Battlefield 4 sẽ có phiên bản trên WiiU
DICE Canada đã công bố báo cáo mới, trong đó khẳng định đội ngũ kỹ sư đang làm việc trên một phiên bản Battlefield 4 dành cho hệ máy WiiU của hãng Nintendo. Đây là một phiên bản chính thức, được thiết kế riêng để tận dụng tối đa khả năng hỗ trợ của màn hình phụ trên hệ máy console mới này.
Dòng game FPS của hãng DICE đã bắt đầu hé lộ những thông tin đầu tiên về mình.
Theo một nguồn tin không chính thức khác, trước đó Battlefield 3 cũng có phiên bản dành cho WiiU, tuy nhiên những khúc mắc và “hận thù” giữa hai đội ngũ phát triển game trên hệ thống Origin của EA và nhóm làm việc trên WiiU đã khiến việc hoàn thiện sản phẩm này bị hủy bỏ. Sự bất đồng đã khiến nhóm này sát nhập với đội ngũ thực hiện Battlefield 4 và phiên bản vừa được công bố này là thành quả hợp tác lâu dài bấy lâu nay.
Theo trang tin WiiU Daily, trò chơi sẽ là một cổng kết nối trực tiếp (straight port) với màn hình cảm ứng của WiiU, đồng thời với hệ máy Xbox của Microsoft, các tính năng tương tự cũng được thể hiện nhờ việc sử dụng công nghệ SmartGlass.
Trước đó vào năm ngoái, sau sự kiện E3 2011 với sự xuất hiện của WiiU, đại diện hãng DICE đã từng khẳng định họ không có ý định hay bất kỳ dự án game nào dành cho thiết bị chơi game mới của Nintendo.
Video đang HOT
Cộng đồng game thủ đang rất tò mò muốn biết điều gì sẽ được thể hiện trên màn hình cảm ứng của WiiU trong Battlefield 4.
Battlefield 4 vừa bị hé lộ thông tin vào tháng trước thông qua hệ thống Origin của EA. Phiên bản thử nghiệm chơi mạng (mutilplayer) của game sẽ sẵn sàng tới tay game thủ vào màu thu năm tới, trước khi có mặt trên hầu hết các nền tảng PC, console hiện tại và thế hệ máy chơi game kế tiếp như Xbox 720 hoặc PS4.
Theo Game Thủ
Hãng phát triển Battlefield muốn đổi mới thể loại game FPS
"Không phải là một cuộc "cách mạng" thì cũng phải là một "bước tiến hóa" trong thế loại bắn súng hấp dẫn này", tổng giám đốc hãng DICE chia sẻ.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Karl Magnus Troedsson, tổng giám đốc kiêm trưởng dự án series game Battlefield đã tuyên bố rằng thể loại FPS cần một "cú hích" về chất lượng gameplay.
"Các studio game cần làm một cái gì đó mới mẻ, thay đổi hơn nữa trong sản phẩm của mình. Không nhất thiết phải là một bước độ phá mang tính "cách mạng", chỉ cần đó là một sự "tiến hóa" trong nhận thức và cách chơi của game thủ, bỏ qua việc sản xuất những khung cảnh hiện đại quen thuộc.
Phải chăng tổng giám đốc của DICE đang "đá đểu" sản phẩm mới của Activision, Black Ops 2?
Theo tổng giám đốc này, người chơi game FPS thường có những nhu cầu rất cao về thể loại này, cũng như cách mà chúng được phát triển. Nếu người chơi không thấy trong đó sự đổi mới, sáng tạo và khác biệt thì họ sẽ ngay lập tức chuyển hướng quan tâm sang một sản phẩm khác và đó thực sự là những gì đang diễn ra trên thị trường game thế giới.
Ông cho rằng hiện nay, rất nhiều thương hiệu, studio làm game FPS đã tạo ra các sản phẩm theo cách rập khuôn, không nghiêm túc và điều này sẽ ảnh hưởng chung tới cả cộng đồng.
"Họ đơn giản chỉ thực hiện lại việc dựng hình, sử dụng engine mạnh hơn, tô vẽ lại bối cảnh môi trường hiện đại, mô phỏng lại Thế chiến II và gần đây là thời điểm tương lai gần. Khi một chủ đề nào mới được tạo ra, tất cả các hãng game còn lại chạy theo nó cho đến khi có một loạt game về nó xuất hiện. Các hãng game lớn có rất ít thời gian để tạo ra và chứng minh một điều gì đó thật sự đặc biệt trước khi nó bắt đầu bị dập khuôn và trở nên nhàm chán", Karl Magnus chia sẻ.
DICE muốn tạo ra một sản phẩm khác biệt, mang tính định hướng cho thể loại FPS trong tương lai.
Cuối cùng, nhà lãnh đạo của hãng game này tuyên bố rằng mình sẽ là người tạo nên một sự đổi mới nếu không ai chịu làm điều đó.
"Tôi nghĩ rằng đó là trách nhiệm của chúng tôi, cũng như các nhà phát triển game khác để thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất game tiến về phía trước. Tôi không nói sẽ tạo ra một game FPS khiến người chơi phải bật khóc hoặc bất cứ điều gì tương tự nhưng mọi người chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên khi nhìn vào sản phẩm đó", nhà lãnh đạo này hứa hẹn.
Tuy nhiên, tổng giám đốc của hãng DICE vẫn chưa chịu hé lộ gì về sản phẩm sắp công bố, phiên bản tiếp theo của series Battlefield hay một trò chơi hoàn toàn mới. Mặc dù vậy, vị này đã nhiều lần khẳng định rằng hãng sản xuất đang làm việc với dự án mới này.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Hầu hết các dự án game bắn súng đều thua lỗ Một chuyên gia ngậm ngùi thừa nhận rằng chỉ có Call of Duty và Battlefield là thu được lợi nhuận trong dòng game bắn súng (FPS). Duy nhất Call of Duty thành công về mặt thương mại. Nhận định trên được ông Steve Ellis, người sáng lập Free Radical - nơi khai sinh trò chơi hoành tráng TimeSplitter- đưa ra trong một cuộc...