Bạn là người sáng tạo?
Cuộc sống luôn có những cái mới xuất hiện thông qua sự phát hiện và sáng tạo của con người. Thế trong bạn, có bao nhiêu phần trăm sáng tạo?
1. Bắt gặp một cuộc thi mới lạ trên báo, suy nghĩ đầu tiên của bạn là:
a. Cuộc thi có nhiều yêu cầu khó quá và không tham gia. Chờ cuộc thi nào dễ dễ đã.
b. Lên kế hoạch tham gia liền.
c. Chờ tham khảo bài dự thi của người khác rồi mới bắt đầu vào cuộc.
2. Gặp một bài toán khó, bạn sẽ:
a. Trời, bài này dành cho dân chuyên, mình chỉ học tàn tàn sao làm nổi, nghĩ thêm chỉ tổ nhức óc.
b. Hic, khó thật! Nhưng mình sẽ giải ra. Bí quyết hả? Mọi bài toán đều đi từ cái căn bản mà ra. Có căn bản rồi chỉ cần cho thêm chút biến hóa là… a lê hấp.
c. Để mình hỏi thêm thầy dạy kèm hay mấy “siêu sao” của lớp đã.
3. Bạn có hay thay đổi kiểu tóc không?
a. Không. Gương mặt mình chỉ hợp với một kiểu tóc hà.
b. Thỉnh thoảng. Lâu lâu làm mới mình cũng thú vị lắm đó.
Video đang HOT
c. Thường xuyên. Mình vốn thích để tóc giống mấy minh tinh mà.
4. Nếu lỡ đi chơi về khuya vì một vụ rắc rối ngoài ý muốn, tình huống nào sẽ xảy ra với bạn?
a. Còn gì nữa, chờ nghe phụ huynh “ca vọng cổ” thôi.
b. Tại sao mình không biến lí do về trễ thành một câu chuyện “dở khóc dở cười” để kể cho phụ huynh nghe nhỉ.
c. Ui, ngủ trước đã, chuyện gì tới sẽ tới.
5. Đôi dép bị đứt quai giữa đường, bạn xử lí ra sao?
a. Quăng luôn và đi chân không về nhà.
b. Mình buộc nó lại bằng mấy sợi dây nhặt được bên đường. He he, trông bụi bụi và ngộ ghê.
c. Còn sao nữa, cố lê về nhà thôi.
6. Bạn đi học bằng xe và gặp trời mưa ngay lúc tan học mà lại chẳng mang theo áo mưa, bạn sẽ:
a. Đội mưa về.
b. Nhờ đứa bạn có áo mưa mua giúp cái áo mưa ni-lông ngoài cổng trường để mặc tạm về nhà.
c. Chờ mưa tạnh rồi hẳn về.
7. Có một cái áo cũ và một bịch hạt cườm, bạn design ra sao?
a. Đính cườm theo ý mình, thích chỗ nào đính chỗ ấy.
b. Quan sát hoa văn trên áo, đính sao cho phù hợp.
c. Đính giống chiếc áo mà mình đã thấy trong shop.
KẾT QUẢ ĐÂY!
* Bạn chọn nhiều a nhất: Bạn hơi bị… lười suy nghĩ đó nha. Bạn thường hành động theo một chiều nhất định và khá tuân thủ nguyên tắc. Chính vì thế hai chữ “đột phá” có vẻ rất xa lạ với bạn. Hic, sao vậy nhỉ? Bạn không tự tin vào bản thân và khả năng sáng tạo của mình ư? Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy tập design lại góc học tập của mình một cách khoa học và thêm vào một chút cá tính đi.
* Bạn chọn nhiều b nhất: Thật tuyệt vời! Bên cạnh sự sáng tạo, bạn còn có khả năng xử lí tình huống nữa đó. Bạn nắm được cốt lõi của vấn đề, biết quan sát và sẵn sàng hi sinh mọi thứ (như tiền của, công sức, thời gian) cho việc sáng tạo của mình. Nhưng bạn ơi, đừng ham mê quá nhé vì có khi bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội lớn trong cuộc sống đó.
* Bạn chọn nhiều c nhất: Bạn cũng có chút lửa sáng tạo nhưng nó dễ bị lu mờ vì bạn lệ thuộc quá nhiều vào sự sáng tạo của người khác. Bạn có thích sự rập khuôn không? Nếu không thì ngay bây giờ bạn hãy “hô biến” ra một chiếc cột tóc hay một vài vật trang sức “hand-made” cho chính mình đi. Yêu cầu đây: những vật đó phải là chưa từng có xuất hiện trên thị trường đó nghen.
Theo mực tím
Spell force 2: Faith in Destiny - Sự trở lại bất thành
Năm 2004, chúng ta từng được thưởng thức Spell Force, một trò chơi khá thành công thể loại game lai giữa chiến thuật và nhập vai. Game thể hiện rất tốt, cũng như thu hút được nhiều fan hâm mộ ủng hộ do sự sáng tạo, đột phá của sản phẩm. Năm 2006, phiên bản Spell Force 2: Shadow Wars thậm chí còn hoàn mĩ và thành công hơn. Và sau 4 năm chờ đợi, cuối cùng thì chúng ta cũng được một lần nữa trải nghiệm sự kết hợp độc đáo với Spell Force 2: Faith in Destiny.
Vậy nhưng dù điều người hâm mộ mong muốn là một bản sequel nối tiếp với lối chơi cùng nền đồ họa mới xứng tầm nextgen hơn, thế nhưng Spell Force 2: Faith in Destiny chỉ là một bản mở rộng độc lập khác sau Dragon Storm nhằm tiếp nối, cũng như làm sáng tỏ các sự kiện xảy ra trong phiên bản trước đó. Kết quả là người chơi mới nhanh chóng bị ngợp bởi một rừng những thông tin dày đặc màn hình nói về những cái tên, các sự kiện "vô cùng quan trọng" cùng một cánh cổng dịch chuyển cũng "cực kì quan trọng" mà người chơi không hiểu đó là gì.
Phần cốt truyện của game cũng không khá hơn là bao bởi nó khá sến và khiên cưỡng. Bốn năm trôi qua sau khi Shaper bị đánh bại và cánh cổng nối tới hòn đảo của thế giới bỗng nhiên bị hỏng và các bộ não kiệt xuất đến từ mọi chủng tộc... không biến cách sửa. Cùng lúc đó lại có một chủng tộc quỉ dữ mang tên "Nameless" thoải mái hoành hành khắp nơi mà không bị trừng phạt. Thế là mọi rắc rối đổ hết lên bờ vai người chơi, trong vai Shaikan để giải quyết những điều đó, đồng thời tìm hiểu tại sao anh lại bị ám ảnh bởi những giấc mơ kinh khủng.
Cử động nhân vật đáng lẽ phải được cải tiến, chau chuốt thêm theo thời gian thì lại cứng hơn, thụt lùi so với các phiên bản trước. Khả năng tùy chỉnh nhân vật của game cũng vô cùng hạn chế cho nhân vật Shaikan nam khi bạn chỉ có thể đặt tên và chọn một trong số nhưng khuôn mặt có sẵn.
May mắn là gameplay của Spell Force vẫn cuốn hút như mọi khi, cảm giác được tung hoành khắp nơi, thu lượm đồ đạc, khám phá các skill mới, phát triển nhân vật như Diablo. Rồi lại tung đoàn quân nhỏ đi chiến đấu, thu thập tài nguyên như Age of Empires thật sự rất cuốn hút. Cây skill được chia làm 3 nhánh, cho phép người chơi lựa chọn một cách linh hoạt. Các loại đồ bạn có thể thu nhặt cũng tăng đáng kể cũng như bạn có thể tùy chỉnh trang bị cho hai người bạn AI đồng hành.
Bên cạnh việc xây dựng nhân vật, bạn còn phải tìm và xây dựng căn cứ trên một trong bốn bản đồ chiến dịch. Công việc này được khá đơn giản và quen thuộc. Hầu hết thời gian bạn xây dựng căn cứ, sản dân để khai thác tài nguyên. Sau đó xây dựng quân đội để đưa đi chinh phạt. Công đoạn này đã được tinh giản để bạn không phải quá phân tâm khi phải điều khiển luôn cả hero trong trận chiến. Nhìn chung gameplay vẫn giữ được sự cuốn hút như trước khi kết hợp giữa RPG và RTS đúng chất Spell Force.
Nhưng thật khó hiểu là trong một tựa game đòi hỏi khả năng điều khiển nhanh cho cả RPG và RTS như thế này mà các phím hotkey vốn rất quan trọng lại cực kì thiếu thốn, việc này khiến cho qui trình combat của bạn chở nên vô cùng rườm rà. Mỗi khi chạm chán quân địch bạn lại phải click chuột lần lượt vào hero của mình, rồi lại vào thanh hotbar để chọn skill.
Sẽ còn khủng khiếp và ức chế hơn khi bạn phải thực hiện qui trình này cho cả đồng đội. May mắn là việc quản lí quân lính dễ dàng và khoa học hơn rất nhiều. Ngoài ra bạn có thể cho hero của mình cưỡi rồng, một tính năng rất đang hoan nghênh dù chưa thực sự được như mong đợi và mang nặng tính hình ảnh hơn là bổ sung về gameplay.
Đồ họa của game thì quả đúng như lo ngại, rất lỗi thời do đây chỉ là một bản mở rộng độc lập. Spell Force 2 có thể từng là một tựa game có đồ họa ưa nhìn khi nó mới ra mắt. Nhưng đến thời điểm của Faith in Destiny thì qua thật nó đã quá lỗi thời, thậm chí còn đầy răng cưa nữa. Game cung cấp tùy chọn cho bạn camera góc nhìn người thứ ba nhưng tính năng này cũng không thực sự hữu ích bởi yếu tố RTS của game vẫn rất quan trọng nên việc đặt camera như vậy sẽ tạo nên một sự cản trở không cần thiết.
Bên cạnh phần chơi đơn khá ngắn với chỉ có bốn chiến dịch thì phần chơi mạng lại được xây dựng tương đối tốt. Hỗ trợ 6 người cùng tham chiến với nhau cho cả chơi LAN lẫn chơi online, cùng với bộ công cụ vô cùng phong phú cho phép bạn tự tạo ra các bản đồ chơi mạng rồi chia sẻ nó với cộng đồng.
Bổ sung thêm một chủng tộc mới là Nameless và chế độ chơi mới là Domination với nhiệm vụ chiếm và kiểm soát cứ điểm. Nếu có một điểm trừ thì đó chỉ là yếu tố RPG hơi lép vế so với hàng loạt sự bổ sung, cải tiến từ chế độ RTS. Tuy nhiên điều đó lại thành công trong việc đẩy nhanh tốc độ trận đấu.
Tổng kết lại, dù có bổ sung thêm những cải tiến thú vị cho mục chơi mạng, cùng gameplay vẫn giữ nguyên được "chất" RPG lai RTS đầy cuốn hút, song việc nảy sinh thêm những nhược điểm mới đến từ hệ thống hotkey, cốt truyện chán chường cùng hình âm lỗi thời cũng như phần chơi đơn quá ngắn đã làm game mất điểm. Có lẽ nếu bạn là người chơi mới thì quay lại với bạn Spell Force 2 hoặc Spell Force 2: Shadow Wars sẽ là hợp lí hơn nếu muốn tìm hiểu về cốt truyện, còn nếu bạn là Fan của Spell Force thì cũng có thể thử qua Faith in Destiny để trải nghiệm những thay đổi mới về cảnh quan của game.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Zynga tung game mới có thể... đẻ con Như các bạn đã biết, sau một thời gian ra mắt chính thức, phiên bản trò chơi "The Ville" đã đón nhận được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng game thủ MXH. Thực sự đây là thành công bước đầu đánh dấu sự đột phá trong công nghệ của NSX trong việc kết hợp tất cả các tính năng xã hội...