Bà đồng Elise đối đầu với ác quỷ ám ảnh tuổi thơ trong “Insidious: The Last Key”
Phần phim “ Insidious: The Last Key” hứa hẹn sẽ khiến cho khán giả sợ chết khiếp.
Được tạo ra bởi nhà làm phim lừng danh James Wan, Insidious là một trong những series phim kinh dị đáng sợ nhất mọi thời đại. Cơn ác mộng này tiếp tục trở lại với phần 4, có tên gọi Insidious: The Last Key. Tác phẩm đi sâu khai thác câu chuyện rùng rợn về Ác Ma Chìa Khoá – nỗi ám ảnh lớn nhất cả cuộc đời của bà đồng Elise cùng những bí mật kinh hoàng đằng sau nhân vật được yêu thích nhất của loạt phim.
Trailer của “Insidious: The Last Key” (Nguồn: YouTube)
1. Từ vai phụ trở thành nhân vật chính của series
Elise Rainnier là nhân vật cầm trịch nhiệm vụ trừ tà trong cả loạt phim Insidious. Xuất hiện ở tuyến phụ trong phần 1, Elise cùng hai người đồng đội gây ấn tượng mạnh với tác phong săn ma chuyên nghiệp. Diễn xuất xuất thần của nữ diễn viên U70 Lin Shaye đã đưa nhân vật đến đỉnh cao, mang đến một bà đồng đúng nghĩa.
Mặc dù đã chết ở cuối phần 1 nhưng nhân vật Elise đều xuất hiện đủ trong cả 4 phần của loạt phim. Trong Insidious 2, bà có mặt qua những cảnh phim hồi tưởng. Elise được nhà sản xuất quyết định đưa lên thành vai chính trong Insidous 3, phần phim tiền truyện diễn ra trước các sự kiện trong phần 1 và 2.
Tác phẩm này đã đoạt giải Phim kinh dị tiền truyện/ remake xuất sắc nhất của iHorror, đồng thời giúp Lin Shaye nhận đề cử Nữ chính xuất sắc nhất của giải Fright Meter. Hào quang một lần nữa đến với Lin Shaye ở tuổi 74 khi bà tiếp tục cầm trịch vai chính trong phần tiếp theo.
2. Chuyện chưa kể về tuổi thơ đen tối của Elise
Insidious: The Last Key là phần phim có câu chuyện đặc biết nhất trong cả loạt phim. Mọi người thường tìm đến Elise để giúp đỡ, nhưng lần này hoàn toàn khác, Elise sẽ phải giúp đỡ chính mình. Bà phải đối mặt với nỗi sợ lớn nhất cuộc đời. Câu chuyện bắt đầu khi bà nhận được một cuộc gọi từ một người đàn ông, van xin Elise đến trừ tà cho căn nhà đang bị quỷ ám. Những hồi ức khủng khiếp nhất về thời thơ ấu của bà trỗi dậy.
Năm 1953, gia đình Elise gồm có 4 người, sống tại Five Keys ở New Mexico. Khi còn là một cô bé, Elise nhận ra mình sở hữu khả năng đặc biệt, có thể nhìn thấy cõi vô định tồn tại song song với thế giới thực – The Further.
Năm 1956, những linh hồn ở thế giới bên kia đã “liên lạc” với cô bé. Năm 1957, gia đình Elise phát hiện sự khác thường của con mình, đã tìm cách can thiệp. Từ đây, hàng loạt những rắc rối và những mối nguy hiểm kinh hoàng nhất ập tới căn nhà nhỏ bé của cô.
Năm 1961, Elise nhận ra năng lực nhìn thấu The Further của mình ngày càng mạnh hơn. Bước sang năm 1972, cô phát hiện ra cánh cửa đỏ, khởi nguồn của quỷ dữ trong The Further. Năm 1985, cô bắt đầu nhận dạng được những con quỷ và các linh hồn bên trong cõi vô định này. Bước ngoặt trong đời Elise xảy đến vào năm 1990, khi cô quyết định dùng năng lực thiên bẩm của mình để giúp đỡ người khác. Elise chính thức trở thành một bà đồng.
Năm 2002, Elise có những điềm báo đen tối về cái chết của chính mình. Vào năm 2006, bà trở về căn nhà thời thơ ấu để đối diện với chính con ác quỷ mà bà sợ hãi nhất trong cuộc đời. Năm 2007, bà bước vào ranh giới sống chết trong cuộc chiến với Ác Ma Chìa Khoá.
Một lần nữa bước vào “The Further”
Nhà sản xuất cho biết mọi ý tưởng sáng tạo nên Insidious đều quy về câu chuyện của phần phim thứ 4 này. Tác phẩm dẫn lối đến thế giới The Further có mốc thời gian sớm nhất trong cả loạt phim. The Further trong Insidious 4 lấy bối cảnh chính giống như những nhà tù, nơi có những linh hồn bị giam cầm đang gào thét. Cánh cửa đỏ một lần nữa mở ra, Elise phải bước vào thế giới thâm u, lạnh lẽo đó. Nhưng lần này, bà không còn đủ tỉnh táo và nhiều sức mạnh như trước khi kẻ cai trị nơi đây chính là Ác Ma Chìa Khoá.
Ác Ma Chìa Khoá được miêu tả là “kẻ thao túng của mọi linh hồn”, đối thủ mà Elise chưa bao giờ đánh bại được. Hắn quyền năng, thủ đoạn và tàn ác. Hắn giết chóc con người một cách thẳng tay. Sự độc ác của gã càng không có điểm dừng. Như vậy, sau Cô Dâu Áo Đen, Quỷ Mặt Đỏ, Gã Đàn Ông Không Thể Thở,… “biệt đội âm binh” của Insidious chính thức đón nhận gương mặt kinh hoàng nhất.
Insidious: The Last Key tiếp tục do James Wan giữ vai trò nhà sản xuất và được chấp bút bởi Leigh Whannell, biên kịch của cả 3 phần phim trước. Phần âm nhạc do Joseph Bishara phụ trách, người từng tạo nên những giai điệu rùng rợn của The Conjuring, Annabelle,… Phim được thực hiện bởi đạo diễn nổi tiếng trong thể loại kinh dị Adam Robitel, được biết đến với The Taking of Deborah Logan (2014). Insidious: The Last Key chính là chương đen tối nhất của loạt phim tâm linh ám ảnh này.
Insidious: The Last Key (Quỷ Quyệt: Chìa Khoá Quỷ Dữ) ám các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 05/01/2018.
Theo Trí Thức Trẻ
Phát cáu nhìn lại 10 bộ phim thảm họa nhất năm 2017
Từ những bom tấn không ai thèm hỏi đến cho tới mấy phim độc lập lủng củng, bạn đã phải chịu đựng bao nhiêu trong số các phim tệ nhất năm nay rồi?
Tất nhiên năm nào cũng sẽ có một vài phim thực sự xuất sắc đại diện cho cả dòng thương mại lẫn nghệ thuật (ngay cả DC 2017 này còn có một phim được khen rầm trời kìa). Cũng như thường lệ, thì năm nào người ta cũng sẽ phải chứng kiến sự ra đời của vô số phim trời ơi đất hỡi khiến bạn tự hỏi không biết từ bao giờ Hollywood học cách đốt tiền vào những phần làm lại và hậu truyện vô bổ như thế.
Đây là lúc nhìn lại các phim của năm nay mà nếu bạn xem phải, dám cá là bạn sẽ không giữ được bình tĩnh mà phải thét lên: "Chuyện quái gì đang xảy ra thế này? Kíuuuuu!"
10. Geostorm
Cánh phê bình đã đồng loạt tiên đoán trước về tương lai xám xịt của Geostorm, rằng một phim có kịch bản lỗi mốt đến cả chục năm và nhồi nét CGI như cám tăng trọng cho khán giả sẽ chỉ tổ khiến mọi chuyện tệ đi mà thôi. Y như rằng, bộ phim nhận được một cơn "bão địa cầu" gạch đá khi nó quá sống sượng và chẳng có tí hài hước nào.
9. The Great Wall
Chẳng hiểu sao một anh Mẽo và một anh Mễ lại sang Trung Quốc đánh quái luôn. Cải lương, khoa mẽ và "làm màu", đây có lẽ là phim đáng xấu hổ nhất trong sự nghiệp của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.
8. Smurfs: The Lost Village
Chia buồn với các em nhỏ, ngày nay chả ai có tâm muốn làm phim về mấy con Xì Trum nữa mà nếu có làm thì nó sẽ trở thành đống hỗn độn như kiểu Smurfs: The Lost Village. Đó là bởi cả cái dòng phim này đã hốt bạc gần 800 triệu đô nên thấy bở tội gì không đào, người này không làm người khác sẽ làm, còn các Xì Trum thì như gà đẻ cho nhà sản xuất.
Phần phim này nhạt nhẽo tới mức nó chỉ có thể giải trí cho những đối tượng trẻ em nhỏ nhất được cho phép vào rạp phim. Ngay cả thế, thì nó cũng không hơn một đoạn phim trông trẻ và khiến những đứa lớn hơn đi cùng cảm thấy bị sỉ nhục.
7. Arsenal
Một, đây không phải là phim về đội bóng giải Ngoại hạng Anh. Hai, chúng ta có Nicolas Cage. Nếu bạn thực sự muốn đọc tiếp sau khi đọc cả hai điều trên, thì cũng thực sự không còn gì nhiều để nói. Đôi khi thật xấu thói khi cứ liên tục xỉa xói bác Cage, nhưng nếu bạn đen đủi xem phải Arsenal nó giống như là phiên bản ổ chuột của Taken vậy.
6. The Snowman
Nghe nói đạo diễn của The Snowman còn chưa đọc hết kịch bản trước khi đóng máy cho The Snowman, còn toàn bộ dự án phim thì giống như một món ăn nấu dở vậy. Dựa trên tiểu thuyết bán chạy, The Snowman tan ra tại các phòng vé thành một vũng nước đọng và tiếp tục tô bóng tên tuổi của Michael Fassbender như một ngôi sao liên tục bị bom xịt ám quẻ.
5. xXx: The Return Of Xander Cage
Một số nhân vật cần phải có sĩ diện để đừng trở lại chứ. Vin Diesel có thể là ngôi sao hàng đầu Hollywood nhờ loạt Fast and Furious, dù anh ta không phải người diễn tốt nhất. Ồ, mà anh ấy là Groot đấy, nhưng khi tiếp tục tái xuất trong một phần hậu truyện thừa thãi thì bạn phải tự hỏi lòng sao ảnh lại nổi tiếng thế.
Vì phim này vẫn có lời ở thị trường nước ngoài (dù tại Bắc Mỹ Xander Cage thua sấp mặt), nên có lẽ trong tương lai ta cứ nên chuẩn bị tinh thần cho phần bốn, năm, sáu, hay cả chục phim mượn tiếng Diesel bán lấy tiền đi là vừa.
4. Rings
Nên có một đạo luật cấm tiệt việc làm lại những thương hiệu kinh dị kinh điển bằng những lí do rất đáng phẫn nộ như kiểu: "Studio cần tiền và chúng tôi thì hết ý tưởng rồi...". Rings là nỗ lực đầu tiên của Paramount nhằm xây dựng vũ trụ kinh dị Ringu, lười biếng và rỗng tuếch đến mức cũng chẳng ai buồn nói gì thêm sau khi phim ra mắt.
3. The Emoji Movie
Sony không hay được người ta khen khi làm phim hoạt hình, nhưng Emoji thì không những không được khen mà còn bị vùi dập vì một kịch bản hao hao Inside Out nhưng chưa bao giờ chạm được tới cảm xúc khán giả. Không thông minh như The LEGO Movie, không điên tới bến như Sausage Party, thứ duy nhất mà bộ phim còn lại trong đầu người xem là cái biểu tượng bãi phân biết nói.
2. Justice League
Justice League không phải phim dở nhất nhưng có lẽ là phim đáng thất vọng nhất năm. Được kỳ vọng là phim đội nhóm "cân" lại Avengers của Marvel, bộ phim rốt cuộc có thể kết thúc trong vòng 10 phút nếu những nhân vật còn lại chịu đánh thức Superman dậy ngay từ đầu phim. Ta sẽ cố gắng tránh vụ râu ria bạc triệu ở đây, thế là quá đủ rồi.
1. Fifty Shades Darker
Hẳn là một bi kịch khi bạn đam mê cuốn tiểu thuyết đầy nhục dục 50 Sắc Thái, tưởng tượng ra đủ kịch bản mãnh liệt trong đầu và đến rạp chỉ để nhìn hai diễn viên đóng các cảnh giường chiếu nhạt toẹt và gắng gượng tình tứ với nhau bằng những câu thoại mà nếu ngoài đời có lẽ nếu nói ra người ta tưởng bị mát dây. Cứ như thể studio bị xấu hổ về thứ họ đang làm hay sao đó.
Nếu có điều gì tệ hơn phần phim đầu thì đó là 50 Sắc Thái Đen và sắp tới là phần ba sẽ lại (không biết ngại) ra mắt vào dịp lễ tình nhân năm sau.
Theo Trí Thức Trẻ
5 khoảnh khắc bóp nghẹt trái tim người hâm mộ phim siêu anh hùng trong năm 2017 Bên cạnh những thành công của mình, các bộ phim siêu anh hùng năm 2017 vẫn có những khoảng khắc tồi tệ đáng quên. Năm 2017 đánh dấu một năm thành công của truyền hình truyện tranh, người hâm mộ trên toàn thế giới đang được sống trong thời đại nở rộ chưa từng có của các bộ phim được chuyển thể từ...