Blizzard rải hàng loạt game “bom tấn” trong 3 năm tới
Giống như Valve, Blizzard là một trong số hiếm hoi các công ty dành khá nhiều thời gian và tâm sức để làm nên một game thực sự chất lượng.
Blizzard Entertainment là một tập đoàn phát triển và sản xuất game, thành lập vào ngày 8/2/1991 dưới tên gọi Silicon & Synapse và được điều hành bởi “bộ ba” Michael Morhaime, Allen Adham và Frank Pearce. Thời gian đầu, Blizzard làm nhiệm vụ phát triển game cho các studio khác. Chỉ tới năm 1993, tập đoàn này mới tập trung quảng bá thương hiệu của riêng mình, với các sản phẩm đầu tay rất được ưa thích như Rock N’ Roll Racing, The Lost Viking…
Blizzard đã đem tới nhiều “sản phẩm” game để lại ấn tượng sâu sắc
Năm 1994, công ty đổi tên thành Blizzard Entertainment với ý nghĩa : không chỉ chuyên sâu về phát triển game, tập đoàn này sẽ tiến tới cung cấp các dịch vụ và sản phẩm khác liên quan tới game. Chỉ sau thời gian ngắn, Blizzard đã tạo cú “hit” lớn trong thị trường game thế giới với siêu phẩm Warcraft : Orcs and Humans. Cũng từ đó, lần lượt các sản phẩm đem lại dấu ấn và thành công vượt bậc cho Blizzard ra đời, bao gồm các series Warcraft, Starcraft, Diablo và MMO rất ăn khách World of Warcraft.
Dù mất khá nhiều thời gian để “nung nấu” và thực hiện ý tưởng, nhưng mỗi sản phẩm mà Blizzard gửi đến người hâm mộ đều mang tới chất lượng vượt trội, đem tới sự hứng thú của người chơi dành cho game.
Đầu tư cả về mặt thời gian và sức lực, Blizzard cuối cùng cũng gặt hái nhiều thành công
Tại hội nghị Citi 2011 Tech Conference diễn ra ngày 8/9, ông Thomas Tippl, giám đốc tài chính của Blizzard đã đưa ra lịch phát hành game của công ty dự kiến trong 3 năm sắp tới. Theo đó, 3 tựa game sẽ được phát hành là Diablo III, Starcraft II : Heart of the Swarm, và Starcraft II : Legacy of the Void. Một MMO game mới mang tên Titan cũng đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện.
Ông Tippl cho biết thêm, ngoài 2 bản Starcraft sẽ ra mắt, Blizzard còn “tung ra” hai phiên bản mở rộng của tựa game ăn khách World of Warcraft. Bên cạnh đó, không giống như việc Diablo II chỉ có duy nhất một bản mở rộng mang tên Lord of Destruction, các phiên bản mở rộng của Diablo III (hai hoặc nhiều hơn nữa) dự kiến sẽ phát hành trước khi bước sang năm 2014.
Một trong những đứa con cưng – Diablo III vừa cho ra mắt bản Beta
Vậy là trong thời gian tới, Blizzard sẽ có 6 sản phẩm sẵn sàng ra mắt phục vụ nhu cầu của game thủ toàn thế giới, bao gồm hai phiên bản WoW mở rộng, hai bản Starcraft II, Diablo III và phiên bản mở rộng. Tuy nhiên Blizzard luôn luôn gây bất ngờ đối với người hâm mộ. Bởi vậy rất có khả năng Tippl sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin thú vị khác liên quan đến các tựa game và lịch phát hành của chúng. Game thủ hãy cùng chờ đợi những thông tin mới nhất, sẽ liên tục được cập nhật.
Video đang HOT
Theo Bưu Điện Việt Nam
Hình ảnh những ngày khởi nghiệp của Blizzard
20 năm trước, Blizzard là một công ty nhỏ với hơn 10 nhân viên, chập chững bước chân vào ngành giải trí.
Blizzard Entertainment được sáng lập vào năm 1991 nhưng với tên gọi Silicon & Synapse bởi Allen Adham, Mike Morhaime và Frank Pearce.
Năm 1994, công ty đổi tên thành Blizzard Entertainment. Cái đuôi Entertainment có ý nghĩa rằng Blizzard không chỉ tập trung vào việc phát triển trò chơi mà còn tiến tới cung ứng các dịch vụ, sản phẩm khác về game.
Một điều thú vị tại Blizzard là tên của các thành viên trong công ty, từ giám đốc sản xuất tới họa sĩ thiết kế đều được đặt cho các quái vật trong sản phẩm của họ.
Ba sản phẩm kinh điển làm nên tên tuổi của Blizzard là Diablo, Starcraft và Warcraft. Và tất nhiên, khi game thủ nhắc đến cái tên DotA khá nhiều người cũng sẽ nhớ đến kẻ đứng sau nó là công ty Blizzard.
Mike Morhaime và Allen Adham, hai người đầu tiên sáng lập ra đế chế Blizzard.
Trụ sở đầu tiên của công ty Silicon & Synapse, sau này đổi tên là Blizzard.
Văn phòng làm việc những ngày đầu cực kỳ đơn giản.
Tuy nhiên họ đã có phòng chơi game riêng trong công ty.
Phòng âm thanh đầu tiên của Blizzard.
Nhân sự trong những ngày đầu chỉ hơn chục người.
Mỗi nhân viên mới đều phải tự đóng bàn làm việc cho riêng mình.
Mô hình Diablo vẫn được giữ cho tới ngày nay, còn quả bí ngô... chắc đã hỏng.
Hội chợ giới thiệu Diablo II.
Công ty từng có thời điểm được gọi là Chao Studios.
Một khoảng không gian nhỏ cho tất cả nhu cầu ăn uống và giải trí.
Trò chơi phổ biến nhất trong giờ giải lao là bài ma thuật.
Số nhân viên tăng dần qua thời gian.
Sammy, người sáng tạo ra chủng tộc Org huyền thoại.
Chris Metzen, Phó giám đốc phụ trách thiết kế của Blizzard.
Micky Neilson, người viết cuốn tiểu thuyết StarCraft: Uprising về StarCraft.
Phòng chơi game luôn có vị trí quan trọng trong văn phòng công ty.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Những lý do giúp game online tồn tại Chỉ cần một trong các lý do này cũng đủ để người chơi bám trụ với game. Mặc dù thua kém game offline về đồ họa, cốt truyện hay bị mang tiếng là tốn kém nhiều về thời gian và tiền bạc, cộng đồng game online vẫn có những lý do chính đáng của riêng mình để bảo vệ cho niềm đam mê...