Bạn có mềm lòng trước sự thay đổi của đối phương ?
Có một ngày bạn phát hiên người mình yêu thương nhất phản bộ i, bạn sẽ quyết định chia tay hay tiếp nhận lời xin lỗi và cho đối phương một cơ hội
Trắc nghiệm: Khi bạn xem phim tình cảm dài tập, kết cục nào bạn cảm thấy đau thương nhất ?
A. Hai người vì hiểu lầm mà chia tay
B. Nhân vật nữ thay lòng và yêu người khác
C. Đối phương quá tệ hại và không có cách nào để chịu đựng
Video đang HOT
Kết quả:
Đáp án A: Chỉ số tha thứ mềm lòng trước sự thay đổi của đối phương là 55 %
Bạn là người có cá tính khá thực tế, bạn không dễ dàng mềm lòng tha thứ cho sự thay đổi của đối phương. Bạn luôn biết cách xem xét mức độ nghiêm trọng của sự thay đổi ấy, yêu cầu đối phương phải trả giá vì sự thay đổi ấy. Người thuộc tuýp người này tuy thực tế, nhưng trong chuyện tình cảm của hai người lại khá lãng mạn giống phim Hàn Quốc. Nếu sự thay đổi của đối phương nếu không quá nghiêm trọng và cố tình, bạn sẵn sàng tha thứ.
Đáp án B: Chỉ số tha thứ mềm lòng trước sự thay đổi là 90%
Bạn là tuýp người truyền thống biết nhẫn nại. Bạn vì người nhà hoặc con cái mà tiếp nhận lời xin lỗi của đối phương. Bạn chịu đựng mọi tủi nhục để đem đến cho đối phương một cơ hội, Tuýp người này sẵn sàng làm bất kể điều gì cho tình yêu, thậm chí đối phương sai lầm bạn cũng biết cách nuốt giận lại. Có những lúc bạn cảm thấy mình bị tổn thương nhưng bạn lại sống vì những người xung quanh.
Đáp án C: Bạn chỉ có khả năng tha thứ mềm lòng 10 %
Bạn cố chấp trong chuyện tình cảm, bạn cho rằng tình yêu chỉ có duy nhất, bạn không chịu được sự thay đổi của đối phương. Chỉ cần đối phương vụng trộm bạn liền chia tay, Đặc biệt tuýp người này luôn theo đuổi sự hoàn mỹ, vì khi đối diện với tình cảm bạn luôn hi vọng đối phương cũng phải yêu mình hết lòng.
Theo Socola
Để chơi game ổn định, game thủ cần bắt tay với các NPH
Trải qua 1 năm đầy sóng gió và "đau thương" thì giờ đây game thủ nước nhà hãy có cái nhìn khách quan và chung tay sát cánh cùng các NPH xây dựng một thị trường game mạnh mẽ, bền vững.
Lịch sử gần 10 năm phát triển, có thể nói game online đã gần đạt đến mục đích trở thành một nền công nghiệp giải trí mang lại lợi ích cao cho xã hội và có tính vững bền cao. Tuy nhiên, chỉ với cơn "bão" nhỏ nhoi cuối năm 2010 vừa qua đã giúp chúng ta nhìn thấy rằng sự thực về tính bền vững của thị trường game online nước nhà: dễ đỗ vỡ, mất đoàn kết, game thủ mất lòng tin vào NPH ...
Chung tay vì tương lai bền vững của game online.
Qua cơn mưa trời lại sáng, đó chính là cái mà game thủ cả nước đang mong chờ vào tương lai tốt đẹp. Tuy nhiên, với một "vết thương" còn mới và sâu thì việc chữa trị là khá khó, đòi hỏi phải có sự kết hợp từ nhiều phía. Và yếu tố quan trọng nhất vào lúc này để biến việc khó chữa trị thành dễ nhằm khôi phục lại thị trường chính là sự thông hiểu và sẻ chia của các "thượng đế" với các NPH game trong nước.
Tự mỗi game thủ nhận thức mục đích chơi game của mình
Đây chính là yếu tố đầu tiên thể hiện sự hợp tác của mỗi game thủ đối với xã hội "ảo" thu nhỏ mà mình tham gia vào. Chơi để giải trí, xả tress, giao lưu kết bạn, thể hiện bản lĩnh lãnh đạo, đứng đầu cộng đồng ... và còn nhiều mục đích chính đáng nữa đã mang game thủ đến với game online.
Ông bà ta ngày xưa từng dạy rằng món ngon chỉ nên thưởng thức ở một mức độ phù hợp vì nếu không nó sẽ không còn là món ngon nữa. Và với tất cả những thứ mang lại niềm vui cho con người nói chung, game online nói riêng đều mang tính chất như thế.
Trước tiên, phải hiểu rõ chơi game để được cái gì?
Vì sao lại đề cập đến vấn đề này? Vì nó chính là điểm yếu quan trọng nhất mà dư luận xã hội đã nhận ra và tấn công vào điểm yếu đó trong cơn bão game online cuối năm 2010 vừa qua. Chỉ vì một cơ số rất ít những trường hợp cá biệt trong xã hội có hành vi không tốt, dư luận đã kịch liệt lên án và phản đối. Nguyên nhân để cơ số ít game thủ đó có những hành vi ảnh hưởng đến cả cộng đồng chính là việc họ không thể xác định được cho mình niềm vui, đam mê, mục đích và lợi ích giải trí mà game online mang lại.
Vậy lời khuyên đầu tiên cho game thủ là hãy xác định một cách cẩn thận và chính xác mục đích chơi game của mình, để dư luận xã hội không lợi dụng nó và đánh vào chính cái đam mê của bạn.
Không nên quá khắt khe
Cái nhìn thiếu thiện cảm của một bộ phận game thủ dành cho các NPH game trong nước chính là một yếu tố khá quan trọng đã làm chậm và giảm tốc độ phát triển của làng game Việt. Điều đó được thể hiện qua tính chất của game thủ Việt, vốn có tính đoàn kết rất cao cũng như tính "bầy đàn" khi tham gia vào một game nào đó.
Và khi một NPH nào đó chỉ cần chậm một bước trong khâu update, điều chỉnh gameplay từ NSX, thiếu sự kiện ingame, thiếu sót trong tổ chức giải đấu, chậm trao thưởng ... Thì lúc ấy, không chỉ một vài mà cả cộng đồng sẽ "hùa" theo và dùng cái nhìn cực kì thiếu thiện cảm dành cho NPH đó. Cụ thể ở đây, cả cộng đồng giờ không ai là không biết VNG được đặt cho biệt danh riêng là "Vãi nhà giàu", còn VTC là "Vườn trồng chuối" ...
Hãy nhìn nhận vào tính chất của sự việc.
Lời khuyên tiếp theo dành cho game thủ Việt, đó là hãy giảm bớt mức độ khắt khe mà các bạn dành cho họ. Phải nhìn rõ, kỹ càng về các vấn để phát sinh như quá trình update, điều chỉnh gameplay phụ thuộc vào NSX ở nước ngoài; với các sự kiện ingame thì các bạn cũng phải hiểu rằng với 1 mô - tuýp được áp dụng cho nhiều game, lặp lại thì sự đột phá về ý tưởng mới là ít, rất ít ...
Nhìn nhận khách quan, bớt xoắn vào 1 lỗi nhỏ nhặt
Phải nói rằng với lịch sử gần 10 năm phát triển, thì đến nay mọi sự cố gắng, đóng góp mà các NPH dành cho cộng đồng game thủ chúng ta là rất lớn và đáng được công nhận. Quay lại thời điểm năm 2003, khi mà thị trường game nước nhà chỉ quanh quẩn với tựa game MU Online bằng server Hàn và bùng phát dữ dội với các server private thì sự can thiệp của FPT khi chính thức mua quyền phát hành MU từ Webzen mang về Việt Nam là rất đáng trân trọng.
Lần lượt sau đó là những tựa game phải gọi là có công định hướng thể loại thành MMORPG - Casual - Webgame cho cộng đồng như Võ Lâm Truyền Kỳ, Audition, Linh Vương là không còn gì có thể phủ định. Đó chính là nổ lực rất lớn của các NPH, vì họ đã làm phong phú thể loại, mang đến nhiều sự lựa chọn để phục vụ đa nhu cầu của cộng đồng game thủ Việt.
Hãy trân trọng những cố gắng mà họ đã mang lại.
Và cho đến hiện nay, người chơi cả nước đã có cơ hội để hòa mình vào các game bom tấn trên thế giới, cũng như tham gia vào các game "cây nhà lá vườn" thì việc game thủ chỉ nhìn và xoắn vào những lỗi nhỏ nhặt để đánh giá cả một tập thể lớn là quá "quan liêu", thiếu khách quan.
Vậy lời khuyên thứ ba dành cho game thủ đó là hãy nhìn nhận thật khách quan vào những gì mà các NPH game đã làm được cho chúng ta, nó lớn hơn rất nhiều với những lỗi nhỏ mà họ mang lại.
Hãy chung tay sát cánh cùng họ
"Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao" chính là lời khuyên cuối cùng dành cho game thủ. Vì không chỉ các NPH game, báo chí có thể xây dựng nên một thị trường game online có độ ổn định cao và vững mạnh mà còn phải có sự góp sức của cả cộng đồng game thủ.
Về phía các NPH game, họ sẽ có trách nhiệm mang về hoặc sản xuất ra những tựa game chất lượng, nâng cao chất lượng phục vụ, cũng như mang đến thật nhiều quyền lợi cho game thủ. Về phía báo chí xã hội, hiện nay đã không còn đánh mạnh về những mảng tối của thế giới ảo, đó chính là thuận lợi lớn mà làng game nên tận dụng triệt để phát triển.
Còn yếu tố cuối cùng chính là cộng đồng game thủ, hãy chung tay xây dựng cộng đồng có tính lành mạnh, có chiều sâu, nâng cao tính đoàn kết cũng như tích cực tham gia vào các hoạt động khác ngoài xã hội nhằm cải thiện cái nhìn còn suy xét mà xã hội dành cho game online Việt.
Tiểu kết, bài viết trên là suy nghĩ cũng như là trăn trở của một game thủ không "pro" không gạo cội nhưng đầy nhiệt huyết, đam mê dành cho game online, và không cam chịu những ánh mắt thiếu thiện cảm từ xã hội dành cho mình chỉ vì sự thiếu thông hiểu, đoàn kết, cùng chung tay của những người trong "nhà" dành cho nhau (nhà: cộng đồng game thủ và các NPH game).
Theo diễn đàn Game8
Blizzard đại chiến với Hàn Quốc Dường như sau một khoảng thời gian "đình chiến" giờ đây chiến tranh đang trở lại trong giới eSports Hàn Quốc. Sau sự kiện gây sốc khi ban tổ chức WCG tuyên bố giải đấu năm nay sẽ là một giải "không Blizzard" thì giờ đây thêm một lần nữa hãng phát triển game của Mỹ phải hứng chịu màn trả đũa của...