BioShock: Infinite tái xuất với trailer mới
Sau một thời gian khá dài im hơi lặng tiếng kể từ khi có thông báo dời ngày phát hành từ cuối năm nay sang tận tháng 2/2013, vừa qua BioShock: Infinite đã quay trở lại với đông đảo fan hâm mộ thông qua một đoạn trailer mới mang tên Beast of America. Có lẽ quãng thời gian hiếm hoi thông tin vừa qua của game là minh chứng cho việc Irrational Games đang giữ lời hứa của mình khi lý do mà họ đưa ra cho sự chậm trễ là muốn hoàn thiện và biến BioShock: Infinite thành một trải nghiệm “thực sự đặc biệt”.
Đồ họa phong cách steampunk, bối cảnh là một thành phố rực rỡ kết hợp giữa những thành tựu của khoa học lẫn các năng lực siêu nhiên khiến cho người xem không thể không liên tưởng tới Dishonored – tựa game stealth action rất thành công vừa được phát hành cách đây chưa lâu, mặc dù so sánh vậy hơi ngược bởi phong cách này vốn đã gắn liền với BioShock từ những phiên bản đầu tiên.
Một thành phố rực rỡ như trong truyện khoa học viễn tưởng.
Là phần thứ 3 trong series, mặc dù cũng mang cái tên BioShock nhưng Infinite sẽ không dính dáng gì tới thành phố Rapture cũng như cốt truyện của 2 phiên bản đầu tiên. Nhân vật chính của game là Booker DeWitt – thám tử được gửi đến thành phố bay Columbia vào năm 1912 để giải cứu một người phụ nữ tên Elizabeth. Mọi chuyện dần trở nên hỗn loạn trong một thành phố đắm chìm trong căng thẳng chính trị và những điều kì quái.
Video đang HOT
Songbird sẽ thay thế Big Daddy vào vai kẻ phản diện bí ẩn của trò chơi.
Theo designer chính Ken Levine, BioShock: Infinite sẽ gần như không có phim cắt cảnh, điều này nhằm mang lại trải nghiệm liền mạch nhất có thể cho người chơi. Bên cạnh đó game vẫn sẽ có những lựa chọn mang lại hậu quả khác nhau giống như các phiên bản trước, chỉ có điều sẽ không có 2 nút bấm rạch ròi giữa đúng và sai, thiện và ác để người chơi lựa chọn. Tất cả đều phụ thuộc vào quyết định hành động của họ trong thời gian thực, từ đó cốt truyện sẽ mở rộng ra theo các hướng khác nhau hứa hẹn làm tăng giá trị chơi lại của game một cách đáng kể.
Theo GameK
[Sub Việt] Dishonored: Món "lẩu" đầy hấp dẫn? (Phần 1)
Đã bao giờ bạn nghĩ đến một tựa game góc nhìn người thứ nhất, kết hợp tất cả các yếu tố tinh túy nhất từ Assassin Creed, Bioshock, Half Life 2, Deus Ex Human Revolution chưa? Vào nửa cuối năm 2012 này, hãy chuẩn bị để đón nhận một tựa game như vậy: Dishonored. Vào ngày 17 tháng 4 vừa qua, Arkane, Studio chịu trách nhiệm phát triển trò chơi này, đã tung ra đoạn trailer CGI đầu tiên của game. Hãy cùng thưởng thức ngay sau đây:
Dishonored Trailer (phụ đề tiếng Việt).
Bạn là ai?
Người chơi vào vai Corvo, cận vệ được yêu quí bởi nữ hoàng. Thế nhưng, khi game mới bắt đầu, một sự kiện lớn đã xảy ra tại thành phố Dunwall, nữ hoàng đã bị ám sát. Và bởi một lí do nào đó, và Corvo bị vu oan cho tội danh này. Với kĩ năng ẩn nấp siêu phàm, võ thuật đỉnh cao, cộng thêm những nâng lực siêu nhiên như làm chậm thời gian... Corvo từng bước khám phá ra những âm mưu đen tối hơn, lật đổ ách thống trị của quốc vương Regent.
Dishonored có gì đặc biệt?
Kể cả không có hứng thú trong dòng game Stealth-Action, chắc chắn bạn cũng đã từng nghe qua hai cái tênDeus Ex và Thief. Một trong những người có vai trò quan trọng trong việc tạo ra hai dòng game trên, Harvey Smith, chính là giám đốc sáng tạo của dự án Dishonored, đồng thời là người sáng lập ra Studio Arkane. Trong game, nhân vật chính có những kĩ năng hết sức đa dạng, từ đó người chơi có thể lựa chọn cho mình một lối đi riêng, một chiến thuật riếng để giải quyết các tình huống. Ngoài ra, việc game sử dụng góc nhìn người thứ nhất cũng được đảm bảo hiệu quả bởi đội ngũ phát triển của Skyrim và Fallout 3.
Thế giới trong game sẽ như thế nào?
Dù có rất nhiều sự lựa chọn trong các cuộc ám sát trong game, bạn sẽ phải chịu hậu quả của những lựa chọn đó. Dishonored sử dụng một cơ chế mới có tên là "Chaos System tracks, cho phép đo lường chính xác số lượng nhân chứng, tai tiếng, thương vong mà bạn gây ra. Từ đó, thế giới trong game sẽ biến đổi dựa vào kết quả của hệ thống này. Vì vậy, trải nghiệm của mỗi người là hoàn toàn khác biệt. Giá trị chơi lại của game sẽ được tăng lên nhiều lần.
Hãy đón xem phần hai của loạt bài viết này, khi chính Arkane Studio sẽ chia sẻ với các bạn quá trình phát triển dự án rất tham vọng: Dishonored.
Theo Game Thủ
Dishonored - Sự kết hợp của BioShock, Crysis và Assassin's Creed Arkane Studios là một đội ngũ sở hữu không ít những sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao. Trò chơi gần đây nhất của họ là Messiah of Might and Magic có thể không phải là một sản phẩm thành công về doanh số nhưng nó cũng đã khiến rất nhiều người bởi lối chơi góc nhìn người thứ nhất kết...