Cái kết ám ảnh khán giả trong bộ phim hại não ‘Donnie Darko’
Cảnh kết thúc phim để lại cảm giác hoang mang đến ám ảnh cho khán giả.
Donnie Darko (2001) được khán giả xếp là một trong những phim “hại não”, phải tốn công suy nghĩ để hiểu cặn kẽ câu chuyện phim đề cập. Đây là một bộ phim kinh dị tâm lý, kịch bản và đạo diễn bởi Richard Kelly, ra mắt năm 2001, với sự tham gia của các diễn viên Jake Gyllenhaal, Jena Malone và Mary McDonnell.
Phim xoay quanh chuỗi hành động kỳ quặc, khó hiểu của cậu sinh viên lập dị Donnie Darko (Jake Gyllenhaal) mà phải đến tận cảnh kết phim, khán giả mới có thể xâu chuỗi các sự kiện này lại và hiểu ý nghĩa bộ phim muốn đề cập đến.
Vì quá căng thẳng và khó hiểu nên khi ra mắt, Donnie Darko chỉ thu về 4,1 triệu USD doanh thu toàn cầu, dù phim được đầu tư đến 4,5 triệu USD. Sau này, bộ phim nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và lượng người xem tăng rất nhanh khiến phía sản xuất tung ra bản DVD cho khán giả.
Mở đầu Donnie Darko là cảnh nhân vật chính Donnie Darko (Jake Gyllenhaal) bị đánh thức và dẫn ra ngoài bởi một sinh vật trong lốt của một con thỏ to lớn. Con thỏ tự nhận mình là “Frank” và nói với Darko rằng thế giới sẽ kết thúc trong 28 ngày, 6 giờ, 42 phút và 12 giây.
Khi mặt trời mọc, Donnie thức dậy ở sân golf và về nhà. Cậu phát hiện ra một động cơ đã đâm vào phòng ngủ của cậu. Người chị gái Elizabeth (Maggie Gyllenhaal), nói với cậu không ai biết động cơ đó từ đâu đến.
Sau đó, cả bộ phim là những hành động phá hoại, gây rối, chống đối một cách khó hiểu của Doonie Darko khi nghe theo lời Frank. Ai cũng nghĩ Donnie là một thiếu niên không bình thường và cậu còn phải đến gặp bác sĩ tâm lý. Bác sĩ Thurman nói với bố mẹ của Donnie rằng cậu bị tách rời ra khỏi thực tại, và ảo tưởng của cậu về Frank là “ảo giác ban ngày”, là triệu chứng của việc hoang tưởng.
Video đang HOT
Cho đến tận cảnh kết phim, khán giả sửng sốt trước cái cách đạo diễn Richard Kelly đề cập đến và xây dựng một thế giới của mình. Donnie Darko đã chọn cách hy sinh để cứu thế giới đi về đúng quỹ đạo của nó. 28 ngày kể từ lúc Donnie được “chú thỏ” Frank hướng dẫn đều chỉ là quãng thời gian nằm trong một thế giới song song. Nếu Donnie không đưa mọi thứ về quỹ đạo đúng của nó, thế giới hiện tại sẽ bị phá hủy.
Donnie Darko chọn cái chết. Tất cả những người liên quan cùng trải qua 28 ngày “khác thường” đó đều không có nhận thức rõ ràng mà chỉ nghĩ đó là một giấc mơ. Vậy nên khi chàng thanh niên này gặp tai nạn, mọi người đều tỉnh giấc nửa đêm. Người trăn trở, người bàng hoàng, người day dứt mà không hiểu vì sao.
Trên nền ca khúc Mad World, cái chết của Donnie Darko đã để lại nhiều câu hỏi và sự tiếc nuối cho khán giả.
Cái kết thảm khốc ám ảnh khán giả trong bộ phim hại não &’Donnie Darko’
Điều được đánh giá cao trong bộ phim này, bên cạnh một kịch bản hại não chính là khả năng diễn xuất tuyệt vời của nam diễn viên Jake Gyllenhaal. Đây là một diễn viên “con nhà nòi” và có thực lực tại Hollywood. Jake Gyllenhaal không chỉ có gương mặt đẹp mà còn có khả năng diễn xuất hết mình, vào được nhiều dạng vai diễn với cách diễn biến hóa bất ngờ.
Trong Donnie Darko, nhiều người bị ám ảnh bởi nụ cười nửa miệng đầy khó hiểu của Jake Gyllenhaal. Bên cạnh đó còn là sự nhập vai xuất thần khi vào vai một chàng thanh niên lập dị. Sở hữu ngoại hình sáng bóng nhưng Donnie Darko của Jake Gyllenhaal lại thực sự rất ngớ ngẩn.
Theo VNE
Giây phút ngỡ ngàng khi nàng thơ 12 tuổi đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh
Nữ diễn viên Sue Lyon đã cho cả thế giới chiêm ngưỡng vẻ đẹp "mơn mởn" trong "Lolita".
Lolita là tác phẩm văn học nổi tiếng của nhà văn gốc Nga Vladimir Nabokov, xuất bản năm 1955 ở Paris, và năm 1967 ở New York. Ngay khi mới ra mắt, Lolita đã tạo nên một làn sóng tranh cãi về nội dung khi đề cập đến câu chuyện của một giáo sư văn chương trung tuổi Humbert Humbert, có ám ảnh về tình dục với một cô gái mười hai tuổi tên Dolores Haze.
Tác phẩm gây tranh cãi bởi nội dung cấm kỵ
Mặc cho sự tranh cãi, năm 1962, còn trước cả thời gian tiểu thuyết được xuất bản tại Mỹ, đạo diễn Stanley Kubrick đã quyết định đưa câu chuyện này lên màn ảnh. Người được chọn làm "nàng thơ" tuổi 12 Lolita là nữ diễn viên Sue Lyon. Khi đó Sue Lyon đã 14 tuổi - lớn hơn nhân vật trong phim.
Để không vi phạm Bộ luật sản xuất Hollywood, đạo diễn Stanley Kubrick đã chỉnh sửa lại nội dung phim, thay đổi so với tiểu thuyết. Tuy vậy, để một nữ diễn viên 14 tuổi vào vai một nhân vật như Lolita vẫn là câu chuyện gây tranh cãi khủng khiếp thời điểm đó.
Giây phút nàng Lolita xuất hiện.
Lần đầu tiên khán giả nhìn thấy nàng Lolita cũng là lần đầu tiên nhân vật Humbert nhìn thấy nàng. Lúc đó, Humbert từ Paris sang Mỹ giảng dạy đã quyết định thuê một căn phòng tại nhà người đàn bà góa chồng có tên Charlotte Haze. Khi bà dẫn đi tham quan khắp ngôi nhà, Humber đã gặp cô bé Dolores Haze (mà sau này ông ta gọi là Lolita) mới 12 tuổi.
Dolores Haze trong bộ bikini, vừa trẻ con vừa gợi cảm đang nằm phơi nắng ngoài khu vườn. Nhìn thấy người lạ, nàng cũng không chút ngại ngần, chỉ nhìn Humbert bằng ánh mắt tò mò. Còn người đàn ông trung niên này lại không thể rời mắt khỏi cô bé. Dolores chính là hình mẫu của dục vọng ám ảnh Humbert bao nhiêu năm nay.
Giây phút ngỡ ngàng khi thấy nàng &'Lolita' đầu tiên của màn ảnh
Ngay từ cái nhìn đầu tiên đó, Humbert đã bị cô bé con hút hồn với một cảm xúc cấm kị. Để rồi người đàn ông trung niên chấp nhận trở thành chồng của bà chủ nhà Charlotte Haze chỉ để được gần gũi Lolita. "Nàng thơ" 12 tuổi đã khơi gợi lên trong lòng Humbert những điều không được phép.
Thời điểm năm 1962, Lolita được thể hiện dưới dạng phim đen trắng. Kỹ thuật quay phim cũng chưa đáp ứng được các thước phim mượt mà như thời hiện đại. Chỉ có duy nhất vẻ đẹp của nữ diễn viên Sue Lyon là không thể lu mờ.
Vẻ ngoài ngọt ngào của nữ diễn viên Sue Lyon.
Lolita là một đòi hỏi khó khăn với Sue Lyon khi nữ diễn viên mới 14 tuổi. Cô phải thể hiện được sự ngây thơ, thanh khiết của một thiếu nữ đang đến tuổi dậy thì và sự tò mò, cởi mở, nổi loạn của một cô gái mới lớn.
Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng hình ảnh về nàng Lolita đầu tiên trên màn ảnh vẫn tồn tại mãi đến hiện tại. Nữ diễn viên người Mỹ trở thành biểu tượng sau bộ phim này. Cũng nhờ Lolita, Sue Lyon đã trở thành Gương mặt mới chú ý tại giải Quả cầu vàng khi mới 15 tuổi. Diễn xuất của Sue Lyon còn chưa nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng được đánh giá cao bởi đã đứng bên cạnh dàn diễn viên tên tuổi James Mason, Shelley Winters, và Peter Sellers trong phim.
Theo VNE
Cảnh phim đấu súng thành chuẩn mực trong 'Thiện, Ác, Tà' Một cảnh phim chỉ có tiếng guitar réo rắt cũng đủ khán giả nín lặng theo dõi. The Good, the Bad & the Ugly (Thiện, Ác, Tà) là bộ phim kinh điển của Mỹ, ra mắt 1967. Đây được coi là bộ phim đỉnh cao nhất thuộc dòng phim cao bồi, do đạo diễn người Ý Sergio Leone thực hiện với sự tham...