Assassin’s Creed Unity đã được bật mí từ 4 năm trước
Liệu Ubisoft đã dự tính tất cả từ trước hay nhìn lại quá khứ để lấy ý tưởng phát triển Assassin’s Creed Unity?
Sau 6 phiên bản, 4 nhân vật chính và nhiều mốc thời gian khác nhau, người hâm mộ Assassin’s Creed có lẽ đang bắt đầu cảm thấy rằng từng chi tiết dù là nhỏ nhặt nhất chứa trong mỗi tựa game đều có thể là gợi ý cho những gì sẽ xảy đến tiếp theo. Ngay bản thân Ubisoft cũng từng tuyên bố rằng họ đã chuẩn bị sẵn cái kết cho Assassin’s Creed, đồng nghĩa với việc họ hoàn toàn chủ động trong việc đưa ra vài gợi ý ở đâu đó trong mỗi sản phẩm của mình.
Và đoán xem, thực ra Assassin’s Creed Unity – phiên bản mới nhất vừa được giới thiệu cùng Assassin’s Creed III thực chất đã được lên kế hoạch ngay từ khi chúng ta còn đang mải mê với Assassin’s Creed: Brotherhood, có điều phải tới tận bây giờ mới đủ thông tin để nhận ra mà thôi. Cụ thể ở kết thúc của Brotherhood khi Desmond bắt gặp hàng loạt kí hiệu viết bằng ánh sáng lơ lửng giữa không trung mà thoạt nhìn dường như chỉ gây ấn tượng về mặt thị giác, nó thực chất đã gợi ý tới cả hai phiên bản Assassin’s Creed nói trên.
Bức screenshot cho thấy sự liên kết giữa Brotherhood và hai bản Assassin’s Creed sau này.
Ở hình trên, chúng ta có thể thấy biểu tượng “con mắt toàn năng” (Masonic Eye) đã từng xuất hiện trong Assassin’s Creed cũng như thực tế nó là kí hiệu được sử dụng phổ biến trong thời kì cách mạng Mỹ. Biểu tượng còn lại như lời Desmond mô tả là chiếc mũ mềm Phrygian Cap có lịch sử rất lâu đời tượng trưng cho sự tự do và đặc biệt ở thời kì cách mạng Pháp, ý nghĩa này càng trở nên rõ rệt hơn. Nhà biên kịch của Assassin’s Creed, Jeffrey Yohalem mới đây đã xác nhận mối liên hệ này thông qua một câu trả lời fan hâm mộ trên Twitter.
Nếu điều này là chính xác thì người hâm mộ Assassin’s Creed đã có thể hy vọng vào một cốt truyện tổng thể hoàn chỉnh có mở đầu và kết thúc cho series sau khi hai phiên bản gần đây nhất bị chê trách là khá mờ nhạt trong yếu tố này. Bên cạnh đó từ nay mỗi khi đắm mình vào thế giới Assassin’s Creed các gamer chắc chắn sẽ thêm một điểm thú vị khác để bỏ công sức mày mò khám phá, đó là những gợi ý tới những bối cảnh trong tương lai.
Video đang HOT
Đâu đó trong Assassin’s Creed IV, có thể Ubisoft đã gợi ý tới bối cảnh của phiên bản tiếp theo.
Ở thời điểm hiện tại mặc dù chưa được xác nhận chính thức nhưng nhiều trang tin tức đều cho rằng có hai phiên bản Assassin’s Creed đang cùng được phát triển cũng như chuẩn bị ra mắt đồng thời trong năm 2014. Chúng ta biết một trong số đó là Assassin Creed: Unity – phiên bản thiết kế dành riêng cho console next-gen với bối cảnh Cách mạng Pháp. Còn tựa game thứ hai? Chưa có thông tin nào xuất hiện ngoại trừ việc nó sẽ đảm nhiệm phần việc mà Unity bỏ lỡ là phục vụ những ai vẫn trung thành với PS3, Xbox 360.
Theo VNE
Dòng game Assassin's Creed và những điểm " không " đáng mong đợi ?
Nhắc đến Assassin's Creed hẳn ai cũng biết đó là một tượng đài lớn của thể loại game hành động lén lút đang được Ubisoft chăm sóc một cách tận tình với lịch phát hành đều đặn cũng như nâng tầm trải nghiệm của người chơi với các phiên bản. Tuy nhiên cũng phải kể đến những điêm bất hợp lý không đáng có của tựa game này.
Với bề dày chưa hẳn là lâu nhưng chắc chắn một điều rằng câu chuyện dài hằng thế kỉ mà nó thêu dệt nên bằng số lượng phiên bản dày đặc như vậy sẽ chẳng suôn sẻ 1 chút nào. Sẽ có rất rất nhiều chi tiết phi lí dẫn đến những thứ tưởng chừng như dễ chấp nhận, nôm na như việc bạn đang chơi game, chẳng quan tâm đến việc tại sao nó thế này, nó thế kia, đơn giản chỉ chấp nhận một cách dễ dàng những kẻ hở nhỏ đó. Nói nhỏ cũng không hề đúng, suy xét cho cùng chính những kẻ hở ấy lại khiến cho cuốn tiểu thuyết dài kì mang tên "Assassin's Creed" trở nên lố bịch. Đặc biệt là khi nó được dệt thành Assassin's Creed IV: Black Flag.
Ubisoft có thể khiến người chơi ngạc nhiên bởi cách kể chuyện độc đáo đưa bạn đi xuyên xuốt câu chuyện từ hiện tại đến quá khứ một cách đặc sắc, và vì tính phức tạp liên tục của nó, chắc chắn kẻ hở luôn luôn tồn tại. Dưới đây chính là 5 kẻ hở khiến câu chuyện dài kì của dòng game lệch khỏi đường ray. Có thể chính bạn cũng đã từng ngộ ra nó...
5. Áp đặt quá nhiều điển tích/sự kiện lịch sử vào game
Đầu tiên, chúng ta sẽ đến với Connor trong Assassin's Creed III trong cuộc nội chiến Cách mạng Mỹ, nơi anh đứng giữa toàn bộ những sự kiện lớn nhỏ của thời kì đó. Bản thân Connor lại là một nhân tố quan trọng trong hầu hết các diễn biến mang tính lịch sử lớn như trận Bunker Hill, cuộc chiến Pháp vs Ấn Độ, trận Monmouth, hiệp định Buttonwood, trận Yorktown hay thậm chí là xuất hiện trong chuyến đi nổi tiếng của Paul Revere.
Thực nực cười là chỉ với 1 nhân vật thuộc hiệp hội Assassini, bạn sẽ vi vu vào hầu hết các sự kiện cực lớn trải dài trong quãng thời gian tương ứng này. Điều này khiến game phi lí đến khó tả, và tầm vóc của Connor đúng thật là quá khủng để có thể tham gia tất cả các sự cột mốc lẫy lừng này với vai trò "quyết định".
4. Cô đào Lucy Stillman
Bạn còn nhớ Lucy chứ? Cô gái có mái tóc vàng và khuôn mặt ưa nhìn (in-game) đã khiến Desmond khổ sở, là một nhà nghiên cứu lĩnh vực di truyền kí ức từng giải thoát bạn [Desmond] khỏi sự thao túng của Abstergo, bí mật làm việc cho hiệp hội Assassin và cũng là một nhân tố quan trọng trong việc tìm ra Apple of Eden.
Khi Desmond mù quáng chạm tay vào Apple of Eden, tạo cơ hội cho Juno xâm nhập chính cơ thể của mình rồi ra tay sát hại Lucy... một kết thúc đau đớn của phiên bản Brotherhood. Tuy nhiên, những diễn biến sau đó lại rất khó để giải thích, và âm mưu đằng sau tất cả mọi chuyện lại chẳng được nhắc tới? Trong một trường đoạn sau lễ tang của Lucy, Desmond đã từng nhắc đến Lucy như một kẻ phản bội trong The Lost Archive DLC, nhưng lại chẳng có lấy một thông tin gì về việc này để người chơi tìm hiểu. Một lổ hổng lớn khiến người chơi ít tập trung chỉ biết tự nhủ rằng: "À thì... có thể nhỏ đó chết vì cái mie gì đó, đại loại thế... etc".
3. Bất cứ ai cũng có thể trở thành Sát thủ huyền thoại?
Bỏ qua Altair, người được huấn luyện bài bản và có một bề dày kinh nghiệm chinh chiến đầy mình, các nhân vật chính trong các phiên bản sau này lại chẳng được như vậy nhưng chính họ lại được chọn như một sự hiển nhiên. Dễ thấy nhất chính là mở đầu đầy bất ngờ trong phiên bản Assassin's Creed IV: Black Flag, cụ thể, bạn đang là một cướp biển trong một vụ "xõa tập thể" tán loạn giữa hải quân và cướp biển, đột nhiên bắt gặp một Assassin rồi giết hắn chỉ vài cái bợp tai, lấy đồng phục và mang lên mình> trở thành 1 sát thủ vĩ đại nhất thời kì đó... Tôi cam đoan đây chắc chắn là một "phép màu" kì diệu nhất mình từng được chứng kiến.
Một fan lớn của dòng game Assassin's Creed - Kick Valkyr cho biết: "tao chơi AC4, đến đoạn thằng Edward nó giết tên Assassin rồi hôi đồ, thoát ra xóa ngay và luôn, không nuối tiếc...!"
Bên cạnh đó, sau khi lượm lặt được bộ đồ đẹp, Edward nhanh chóng tham gia các nhiệm vụ mà tên Assassin xấu số kia đang theo đuổi, làm quen rất nhanh với những gì game mang tới, và chắc chắn cũng chẳng ai biết được là game đang diễn ra cái gì trong cốt truyện chính, và cũng chẳng đọng lại bất cứ khoảnh khắc nào đáng nhớ ngoài việc "đây là một tựa game về cướp biển hay nhất từ trước đến nay" và tất nhiên là cả việc "cướp biển hôi đồ rồi trở thành sát thủ huyền thoại".
2. Bạn đang tham gia 1 trò chơi!
Tất nhiên, bạn đang chơi Assassin's Creed, và tiêu đề không phải nhắc đến bạn mà chính nhân vật bạn đang điều khiển. Desmond Miles đã đi vào dĩ vãng, nhân vật chính vô danh mới trong phiên bản Assassin's Creed IV: Black Flag là ai còn chưa rõ, làm việc ngay trong ngành công nghiệp game - Abstergo Entertainment. Công ty game này sử dụng chính Animus để tạo ra những trải nghiệm tương tác đưa bạn du nhập vào thế giới của những Assassin như game muốn truyền tải. Sự liên kết nằm ở đâu? Có cảm giác như bạn đang chơi game, và chính Juno đang ẩn mình trong mạng máy tính của Abstergo Entertainment và thao túng tất cả mọi việc. LOLLLL!
1. Assassin's Creed III
Kể từ sau khi phiên bản cuối cùng thuộc câu chuyện về cuộc đời của Ezio khép lại, 2 hậu bản lớn mà chúng ta có là Assassin's Creed III và IV vấp phải một làn sóng tiêu cực phản ánh đến việc câu chuyện dài kì về Assassin này đang dần đi vào ngỏ cụt. Khảo sát cho thấy hầu hết các ý kiến đều cho rằng cốt truyện của các phiên bản Assassin's Creed sau này đều rất tệ. Đó là sự thật: cả 2 câu chuyện của AC3 và AC4 đúng là thảm họa vì rất nhiều lí do khác nhau. Bản thân tôi cho rằng AC3 chính là phiên bản tệ nhất, phụ thuộc quá nặng vào các sự kiện lịch sử cũng như những diễn biến của Desmond ở thời điểm hiện tại để tạo nên một sự liên kết mà game cố vẽ ra. Assassin's Creed III tồn tại như để chứng minh 1 điều rằng dòng game đang dần sa lầy vào sự thiếu ý tưởng trong kịch bản.
Theo VNE
Assassin's Creed mới lộ diện loạt hình ảnh đầu tiên Phiên bản mang tên mã Assassin's Creed Unity được phát triển dành cho PS4, Xbox One avà PC. Trong năm nay, Ubisoft dự tính sẽ tung ra tận 2 tựa game Assassin's Creed và một trong số đó sẽ mang tên Assassin's Creed Unity. Vừa qua, một số hình ảnh được cho là screenshot của phiên bản Unity đã được tung lên mạng...