Brothers: A Tale of Two Sons: Câu chuyện tình anh em
Gameplay và cách dẫn truyện của Brothers: A Tale of Two Sons đều mới lạ và độc đáo, nhưng game lại có thời lượng quá ngắn để người chơi kịp thưởng thức chúng.
Brothers: A Tale Of Two Sons
Phát hành: 505 Games
Phát triển: Starbreeze
Thể loại: Hành động
Hệ máy: PC, PS3, Xbox360
Ngày phát hành: 7/8/2013
Ưu điểm: Cốt truyện hay, cảnh đẹp, các câu đố hợp lý và thú vị.
Nhược điểm: Game hơi ngắn.
Không có một câu chuyện dài với nhiều bí mật và ẩn số, không có một nền đồ họa màu mè, lộng lẫy và cũng không có một gameplay quá chi tiết nhưng Brothers: A Tale Of Two Sons vẫn cuốn hút người chơi bằng một cuộc phiêu lưu ý nghĩa và những giây phút đầy cảm động của hai người con trai dành cho bố của mình.
Video đang HOT
Brothers: A Tale Of Two Sons.
Game khởi đầu bằng kí ức đau buồn của cậu em trai về cái ngày mà một tai nạn bất ngờ trên biển đã đưa mẹ rời xa cậu mãi mãi. Nhưng đó có lẽ chưa phải là điểm kết thúc cho chuỗi ngày bất hạnh mà hai anh em cậu đang phải trải qua bởi ngay lúc này, người cha đáng kính vẫn còn phải chống chọi từng ngày với căn bệnh hiểm nghèo để được sống.
Cậu em buồn bã bên mộ của mẹ.
Để cứu cha mình khỏi bàn tay của tử thần đang đến rất gần, hai anh em không có lựa chọn nào khác phải đi tìm cho được loại Nước Thần (Water of Life) ở một chốn vô cùng xa xôi và nguy hiểm. Như lửa và băng, hai anh em là hai tính cách đối lập nhưng bổ sung cho nhau, hoàn thiện lẫn nhau để cùng sống sót vượt qua mọi gian nan và thử thách trong cuộc phiêu lưu chẳng hẹn ngày trở lại.
Lên đường đi tìm Nước Thần để cứu cha.
Điều độc đáo và cũng là nét lôi cuốn riêng của Brothers nằm ở cách nhà phát triển kể câu chuyện trong game mà không cần phải nói bất cứ một lời nào hay giải thích bất cứ một chi tiết gì. Không có hội thoại và cũng không tồn tại một chữ phụ đề, tất cả mọi thứ diễn ra trong Brothers được mô tả bằng hành động cùng những âm thanh biểu cảm bằng thứ ngôn ngữ tự chế không ai hiểu nổi của đội ngũ sản xuất. Những đoạn cutscene được Starbreeze sử dụng khá tự nhiên, thường xuyên và liền mạch để kết nối câu chuyện trong game như một bộ phim hoạt hình của Walt Disney.
Hai anh em phải nương tựa vào nhau.
Gameplay của Brothers: A Tale of Two Sons cũng tương đối đơn giản và dễ nhớ bởi người chơi không phải sử dụng quá nhiều nút điều khiển như nhiều game đối kháng hay phiêu lưu kiểu chiến đấu khác. Tất cả những gì người chơi cần học là kĩ năng điều khiển hai anh em di chuyển bằng các cần analog và thực hiện tương tác bằng các nút RT và LT tương ứng cho mỗi người. Tuy nhiên, có vẻ như những thao tác nghe thì đơn giản này lại chính là khó khăn chính mà người chơi gặp phải trong tựa game của Starbreeze.
Những đoạn hội thoại không lời.
Không giống như phần lớn những tựa game kiểu phiêu lưu giải đố khác, nhà phát triển Starbreeze đã chủ động tránh đặt ra những thử thách quá khó và hại não để làm điên đầu những người chinh phục. Thay vào đó, họ đã cố tình xây dựng nên những bài toán, những chướng ngại phức tạp vừa phải để người chơi không phải tốn quá nhiều thời gian để suy nghĩ. Một mặt, điều này phục vụ cho việc thực hiện ý tưởng của nhà sản xuất là tạo ra một câu chuyện cổ tích đẹp, một trài nghiệm liên tục và thuận buồm xuôi gió cho người chơi nhưng mặt khác, nó nhấn mạnh cái khó trong việc điều khiển hai người một lúc để vượt qua các chướng ngại cho dù các phương án để thực thi đã được định sẵn.
Những thử thách vừa sức.
Lúc mới bắt đầu, người chơi sẽ được làm quen nhẹ nhàng với sự phối hợp giữa hai anh em dựa trên khả năng đặc biệt của từng người. Cậu em trai nhỏ bé, nhanh nhẹn có thể lách qua các song sắt hẹp để mở cửa nhưng lại không đủ cao để nhảy bám vào các bức tường và không có sức để kéo những cái cần gạt nặng mà chỉ người anh của cậu làm được. Tuy nhiên, ở các chương sau đó, hai anh em sẽ phải đối mặt nhiều hơn với những thử thách mà mỗi người đều có một nhiệm vụ riêng nhưng lại phải thực hiện song song và chạy đua với thời gian khiến cho nguy cơ thất bại xảy ra cao hơn rất nhiều.
Mỗi người một nhiệm vụ.
Một ví dụ rõ ràng nhất cho thử thách kiểu này là khi cậu em phải chạy một bên sườn núi kéo các loại cần gạt để mở cửa, hạ cầu trong khi người anh ở bên kia phải nhảy tránh, đu người vượt qua các chướng ngại vật để không bị rơi xuống vực. Khó nhằn cũng không kém là tiết mục leo núi đôi của anh em bởi sự hoán đổi vị trí liên tục cùng các thao tác liên hoàn trong lúc đu dây sẽ có thể khiến cho người chơi bị rối và điều khiển nhầm người ở thời điểm quan trọng.
Leo núi cực kì gian nan.
Thật không may, dường như những giây phút tuyệt vời được phiêu lưu cùng hai anh em, được thăm thú những miền đất lạ, được gặp gỡ với những nhân vật thú vị lại trở nên quá ngắn ngủi trong độ dài chỉ vỏn vẹn có ba tiếng của Brothers: A Tale of Two Sons. Giá như nhà phát triển Starbreeze có thể kéo dài câu chuyện cho tới chương 10 hoặc nhiều hơn nữa thì có lẽ câu chuyện cổ tích này sẽ đầy đủ và trọn vẹn hơn rất nhiều.
Dẫu vậy, nét cuốn hút đến từ sự mộc mạc và đơn giản của Brothers: A Tale of Two Sons vẫn sẽ là liều thuốc tinh thần hữu hiệu giúp cho người chơi có được khoảng thời gian thư giãn thoải mái và đầy ý nghĩa.
Theo VNE
Ngọc Trinh sẽ đầu tư vào làng game Việt
Mới đây, người mẫu/diễn viên Ngọc Trinh đã bày tỏ điều này trên trang cá nhân của mình.Trong một status cách đây khá lâu trên Facebook, Hoa Hậu Việt Nam Hoàn Cầu Ngọc Trinh đã bày tỏ: "Mình rất đam mê kinh doanh nên những gì mình đang có mình vẫn cảm thấy chưa đủ lắm thì phải hihi... Sắp tới mình đang ấp ủ kinh doanh 1 cái gì đó mang tính đột phá hơn. Không biết có bạn nào ủng hộ mình nữa không nhỉ? Băn khoăn quá. Ai ủng hộ thì like 1 cái cho Trinh biết nghe... trên 1000 like Trinh sẽ bắt tay vào thực hiện luôn hihi.".
Status hé lộ ý định kinh doanh mới của Trinh.
Chưa rõ sự ấp ủ của Ngọc Trinh là gì nhưng status trên đã thu hút được hơn 2800 lượt like, rất có thể đã đem đến đủ động lực để khiến chân dài xinh đẹp biến niềm đam mê của mình thành hiện thực. Thế rồi chưa đầy một tháng sau, trang web có cái tên đậm chất game BEM.vn xuất hiện với hình ảnh Trinh nổi bật ở trung tâm cùng slogan gần giống với một câu nói nổi tiếng của cô:
Teaser "Không Bem cạp đất mà ăn" của Ngọc Trinh.
Sự trùng hợp đến lạ kỳ giữa thời điểm ra mắt BEM.vn và ý tưởng kinh doanh được nhắc tới trên Facebook đã nhanh chóng thổi bùng lên nghi vấn Ngọc Trinh sẽ đặt chân vào lĩnh vực game online chứ không chỉ dừng lại ở vai trò đại sứ như với Chân Long Giáng Thế.
Cũng phải nói rằng, việc các diễn viên, người mẫu dành tâm huyết cho ngành công nghiệp game online không phải điều quá mới lạ. Tại Trung Quốc, diễn viên danh tiếng Ngô Kỳ Long cũng đã tự lập cho mình công ty riêng StrawBear Games với dự án đầu tay đầy hứa hẹn "Bạch Phát Ma Nữ".
Liệu đây có thực sự là ước mơ kinh doanh của nhan sắc nổi tiếng showbiz Việt hay không? Làng game vẫn đang hồi hộp chờ đợi những thông tin mới ngay trên website "Không bem cạp đất mà ăn" - BEM.vn
Theo VNE
PK Online - Thêm một MMO đối kháng hấp dẫn sắp ra mắt PK Online tập trung vào những trận PvP hoành tráng, nên game bỏ đi một số yếu tố trong các MMO truyền thống. Hãng game Trung Quốc Shanda Games vừa công bố tựa game mới của họ mang tên PK Online, một MMO tập trung vào PvP. Đây có thể xem là một tin vui với những tín đồ game đối kháng và...