Anh Quân ‘phục sát đất’ Nguyên Lê
Nhạc sĩ Anh Quân liên tục hò hét, vỗ tay và thậm chí là “vái lạy” trước khả năng chơi guitar tuyệt đỉnh Nguyên Lê trong đêm nhạc Quê Nhà
Khác với dự đoán ban đầu, đêm nhạc Quê nhà của Tùng Dương và Nguyên Lê đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của những khán giả có mặt tại The Rooftop.
Nhạc sĩ Quốc Trung, người từng được coi là người tiên phong trong dòng nhạc world music tại Việt Nam đã từng nói rằng, nhạc của Nguyên Lê là sự kết hợp giữa jazz và cải lương. Vì thế, nó không phải là dòng nhạc dễ nghe, nhất là đối với phần đa công chúng Việt Nam. Còn nhạc sĩ Huy Tuấn, người tổ chức đêm nhạc Quê nhà cũng phải thừa nhận, mặc dù tất cả các nhạc công của Việt Nam đều biết tới Nguyên Lê, nhưng công chúng thì còn rất xa lạ với tên tuổi của ông.
Nguyên Lê tại đêm nhạc Quê Nhà tại The Rooftop
Thế nhưng, trái ngược với những lo lắng ấy, phần trình diễn của Nguyên Lê cùng các nghệ sĩ Vân Ánh, Khắc Quân và một phần của ban nhạc Anh Em Hồng Kiên( sax), Quốc Bình (trống), Nguyễn Tuấn Nam(Piano) và Vũ Hà (Bass) đã nhận được những tràng vỗ tay khen ngợi không ngớt từ phía khán giả. Trong gần 3 tiếng đồng hồ, Nguyên Lê đã khoe khả năng chơi guitar với cách đánh có một không hai trên thế giới với: Overture, Daisy Flower (Cúc Mùa thu), Ting Ning, Qua cầu gió bay, Kokopanitsa, The Bebel Tray – Mời trầu, Heave Ho…. Nguyên Lê cũng đã phối lại ca khúc Giăng tơ cho ca sĩ Tùng Dương biểu diễn.
Gia đình nhạc sĩ Anh Quân và Mỹ Linh đã đưa cả ba con tới xem Quê Nhà. Trong suốt buổi biểu diễn, Anh Quân hò hét, vỗ tay cuồng nhiệt và thậm chí còn còn làm động tác vái lạy Nguyên Lê. Các nhân vật khác như Quốc Trung, Việt Tú, Huy Tuấn, Đức Trí… cũng đều rất hài lòng với đêm nhạc.
Nguyên Lê sẽ biểu diễn vào tối 13/7 tại Rooftop trước khi vào TP.HCM.
Một số hình ảnh trong đêm nhạc Quê Nhà:
Nguyên Lê là nghệ sĩ người Việt gốc Pháp
Video đang HOT
Ông được coi là trung tâm của dòng nhạc world music trên thế giới
Nguyên Lê đã sáng tạo ra một cách chơi guitar của riêng mình
Xuất thân là một người chơi nhạc jazz, ông đã khéo léo kết hợp các chất liệu âm nhạc dân tộc với jazz để tạo nên các bản hòa tấu độc đáo
Tùng Dương hát ca khúc Mercedes Benz
Sự kết hợp của hai nghệ sĩ tài năng
Giây phút phiêu của Tùng Dương
Cùng với nghệ sĩ Vân Ánh đã đem lại những giây phút thăng hoa cho đêm nhạc
Nghệ sĩ violon Khắc Quân trở về từ Mỹ
Mỹ Linh – Anh Quân đưa cả ba con tới xem đêm nhạc
Phút hào hứng của Mỹ Linh
Nhạc sĩ Đức Trí cũng tới xem Quê Nhà
Theo Bưu Điện Việt Nam
Nguyễn Quang Bình độc tấu guitar cho khán giả Sài Gòn
20 năm sống trên đất Mỹ, lần đầu tiên, Nguyễn Quang Bình, giảng viên âm nhạc của trường Meca (Houston, Texas) có buổi diễn riêng tại TP HCM vào tối 18/6.
Đêm diễn của Nguyễn Quang Bình diễn ra tại phòng trà We, không đơn thuần là buổi biểu diễn độc tấu guitar. Tại đây, giảng viên âm nhạc muốn giới thiệu đến khán giả trong nước loại hình workshop (tạm dịch: hội thảo, thảo luận) với chủ đề "Music appreciation" (thấu cảm âm nhạc). Theo đó, khán giả không chỉ ngồi thưởng thức nghệ thuật một cách thụ động mà còn có quyền đặt câu hỏi "chất vấn" nghệ sĩ về tác phẩm họ đang trình diễn, hoặc về bất cứ vấn đề nào liên quan đến âm nhạc (trong khuôn khổ buổi diễn).
Hàng chục năm định cư ở Mỹ, lần đầu tiên Nguyễn Quang Bình có buổi biểu diễn trong nước.
Đang giảng dạy bộ môn classic guitar tại trường MECA (Multi-Cultural Education and Counseling through the Arts) của bang Texas, trong 3 năm trở lại, Nguyễn Quang Bình thực hiện khoảng 30 cuộc workshop chủ đề tương tự tại Mỹ và được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt.
"Khái niệm workshop ban đầu là sự kiện dành cho người dạy và sinh viên, nhưng qua các buổi chơi nhạc của mình, tôi muốn biến nó thành nơi để người nghệ sĩ, tác phẩm và khán giả trao đổi, tương tác tạo thành một tương quan hấp dẫn. Và đôi khi, chính người nghe lại tham gia vào quá trình xây dựng nên tác phẩm", Nguyễn Quang Bình nói.
Giảng viên Việt kiều này cho rằng, hơn 10 năm trở lại đây, khi trào lưu Pseudo - Mordernism (tạm dịch: Hiện đại giả ngụy) xuất hiện, có những tác phẩm chỉ thực sự trọn vẹn (đặc biệt trong nghệ thuật trình diễn) khi có sự tham gia của khán giả. Đặc biệt, phương pháp thực hành nghệ thuật này đã xuất hiện khá nhiều trong các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt (installation), nghệ thuật thị giác (visual art), và nghệ thuật trình diễn (performance art)...
"Nó đưa nhu cầu tương tác giữa người nghệ sĩ với khán giả của mình lên mức cấp thiết hàng đầu, đề cao sự chia sẻ giữa họ trong một thế giới ngày càng rộng mở", ông nói.
Nhạc sĩ Nguyễn Bách (trái) tham gia buổi gặp gỡ báo chí của Nguyễn Quang Bình (phải) tại phòng trà We.
Ngoài ra, trong workshop lần này, Nguyễn Quang Bình trình bày thêm một vài ý niệm âm nhạc khác như: trường phái/ thủ pháp tối giản hóa trong âm nhạc (minimalism), phong cách phi truyền thống (non-traditional), phong cách phi công thức (non-conventional)... Ông hy vọng buổi workshop sẽ thu hút các nghệ sĩ trẻ, sinh viên âm nhạc... để quá trình thảo luận diễn ra sôi nổi.
Các buổi diễn của nghệ sĩ guitar Quang Bình ở Mỹ thực hiện trong khán phòng chuyên nghiệp, do đó ông không cần dùng đến thiết bị tăng âm. "Buổi diễn ở Việt Nam của tôi là tại một phòng trà, vì thế phải dùng tăng âm. Ngoài ra, đây là loại hình chương trình khá mới ở Việt Nam nên tôi dự trù tình huống xấu nhất là khán giả không mấy hào hứng đặt câu hỏi giao lưu. Nếu mà như thế, tôi sẽ trình diễn độc tấu để khỏi bị dàn trải", Nguyễn Quang Bình chia sẻ.
20 năm định cư ở Mỹ, Nguyễn Quang Bình cho biết, ông rất vui khi bạn bè trong nước đã tài trợ và đứng ra lo mọi khâu để ông thực hiện được đêm nhạc nhỏ của mình. Năm 2007, ông từng dẫn đoàn nghệ sĩ nước ngoài về biểu diễn ở Nhà hát Tuổi trẻ, giao lưu với khán giả thủ đô.
Theo VN Express
Cậu bé 1 tuổi chơi nhạc Rock "khuấy động" Youtube Một đoạn video ngắn về khả năng chơi nhạc rock của một cậu nhóc chưa đầy 1 tuổi đã thu hút không ít sự chú ý trên Youtube, cũng như không ít sự tranh cãi trên cộng đồng mạng về mức độ thực tế của đoạn clip. Tuy nhiên, dựa vào nội dung của đoạn clip có thể thấy rằng hình ảnh cậu...