Bật mí về những cải tiến vượt trội trong FIFA 13
FIFA 13 đang ngày càng tới gần tầm tay game thủ hơn bao giờ hết, không phải vì ở khía cạnh ngày phát hành, mà ở khía cạnh những đặc điểm, cải tiến trong game đã được quảng bá, giới thiệu và trình diễn một cách rõ nét, cũng như vô cùng thuyết phục, cho phép người chơi có thể tương tác với một thế giới thực mà ảo trong tựa game này.
Qua các kỳ hội chợ game lớn nhỏ diễn ra khắp nơi trên thế giới trước đây, EA đã trình diễn đứa con này của mình khá chi tiết và ấn tượng, với các tất cả các yếu tố trong và ngoài sân cỏ của game. Tới kỳ Gamescom lần này, EA tiếp tục mang tới những game thủ yêu thích môn thể thao túc cầu ảo một cái nhìn cận cảnh hơn với các đổi mới ở FIFA 13, hứa hẹn đưa dòng game FIFA tới một tầm cao hơn trong năm nay.
Đầu tiên, một điểm đáng chú ý và được EA tập trung giới thiệu tại Gamescom 2012 đó là EA SPORTS Football Club Match Day, hay gọi tắt là Match Day, cái tên quen thuộc với bất kỳ người hâm mộ bóng đá nào, cũng là thời gian nóng nhất của tất cả các giải đấu quy mô trên toàn trời Âu. Mà thông qua Match Day, tình hình và phong độ của cả đội bóng, lẫn những cá nhân cầu thủ ngoài đời thực sẽ tác động tới chỉ số của các cầu thủ ảo trong game.
Match Day đưa thế giới bóng đá tới gần với game hơn bao giờ hết.
Nếu các cá nhân ngoài đời thực thể hiện màn trình diễn yếu kém hay bất ngờ lên chân, thì nó sẽ kéo các chỉ số cầu thủ ảo trong game tăng giảm theo, dẫn tới những diễn biến liên lục thay đổi khi bạn quản lý đội bóng của mình, đòi hỏi người chơi luôn phải thích ức và điều chỉnh với các tình hình đang diễn ra, như điều chỉnh đội hình, luân chuyển cầu thủ… Nhưng nếu bạn không năm bắt được kịp thời, game cũng sẽ đưa ra các lời gợi ý về diễn biến chung của đội bóng, nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn, như đưa ra các trận đấu then chốt trong một mùa, hay các trận quan trọng trong một tuần thi đấu.
Một mục chơi đáng chú ý khác đó là Ultimate Team, với hệ thống định hướng Icebreaker Flow nơi người chơi khi bắt đầu có thể chọn ra một ngôi sao, một đội trưởng cho đội bóng của mình để dẫn dắt cả đội trong những trận đấu tương lai. Bên cạnh đó, hệ thống bán đấu giá, chức năng được cho là nơi game thủ đến thăm nhiều nhất, cho phép game thủ có thể bán những cầu thủ không còn đáp ứng được yêu cầu của mình, hay mua các cầu thủ cần thiết từ những người chơi khác. Đơn vị giao dịch trong game là các đồng tiền ảo mà bạn kiếm được qua các trận đấu trong Ultimate Team.
Video đang HOT
Ultimate Team cho bạn cơ hội để cạnh tranh cũng như tạo dựng một đội bóng chỉ cho riêng mình.
Một trong những điều mà FIFA 13 hướng tới, cũng là triết lý làm game của đội ngũ phát triển, đó là tạo ra các tình huống không thể đoán trước trong các trận đấu, cũng là một yếu tố tuyệt vời làm nên sức hút của thế giới bóng đá ngoài đời thật, ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả cuối cùng trên sân.
Hỗ trợ cho điều này là First Touch Control, với hệ thống vật lý làm cho trái bóng di chuyển chân thật hơn bao giờ hết. Tùy thuộc vào quả bóng đang trên không, dưới mặt đất hay có tốc độ nhanh, chậm, bóng xoáy hay căng, cũng như cầu thủ đỡ bóng bằng ngực hay chân, đang chạy, di chuyển bình thường hay quay lưng với trái bóng, mà sẽ xảy ra các tình huống khác nhau như đỡ hụt, làm bóng văng ra xa hay dính bóng, và ngay cả cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất trên thế giới cũng khó có thể khống chế quả bóng một cách hoàn hảo 100%.
First Touch Control sẽ giúp FIFA 13 chân thật hơn.
First Touch Control cũng sẽ ảnh hưởng tới mặt trận tấn công và phòng thủ trong game, khi cả tiền đạo, tiền hệ hay hậu vệ của hai đội phải cẩn trọng hơn trong việc đỡ bóng vì nếu chỉ một chút bất cẩn thôi cũng làm cho trái bóng ra xa tầm khống chế, tự đưa bản thân vào thế bất lợi, làm đối phương chớp thời cơ để gây nguy hiểm tới khung thành đội nhà hay làm phí hoài một cơ hội để làm tung lưới đội bạn.
Với riêng các hậu vệ, dù ở tình thế bất lợi hơn, người chơi vẫn có khả năng điều khiển cầu thủ kéo, hoặc đẩy đối phương, nhằm làm mất thằng bằng, tạo điều kiện cho bản thân cướp bóng.
Đánh Tennis trong Skill Games của FIFA 13.
Một điều đáng chú ý nữa sẽ xuất hiện trong FIFA 13, đó là Skill Games, thực chất là địa điểm để bạn luyện tập, nhưng nay sẽ mang lại nhiều mặt thú vị, đa dạng hơn. Skill Games sẽ phần nào giúp với những người mới tiếp cận dòng FIFA làm quen và thành thục các kỹ năng cao cấp trong game, với 32 màn chơi chia ra làm 8 kỹ năng chuyên biệt, đó là: dắt bóng, đá penalties, sút phạt, sút bóng, sút bóng nâng cao, chuyền bổng, chuyền sệt và căng ngang.
Game sẽ đưa bạn lần lượt qua 3 cấp độ đồng, bạc và vàng, để cuối cùng, biến bạn trở thành một tay chơi điêu luyện kỹ thuật trong FIFA 13. Những điểm số mà bạn kiếm được trong mục chơi này sẽ được đưa lên một bảng xếp hạng để so sánh với những người chơi khác, hứa hẹn là một nơi giảm tải căng thẳng của bạn từ những trận cầu nảy lửa trong game.
FIFA 13 sẽ có phiên bản Demo sẽ ra mắt vào giữa tháng 9, trong khi phiên bản chính thức sẽ có mặt trên các hệ máy PC, PS3, PS2, PS Vita, PSP, Xbox360, Nintendo 3DS và iPhone vào ngày 25 tháng 9 tại thị trường Bắc Mỹ và ngày 28 tháng 9 tại thị trường Châu Âu.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Quá nhiều hệ máy cho FIFA 13 thể hiện
Theo các báo cáo mới nhất, game bóng đá của hãng EA sẽ có mặt vào mùa thu năm nay trên PS3, Xbox 360, Wii, PC, PS Vita, 3DS, PSP, PS2, iOS, phiên bản cho PS Move, Kinect và có thể cả WiiU.
Không đơn giản chỉ là chuyện xuất hiện trên nhiều hệ máy, tham vọng của EA dường như muốn "nuốt trôi" và chiếm lấy toàn bộ thị trường game thể thao trong quý 4 năm nay. Chơi game bóng đá bằng tay cầm Wii, màn hình cảm ứng của PS Vita, phong cách 3D của Nintendo 3DS, sử dụng hệ thống cấu hình PSP và PS2, FIFA 13 trên iPhone hay iPad, sử dụng phong cách mô phỏng chuyển động của Kinect, lối chơi mới mẻ của WiiU... quá nhiều điều phải làm khi đưa game bóng đá này lên từng đó hệ thống. Mục tiêu mà EA đặt ra là mang phong cách bóng đá thực tế cuộc sống lên các màn hình video game.
"Chúng tôi đang hoàn thiện game bóng đá tốt nhất thế giới. Đây sẽ là trò chơi tạo nên sự thay đổi mang tính cách mạng trong việc đối mới trí thông minh nhân tạo (AI) của các game thể thao. Một trận chiến thực sự sẽ diễn ra trên sân cỏ với các pha lừa bóng, kiểm soát bóng và va chạm gay cấn. Tự do và sự sáng tạo trong lối chơi sẽ được đề cao một cách tối đa", ông David Rutter, giám đốc điều hành sản xuất của FIFA 13 cho hay.
EA đang ôm nhiều "tham vọng" với FIFA 13.
Với Complete Dribbling, người chơi phải đối mặt với đối thủ và sử dụng cách rê dắt "360 độ" để vượt qua đối thủ. Bên cạnh đó, việc thực hiện First Touch trên màn hình cảm ứng sẽ tạo nên sự hoàn hảo trong các pha đi bóng, đem tới lối chơi đa dạng đồng thời "đầy rủi ro" trong việc kiểm soát. Theo lời đại diện hãng EA, hệ thống lừa bóng và First Touch trong game được lấy cảm hứng cầu thủ Lionel Messi của đội tuyển Barcelona.
Các tính năng được bổ sung và cải thiện khác bao gồm việc nâng cấp trí thông minh của AI trong việc tấn công, chế độ Career được cải thiện, tính năng mới cho chế độ trực tuyến cùng hệ thống EA Sports Football Club. Các thông tin chi tiết sẽ được giới thiệu chi tiết trong thời gian tới.
Theo Game Thủ
Những cải tiến mới của PES 2013 Tăng cường khả năng huấn luyện cầu thủ cũng như kết nối bạn bè là những tính năng mới của PES 2013. Konami đã công bố những tiến triển trong quá trình phát triển PES 2013 bằng video giới thiệu những tính năng và chế độ mới được tích hợp trong trò chơi. Cải tiến này bao gồm: Performance Training là chương trình...