Bạch Công Khanh và Tuấn Dũng sợ điếng hồn khi bị ma nữ áo trắng tấ.n côn.g trong ‘Âm dương lộ’
Sau khi gây ấn tượng với teaser poster với hình ảnh chuyển th.i th.ể vào xe cấp cứu, bộ phim Âm dương lộ của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường tiếp tục tiết lộ những chi tiết đầu tiên với những câu chuyện lạnh gáy xảy ra trên chiếc xe cứu thương. Danh tính các diễn viên đầu tiên cũng được nhà sản xuất công bố.
Ma nữ áo dài và những vết má.u loang ám ảnh
Teaser trailer bao trùm không khí ma mị với chất giọng như “ru hồn người” của Phong ( Tuấn Dũng thủ vai): “Sau 12 giờ đêm anh đừng cho ai quá giang xe. Người bình thường sẽ không ai xin đi quá giang xe cứu thương hết. Đó là quy luật của các tài xế, anh phải nhớ”. Đi kèm với đó là hình ảnh chiếc xe cứu thương đang lao đi vun vút trong đêm vắng lặng không một bóng người thì bất ngờ xuất hiện một cô gái mặc áo dài trắng đứng vẫy xin đi nhờ xe. Và, khi chiếc xe vút đi nhìn qua gương chiếc hậu là cận cảnh khuôn mặt trắng bệch của cô gái với ánh mắt vẫn dõi theo chiếc xe không rời.
Không biết tài xế Nhân ( Bạch Công Khanh) và Phong có phát hiện ra sự xuất hiện của cô gái trên đường hay không. Nhưng, ngay sau đó, nhờ vào khả năng đặc biệt “trần – âm tương thông” nào đó, Phong đã phát hiện có những “vị khách không mời” xuất hiện trên xe khiến ánh mắt anh trợn ngược vì sợ hãi. “Nói chuyện tâm linh cho cố vô rồi tự sợ. Tào lao”, câu nói của tài xế Nhân vừa có ý châm chọc, đồng thời cũng cho thấy sự “tỉnh rụi” như không hề tin của Phong khi anh vẫn rất tập trung vào việc lái xe.
Thế nhưng, ngay lập tức sau đó khi chiếc xe cứu thương đi vào đoạn đường rừng vắng vẻ bất ngờ có tiếng động mạnh trên nóc xe khiến cả Nhân và Phong giật mình thảng thốt. Teaser khép lại với những tiếng kêu thất thanh.
Bên cạnh teaser trailer, không khí ma mị và sự sợ hãi cũng bao trùm teaser poster được ra mắt cách đây không lâu. Trong đó, hình ảnh trung tâm là hai người đàn ông đang đẩy chiếc xe băng ca với một xá.c ngườ.i lên xe cứu thương. Những vết má.u loang lổ trên mặt đường và trên cả chiếc áo bọc th.i th.ể nạn nhân xấu số.
Hình ảnh của cô gái đứng vẫy xe trong teaser trailer cùng những tình tiết qua lời kể của Phong khiến khán giả dễ dàng liên tưởng đến câu chuyện quen thuộc về ma quá giang. Những câu chuyện này xuất hiện phổ biến không chỉ ở Việt Nam, đặc biệt ở những nơi hoang vu, vắng vẻ giữa đêm thanh vắng thường bất ngờ xuất hiện những “vị khách” xin đi nhờ xe. Thậm chí, có những câu chuyện các tình tiết lặp lại ở cùng một địa điểm với rất nhiều nhâ.n chứn.g đã chứng kiến sự việc khiến mọi người bán tin bán nghi liệu nó là thật hay đã được thêu dệt để tăng phần kịch tính.
Theo đại diện nhà sản xuất Mega GS, Âm dương lộ cũng được lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị kỳ bí. Trong đó, câu chuyện về những chuyến xe cấp cứu đêm, những chuyến xe chở th.i th.ể người luôn ẩn chứa rất nhiều điều bí ẩn không có lời giải.
Bạch Công Khanh “ớn lạnh” lần đầu đóng chính phim kinh dị
Ngoài việc úp mở về câu chuyện kinh dị sẽ xảy ra trong phim, teaser trailer Âm dương lộ cũng tiết lộ về những diễn viên đầu tiên sẽ góp mặt trong phim. Trong đó, bộ đôi Bạch Công Khanh và Tuấn Dũng sẽ tiếp tục tái ngộ với nhau sau phim Tết 2024 Sáng Đèn. Hẳn khán giả còn nhớ, trong bộ phim này cả hai cũng từng có chi tiết “nhát ma” khi đoàn hát ngủ đình nhưng chỉ khiến khán giả phải bật cười thích thú. Nhưng lần này với Âm dương lộ, cả hai đã không thể bật cười bởi những gì họ chứng kiến và sẽ xảy đến với mình trong phim không phải là những lời bông đùa.
Với Bạch Công Khanh, dù đã từng xuất hiện trong một tác phẩm kinh dị khác của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường là Nhà không bán nhưng ở lần hợp tác đầu tiên đó, vai diễn của anh chưa có nhiều đất diễn. Do đó, đây mới là lần đầu tiên anh được giao đảm nhận vai chính trong một tác phẩm kinh dị hứa hẹn rất nặng đô.
Theo tiết lộ ban đầu, nhân vật Nhân của Bạch Công Khanh bất đắc dĩ trở thành tài xế của chuyến xe chở th.i th.ể nạn nhân. Anh cũng có cuộc gặp đầy bất ngờ, để rồi có Phong trở thành bạn đồng hành trong chuyến hành trình lúc đầu tưởng không có gì nhưng sau đó, mọi thứ cả hai trải qua không thể tưởng tượng. “Từ khi đọc kịch bản tôi đã đặc biệt yêu thích nhân vật Nhân. Nhưng phải thú thật tôi có chút sợ hãi ngay từ khi bước vào những cảnh quay đầu tiên. Vì phim phải quay đêm nhiều, không ít bối cảnh là những khu vực đèo vắng vẻ nên cảm giác càng ớn lạnh”, Bạch Công Khanh thừa nhận. Tuy nhiên, nam diễn viên tự tin sẽ chinh phục khán giả với vai diễn rất nặng đô về mặt tâm lý.
Trong khi đó, Tuấn Dũng cũng hứa hẹn vai Phong lần này sẽ giúp anh thoát khỏi hình tượng các vai hài quen thuộc. Cuộc trò chuyện mở màn trong teaser trailer tưởng chừng nhân vật Phong sẽ tiếp tục là dạng vai sở trường của Tuấn Dũng nhưng hành trình nhân vật trong phim sẽ khiến khán giả bất ngờ. Mặc dù vậy, với chất giọng, biểu cảm gương mặt và ngôn ngữ hình thể quen thuộc, Tuấn Dũng vẫn sẽ khiến khán giả cười đó nhưng cũng phải run cầm cập theo mình.
Ngoài bộ đôi nam chính này, nhà sản xuất Âm dương lộ cũng cho biết “nữ chính” trong phim lần này không ai khác là diễn viên Lan Thy – người từng được biết đến với vai Bích Diễm trong Em và Trịnh. Tuy nhiên, vai diễn của cô vẫn được coi là ẩn số. “Hiện tại chúng tôi chưa thể tiết lộ quá nhiều về thân thế của từng nhân vật cũng như mối quan hệ của họ trong đường dây kịch bản. Tuy nhiên, tôi tin chắc đây sẽ là tác phẩm kinh dị ‘nặng đô’ nhất trong số các phim tôi từng làm ở thể loại này. Sẽ có rất nhiều ‘vị khách không mời’ xuất hiện trong phim và những cú twist liên tục khiến khán giả phải bẻ lái cực gắt theo hành trình của chiếc xe cứu thương”, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường úp mở.
Âm dương lộ còn có sự tham gia của: Minh Hoàng, Đại Nghĩa, NSƯT Hạnh Thúy… dự kiến khởi chiếu vào ngày 28/3/2025.
'Sáng đèn' đưa khán giả về cả bầu trời ký ức của gánh hát lưu diễn muôn phương
Trailer chính thức của phim điện ảnh Sáng đèn mang đến cho khán giả cái nhìn toàn cảnh để thêm hiểu, thêm yêu và thêm thương về gánh hát lưu diễn Viễn Phương.
Đồng thời nó cũng mang đến bức tranh đối lập giữa một bên là hào quang rực rỡ trên sân khấu và biết bao nhiêu nhọc nhằn, nơi có cả tiếng cười và những giọt nước mắt.
Vui buồn cùng gánh hát
Trailer Sáng đèn mở đầu với hình ảnh quen thuộc của những gánh hát lưu diễn tỉnh - đó là tiếng rao mời gọi khán giả đến với sân khấu khi ánh đèn được bật lên. Nhưng trong Sáng đèn tiếng rao ấy trở nên đặc biệt hơn với hình ảnh cả đoàn hát cùng ngồi trên những chiếc xe bò kéo rong ruổi trên những cung đường làng quê.
Khung cảnh miền Tây yên bình của vùng đất An Giang với hình ảnh cánh đồng vàng, xa xa là dãy núi hay những hàng thốt nốt khiến bộ phim càng trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Và, trên những chiếc xe bò kéo ấy, rộn vang tiếng cười, niềm vui.
Trailer tiếp tục chuyển cảnh sang buổi đêm với sân khấu rực rỡ nơi người nghệ sĩ biểu diễn thăng hoa trên sân khấu trong những tràng pháo tay không ngớt từ khán giả. Đối lập với hình ảnh giản dị, rất đời thường trên sân khấu trong những trang phục biểu diễn rực rỡ, được hóa trang công phu họ dường như đã biến thành những con người khác. Trong những tràng pháo tay không ngớt và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả - bà con các vùng quê nơi đoàn hát ghé đến, từng thành viên, mỗi cô đào, kép chính hay các nghệ sĩ của đoàn Viễn Phương dường như càng biểu diễn hết mình hơn.
Trong cuộc trò chuyện sau đó giữa các thành viên đoàn hát đã cho khán giả hiểu hơn vì sao họ lại nặng lòng với sân khấu, với gánh hát như vậy.
Khi nhân vật của Tuấn Dũng đặt câu hỏi: Đi theo gánh hát khổ vậy có bao giờ anh nghĩ anh bỏ gánh không? Nhân vật của Bạch Công Khanh liền trả lời: Mày coi đây là gánh, còn tao coi là nhà sao bỏ được. Có lẽ, chính vì lý do đặc biệt ấy mà toàn bộ các thành viên của gánh hát Viễn Phương đã cùng nhau nguyện gắn bó với đoàn, trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của đời nghệ sĩ rày đây mai đó, gạo chợ nước sông.
Đã có rất nhiều tiếng cười, những khoảnh khắc hài hước và cả những giọt nước mắt đa.u đớ.n được tái hiện thông qua trailer phim Sáng đèn.
Khán giả lần đầu tiên được thấy những tạo hình rất đặc biệt của NSND Hồng Vân với phong cách thời trang đặc trưng những năm 90 của thế kỷ trước. Cô vì trót lòng mê "người ấy" - kép chính của đoàn Viễn Phương do Cao Minh Đạt thủ vai mà sẵn sàng lặn lội đường xá xa xôi để theo đoàn xuống tận nơi biểu diễn và nhất quyết đòi "ngủ chung".
Đó còn là hình ảnh xúc động nơi sân đình đoàn hát được bà con vây quanh. Ánh mắt người nghệ sĩ rưng rưng như trực rơi nước mắt bởi họ hiểu và trân trọng cái tình của bà con dành cho mình. Gánh hát cũng trải qua những giai đoạn rực rỡ khi những hàng dài khán giả xếp hàng vào trong những đêm diễn của họ.
Trong cái tình chung giữa các thành viên của gánh hát với nhau, của khán giả dành cho gánh còn có những cái tình riêng. Hình ảnh nhân vật của Bạch Công Khanh bịn rịn chia tay "cha" - thầy đờn Cảnh Sơn do nghệ sĩ Chí Tâm thủ vai trong buổi chiều vàng vọt gợi lên nhiều tâm sự. Hay những phân cảnh quan tâm, ân cần chăm sóc cho nhau giữa hai nhân vật của Bạch Công Khanh và Trúc Mây càng làm bật lên cuộc sống muôn màu của gánh hát.
Nhưng, có thăng cũng có trầm. Đó là cảnh ông bầu, cô đào hát chính của đoàn trang điểm rực rỡ nhưng đi xe loa để quảng bá để kéo khán giả đến từng đêm diễn. Sân khấu có những đêm chỉ lèo tèo chục khán giả, trải manh chiếu ngồi dưới nền cát xem đoàn biểu diễn.
Gánh hát Viễn Phương cũng không tránh khỏi những mâu thuẫn nội bộ khi nhân vật của Trúc Mây, vì ám ảnh cái chế.t của mẹ mình năm xưa mà buông lời cãi ông bầu (NSƯT Hữu Châu) khiến cô bị cho ngay một cái bạt tai.
Khi đoàn đang biểu diễn trên sân khấu, nhân vật của Lê Phương treo mình trên dây cáp nhưng bất ngờ có toán người lạ vào phá đám khiến cô ngã nhào xuống trong sự kinh hãi tột độ của tất cả mọi người.
Hình ảnh ông bầu của NSƯT Hữu Châu bật khóc nức nở khi đứng trước bàn thờ sau cánh gà khiến khán giả không khỏi xúc động.
Đặc biệt, đỉnh điểm câu chuyện là hai hình ảnh đối lập khi gánh hát đang rất vui vẻ trên chiếc xe đi lưu diễn nhưng họ bất ngờ lao thẳng vào một đám cưới ven đường.
Liệu số phận gánh hát Viễn Phương sẽ đi về đâu? Những con người luôn coi sân khấu là nhà, gánh hát là má.u thịt liệu còn có cơ hội để được tiếp tục song hành cùng nhau rong ruổi muôn phương? Câu trả lời để ngỏ trong trailer khiến khán giả càng thêm phần tò mò.
Giữ chất đời cho phim
Theo đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, ý tưởng bộ phim Sáng đèn của anh và được biên kịch Tô Thiên Kiều chắp bút. Vốn là người có ba là bầu show, đi theo gánh hát từ nhỏ đến lớn nên biên kịch Tô Thiên Kiều nắm được nhiều câu chuyện có thật để truyền tải trong bộ phim. "Có rất nhiều chi tiết về cách vận hành gánh hát, họ đã trải qua khổ cực vui buồn như thế nào được biên kịch nắm chính xác. Do đó, tôi tự tin khi làm kịch bản này không tô hồng hay bôi xấu cải lương mà chỉ muốn kể một câu chuyện đơn thuần về gánh hát và những con người trong đó với đủ cảm xúc vui, buồn" - đạo diễn Hoàng Tuấn Cường chia sẻ.
Anh cũng mong muốn thông qua bộ phim sẽ khắc họa cái duyên dáng, cái tình trong gánh hát mà trước nay khán giả không thấy được để đưa vào phim. Tuy nhiên, vì có rất nhiều câu chuyện nên anh chỉ chọn những chi tiết tiêu biểu và cố gắng xây dựng mỗi nhân vật có chỗ đứng, điểm nhấn riêng.
Sáng đèn sẽ ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán nên khi được đặt câu hỏi bộ phim sẽ mang đến không khí hài hước như thế nào, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cho biết khán giả sẽ trải qua những cung bậc vui theo cái duyên của các nhân vật khi họ trình diễn trên sân khấu. "Tôi không cố tình làm hài bằng mọi cách, mà chủ yếu là thông qua các tình huống trên sân khấu, trong gánh hát".
Liên quan đến yếu tố cải lương trong phim, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cho biết các trích đoạn đều mang tính điển hình, tiêu biểu của cải lương và không kéo dài quá 2 phút. Anh xen kẽ các trích đoạn cải lương trong phim để khán giả luôn được thấy và sống trong không khí hàng đêm của gánh hát Viễn Phương.
Phim ra rạp vào đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, tức ngày 10/2.
Trailer Sáng đèn
Phim Việt vừa trở lại rạp đã được khen đáng xem, dàn cast tạo nên "tiệc diễn xuất" đầy xúc động Đây là phim Việt đang được khán giả khen ngợi đáng xem nhất thời điểm hiện tại. Từng hoãn chiếu chỉ sau 2 ngày ra rạp vào dịp Tết vừa qua, dự án phim Việt mang tên Sáng Đèn chính thức trở lại và đang thu hút sự chú ý của khán giả. Trong thời điểm phim Việt đang dần "nguội" bởi thiếu...