Bằng Cường bỏ ngoài tai những tin đồn
“Những người mà tôi đã từng kết hợp thì họ vẫn nhắn tin, điện thoại hỏi thăm tôi đó thôi. Tôi không quan tâm và không cần biết họ đối xử hay là quan hệ tốt với mình vì đó là cách họ làm” – Bằng Cường chia sẻ.
- Nếu phác đồ sự nghiệp của anh, có thể xem như anh cũng thành công với một thời gian không dài. Ra đĩa, làm chương trình, sản xuất và cả sáng tác. Nhưng nếu tự nhìn lại mình, anh cho rằng, anh đã có dấu ấn cần thiết trong làng nhạc Việt?
- Trong những năm qua đã có rất nhiều chương trình, nhiều show diễn và bên cạnh đó là những album tôi đã cho ra mắt trên khắp thị trường trong làng giải trí âm nhạc. Có thể nói, đó chính là dấu ấn trên con đường âm nhạc của tôi. Nhưng tôi thấy để lại dấu ấn trong lòng khán giả mới là điều quan trọng. Thời gian trở lại gần đây, tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ trong lòng khán giả. Đó là một dấu ấn hạnh phúc của riêng tôi.
- Anh hài lòng với những thứ mình có chứ. Sự hài lòng trong hạnh phúc thực sự?
- Tôi vui vì những gì mình có được bằng sự đánh đổi hết tất cả về thời gian, công sức, tâm huyết và cả kinh tế nữa. Hiện gia tài của tôi đó chính là gần 200 ca khúc sáng tác đang ngày được khán giả khắp nơi yêu mến.
- Sở dĩ tôi hỏi như vậy vì tôi nhớ đến bước khởi nghiệp của anh, trong đó, anh cũng đã vướng phải những lừa dối, những sự không thật lòng trong showbiz. Mà người ta khó có thể hạnh phúc thực sự trong một không khí sống như vậy. Anh có vượt lên được những điều như vậy?
- Đối với 1 người nghệ sĩ khởi đầu lập nghiệp thì ai cũng phải gặp những sự cố, những điều không may mắn khi mới bước chân vào nghề. Có những thử thách, những cay đắng mà không phải ai hiểu được. Chỉ có mình ta với ta những lúc như thế thôi. Khán giả thường thì sẽ không hiểu về phía sau sân khấu, về tâm hồn người nghệ sĩ khi sau đêm diễn, họ chỉ biết đến ánh hào quang, sự thành công của người ca sĩ hiện tại mà họ không để tâm đến những ngày gian khổ đầu tiên. Với tôi thì những gì mình chịu đựng được mình sẽ chịu đựng một mình.
- Có vẻ anh không oán giận mà như đang cảm ơn người đã trao cho anh những điều không mắn trong nghề như vậy?
- Trong cuộc sống mình không nên oán trách ai cả, bởi vì cuộc sống thì phải có người này, người kia. Quan trọng là mình biết nhưng mình vẫn im lặng và xem đó là thử thách cho công việc. Bởi tôi cứ nghĩ và xem mọi chuyện phiên phiến đi một chút, như vậy sẽ không bị khó chịu, khó xử và khổ tâm. Nghệ sĩ thì nên dành trọn tâm hồn cho nghệ thuật, mặc dù cuộc sống thì thường không có như là mình hay mơ.. Nên việc ai đó có làm gì khiến tôi buồn thì cũng chỉ buồn 1 chút thôi, rồi sẽ gác chuyện đó sang 1 bên và rồi làm việc tiếp tục..
Video đang HOT
- Đôi khi sự bao dung khiến người ta nghĩ anh khờ khạo hoặc lừa dối để làm đẹp hình tượng của mình. Là người khó có được những điều anh nói…
- Tôi chỉ sống cho lý tưởng của mình, chứ không cần phải thanh minh hay chứng minh điều gì với người không hiểu mình. Những người như thế thì mình sẽ dần xa lánh họ thôi. Cũng may là tôi ít gặp những trường hợp như thế. Tôi cũng ít tiếp xúc và giao lưu bên ngoài. Ngoài giờ đi biểu diễn thì chỉ có làm việc ở nhà như sáng tác, sau đó ra ngoài hòa âm phối khí, rồi chạy qua phòng thu. Đó là những công việc hàng ngày của tôi. Cuối tuần thì lại tổ chức cả nhà cùng đi xem phim, đi ăn và đi mua sắm..
- Cuối cùng, thì cái lịch trình của anh chỉ là công việc. Ít giao tiếp bên ngoài, vì anh sợ những mối quan hệ không tốt hay vì điều gì?
– Tôi không tiếp xúc nhiều với bên ngoài không phải vì sợ điều gì cả, mà là vì thích ở nhà làm việc sáng tác, như 1 thói quen khó bỏ. Ngay từ những ngày còn bé thì tôi cũng sống tự lập 1 mình, đi đâu cũng 1 mình, làm gì cũng 1 mình. Suốt thời gian dài như vậy tôi đã dần quen với công việc hiện tại rồi, nếu có đi đâu thì cũng chỉ có đi với bạn thân hay người trong nhà, đôi khi thì đi cùng các fan nữa.
Từ trước đến này, tôi chưa bao giờ để dành tiền cho riêng mình, làm được bao nhiêu, kiếm được bao nhiêu tôi cũng đề dành vào hết những tác phẩm của mình, còn nhiều chương trình mà tôi tổ chức và thực hiện cũng làm free hoặc là tặng cho mọi người cùng xem. Không phải vì tôi đại gia hay chơi ngông và thể hiện gì cả, mà đó là niềm đam mê. Tôi đầu tư toàn bộ vốn liếng vào nghệ thuật, để nhận lại là cảm tình của khán già mà thôi.
- Nói về con đường của anh, thấy có sự kết hợp với rất nhiều bóng hồng từ Triệu Trang, Kim Tiểu Phương, Nhật Kim Anh và rất nhiều gương mặt khác. Đó là bài toán làm anh nổi bật hơn trong sự nghiệp?
- Việc tôi thường xuất hiện bên cạnh các cô gái không còn xa lạ và lạ lẫm nữa. Nghệ thuật là sự sáng tạo kết hợp không ngừng nghỉ và các cô gái ấy cũng chỉ là những người bạn đồng nghiệp, bạn thân trong công việc của tôi thôi.
- Có thật thân không khi mỗi nhân vật ấy cứ kết hợp với anh một thời gian lại dừng lại?
- Đối với tôi, thì họ vẫn là những người bạn thân, còn trong công việc thì sẽ là sự mới mẻ và thay đổi chứ không thể cứ mãi lặp đi lặp lại được. Đó là nói về công việc, còn ngoài đời thường thì họ mãi là những người bạn tốt của tôi.
- Tức là không có bất kỳ sự sứt mẻ nào cả. Vậy mà một trong những người từng có hit với anh nói rằng cô ấy không còn quan hệ với anh do nhiều chuyện xảy ra (xin không nhắc tên nhân vật). Cô ấy đúng thì anh nói dối hay bản thân anh không đủ nhạy cảm để hiểu ra rằng mối quan hệ không còn được tốt nữa?
- Đấy là việc của cô ấy muốn nói và muốn nghĩ thế nào về tôi thôi, còn những người mà tôi đã từng kết hợp thì họ vẫn nhắn tin, điện thoại hỏi thăm tôi đó thôi. Tôi không quan tâm và không cần biết họ đối xử thế nào hay là quan hệ tốt với mình vì đó là cách họ làm. Còn việc họ nói 1 đằng nhưng vẫn liên lạc và vẫn nhờ đến tôi thì tôi vẫn giúp chứ không có để ý đến những lời nói đó. Nhưng nói chung là những người như vậy thì tôi cũng kệ họ thôi, trái đất luôn tròn, sự thật bao giờ cũng được đưa ra ánh sáng.
- Người ta cũng nói, khi người ta được chú ý nhiều thì anh cũng lấy bài hát hai người hát từ lâu rồi đưa vào album rồi nói rằng hai người trở lại với nhau mà không hề hỏi ý kiến? Điều này anh cũng kệ họ thôi chứ?
- Nếu như một mình họ nổi tiếng mà tôi không có tiếng thì điều đó mới đáng nói, còn thời gian 2 năm trở lại đây thì tên của tôi đã ngày càng khẳng định được vị trí của mình rồi. Với lại ca khúc mà tôi viết và đã thu âm, đó cũng là sự đồng ý kết hợp của cả 2 người. Nếu không thì đã không hát chung với nhau trong 1 bài hát làm gì. Với lại điều này tôi cũng chưa có nghe ai nói nên cũng chẳng bận tâm. Tôi còn nhiều việc phải gấp rút để làm chứ không có thời gian bận tâm đến những việc khác quá nhiều..
- Anh cố gắng và say mê như vậy mà tin đồn rằng các ca sĩ trẻ, chưa có danh tiếng muốn hát chương trình Đêm sao teen của anh phải nộp tiền cho anh để được xuất hiện trên sân khấu?
- Nếu làm vì danh tiếng hay vì kinh doanh thì chắc chắn tôi sẽ không đầu tư vào nghệ thuật quá nhiều. Thực ra thì chương trình tôi làm rất được các bạn trẻ yêu mến, và cũng là do cách làm việc của các chương trình khác đã cho họ một thói quen làm việc. Tôi có thể nói thêm rằng trước đây khi mới vào TP HCM lập nghiệp, tôi muốn lên hát chương trình gì đó thật quy mô thì cũng phải đóng chi phí. bởi vì đó là một chương trình quay hình và mình thì muốn lấy clip để sử dụng.. Đó là việc trước đây và cách làm việc ở đây, nên khi các ca sĩ trẻ tham gia chương trình, tôi đều phải nghe họ hát trước, xem họ diễn trước rồi mới nhận lời. Với tôi thì không có việc bắt họ nộp tiền theo như câu hỏi này..
- Xin cảm ơn anh!
Theo Báo mới
Khi ca sĩ "nhúng tay" làm quản lý...
Khi diễn viên, người mẫu quá nhiều người "đá", ca sĩ đang bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực mới lắm thú vị và nhiều cam go, đó là... làm quản lý và đào tạo ca sĩ!
Ca sĩ "chăn gà" - thuận lợi... trên đường tiếp cận công chúng!
Nói một cách công bằng, khi ca sĩ "nhúng tay" vào công việc quản lý thì thuận lợi đủ đường. Bao nhiêu năm ca hát bước đi trên con đường nghệ thuật , ho đa đúc kết thành kinh nghiệm. Rồi những người "đàn anh, đàn chị" này dồn những kinh nghiệm đó để "nuôi nấng" một (hoặc vài) người trẻ được lọt vào "mắt xanh" thì quả thật là một hành động đáng quý. Điều quan trọng là, cách thức để thực hiện những hành động đó ra sao?
Cái lợi đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy chính là "học trò" của các ca sĩ thường rất dễ tiếp cận với công chúng qua con đường truyền thông. Người ta sẽ chẳng bao giờ chú ý Ngô Kiến Huy là ai cách đây hơn 2 năm về trước, mà người ta sẽ chịu khó đọc về "cậu học trò cưng của Thanh Thảo" như thế nào. Vì thế, nói không quá rằng, bằng "đòn bẩy" Thanh Thảo và Single Mưa Sao Băng xây dựng hình ảnh theo mô hình "hoàng tử, công chúng" đúng nhịp đập thị trường vào thời điểm đó, Ngô Kiến Huy bật lên và tạo được vị trí trong lòng người hâm mộ.
Cái lợi thứ hai có thể nhắc đến là mối quan hệ để quảng bá hình ảnh và ca khúc đến với công chúng. Sẽ chẳng ai ngạc nhiên khi Dương Triệu Vũ - "đàn em ruột" của Đàm Vĩnh Hưng có thể tổ chức hàng loạt liveshow vòng quanh các trường. Hoặc dù là ca sĩ mới tinh với âm nhạc Việt, nhưng chàng Vũ có thể "bay show" từ Bắc chí Nam liên tục và tham gia các event lớn nhỏ tại Sài thành. Chính vì được thừa hưởng "mối quan hệ khổng lồ" từ đàn anh hướng dẫn mình, mà Dương Triệu Vũ mặc nhiên được giăng poster to đùng, được lên báo liên tục, được các sao lớn xuất hiện trong chương trình của riêng mình, và thành quả cuối năm là lọt vào một trong các gương mặt trẻ triển vọng của Làn Sóng Xanh.
Vậy thì, rõ ràng khi quản lý là ca sĩ, thì các ca sĩ trẻ của chúng ta sẽ vô cùng dễ dàng tiếp cận nhanh đến khán giả. Người ta có thể đi hát miệt mài vài năm thì tạo nên chú ý, nhưng chỉ cần là gà của anh/chị a,b, c là có thể lên chương trình trực tiếp. Hơn thế, họ còn có thể có được số lượng lớn fans "thừa hưởng" từ quản lý của mình có thể có bộ ảnh cùng ca sĩ đình đám mà không phải ai mời cũng chụp co thể đi show liên tục và hình ảnh rải đều khắp nơi. Các "nhà quản lý" sẽ truyền tải một cách tốt nhất "em nên làm thế nào lúc hát câu này", hoặc "khán giả ở đây em phải có chiêu thức xyz gì đấy để "lấy lòng" họ!", bằng "kinh nghiệm sống" sừng sững, học trò của những ca sĩ trên sẽ có nhiều "bí quyết" hơn, và thành công chỉ cần dựa nhiều vào may mắn!
Nhưng "chăn gà" ra sao cho vẹn cả đôi đường?
Tuy nhiên, không phải một sự nhanh chóng nào cũng được công chúng trẻ đón nhận, và không phải ai lấn sân sang làm quản lý cũng sẽ "đẩy gà" thành công! Chưa kể đến, việc "mê" làm quản lý mà quên đi những sản phẩm âm nhạc dành cho bản thân. Liệu rằng có nên không?
Khi Ưng Hoàng Phúc ầm ĩ thành lập WMA Records với định hướng xây dựng một mô hình quản lý chuyên nghiệp, quả thật điều này đã thu hút được khá nhiều chú ý của mọi người. Vậy mà, hơn 1 năm trôi qua, WMA Records vẫn vắng bóng trên thị trường âm nhạc, chỗ đứng không khẳng định thêm được mà lại còn trở nên mờ nhạt dần. Hàng loạt hot teen đình đám được đầu quân vào công ty như Trang Pháp, Huyền Baby, Hạnh Sino... đều mất tăm mất tích, Lan Trinh Idol cũng thoát ly khỏi công ty rồi tự mình mò mẫm đường đi đến với khán giả qua một cuộc thi khác - Sao mai điểm hẹn.
Ưng Hoàng Phúc chưa thể đưa WMA Records đi xa
Minh Tuấn A# thì cứ miệt mài "lo lắng" cho đàn gà La Thăng phiên bản 2010 của mình, trong khi lại quên mất đi rằng chính mình cũng đang trên con đường âm nhạc và cần phải có sản phẩm riêng cho bản thân. Khán giả không có thói quen chờ đợi quá lâu, nhất là trong môi trường showbiz khắc nghiệt, tính đào thải cao và "khả năng" quên người cũ càng nhanh chóng. Biết rằng khi làm "gà" là ca sĩ đã dồn tâm huyết và đam mê mình vào trong đó, nhưng "dồn" đến mức không ra được một sản phẩm nào liệu có là đáng để... xem lại hay không?
Chăm lo cho La Thăng, Minh Tuấn chưa có một sản phẩm âm nhạc chính thức nào ngoài thị trường từ khi solo
Tạm kết
Xét đến cùng, showbiz cũng là một sân chơi. Nhưng sân chơi này đòi hỏi nhiều cơ duyên, tác động, sức sáng tạo và cả năng lực đặt vào trong đó. Hãy xem xét tất cả mọi khía cạnh khi "lấn sân" sang một lĩnh vực mới, nhất là "sân" này sẽ tạo nên "nhân lực" mới cho nghệ thuật phục vụ công chúng và quan trọng hơn là cùng đẩy nền âm nhạc Việt đi lên.
Khi ca sĩ "nhúng tay" và làm quản lý, tât nhiên la có lợi cho ca sĩ trẻ được đào tạo và quản lý, lợi cho "nhà quản lý" khi có một "thương hiệu công việc" khác sang hơn, đẳng cấp hơn. Nhưng sang thế nào, đẳng cấp ra sao, có làm tốt trọn vẹn "nhiệm vụ" của bản thân đối với tình cảm công chúng dành cho mình hay không, và làm tốt công việc quản lý cả về chuyên môn, đạo đức, hình tượng cho "gà nhà" thế nào, vẫn là một câu hỏi khó. Thôi thì, chúng ta vẫn có quyền hy vọng: Hy vọng những ai muốn làm quản lý hãy lượng sức, những ai đã làm quản lý biết đắn đo suy nghĩ, cân đo đo đếm để ở trạng thái cân bằng. Đừng "ôm" quá nhiều, hứa quá nhiều, nhưng chẳng làm được bao nhiêu đối với những khán giả luôn hướng về họ!
Theo PLXH
Lương Bích Hữu diện style "khó đỡ", Lều Phương Anh xinh như công chúa Trong không khí rộn ràng của mùa Xuân đang đến rất gần, không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để đón một cái Tết thật đầy đủ và hạnh phúc, đó là những hoàn cảnh khó khăn rất cần sự giúp đỡ và hỗ trợ từ cộng đồng. Hòa chung ý nghĩa cao đẹp đó, vừa qua tại giáo sứ...