Bất chấp lỗi trên PS4 và Xbox One, Cyberpunk 2077 gỡ lại 8 năm vốn chỉ trong 1 ngày
Mặc dù chậm trễ trong việc ra mắt nhưng sức nóng của Cyberpunk 2077 chưa bao giờ hạ nhiệt. Sau bao ngày tháng mong chờ, các game thủ cuối cùng cũng chạm tay vào tựa game mơ ước.
Tuy nhiên mới đây các game thủ đã đăng tải thông tin về một số vấn đề của Cyberpunk 2077 trên các hệ máy chơi game đời cũ như tốc độ khung hình thấp (20fps) và độ phân giải giảm đến mức hình ảnh bị mờ. Ngoài ra còn một số lỗi kỳ dị khác như nhiều nhân vật bị khóa trong tư thế chữ T, bị đóng băng tại chỗ hoặc bị cuốn vào một vật thể. Bạn vẫn có thể nói chuyện với những NPC này nhưng miệng của họ không cử động.
Cũng cần phải lưu ý rằng đây là một trò chơi mới đầy tham vọng vì vậy khi chạy trên phần cứng đã bảy năm tuổi như PS4 và Xbox One thì lỗi xảy ra là hoàn toàn có thể hiểu được. Nhưng ngay cả như vậy, những vấn đề kiểu này là không thể chấp nhận được với một tựa game có giá 60 USD. Các bản cập nhật khắc phục lỗi game đang được nhóm phát triển Cyberpunk thực hiện cho các máy cũ của Sony và Microsoft theo một thông báo trên mạng xã hội của hãng.
Bất chấp những lỗi như đã kể trên, CD Projekt cho biết chỉ riêng việc đặt trước đã giúp hãng “gỡ lại” chi phí phát triển game trong 8 năm qua và cả chi phí tiếp thị quảng cáo. Ra mắt vào ngày 10.12.2020, không có gì ngạc nhiên khi Cyberpunk 2077 thành công lớn về doanh số do số lượng đặt trước của Cyberpunk 2077 cao hơn đáng kể so với The Witcher 3: Wild Hunt với con số khoảng 8 triệu đơn đặt hàng, biến nó thành lần ra mắt lớn nhất trong lịch sử. Tựa game cũng đã thu hút hơn một triệu người chơi đồng thời trên Steam khi ra mắt, lập kỷ lục mới cho một trò chơi chơi đơn.
Câu hỏi chưa được trả lời là Cyberpunk 2077 thực sự đã chi bao nhiêu để sản xuất và tiếp thị? CD Projekt Red chưa công bố số liệu công khai, nhưng bản báo cáo doanh thu quý 3 năm 2020 của họ đã trích dẫn “chi phí phát triển” từ đầu năm 2018 là khoảng 111 triệu USD. Hãng cũng cho biết thông qua tài khoản Twitter rằng doanh thu chỉ riêng từ Steam đã vượt qua 50 triệu USD hơn hai tuần trước khi phát hành.
CEO CD Projekt Red: Cyberpunk 2077 chạy 'mượt' trên PS4 và Xbox One
Trước nỗi lo rằng Cyberpunk 2077 sẽ ưu tiên cho thế hệ Console kế tiếp, mới đây, đích thân CEO (Giám đốc Điều hành) của CD Projekt Red đã lên tiếng ca ngợi khả năng tương thích của game đối với các hệ máy cũ là PS4 và Xbox One.
Sau rất nhiều lần gặp "hạn" và buộc phải dời lịch phát hành liên tục, Cyberpunk 2077 cuối cùng đã đạt trạng thái hoàn thiện cuối cùng và sẵn sàng ra mắt vào ngày 10.12.2020 sắp tới. Trò chơi sẽ ra mắt trên tất cả các nền tảng hiện hành, bao gồm cả thế hệ console cũ (PS4, Xbox One) và thế hệ mới (PS5, Xbox Series X/S).
Do phát hành song song trên nhiều nền tảng, một bộ phận không nhỏ game thủ đang bắt đầu lo lắng về khả năng tối ưu của Cyberpunk 2077 dành cho hai hệ console cũ, đặc biệt trong bối cảnh hai thiết bị PS5 và Xbox Series X/S đang thể hiện sức mạnh hết sức vượt trội.
Dù vậy, mới đây CEO của CD Projekt Red là Adam Kaciski đã lên tiếng ca ngợi khả năng tối ưu phần cứng của Cyberpunk 2077, thậm chí cho rằng trò chơi "chạy mượt một cách bất ngờ" trên PS4 lẫn Xbox One. Đây có thể xem là một tin rất vui dành cho cộng đồng game thủ.
Trên thực tế, cũng không quá bất ngờ nếu CD Projekt Red xem PS4 và Xbox One là hai nền tảng cần được ưu tiên hàng đầu đối với Cyberpunk 2077. Bởi lẽ dù thua sút xa về sức mạnh phần cứng so với các dòng thiết bị vừa ra mắt, PS4 và Xbox One đang sở hữu cộng đồng người dùng khổng lồ, nếu không muốn nói là đứng đầu thị trường hiện nay.
Sẽ thế nào khi thế giới điên rồ của GTA 5 kết hợp với Cyberpunk 2077? Một bản mod biến thành phố Los Santos của GTA 5 thành thế giới năm 2077 trong bom tấn Cyberpunk 2077. GTA 5 bằng cách nào đó vẫn "sống sót" qua hai hoặc ba thế hệ console PS3, PS4 và gần đây là PS5 bất chấp việc tựa game này đã ra mắt từ năm 2013. Lý giải cho sự trường tồn này...