô tả là "một tựa game Call of Duty với góc camera của Marvel Ultimate Alliances 2" và sử dụng kiến thức về trận chiến Alesia có thật trong lịch sử để thiết kế một màn chơi thử.
Kế hoạch ban đầu của studio Vicarious Visions là sử dụng chính engine của Call of Duty 4 Modern Warfare để làm một tựa game hoàn toàn mới với câu chuyện về một đơn vị đặc nhiệm của Hoàng đế Julius Caesar mang tên Quân đoàn số 10. Game sẽ sử dụng cả 2 loại góc nhìn thứ nhất và thứ ba, đồng thời tích hợp hệ thống gameplay cận chiến với gươm và khiên. Đội phát triển cũng còn có kế hoạch đưa một số loại vũ khí khác như cung, giáo, và thậm chí là cát để tung vào mặt đối phương. Người chơi cũng sẽ có cơ hội được điều khiển những con ngựa chiến dũng mãnh hay đàn voi chiến to lớn để tạo lợi thế trong những trận đại chiến ác liệt. Trong bản demo mà Vicarious Visions đã gửi cho bên điều hành của Activision, game cũng sẽ có một số đoạn sử dụng góc nhìn thứ nhất nhằm giới thiệu các nhân vật và bối cảnh xuất hiện trong thời đại La Mã.
Khi bản demo chơi thử được đưa ra thì nhiều người trong ban lãnh đạo, trong đó có cả CEO Bobby Kotick, cảm thấy rất thích thú với những gì mà Vicarious Visions đã thể hiện trong Call of Duty Roman Wars. Tuy nhiên, nhiều người lúc bấy giờ đã lo ngại việc game ra mắt có thể trở thành một thứ gì đó quá xa lạ với cộng đồng Call of Duty, trong khi chính lãnh đạo của Activision cũng đang hướng đến những mục tiêu khác trong thị trường game quốc tế. Cuối cùng thì tựa game có nhiều tiềm năng này buộc phải bị xếp xó, trong khi Vicarious Visions chuyển sang làm những tựa game trong thương hiệu nổi tiếng sau này Skylander. Nhưng theo Polemus, nếu Call of Duty Roman Wars ra mắt và tồn tại cho đến ngày nay thì đó sẽ là một thị phần đầy tiềm năng của làng game, nhất là sau cơn sốt tạm thời mà một tựa game lấy bối cảnh La Mã khác là Ryse Son of Rome được phát hành trên Xbox One.
Theo Game4V
Họa sĩ người Việt bị tố ăn cắp thiết kế CoD lên tiếng thanh minh và xin lỗi cộng đồng 3D Việt Nam Mới đây, họa sĩ Bình Lê đã chính thức lên tiếng thừa nhận hành động sao chép của mình khi lấy các thiết kế từ Call of Duty để đưa vào tựa game The Orion Project. Như chúng ta đã biết, mới đây, câu chuyện về họa sĩ Bình Lê bị cộng đồng game thủ thế giới tố cáo đã có hành vi...