Ba tựa game có khởi đầu quá dễ, nhưng lại khiến người chơi khổ sở khi không thể phá đảo
Không phải game thủ nào cũng đủ kiên nhẫn để phá đảo những trò chơi dưới đây.
Thông thường, đa số các trò chơi đều bắt đầu với một công thức tương đồng, đó chính là tăng dần độ khó theo thời gian. Trong hầu hết các tựa game, người chơi đều sẽ khởi đầu một cách từ tốn, làm quen với phong cách và nhịp độ của trò chơi trước khi mức độ khó được tăng dần tới một ngưỡng nhất định. Thậm chí, có không ít trò chơi còn khiến các game thủ hoang mang tột độ, khi khởi đầu cực kỳ dễ dàng, xuôi chèo mát mái nhưng lại chẳng mấy người có thể phá đảo khi tìm hiểu sâu về tựa game.
Elden Ring
Bản thân Elden Ring không phải là một trò chơi dễ dàng. Ngay cả ở những thử thách đầu tiên trong quá trình làm quen với trò chơi, các game thủ cũng đã cần vận dụng rất nhiều kỹ năng, sự linh hoạt. Tuy nhiên, đổi lại họ cũng có thể lựa chọn việc tránh đụng độ những kẻ thù nguy hiểm và khám phá các khu vực đơn giản, khả thi hơn.
Thế nhưng, độ khó của trò chơi bất ngờ tăng mạnh ở Mountaintops of the Giants khi kẻ thù của các game thủ bất ngờ tăng sát thương theo dạng đột biến với hàng chục nghìn điểm tấn công cùng vô số chiêu thức ác độc. Chưa kể, những cuộc chiến với các gã khổng lồ đáng sợ như Fire Giant và Elden Beast là bắt buộc, và không thể né tránh như phần đầu của trò chơi.
Video đang HOT
Bản thân thương hiệu Monster Hunter cũng đã nổi tiếng với mức độ phức tạp trong khâu thiết kế trò chơi của mình. Trừ một cái tên duy nhất, đó chính là Monster Hunter: World – một trò chơi cực kỳ dễ tiếp cận với người mới. Những nhiệm vụ ban đầu chỉ yêu cầu người chơi săn bắt các loài động vật ăn cỏ vô hại.
Thế nhưng, tựa game này bắt đầu trở nên khó nhằn hơn rất nhiều ở chế độ High Rank. Lượng sát thương mà những con quái vật gây ra tăng đột biến, vượt xa khả năng tự bảo vệ của người chơi. Ngoài ra, khoảng cách về mặt vật lý cũng như độ khó từ lúc bắt đầu trò chơi cho tới đoạn cuối là cực lớn.
Star Wars: Knights Of The Old Republic
Hầu hết các thử thách trong Star Wars: Knights Of The Old Republic đều mang tới một độ khó hợp lý dành cho người chơi. Ngay cả ở những khu vực cuối, các game thủ cũng hoàn toàn có thể lựa chọn thay thế cho việc chiến đấu. Ngoài ra, số lượng kẻ thù mà chúng ta phải đối mặt cũng chưa bao giờ đông đảo.
Thế nhưng khi tới khu vực cuối cùng, mọi thứ bất ngờ thay đổi chóng mặt. Hầu hết các lựa chọn thay thế, như trò chuyện, tàng hình hoặc sử dụng kỹ năng đều không còn nữa. Thay vào đó, người chơi phải chiến đấu với vô số những người máy, Dark Jedi trước khi tiếp cận với trùm cuối. Và thậm chí, cũng không nhiều người vượt qua được Malak – trùm cuối của trò chơi này vì độ khó quá cao.
Những tựa game rất hay, nhưng lại thiết kế quái vật quá tệ khiến người chơi ngán ngẩm
Mặc dù về tổng thể đây vẫn là các bom tấn chất lượng, tuy vậy, một số trận chiến với quái vật có phần hơi ngớ ngẩn khiến không ít game thủ phải thắc mắc.
Các trận đấu với những quái vật đáng sợ, những trùm cuối mạnh mẽ luôn tạo nên sự phấn khích đối với các game thủ trên toàn thế giới. Những quái vật này được thiết kế để đại diện cho đỉnh cao của thử thách của trò chơi. Đồng thời, nó cũng trở thành điểm nhấn cho câu chuyện vượt qua nghịch cảnh, chiến thắng kẻ thù hung ác từ phía các nhân vật chính do người chơi điều khiển. Quan trọng là vậy, thế nhưng có không ít bom tấn lại dường như bỏ qua yếu tố này, và tạo ra những màn chiến đấu với quái vật cực kỳ tẻ nhạt, tồi tệ.
Elden Beast trong Elden Ring
Không hổ danh là bom tấn đỉnh cao nhất của năm 2022, các màn chiến đấu trong Elden Ring đều được đầu tư cực kỳ công phu và hấp dẫn. Thế nhưng, trong trận đấu cuối cùng với Elden Beast, có lẽ không ít game thủ sẽ phải cảm thấy thất vọng.
Đó là vì thử thách cuối cùng này dường như không khó khăn cho lắm. Khác với các quái vật từng xuất hiện, Elden Beast luôn dành phần lớn thời gian để giữ khoảng cách với các game thủ, đồng thời xử dụng các đòn tấn công từ xa. Điều này gây ra sự mất thời gian không cần thiết. Tệ hơn, chúng ta bắt buộc phải tiêu diệt Radagon để gặp được Elden Beast, và nó càng làm gia tăng thêm sự mất thời gian.
Joker trong Batman: Arkham Asylum
Joker có thể là nhân vật được nhiều người yêu thích nhất trong series phim hoặc truyện về Batman. Thế nhưng, trong tựa game Batman: Arkham Asylum, trận chiến với Joker lại không được quá nhiều người ưa chuộng như vậy.
Batman: Arkham Asylum kết thúc với việc Joker lấy Titan và biến bản thân thành một con quái vật to lớn. Điều này đi ngược lại hoàn toàn với cách thiết kế nhân vật Joker mà chúng ta vẫn thường biết, kẻ ưa chuộng sử dụng trí tuệ hơn là cơ bắp. Thế nhưng đáng nói, độ khó nhất của cuộc chiến lại không nằm ở Joker mà chính là bè lũ tay sai đông đảo. Còn sức mạnh của Joker sau khi biến thành quái vật cũng chẳng mạnh mẽ hơn là mấy.
Bed of Chaos trong Dark Souls
Dark Souls là một series game đã quá nổi tiếng với độ khó rất cao của mình. Tuy nhiên, với phiên bản đầu tiên, mọi thứ chưa quá khắc nghiệt tới vậy khi chỉ cần làm quen với cách ra đòn của quái vật, người chơi sẽ dần dần thích nghi được với mức độ khắc nghiệt của Dark Souls. Thế nhưng, Bed of Chaos lại là một trường hợp ngoại lệ.
Theo đó, để đối đầu với Bed of Chaos, kỹ năng nhảy né của các game thủ phải lên tới trình độ thượng thừa. Đặc biệt, môi trường chiến đấu khá hẹp và tiềm ẩn lắm cạm bẫy sẽ là thử thách không nhỏ. Rất ít người bị hạ gục bởi các đòn tấn công của Bed of Chaos. Thay vào đó, đa số các trường hợp nằm xuống đều do yếu tố địa hình. Thế nên, không lạ khi đây là quái vật bị ghét nhất trong Dark Souls.
Ba tựa game nhập vai của Nhật Bản bán chạy nhất mọi thời đại, đều là những cái tên quen mặt Các tựa game nhập vai Nhật Bản vẫn đang chứng tỏ sự thành công của mình với nhiều trò chơi thống trị doanh thu trên tất cả các thể loại. JRPG - các trò chơi nhập vai có nguồn gốc Nhật Bản từ lâu đã là một trong những thể loại lâu đời và nhận được vô số sự yêu thích từ phía...