Assassin’s Creed: Unity sẽ khiến PS4 và Xbox One ‘cháy khét lẹt’
10000 nhân vật trên một khung hình vào cùng một thời điểm. Đây thực sự là một điều khủng khiếp, chứng tỏ các nhà phát triển đã phải làm việc rất nhiều trong quá trình tối ưu. Thông thường với những game hiện tại xuất hiện khoảng 1000 nhân vật cùng lúc đã khiến máy giật và lag. Đấy là chỉ với máy mạnh, những máy chỉ ở tầm trung khả năng bị crash luôn khi bắt đầu cảnh là chắc chắn.
Cùng chúng tôi tìm hiểu xem công nghệ ẩn chứa trong Assasin’s Creed Unity mạnh tới đâu.
Trong hội chợ E3 2014, giám đốc sản xuất sủa Assassin’S Creed: Unity đã từng tiết lộ việc phiên bản lần này sẽ ẩn chứa những điều không tưởng đặt biệt là trong quá trình tối ưu và tận dụng nền tảng của các hệ máy. Khoảng 2 tháng sau đó, trước rất nhiều luồng thông tin, hãng đã xác nhận sẽ có những khung cảnh trong game đạt mức 10,000 NPC xuất hiện cùng lúc.
Engine làm nên Unity đã được tối ưu và tận dụng hết mức có thể để tạo ra những khung cảnh chi tiết, đông đúc, phản ứng và tương tác tốt nhất.
Video đang HOT
Giám đốc sáng tạo của Ubisoft, Alex Amancio đã nhận định: “Chúng tôi đã tận dụng từng mm phần cứng của thế hệ next-gen console”. Tất nhiên đây chỉ là cách nói cường điều, ý của ông nghĩa là: toàn bộ phần cứng của PS4 cũng như Xbox One đã được nhóm tận dụng triệt để cùng với nền engine chất lượng cao chưa từng có để xây dựng Assassin’s Creed: Unity. Chính điều này đã tạo lên những khung cảnh hoành tráng nhất và nhiều lúc lên tới 10,000 NPC.
Ở các phiên bản trước của dòng game này đã có những lúc khung hình chứa tới 200 NPC, nhưng với Unity số lượng đó sẽ tăng lên gấp từ 25 tới 50 lần tương đương 5000 tới 10000 người trên 1 khung cảnh.
“Họ đều là các AI thực”, Amancio nói: “Họ hoàn toàn có thể tương tác được, khi sát thủ của chúng ta đi qua có thể xô đẩy, thậm chí thủ tiêu. Chứ không phải chỉ là những mảnh bìa 2 chiều, dựng lên chỉ để “lừa tình” gamer.”
Amancio còn nhấn mạnh rằng Unity sẽ không thể chạy trên các hệ thống phần cứng cũ vì đơn giản nó không đủ sức để tải nổi. Toàn bộ phần nền ánh sáng, hệ thống bóng đổ, vân phủ bề mặt, không có màn hình load game cũng như cấu trúc mô hình, không gian nội thật đều được nâng cấp một cánh tối đa và tận dụng mọi sức mạnh của Next-gen Console.
Assassin’s Creed Unity chính thức phát hành trên PC, PS4, Xbox One vào 11/11 tại khu vực Bắc Mỹ và 14/11 tại Châu Âu và các khu vực khác.
Theo Game4v
Đạo diễn Assassin's Creed Unity lên tiếng bảo vệ đứa con tinh thần
Đội ngũ Ubisoft lên tiếng sau vụ &'phốt đồ họa' của Assassin's Creed Unity. Trong buổi trả lời phỏng vấn với trang tin game TechRadar, đội ngũ phát triển Assassin's Creed Unity đã dành khá nhiều thời gian để giải thích cho người hâm mộ những thắc mắc về đồ họa của Assassin's Creed Unity cũng như về chỉ số FPS và độ phân giải của game - những vấn đề đã gây sóng gió gần đây trong cộng đồng gamer.
Chỉ đạo thiết kế Nicola Guerin thừa nhận rằng phía Ubisoft đã từng yêu cầu họ đảm bảo cho game vận hành ở mức 60FPS nhưng phía studio đã từ chối vì theo họ yêu cầu này thật kỳ lạ.
Ubisoft từ lâu đã muốn năng mức FPS lên 60, nhưng theo tôi đây không phải là ý kiến hay vì 60FPS chẳng thay đổi được gì nhiều. Nó không làm game trở nên thực hơn được. Các bạn muốn một ví dụ ư? cứ nhìn vào phim The Hobbit ấy, nó thật kỳ lạ.
Lý do để Nicola Guerin lấy ví dụ như vậy vì vào năm 2012, bộ phim nổi tiếng The Hobbit của đạo diễn Peter Jackson đã được chiếu ở mức khung hình 48FPS, tức là gấp đôi so với tiêu chuẩn làm phim thông thường. Theo lời Peter Jackson thì việc đẩy mức khung hình/giây lên cao như vậy để khiến khán giả cảm thấy thế giới trong phim thật hơn. Tuy nhiên phim ngay lập tức nhận được ý kiến trái chiều và phản đối, phần lớn đến từ phía khán giả về độ "thật" mà họ được quảng cáo.
Theo Nicola Guerin việc từ bỏ mức khung hình 60FPS đã không còn là chuyện hiếm trong ngành công nghiệp game.
Theo tôi thì việc các hãng dần từ bỏ tiêu chuẩn này vì nó quá khó để đạt được. Nó khó gấp đôi mức 30FPS mà chất lượng đồ họa và hình ảnh thu về thì chẳng bù lại được công sức mà chúng tôi bỏ ra.
Đạo diễn sáng tạo Alex Amancio thì nói thẳng rằng mức khung hình FPS và độ phân giải không phải là yếu tố quan trọng nhất trong game.
Mức 30FPS là mục tiêu của chúng tôi, nó mang lại chất điện ảnh cho sản phẩm. 60FPS cũng tốt nhưng nó phù hợp với các game bắn súng chứ không phải game hành động phiêu lưu như Assassin's Creed. Mức 30FPS sẽ tốt hơn cho người chơi và cũng giúp đội ngũ phát triển có thể đẩy cao chất lượng của những yếu tố khác quan trọng hơn.
Còn nếu bạn thắc mắc về độ phân giải ư? Nếu mấy cái điểm ảnh pixel là những gì bạn quan tâm thì tôi phải xin lỗi. Nếu như một tựa game cho ra chất lượng đồ họa tuyệt đẹp như thế thì ai thèm quan tâm đến mấy thứ ấy chứ.
Buổi phỏng vấn này có thể nói là câu trả lời chính thức, thể hiện quan điểm của đội ngũ phát triển Assassin's Creed Unity trước những chỉ trích của gamer khi thông báo game sẽ chỉ chạy ở mức phân giải 900P trên cả Xbox One và PS4. Hy vọng những biến cố gần đây sẽ không ảnh hưởng gì đến lịch phát hành của game.
Assassin's Creed Unity sẽ chính thức được bán ra vào ngày 11/11 tới cho PS4/Xbox One/PC. Một tựa game Assassin's Creed khác là Assassin's Creed Rogue cũng sẽ ra mắt cùng ngày.
Theo Game4v
[Preview] Cái nhìn tổng hợp về Assassin's Creed Unity Hãy cùng chúng tôi đến với bài preview để có cái nhìn tổng quan nhất về tựa game Assassin's Creed Unity. Launch trailer của Assassin's Creed Unity Vậy là chỉ còn ít ngày nữa, siêu phẩm Assassin's Creed Unity - &'đứa con cưng' của Ubisoft sẽ chính thức được phát hành trên toàn thế giới. Qua những thông tin hay đoạn trailer mà...