Brawl Stars của Supercell cán mốc 100 triệu lượt tải
Theo thống kê của SensorTower, trò chơi Brawl Stars đã đạt tổng doanh thu 1 tỷ đô la Mỹ ngay từ đầu năm 2021, có 100 triệu lượt download.
Không chỉ có vậy, Brawl Stars có lượt tải mới hàng tháng vẫn đạt gần 3 triệu lượt. Brawl Stars, một trò chơi bắn súng nhiều người chơi, được coi là một trò chơi di động mang lại những giá trị lớn cho hãng game của Phần Lan.
Trong Brawl Stars, người chơi chiến đấu với những game thủ khác hoặc đối thủ AI trong nhiều chế độ chơi. Bạn có thể chọn giữa các nhân vật được gọi là Brawlers đã mở khóa thông qua Boxes, Brawl Pass, Trophy Road hoặc mua qua Shop để sử dụng trong các trận chiến.
Doanh thu Brawl Stars.
Brawl Stars có nhiều chế độ chơi khác nhau mà người chơi có thể lựa chọn, mỗi chế độ có một mục tiêu khác nhau. BẠN có thể mời bạn bè chơi cùng để tăng sự hấp dẫn.
Nhóm sản xuất hy vọng rằng trò chơi này có thể được đông đảo người chơi trên thế giới chấp nhận. Do đó, thiết kế hoạt động cần phải đơn giản và dễ hiểu, thích ứng với màn hình cảm ứng của smartphone. Supercell cần thiết kế một hệ thống tiến độ dài hạn để nâng cấp sản phẩm.
Brawl Stars là game nổi bật của Supercell.
Kể từ đợt thử nghiệm năm 2017, đội ngũ R&D đã rất nỗ lực, không chỉ đổi mới nội dung game mà còn thực hiện nhiều sửa chữa lớn trong hệ điều hành và tiến trình game. Tại hội nghị GDC trước đó, người lập kế hoạch trò chơi Supercell Antti Summala đã chia sẻ vai trò của quá trình thử nghiệm, thiết kế hoạt động hệ thống tiến trình và phản hồi của cộng đồng về bản phát hành toàn cầu Brawl Stars, đồng thời chia sẻ bài học kinh nghiệm từ quá trình thử nghiệm để phát hành.
Quay trở lại năm 2015, có rất nhiều sản phẩm đối thủ cạnh tranh với game của Supercell. Mặc dù trò chơi mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm được vài tháng, nhưng lối chơi cạnh tranh nhiều người chơi trong thời gian thực đã rất phổ biến. Brawl Stars cần tìm cách để vượt lên.
Brawl Stars là trò chơi được thử nghiệm lâu nhất từ trước đến nay của Supercell, với 545 ngày. Đây là một quá trình dài đối với cả người chơi và nhóm R&D đã tham gia thử nghiệm ngay từ đầu. Supercell có tiêu chuẩn phát hành trò chơi tương đối cao.
Supercell có truyền thống bỏ các dự án ngay cả khi họ đã bước vào giai đoạn beta mà không do dự, nhưng cuối cùng game Brawl Stars cũng được phát hành trên khắp thế giới và có được thành tựu như hiện nay.
Clash of Clans Hành trình chinh phục game thủ quốc tế
Đội ngũ sáng lập của Supercell ban đầu chỉ có 6 người và được thành lập vào năm 2010 với mục tiêu xây dựng những trò chơi trong nhiều năm.
Trò chơi đầu tiên của studio Phần Lan đến từ Warcraft. Vào thời điểm đó, Facebook và các trò chơi trên web rất phổ biến, vì vậy nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ tiếp cận được lượng người dùng rộng rãi hơn bằng cách thêm nhiều chức năng xã hội hơn.
Ilkka Paananen đã đề cập trong cuộc phỏng vấn: "Mặc dù các nền tảng trò chơi di động đã xuất hiện vào thời điểm đó, nhưng rõ ràng là các trò chơi trên Facebook hấp dẫn hơn vào thời điểm đó, vì vậy chúng tôi đã làm một trò chơi MMORPG có tên Gunshine và phát hành nó lên Facebook và nền tảng web".
Clash of Clans có được thành công lớn sau 10 năm.
Mặc dù Gunshine đã được một lượng lớn người chơi thích nhưng nó chưa đáp ứng được kỳ vọng của cả đội. Họ cho rằng đây không thể là trò chơi mà người chơi đã yêu thích trong nhiều năm. Đến nửa cuối năm 2011, Facebook không còn là nền tảng chơi game lý tưởng nữa, và họ chuyển sang nền tảng di động, đặc biệt là iPad.
Supercell chọn cách "lấn sân" sang lĩnh vực game di động, đồng thời phát triển 5 game di động cùng lúc. Dự án Clash of Clans được ra mắt hai tháng sau đó.
Trong quá trình 10 năm của Clash of Clans, có lẽ một điều đặc biệt đáng chú ý là phiên bản Android đã "quá hạn từ lâu", do đó có một số lượng lớn các sản phẩm nhái tựa game này trên cả iOS và Nền tảng Android. Khi nói đến điều này, Ilkka Paananen (CEO công ty) cho biết đó là quyết định của cả đội.
"Trò chơi của chúng tôi đều lọt vào top 10 game iOS có doanh thu cao nhất tại Hoa Kỳ vào thời điểm đó. Clash of Clans giành được vị trí đầu tiên. Tuy nhiên, thời gian đó, chúng tôi cảm thấy rằng trò chơi vẫn chưa hoàn thiện. Trò chơi luôn cần được cải tiến liên tục. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều thứ muốn bổ sung vào trò chơi" - vị CEO nói.
Nếu phiên bản Android được tung ra quá sớm, sản phẩm chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của các chức năng trong game. Quyết định này thực sự đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn.
Clash of Clans dần có được nhiều người chơi Android. Khi phiên bản được phát hành, game nhanh chóng trở thành hit trên nền tảng Android. Thành công của Clash of Clans có thể nói vô tiền khoáng hậu khi đại diện Ilkka Paananen cho hay trò chơi MAU đã vượt 250 triệu, con số không thể tưởng tượng được.
Dark Souls gỡ bỏ danh mục 'multiplayer' trên Steam Sau khi chế độ nhiều người chơi của Dark Souls bị đóng và offline vào tháng 1, nhiều game thủ lo lắng rằng nó sẽ không online trở lại. Đối với những game thủ có thể còn muốn chơi co-op với bạn bè, việc loại bỏ chức năng nhiều người chơi khỏi trò chơi là điều đáng tiếc. Trong khi bộ ba phần...